















Preview text:
lOMoAR cPSD| 40342981
Dựa vào năm trước để quyết định năm nay : quyết định rủi ro
Câu 1: Nhà quản trị cần thực hiện công việc nào ở bước thứ nhất, trong qui trình ra quyết định ?
a.Phân tích các hiện tượng xảy ra.
b.So sánh kết quả với mục tiêu.
c.Nhận diện và xác định vấn đề.
d.Nhận diện các mâu thuẫn phát sinh.
Câu 2: Trong qui trình ra quyết định, nhà quản trị cần thực hiện công việc nào trong bước thứ năm?
a.So sánh và đánh giá các phương án đưa ra.
b. Lựa chọn phương án có chi phí thấp nhất để quyết định.
c. Phân tích lợi ích và chi phí của từng phương án.
d. Đưa ra một số phương án khả thi để tham khảo.
Câu 3: Tiêu chí quyết định (decision criteria) trong quá trình ra quyết định được định nghĩa là:
A. Là sự khác biệt giữa một điều kiện hiện có và mong muốn có
B. Là trở ngại gây khó khăn cho nhà quản trị đạt được mục tiêu
C. Là các yếu tố quan trọng hoặc có liên quan để giải quyết vấn đề
D. Là mục đích nhà quản trị mong muốn
Câu 4: Sau khi liệt kê các tiêu chí quyết định của việc chọn địa điểm thuê mặt bằng, chuỗi Kinh
doanh cà phê Pick & Go cần thực hiện công việc gì tiếp theo trong quá trình ra quyết định
A. Tìm kiếm các mặt bằng trong khu vực có thể thuê để mở quán cà phê mới
B. Lượng hóa và đánh trọng số cho từng tiêu chí
C. Đánh giá từng điểm mạnh và điểm yếu của các mặt bằng có thể thuê trong khu vực
D. Chọn thuê một mặt bằng để mở quán trong khu vực đáp ứng tất cả các tiêu chí đã nêu
Câu 5: Bước nào trong quá trình ra quyết định được xem là bước cần có sự sáng tạo nhất? lOMoAR cPSD| 40342981
A. Bước phát triển các phương án
B. Bước phân tích các phương án
C. Bước chọn lựa một phương án
D. Bước thực hiện một phương án
Câu 6: Trường hợp nào sau đây có thể được xem là vấn đề phát sinh trong doanh nghiệp, đòi hỏi
nhà quản trị phải tìm hiểu để giải quyết ?
a. Doanh thu của doanh nghiệp giảm đi qua các năm.
b. Doanh thu của doanh nghiệp giảm ở một vài tháng trong năm.
c. Doanh thu của doanh nghiệp thấp hơn đối thủ đứng đầu ngành.
d. Doanh thu của doanh nghiệp thấp hơn kế hoạch đề ra.
Câu 7: Khả năng định lượng hỗ trợ như thế nào trong việc ra quyết định của nhà quản trị ?
a. Ước lượng và tính toán hiệu quả của các phương án.
b. Xây dựng được nhiều phương án khả thi để ra quyết định.
c. Xác định chính xác vấn đề cần ra quyết định.
d. Xác định được các vấn đề cần ra quyết định.
Câu 8: Khả năng sáng tạo hỗ trợ như thế nào cho nhà quản trị trong việc đưa ra quyết định ?
a. Xác định các vấn đề cần ra quyết định với độ chính xác thấp.
c. Xây dựng được nhiều phương án khả thi để ra quyết định.
b. Xây dựng được một số phương án khả thi để ra quyết định.
d. Xác định được một số vấn đề phát sinh để ra quyết định
Câu 9: Khoảng 50% phi công của hãng hàng không Pacific Airlines gửi đơn nghỉ việc trong
vòng 2 tháng vừa qua. Đây là một ví dụ về vấn đề gì trong quá trình ra quyết định?
A. Vấn đề có cấu trúc
B. Vấn đề không có cấu trúc
C. Vấn đề có hệ thống lOMoAR cPSD| 40342981 D. Vấn đề hóc búa
Câu 10: “Công ty chi trả mức lương rất cạnh tranh so với thị trường” là một ví dụ về loại nào
trong các quyết định theo chương trình? A. Thủ tục B. Quy định C. Chính sách D. Hướng dẫn
Câu 11: Đâu là định nghĩa chính xác nhất về quyết định dựa trên trực giác?
