Quiz: TOP 13 câu hỏi trắc nghiệm học phần Nguyên lý kế toán (có đáp án) | Đại học Tài chính - Makerting

1 / 13

Q1:

Đâu là một trong những chiến lược điều chỉnh giá? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một trong những chiến lược điều chỉnh giá là cả A và C

2 / 13

Q2:

Khách hàng nhạy cảm về giá khi 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khách hàng nhạy cảm về giá khi:

  • Sản phẩm độc quyền
  • Khách hàng có thu nhập cao
  • Uy tín nhãn hiệu
3 / 13

Q3:

Đâu là ví dụ của định giá đối tượng khách hàng: 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ví dụ của định giá đối tượng khách hàng là vé xe buýt cho học sinh, sinh viên và người lớn tuổi rẻ hơn các đối tượng khác

4 / 13

Q4:

Đâu là nguyên nhân doanh nghiệp phải giảm giá sản phẩm của mình, ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên nhân doanh nghiệp phải giảm giá sản phẩm của mình, ngoại trừ: Tình trạng vật giá leo thang, chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng

5 / 13

Q5:

Ruột viết đi kèm cây viết là loại sản phẩm nào 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ruột viết đi kèm cây viết là loại sản phẩm bổ trợ

6 / 13

Q6:

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá Cầu quá mức

7 / 13

Q7:

Quyết định giá bán sản phẩm căn cứ vào chi phí vì 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định giá bán sản phẩm căn cứ vào chi phí vì:

  • Phải thu hồi chi phí đã bỏ ra và có mức lợi nhuận hợp lý
  • Để tránh trường hợp xác định giá bán thấp hơn chi phí
  • Hình thành nên mức giá sàn
8 / 13

Q8:

Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý? 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu không nói về thị trường độc quyền thuần tuý: Giá được quyết định bởi người mua.

9 / 13

Q9:

Chọn câu không sai: Định giá dựa trên chi phí

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định giá dựa trên chi phí Sản phẩm -> Chi phí -> Giá cả -> Giá trị -> Khách hàng

10 / 13

Q10:

Phương pháp nào sau đây là phương pháp định giá đơn giản nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định giá bằng cách cộng thêm vào chi phí là phương pháp định giá đơn giản nhất

11 / 13

Q11:

Mục tiêu marketing cúa chiến lược giá là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục tiêu marketing cúa chiến lược giá là Tối đa hóa lợi nhuận

12 / 13

Q12:

Đâu là yếu tố tâm ý mua khách hàng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đâu là yếu tố tâm ý mua khách hàng Nhãn hiệu nổi tiếng thì sản phẩm có giá trị cao

13 / 13

Q13:

Định giá trên cơ sở chi phí bằng cách cộng thêm vào chi phí là đúng hay sai?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định giá trên cơ sở chi phí bằng cách cộng thêm vào chi phí là Đúng

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 2 / 13
Giải thích

Khách hàng nhạy cảm về giá khi:

  • Sản phẩm độc quyền
  • Khách hàng có thu nhập cao
  • Uy tín nhãn hiệu
Câu hỏi 3 / 13
Giải thích

Ví dụ của định giá đối tượng khách hàng là vé xe buýt cho học sinh, sinh viên và người lớn tuổi rẻ hơn các đối tượng khác

Câu hỏi 4 / 13
Giải thích

Nguyên nhân doanh nghiệp phải giảm giá sản phẩm của mình, ngoại trừ: Tình trạng vật giá leo thang, chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng

Câu hỏi 7 / 13
Giải thích

Quyết định giá bán sản phẩm căn cứ vào chi phí vì:

  • Phải thu hồi chi phí đã bỏ ra và có mức lợi nhuận hợp lý
  • Để tránh trường hợp xác định giá bán thấp hơn chi phí
  • Hình thành nên mức giá sàn
Câu hỏi 8 / 13
Giải thích

Câu không nói về thị trường độc quyền thuần tuý: Giá được quyết định bởi người mua.

Câu hỏi 9 / 13
Giải thích

Định giá dựa trên chi phí Sản phẩm -> Chi phí -> Giá cả -> Giá trị -> Khách hàng

Câu hỏi 11 / 13
Giải thích

Mục tiêu marketing cúa chiến lược giá là Tối đa hóa lợi nhuận

Câu hỏi 12 / 13
Giải thích

Đâu là yếu tố tâm ý mua khách hàng Nhãn hiệu nổi tiếng thì sản phẩm có giá trị cao