Quiz: Top 7 câu hỏi trắc nghiệm Chương 12 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Theo quan điểm của Xerox 1979 thì Benchmarking là quá trình nghiên cứu, học hỏi đối thủ cạnh tranh nhằm xây dựng cho mình một bộ tiêu chuẩn mới.
Theo quan điểm của Robert Camp, 1989 thì Benchmarking là quá trình tìm kiếm và áp dụng vào thực tế những sáng kiến tốt nhất với việc đưa ra những lý do áp dụng chúng để cải tiến quá trình sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Theo quan điểm của Raymond Manganelli và Mark Klein, 1994 thì Benchmarking là chiến lược được sử dụng để xác định số lượng các vấn đề tồn tại và so sánh chúng với các hoạt động của các đối thủ cạnh tranh.
Theo quan điểm của Micheal Spendolini, 1992 thì Benchmarking là quá trình liên tục và có hệ thống để đánh giá sản phẩm, dịch vụ hay quá trình công việc của các tổ chức được coi là có những cách làm, phương thức thực hiện tốt nhất để nhằm mục đích cải tiến tổ chức của mình.
Khái niệm ĐÚNG về benchmarking cạnh tranh: Phương pháp so sánh trực tiếp với đối thủ cạnh tranh về sản phẩm, quy trình hoặc phương pháp kinh doanh
Khái niệm ĐÚNG về benchmarking quy trình: Quan sát các công ty khác có hoạt động giống doanh nghiệp của mình. Dựa vào đó, xác định các phương pháp tốt nhất có thể áp dụng cho quy trình của mình nhằm cải thiện chúng.
Khái niệm ĐÚNG về benchmarking chiến lược: Công ty xác định những cách thức hiệu quả mà các doanh nghiệp thành công đã sử dụng, và áp dụng chúng vào quy trình của mình