A. Việc đưa ra quyết định sử dụng có hệ thống bằng chứng tốt nhất có sẵn để cải thiện các tác nghiệp trong quản trị.
B. Việc đưa ra quyết định chấp nhận một giải pháp đủ tốt trong các phương án hiện có
C. Việc đưa ra quyết định trong đó sự lựa chọn đó là hợp lý và phù hợp trong khi tối đa hóa giá trị
D. Việc đưa ra quyết định dựa trên kinh nghiệm, cảm nhận và sự phán đoán về mọi mặt của vấn đề.
Câu 12: Công ty Bất động sản DHKA quyết định phát triển thêm danh mục sản phẩm và dự án
hoàn toàn mới là sản phẩm nhà mặt phố ở TP. Bảo Lộc. Giám đốc Marketing cần quyết định
Chiến dịch Marketing nào là phù hợp nhất để đẩy bán sản phẩm mới này. Vậy Giám đốc
Marketing sẽ ra quyết định dựa trên điều kiện nào
A. Điều kiện chắc chắn
B. Điều kiện không chắc chắn C. Điều kiện rủi ro
D. Điều kiện không thuận lợi
Câu 13: Khi đầu tư các nhóm cổ phiếu, giám đốc tài chính thường dựa vào kinh nghiệm đầu tư
và kiến thức chuyên ngành của mình để phân tích thông tin, nhưng đôi khi yếu tố cảm tính cũng
rất quan trọng trong vấn đề ra quyết định. Đây là: a. Quyết định dựa vào trực giác lOMoAR cPSD| 40342981
b. Quyết định dựa vào kinh nghiệm
c. Quyết định dựa vào khoa học
d. Quyết định theo chương trình
Câu 14: Nam quản lý kho hàng cho một công ty thương mại ngành thực phẩm đông lạnh, sau
khi nhận báo cáo tồn kho cuối tháng từ nhân viên cấp dưới, để đảm bảo số lượng hàng hóa đáp
ứng kịp thời trong quá trình kinh doanh, Anh lập đơn đặt hàng mới và gửi đến các nhà cung cấp
quen thuộc, Anh đã thực hiện công việc này rất nhiều lần và rất dễ dàng, Nam đang đối mặt với:
a. một vấn đề có cấu trúc
b. một vấn đề không có cấu trúc
c. một vấn đề tuyến tính
d. một vấn đề theo chương trình
Câu 15: Sau gần 44 năm Hãng hàng không VN phát triển liên tục, năm 2019 dịch covid lan rộng
trên toàn cầu, tình trạng doanh thu tại công ty suy giảm nghiêm trọng. Công ty có thể cấu trúc lại
tổ chức, sa thải nhân viên, bán đi một số máy bay không khai thác chuyên chở hành khách trong
thời gian dài, các nhà quản trị cấp cao cũng không lường trước hết các vấn đề tiếp tục xảy ra
trong tương lai. Đây là một ví dụ về: a. Một vấn đề phi cấu trúc
b. Một vấn đề có cấu trúc
c. Một vấn đề có chương trình
d. Một vấn đề không có chương trình
Câu 16: AAA đang tập trung vào sự tăng trưởng đầy tham vọng rằng đến năm 2021 thì doanh
thu của công ty sẽ tăng gấp đôi so với năm 2020. Đây là mục tiêu: a.Chiến lược b. Ngắn hạn c. Chiến thuật d. Tài chính
Câu 17: Các nhà quản lý cố đánh bại đối thủ PepsiCo – công ty chiếm 40% thị phần nước trái
cây không cô đặc so với 28% cổ phần của Coke trong năm 2020. Đây là mục tiêu: a. Chiến lược b. Ngắn hạn lOMoAR cPSD| 40342981 c. Tác nghiệp d. Tài chính
Câu 18: Trung Nguyên là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Tuyên bố nào trong các
tuyên bố sau đây từ Trung Nguyên là mục tiêu chiến lược:
a. Mở rộng thị trường sang các nước Châu Âu vào năm 2022
b. Tăng mười hai phần trăm thu nhập bình quân hàng năm
c. Đạt được mức lợi nhuận trên vốn đầu tư là 20 phần trăm
d. Tăng mười phần trăm doanh thu trung bình hàng năm
Câu 19: Nam là giám đốc điều hành của công ty bán lẻ điện thoại di động Toàn Cầu. Ông đã xác
