50 câu hỏi về Chương 8 - Quản trị kinh doanh| Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và họp tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới

Nhóm 6: Nạp 50 câu hỏi liên quan đến chương 8 – Quản trị các mối quan hệ trong kinh
doanh thương mại quốc tế.
STT Câu hỏi
1
Tại sao phương thức thanh toán trong kinh doanh xuất nhập khẩu phức tạp, rủi ro hơn?
Nêu ví dụ?
2
Bản chất của các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế là gì ? Tại sao các
doanh nghiệp cần quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh ?
3
Tại sao cần phải có tính định lượng khi xác định mục tiêu quản trị các mối quan hệ ?
4
Việc Việt Nam tham gia vào nhiều FTA cùng một lúc gây ra những khó khăn, cơ hội gì
cho các Doanh nghiệp VN trong quản trị các mối quan hệ kinh doanh quốc tế ?
5
Doanh nghiệp chỉ có mối quan hệ thân thiết với 1 nhà cung ứng sẽ có những mặt lợi - hại
như thế nào?
6
Khi nhắc đến "các mối quan hệ", mọi người thường chỉ nghĩ đến các mối quan hệ với đối
tác bên ngoài mà bỏ qua các mối quan hệ nội bộ. Điều này có gì sai không ?
7
Mục tiêu của quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế là gì?
8
Những thách thức nào mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong việc quản trị các
mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế?
9
Việc quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế đã giúp doanh nghiệp
Việt Nam đạt được những thành tựu gì trong thời gian qua?
10
Những kỹ năng cần thiết cho quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc
tế là gì?
11
Quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế trong bối cảnh hội nhập
kinh tế quốc tế sâu rộng có những đặc điểm gì?
12
Hiện nay Việt Nam đã tham gia rất nhiều các FTA, trong bối cảnh này các doanh nghiệp
Việt Nam cần làm những gì để có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với các
đối tác nước ngoài?
13
Nguyên tắc trong quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh
thương mại quốc tế gồm những gì?
14
Lấy ví dụ về nguyên tắc "Hướng đến mục tiêu lâu dài - Đôi bên
cùng win-win" trong thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam
15
Trong bước xác định mục tiêu trong nội dung quản trị các mối
quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế, tiêu chí nào trong
hệ thống mục tiêu bạn thấy quan trọng nhất: tính cụ thể, tính linh
hoạt, tính định lượng, tính khả thi, tính hợp lý hay tính nhất quán?
16
Bạn có suy nghĩ gì về phương châm "Đa dạng đối tác ở mức hợp
lý" của một số công ty ở Việt Nam, điển hình là Vinfast?
17
EVFTA mang lại những cơ hội gì cho các doanh nghiệp Việt Nam
trong quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc
tế?
18
Yêu cầu cơ bản của quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh
thương mại quốc tế gồm những gì?
19
Những tiêu chí lựa chọn đối tác trong ngành công nghiệp ô tô?
20
Làm thế nào để tạo dựng môi trường làm việc hấp dẫn cho nhân viên tại thị trường nước
ngoài?
21
Nguyên tắc cá biệt hóa trong quản trị mối quan hệ với đối tác là gì?okm
22
Mối quan hệ chính trị-ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia có cơ hội và thách thức
gì trong việc thiết lập và quản trị các mối quan hệ?
23
Phân loại mục tiêu của các cuộc giao dịch trong thương mại quốc tế?
24
Các tiêu chí cơ bản của một hệ thống mục tiêu?
25
Các thách thức trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ kinh doanh?
26
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của các mối quan hệ kinh doanh?
27
Một đối tác kinh doanh lý tưởng bao gồm những yếu tố nào?
28
Làm thế nào để bạn phát triển các mối quan hệ kinh doanh trong môi trường số
29
Các chỉ số để đo lường hiệu quả các mối quan hệ trong kinh doanh
30
Tại sao giao tiếp là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ kinh doanh?
31
Khác biệt về văn hóa ảnh hưởng gì đến mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh thương mại
quốc tế?
32
Để có 1 mối quan hệ lâu dài với đối tác thì doanh nghiệp cần phải làm gì?
