Quiz: TOP 13 câu hỏi trắc nghiệm học phần Nguyên lý kế toán (có đáp án) | Đại học Tài chính - Makerting
Câu hỏi trắc nghiệm
Một trong những chiến lược điều chỉnh giá là cả A và C
Khách hàng nhạy cảm về giá khi:
- Sản phẩm độc quyền
- Khách hàng có thu nhập cao
- Uy tín nhãn hiệu
Ví dụ của định giá đối tượng khách hàng là vé xe buýt cho học sinh, sinh viên và người lớn tuổi rẻ hơn các đối tượng khác
Nguyên nhân doanh nghiệp phải giảm giá sản phẩm của mình, ngoại trừ: Tình trạng vật giá leo thang, chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng
Ruột viết đi kèm cây viết là loại sản phẩm bổ trợ
Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá Cầu quá mức
Quyết định giá bán sản phẩm căn cứ vào chi phí vì:
- Phải thu hồi chi phí đã bỏ ra và có mức lợi nhuận hợp lý
- Để tránh trường hợp xác định giá bán thấp hơn chi phí
- Hình thành nên mức giá sàn
Câu không nói về thị trường độc quyền thuần tuý: Giá được quyết định bởi người mua.
Định giá dựa trên chi phí Sản phẩm -> Chi phí -> Giá cả -> Giá trị -> Khách hàng
Định giá bằng cách cộng thêm vào chi phí là phương pháp định giá đơn giản nhất
Mục tiêu marketing cúa chiến lược giá là Tối đa hóa lợi nhuận
Đâu là yếu tố tâm ý mua khách hàng Nhãn hiệu nổi tiếng thì sản phẩm có giá trị cao
Định giá trên cơ sở chi phí bằng cách cộng thêm vào chi phí là Đúng