định rằng tất cả các cửa hàng nên được duy trì tốt việc bán hàng trực tuyến trong mùa dịch. Đây là ví dụ về một:
a.Kế hoạch định hướng b. Kế hoạch cụ thể c. Mục tiêu tài chính d.Mục tiêu xã hội
Câu 20: Phát biểu nào sau đây là một ví dụ tiêu biểu về một kế hoạch đơn dụng
a. Một kế hoạch về tổ chức sự kiện tri ân khách hàng cuối năm 2020
b. Chính sách tuyển dụng của một công ty
c. Các thủ tục để khách hàng trả lại sản phẩm
d. Một kế hoạch được phát triển để đảm bảo an toàn lao động tại các nhà máy của công ty
Câu 21: Chính sách bán hàng của siêu thị BHĐ “Luôn bán những mặt hàng tươi sống, hàng hóa
có nguồn gốc rõ ràng và luôn ổn định giá trong bất cứ hoàn cảnh nào” Tuy nhiên gần đây do cầu
mua hàng tích trữ lớn của người tiêu dùng trong mùa covid 19, siêu thị này đã tăng giá mạnh các
mặt hàng thực phẩm gây thất vọng cho khách hàng thân thiết. Đây là ví dụ cho tình huống a. Mục
tiêu tuyên bố của công ty không phải là mục tiêu thực của họ
b. Mục tiêu chiến lược của công ty đưa ra nhiều sự linh hoạt cần phải định hướng thêm
c. Mục tiêu của công ty thực chất đã được định hướng lOMoAR cPSD| 40342981
d. Mục tiêu tài chính của công ty bắt nguồn từ mục tiêu chiến lược của công
Câu 21: Minh là chủ sở hữu của một nhà hàng lớn.Tình hình kinh doanh đã bị chậm lại trong
những tháng gần đây do mùa dịch covid và ông nhận ra rằng nhà hàng phải thay đổi theo một
hướng khác nếu muốn tồn tại. Ông đã thiết lập lại một số mục tiêu chung của nhà hàng và mong
muốn phát triển một kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó. Ông dự đoán rằng môi trường
kinh doanh sẽ biến động mạnh trong vài năm tới. Dựa vào các thông tin trên, có thể xác định
rằng kế hoạch của ông phải có các đặc tính a/ Chiến lược; cụ thể; và linh hoạt b/ Không chính
thức; bất thành văn; và linh hoạt c/ Chiến lược; tổng quát; và cứng nhắc d/ Hành động; định hướng; và cứng nhắc
Câu 22: Khi hệ thống phân cấp các mục tiêu của tổ chức được xác định rõ ràng, sẽ tạo thành một
mạng lưới tích hợp các mục tiêu, hoặc một chuỗi phương tiện đầu cuối. Điều này có nghĩa là: A.
Các mục tiêu cấp cao hơn (hoặc kết thúc) được liên kết với các mục tiêu cấp thấp hơn,
dùng làm phương tiện để hoàn thành chúng B.
Các mục tiêu đạt được ở cấp độ thấp hơn trở thành phương tiện để đạt được các mục tiêu
(kết thúc) ở cấp độ tiếp theo C.
Việc hoàn thành các mục tiêu ở cấp độ thấp trở thành phương tiện để đạt được các mục
tiêu (kết thúc) ở cấp độ tiếp theo và tiếp tục thông qua các cấp độ tổ chức tiếp theo
D. Tất cả các câu trên đều đúng
Câu 23: Ông Nam là Trưởng phòng bán hàng của công ty Nội thất Nhà đẹp, ông ấy sẽ ngồi lại
với từng thành viên trong nhóm của mình, cùng thống nhất các mục tiêu với họ và định kỳ xem
xét liệu tiến độ có được thực hiện để đạt được các mục tiêu đó hay không. Phương pháp tiếp cận
trong việc thiết lập mục tiêu của ông Nam là gì A. Thiết lập mục tiêu theo kiểu truyền thống
B. Chuỗi phương tiện đầu cuối
C. Quản trị theo mục tiêu
D. Thiết lập mục tiêu có sự đồng thuận
Câu 24: Bước cuối cùng của quá trình Quản trị theo mục tiêu là bước nào?