33
Tiêu chí nào quan trọng nhất trong việc tìm đối tác hợp tác đối với doanh nghiệp? Giải
thích lí do
34
Chứng minh hệ thông thông tin trong hoạt động thương mại quốc tế có tầm quan trọng đặc
biệt ?
35
Mối quan hệ chính trị-ngoại giao ảnh hưởng như thế nào đến sự hợp tác của doanh nghiệp
trong kinh doanh thương mại quốc tế
36
Tiêu chí quan trọng của 1 hệ thống mục tiêu là gì?Giải thích
37
Bản chất của các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế là gì?
38
Tại sao lại nói mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác mang tính chất hàng hóa tiền tệ?
39
Tại sao cần có tính pháp lý trong các mối quan hệ của doanh nghiệp?
40
Khái niệm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) là gì?
41
Quan điểm: "Quản trị mối quan hệ khách hàng quốc tế không có gì khác với quản trị mối
quan hệ khách hàng trong nước" là đúng hay sai?
42
Nhà cung cấp của doanh nghiệp có thể chia thành các loại nào?
43
Các ví dụ, kinh nghiệm và bài học từ các doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng
các mối quan hệ kinh doanh bền vững.
44
Nguyên tắc cá biệt hóa trong quản trị mối quan hệ với đối tác kinh doanh là gì?
45
Chứng minh mức độ quan trọng của hệ thống thông tin trong hoạt động thương mại quốc
tế ?
46
Trình bài các giải pháp để duy trì networking của công ty doanh nghiệp ?
47
Thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào các mối quan hệ thương mại
quốc tế ?
48
Những nguyên tắc, quy phạm pháp luật quốc tế nào được áp dụng để điều chỉnh các mối
quan hệ thương mại quốc tế?
49
Các ví dụ, kinh nghiệm và bài học từ các doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng
các mối quan hệ kinh doanh thương mại quốc tế.
50
Cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào các mối quan hệ thương mại
quốc tế?
| 1/3

Preview text:

Nhóm 6: Nạp 50 câu hỏi liên quan đến chương 8 – Quản trị các mối quan hệ trong kinh
doanh thương mại quốc tế.
STT Câu hỏi
Tại sao phương thức thanh toán trong kinh doanh xuất nhập khẩu phức tạp, rủi ro hơn? 1 Nêu ví dụ?
Bản chất của các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế là gì ? Tại sao các
2 doanh nghiệp cần quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh ?
3 Tại sao cần phải có tính định lượng khi xác định mục tiêu quản trị các mối quan hệ ?
Việc Việt Nam tham gia vào nhiều FTA cùng một lúc gây ra những khó khăn, cơ hội gì
4 cho các Doanh nghiệp VN trong quản trị các mối quan hệ kinh doanh quốc tế ?
Doanh nghiệp chỉ có mối quan hệ thân thiết với 1 nhà cung ứng sẽ có những mặt lợi - hại 5 như thế nào?
Khi nhắc đến "các mối quan hệ", mọi người thường chỉ nghĩ đến các mối quan hệ với đối
6 tác bên ngoài mà bỏ qua các mối quan hệ nội bộ. Điều này có gì sai không ?
7 Mục tiêu của quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế là gì?
Những thách thức nào mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong việc quản trị các
8 mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế?
Việc quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế đã giúp doanh nghiệp
9 Việt Nam đạt được những thành tựu gì trong thời gian qua?
Những kỹ năng cần thiết cho quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc 10 tế là gì?
Quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế trong bối cảnh hội nhập
11 kinh tế quốc tế sâu rộng có những đặc điểm gì?
Hiện nay Việt Nam đã tham gia rất nhiều các FTA, trong bối cảnh này các doanh nghiệp
12 Việt Nam cần làm những gì để có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với các đối tác nước ngoài?
Nguyên tắc trong quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh
13 thương mại quốc tế gồm những gì?