A. Quá trình đạt được mục tiêu được giám sát định kỳ, cấp phản hồi được gửi về đầy đủ lOMoAR cPSD| 40342981
B. Hoàn thành mục tiêu được trả công bằng công sức bỏ ra tương xứng
C. Quản trị Công ty phối hợp với các quản trị phòng ban thiết lập các mục tiêu cụ thể cho đơn vị mình
D. Kế hoạch hành động đã được thực hiện
Câu 25: Hãng hàng không Mỹ Northern Airlines xác định mục tiêu dịch vụ đúng giờ bằng những
chuyến bay đúng giờ, sau đó thay đổi thành điểm đến đúng giờ, để thích ứng với môi trường
ngày càng không chắc chắn. Hãng đã có kế hoạch như thế nào trong môi trường không chắc chắn cao như vậy?
A. Kế hoạch định hướng nhưng linh hoạt
B. Kế hoạch cụ thể nhưng linh hoạt
C. Kế hoạch hành động nhưng cụ thể
D. Kế hoạch chiến lược nhưng cụ thể
Câu 26:Tình hình dịch Covid đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của công
ty. Trước tình hình đó, CEO của chuỗi nhà hàng Hailao triệu tập cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo
cấp cao và lãnh đạo của các phòng ban để cùng thảo luận, bàn bạc và chọn giải pháp phù hợp
nhất. CEO này có phong cách lãnh đạo nào theo lý thuyết lãnh đạo hành vi của ĐH Iowa? A. Phong cách độc đoán
B. Phong cách dân chủ C. Phong cách tự do D. Phong cách thân thiện
Câu 27: Chủ tịch của tập đoàn Fuji thường lắng nghe bản thân mình nhiều hơn là từ người khác
khi ra quyết định. Ông đã quyết định mua lại một tập đoàn đang trên đà phá sản bất chấp sự lo
ngại của cổ đông về lợi ích mang lại của thương vụ này. Ông là một nhà lãnh đạo có phong cách
gì theo lý thuyết lãnh đạo hành vi của ĐH Iowa
A. Phong cách độc đoán B. Phong cách dân chủ C. Phong cách tự do D. Phong cách thân thiện lOMoAR cPSD| 40342981
Câu 28: Kết luận nào sau đây được xem là đúng nhất về sự hài lòng của nhân viên trong lý
thuyết lãnh đạo hành vi của ĐH Iowa?
A. Các thành viên trong nhóm hài lòng hơn với một nhà lãnh đạo dân chủ hơn là dưới một
nhà lãnh đạo độc đoán B.
Các thành viên trong nhóm hài lòng hơn với một nhà lãnh đạo tự do hơn là dưới một nhà lãnh đạo dân chủ C.
Các thành viên trong nhóm hài lòng hơn với một nhà lãnh đạo tự do hơn là dưới một nhà lãnh đạo độc đoán D.
Các thành viên trong nhóm hài lòng hơn với một nhà lãnh đạo độc đoán hơn là dưới một nhà lãnh đạo tự do
Câu 29: Tuấn là một lập trình viên rất giỏi chuyên môn và rất muốn đóng góp ý kiến trong quá
trình làm việc. Tuy nhiên, khi chuyển qua công ty mới, sếp mới của Tuấn thường tin vào trực
giác của bản thân và không tìm kiếm sự đồng thuận hay ý tưởng từ người khác. Tuấn sẽ cảm
thấy như thế nào từ phong cách lãnh đạo của sếp mới
A. Sếp là người quyết đoán
B. Mất tinh thần trong công việc
C. Công ty có văn hoá khác
D. Công việc dễ dàng hơn
Câu 30: Với mục tiêu xây dựng thêm khách sạn mới ở Ninh Bình trong năm 2022 , Tổng giám
đốc thành lập một đội mới để triển khai dự án này, do cần thời gian để tập trung cho các dự án
lớn hơn, ông quyết định thuê những nhân viên giỏi, có trách nhiệm, có sự tự định hướng và khả
năng tự giám sát cao để họ triển khai dự án. Theo Kurt Lewin, Tổng giám đốc nên sử dụng
phong cách lãnh đạo nào là thích hợp nhất trong trường hợp này
Khi tổ chức mới thành lập Người lãnh đao thường áp dung phong cách độc đoán, câu này xem lai dễ gây hiểu nhầm A. Phong cách độc đoán B. Phong cách dân chủ C. Phong cách tự do
D. Không nên sử dụng phong cách nào lOMoAR cPSD| 40342981
Câu 31: Trong mô hình Fiedler, Bảng câu hỏi LPC- “Đồng nghiệp ít được yêu thích nhất” dùng
để xác định điều gì trong mô hình tình huống Fiedler
A. Sự thuận lợi của tình huống
B. Mức độ kiểm soát và ảnh hưởng trong tình huống
C. Phong cách của nhà lãnh đạo
D. Mức độ tin tưởng giữa nhà lãnh đạo và nhân viên
Câu 32: Trong mô hình Fiedler, khi nhà lãnh đạo và nhân viên cảm thấy mơ hồ về công việc và
thiếu kiến thức chuyên môn về công việc, điều này sẽ làm cho khía cạnh nào của tình huống trở lên kém thuận lợi hơn
A. Mối quan hệ giữa lãnh đạo- nhân viên
B. Cấu trúc nhiệm vụ C. Quyền lực vị trí D. Cơ cấu tổ chức
Câu 33: Nhóm làm việc mà Thành làm trưởng nhóm đang ở trong tình huống không có sự tin
tưởng tôn trọng giữa Thành và các thành viên trong nhóm, nhiệm vụ mà nhóm được phân công
là rõ ràng và quyền lực vị trí của Thành là rất mạnh. Nam là người lãnh đạo coi trọng công việc.
Theo mô hình Fiedler, làm thế nào để cải thiện kết quả của nhóm?
A. Nam cần thay đổi phong cách lãnh đạo từ định hướng nhiệm vụ sang định hướng mối quan hệ
B. Nhóm cần tìm một người lãnh đạo mới có phong cách dân chủ để thay thế cho Nam
C. Cần cải thiện mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên để nhân viên và lãnh đạo tin
tưởng nhau nhiều hơn
D. Cần điều chỉnh giảm quyền lực vị trí của Thành để phù hợp hơn với phong cách lãnh đạo
Câu 34: Trong tình huống mà nhóm đang không có sự tin tưởng giữa lãnh đạo và nhân viên,
nhiệm vụ rất mơ hồ, quyền lực trưởng nhóm thấp và người lãnh đạo của nhóm rất coi trọng các
mối quan hệ. Theo mô hình Fiedler, nhóm nên làm gì để cải thiện kết quả
A. Người lãnh đạo của nhóm nên thay đổi phong cách lãnh đạo từ định hướng mối quan hệ sang định hướng nhiệm vụ lOMoAR cPSD| 40342981
B. Cần tìm người lãnh đạo mới có phong cách định hướng nhiệm vụ, thay thế cho người lãnh đạo cũ
C. Cần tăng cường quyền lực như tăng lương, thăng thức, sa thải, tuyển dụng của người lãnh đạotrong nhóm
D. Cần làm cho nhiệm vụ rõ ràng hơn, chính thức hoá và có cấu trúc
Câu 35: Tại buổi tiệc Year End Party cuối năm, công ty Bất Động Sản Phúc Thịnh đã trao giải
thưởng “Nhân viên của năm” để vinh danh những nhân viên có thành tích bán hàng xuất sắc nhất
năm vừa qua. Công ty đã sử dụng nhu cầu gì trong tháp nhu cầu của Maslow để động viên nhân viên?