Lấy ví dụ về nguyên tắc "Hướng đến mục tiêu lâu dài - Đôi bên
14 cùng win-win" trong thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam
Trong bước xác định mục tiêu trong nội dung quản trị các mối
quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế, tiêu chí nào trong
15 hệ thống mục tiêu bạn thấy quan trọng nhất: tính cụ thể, tính linh
hoạt, tính định lượng, tính khả thi, tính hợp lý hay tính nhất quán?
Bạn có suy nghĩ gì về phương châm "Đa dạng đối tác ở mức hợp
16 lý" của một số công ty ở Việt Nam, điển hình là Vinfast?
EVFTA mang lại những cơ hội gì cho các doanh nghiệp Việt Nam
17 trong quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế?
Yêu cầu cơ bản của quản trị các mối quan hệ trong kinh doanh
18 thương mại quốc tế gồm những gì?
19 Những tiêu chí lựa chọn đối tác trong ngành công nghiệp ô tô?
20 Làm thế nào để tạo dựng môi trường làm việc hấp dẫn cho nhân viên tại thị trường nước ngoài?
21 Nguyên tắc cá biệt hóa trong quản trị mối quan hệ với đối tác là gì?okm
Mối quan hệ chính trị-ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia có cơ hội và thách thức
22 gì trong việc thiết lập và quản trị các mối quan hệ?
23 Phân loại mục tiêu của các cuộc giao dịch trong thương mại quốc tế?
24 Các tiêu chí cơ bản của một hệ thống mục tiêu?
25 Các thách thức trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ kinh doanh?
26 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của các mối quan hệ kinh doanh?
27 Một đối tác kinh doanh lý tưởng bao gồm những yếu tố nào?
28 Làm thế nào để bạn phát triển các mối quan hệ kinh doanh trong môi trường số
29 Các chỉ số để đo lường hiệu quả các mối quan hệ trong kinh doanh
30 Tại sao giao tiếp là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ kinh doanh?
Khác biệt về văn hóa ảnh hưởng gì đến mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh thương mại 31 quốc tế?
32 Để có 1 mối quan hệ lâu dài với đối tác thì doanh nghiệp cần phải làm gì?
Tiêu chí nào quan trọng nhất trong việc tìm đối tác hợp tác đối với doanh nghiệp? Giải 33 thích lí do
Chứng minh hệ thông thông tin trong hoạt động thương mại quốc tế có tầm quan trọng đặc 34 biệt ?
Mối quan hệ chính trị-ngoại giao ảnh hưởng như thế nào đến sự hợp tác của doanh nghiệp
35 trong kinh doanh thương mại quốc tế
36 Tiêu chí quan trọng của 1 hệ thống mục tiêu là gì?Giải thích
37 Bản chất của các mối quan hệ trong kinh doanh thương mại quốc tế là gì?
38 Tại sao lại nói mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác mang tính chất hàng hóa tiền tệ?
39 Tại sao cần có tính pháp lý trong các mối quan hệ của doanh nghiệp?
40 Khái niệm quản trị quan hệ khách hàng (CRM) là gì?
Quan điểm: "Quản trị mối quan hệ khách hàng quốc tế không có gì khác với quản trị mối
41 quan hệ khách hàng trong nước" là đúng hay sai?
42 Nhà cung cấp của doanh nghiệp có thể chia thành các loại nào?
Các ví dụ, kinh nghiệm và bài học từ các doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng
43 các mối quan hệ kinh doanh bền vững.
44 Nguyên tắc cá biệt hóa trong quản trị mối quan hệ với đối tác kinh doanh là gì?
Chứng minh mức độ quan trọng của hệ thống thông tin trong hoạt động thương mại quốc 45 tế ?
46 Trình bài các giải pháp để duy trì networking của công ty doanh nghiệp ?
Thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào các mối quan hệ thương mại 47 quốc tế ?
Những nguyên tắc, quy phạm pháp luật quốc tế nào được áp dụng để điều chỉnh các mối
48 quan hệ thương mại quốc tế?
Các ví dụ, kinh nghiệm và bài học từ các doanh nghiệp thành công trong việc tạo dựng
49 các mối quan hệ kinh doanh thương mại quốc tế.
Cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào các mối quan hệ thương mại 50 quốc tế?