A. Nhu cầu được tôn trọng B. Nhu cầu an toàn C. Nhu cầu xã hội
D. Nhu cầu tự khẳng định
Câu 36: Để bảo vệ sức khoẻ của nhân viên, Công ty Quảng cáo VietMedia đã ký kết hợp đồng
với công ty Bảo hiểm WeCare để mua Gói Bảo hiểm Sức khoẻ cho toàn bộ nhân viên của công
ty. Công ty đã sử dụng nhu cầu gì trong tháp nhu cầu của Maslow để động viên nhân viên A. Nhu cầu sinh lý B. Nhu cầu an toàn C. Nhu cầu xã hội
D. Nhu cầu được tôn trọng
Câu 37: Công ty Nước giải khát Cola bố trí những quầy Cafeteria nhỏ ở mỗi tầng làm việc của
trụ sở công ty, với mục đích cho nhân viên có không gian để trao đổi trong và ngoài công việc
với nhau. Công ty đã sử dụng nhu cầu gì trong tháp nhu cầu của Maslow để động viên nhân viên? A. Nhu cầu an toàn B. Nhu cầu xã hội
C. Nhu cầu được tôn trọng
D. Nhu cầu tự khẳng định lOMoAR cPSD| 40342981
Câu 38: Câu nào sau đây là phát biểu chính xác nhất về lý thuyết 2 nhân tố của Herzberg
A. Các nhân tố bên trong công việc liên quan đến sự bất mãn của nhân viên, các nhân tố bên
ngoài công việc liên quan đến sự thoả mãn của nhân viên
B. Các nhân tố động viên mang đến sự hài lòng cho nhân viên còn các nhân tố duy trì
không tạo ra sự hài lòng cho nhân viên C.
Các nhân tố bên trong công việc là những nhân tố duy trì, còn những nhân tố bên ngoài
công việc là những nhân tố động viên D.
Các nhân tố bên ngoài và bên trong công việc là 2 nhân tố quan trọng cần phải có để tạo
ra sự hài lòng cho nhân viên
Câu 39: Công ty sản xuất Nệm Đại Nam rất quan tâm đến vấn đề an toàn phòng chống cháy nổ,
công ty đã mua một gói bảo hiểm cháy nổ về vật chất và con người. Theo thuyết 2 nhân tố của
Herzberg, vấn đề trên ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên như thế nào
A. Làm cho nhân viên không bất mãn
B. Làm cho nhân viên hài lòng
C. Làm cho nhân viên rất hài lòng
D. Làm cho nhân viên không hài lòng
Câu 40: Đâu là đặc trưng của một nhân viên theo thuyết Y của McGregor?
A. Nhân viên thụ động trong công việc
B. Nhân viên trốn tránh trách nhiệm
C. Nhân viên cần sự định hướng từ quản lý
D. Nhân viên yêu thích làm việc
Câu 41: Nhu cầu thành tích ở thuyết 3 nhu cầu của McClelland tương đương với nhu cầu nào
trong thuyết tháp nhu cầu của Maslow? A. Nhu cầu an toàn B. Nhu cầu xã hội
C. Nhu cầu được tôn trọng lOMoAR cPSD| 40342981
D. Nhu cầu tự khẳng định
Câu 42: Theo thuyết 3 nhu cầu của McClelland, phát biểu nào sau đây là đúng nhất về người quản lý giỏi nhất?
A. Có nhu cầu về thành tích cao và nhu cầu được tôn trọng thấp
B. Có nhu cầu quyền lực và nhu cầu thành tích cao
C. Có nhu cầu quyền lực cao và nhu cầu liên kết thấp
D. Có nhu cầu xã hội và nhu cầu quyền lực cao
Câu 43: Theo Herzberg yếu tố nào sau đây không có tác dụng động viên nhân viên ?
Trân trọng và thừa nhận sự đóng góp của nhân viên.
b. Giao phó trách nhiệm cho nhân viên.
c Lương bổng và các quyền lợi của doanh nghiệp.
d. Tạo điều kiện cho nhân viên được phát triển.
Câu 44: Theo Herberg yếu tố nào sau đây thực hiện không tốt, nhân viên sẽ bất mãn và làm việc kém hiệu quả ?
a. Các chính sách của doanh nghiệp.
b. Tạo điều kiện cho nhân viên làm các công việc có ý nghĩa.
c. Tạo điều kiện cho nhân viên được phát triển.
d. Trân trọng và thừa nhận sự đóng góp của nhân viên
Câu 45: Phát biểu nào mô tả chính xác về lý thuyết hai nhân tố của Herzberg:
a. Herzberg cho rằng sự thỏa mãn không phải đối lập với sự bất mãn b.
Công ty nên quan tâm đến việc tăng lương hàng năm cùng với việc giảm áp lực làm làm việc cho nhân viên c.
Herzberg tin rằng nhân tố dẫn tới sự thỏa mãn trong công việc giống như nhân tố dẫn đến
sự bất mãn trong công việc d.
Theo Herzberg, để loại bỏ những đặc tính gây nên sự bất mãn khỏi một công việc sẽ giúp
côngviệc đó trở nên có động lực và thỏa mãn hơn đối với nhân viên lOMoAR cPSD| 40342981
Câu 46: Nhà quản trị có thể thực hiện chức năng kiểm tra trong công việc khi nào a.Kiểm
tra trước khi thực hiện công việc và trong khi thực hiện công việc.
b. Kiểm tra trước khi thực hiện công việc và khi kết thúc công việc.
c. Kiểm tra trong khi thực hiện công việc và khi kết thúc công việc.
d. Kiểm tra trước khi thực hiện, trong khi thực hiện và khi kết thúc công việc
Câu 47: Hương là giám sát bán hàng, cô đang theo dõi nhân viên mới của mình đang thực hiện
tuần tự các bước bán hàng tại một đại lý. Mục đích của cô là để đảm bảo rằng nhân viên sẽ thực
hiện chính xác các bước trong qui trình bán hàng của công ty được đưa ra. Hương đang sử dụng a. Quan sát cá nhân b. Báo cáo thống kê c. Cố vấn d. Phản hồi không lời
Câu 48: Bước so sánh trong quá trình kiểm soát giúp xác định:
a. Sự khác biệt giữa kết quả công việc và một tiêu chuẩn đã được đặt ra của tổ chức.
b. Biết được sự nổ lực của từng nhân viên trong một tổ chức để đánh giá thi đua.
c. Mức độ áp lực trong công viêc của từng nhân viên công ty trong quá trình thực hiện công việc của mình
d. Vị trí tương đối trong ngành dựa theo các tiêu chí được chuẩn hóa của công ty
Câu 49: Giám đốc thực hiện loại kiểm tra nàokhi kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch của các bộ phận trong năm?
a. Kiểm tra trước khi thực hiện công viêc.
b. Kiểm tra trong quá trình thực hiện công việc
c. Kiểm tra sau khi thực hiện công việc . d. Kiểm tra bộ phận.
Câu 50: Hoàng là Giám đốc phân xưởng của Công ty may Tiến Lợi. Anh thường quan sát trực
tiếp công nhân may và yêu cầu dừng máy và chỉnh sửa ngay những phần lỗi không phù hợp với
thiết kế được duyệt, hành động này : a/ Hành động khắc phục ngay lập tức b/ Xử lý kỷ luật lOMoAR cPSD| 40342981
c/ Hành động khắc phục cơ bản
d/ Hành động khắc phục trì hoãn
Câu 51: Nhà quản trị thực hiện chức năng kiểm tra, nhằm thực hiện mục tiêu nào của doanh nghiệp
a. Chứng minh năng lực quản trị các nguồn lực của nhà quản trị.
b.Đảm bảo các nguồn lực của doanh nghiệp được sử dụng hiệu quả.
c. Đảm bảo uy tín và chức vụ của nhà quản trị trong doanh nghiệp.
d. Làm cho cấp dưới sợ hãi bị kiểm tra, từ đó kính nể nhà quản trị hơn
Câu 52: Nhà quản trị thực hiện chức năng kiểm tra, nhằm thực hiện mục tiêu nào của doanh nghiệp
a. Phát hiện kịp thời những sai sót và các bộ phận chịu trách nhiệm để sửa sai.
b. Phát hiện kịp thời những vấn đề để sửa sai, bảo vệ uy tín của nhà quản trị.
c. Quyi trách nhiệm cho các nhân viên ở bộ phận nhà quản trị phụ trách.
d. Chỉ trích sai lầm của cấp dưới đã gây ra những sai sót trong công việc
Câu 53: Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh của Công ty khi doanh thu bị sụt giảm rất lớn, Giám
đốc điều hành đề nghị bộ phận Marketing nên tìm hiểu các nguyên nhân chính lảm ảnh hưởng
đến doanh thu. Như vậy giám đốc đang đề nghị thực hiện a/ Hành động khắc phục cơ bản b/
Hành động khắc phục ngay lập tức c/ Kiểm soát phản hồi d/ Kiểm soát đồng thời
Câu 54: Tập đoàn Resort Muine đã xác định Tiêu chuẩn về thời gian trung bình mà một khách
hàng phải chờ trước khi kết nối được với Tổng đài viên là 1 phút, và khoảng sai số là 10 giây.
Kết quả đo lường thực tế cho thấy hãng con số trung bình là 1 phút 5 giây, ban quản lý Tổng đài
chăm sóc khách hàng cần làm gì trong trường hợp này?
A. Không cần làm gì cả
B. Cần xem xét lý do sai lệch trước khi tìm cách sửa chữa nguồn gốc của sự sai lệch
C. Cần điều chỉnh lại tiêu chuẩn để phù hợp với tình hình thực tế
D. Cầu tuyển thêm tổng đài viên để giảm thời gian khách hàng phải chờ lOMoAR cPSD| 40342981
Câu 55: Đội ngũ đầu bếp của nhà hàng Hương quê được huấn luyện một cách rất bài bản và kỹ
lưỡng để đảm bảo rằng mỗi món ăn phục vụ tại bàn tuân thủ đúng tiêu chuẩn về chất lượng
100%. Đây là một ví dụ về loại kiểm soát nào?
A. Kiểm soát trước
B. Kiểm soát đồng thời
C. Kiểm soát sau khi thực hiện D. Kiểm soát đầu vào
Câu 56: Samuel, CEO của công ty Timecons có một cách quản lý hết sức khác biệt. Ông không
có bàn làm việc riêng, ông có thể ngồi làm việc ở bất cứ nơi đâu, từ trụ sở chính đến nhà máy
sản xuất. Ông thích tương tác với nhân viên và cùng họ giải quyết vấn đề một cách trực tiếp.
Kiểu kiểm soát của ông được gọi là?
A. Quản lý hiện trường
B. Quản lý bằng cách di chuyển xung quanh C. Quản lý liên tục D. Quản lý trực tiếp
Không có câu trả lời đúng
Câu 57: Bộ phận quảng cáo của Guchi kiểm tra từng giờ số lượng tìm kiếm, tỷ lệ nhấp vào
quảng cáo của người dùng, doanh thu đạt được; sau đó lập biểu đồ so sánh với dữ liệu từ tuần
trước đó; nếu từng họ thấy điều gì đó không hoạt động tốt, họ sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Đây là kiểu kiểm soát gì? A. Kiểm soát trước
B. Kiểm soát đồng thời
C. Kiểm soát sau khi thực hiện D. Kiểm soát toàn diện
Câu 58: Công ty giáo dục Topico thực hiện đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo mà họ cung cấp
ở mỗi khoá học thông qua những khảo sát về sự hài lòng của người học ở các khía cạnh nội dung
đào tạo, phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất và những góp ý cải thiện khác. Công ty đang
thực hiện kiểu kiểm soát nào? lOMoAR cPSD| 40342981 A. Kiểm soát trước
B. Kiểm soát đồng thời
C. Kiểm soát sau khi thực hiện D. Kiểm soát toàn diện
Câu 59: Trưởng phòng Sản xuất họp các trưởng ca sản xuất vào mỗi đầu tuần và lắng nghe họ
báo cáo về kết quả làm việc trong tuần vừa qua. Trong quá trình kiểm soát, cách tiếp cận để đo
lường kết quả thực hiện thực tế này có nhược điểm là gì? A. Mất nhiều thời gian cho việc thu thập thông tin
B. Thông tin có thể bị chọn lọc bởi người báo cáo
C. Thông tin được báo cáo không kịp thời
D. Nhân viên có thể cảm thấy không thoải mái
Câu 60: Tổng giám đốc Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ của Halo Bank thỉnh thoảng đóng vai khách
hàng để đánh giá chất lượng dịch vụ của đội ngũ Giao dịch viên ở các chi nhánh. Trong quá trình
kiểm soát, cách tiếp cập để đo lường chất lượng dịch vụ thực tế này có ưu điểm là gì
A. Thông tin không bị lọc
B. Không phụ thuộc vào thành kiến cá nhân
C. Kết quả mang tính đại diện
D. Nhanh chóng trong quá trình thu thập thông tin