BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIT 1
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhn biết được các só từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số t 0 đến 5.
- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Vn dụng vào thực tin.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 4,5; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, B đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5.
LUYN TP:30’
Bài 1/4: Viết s. HTChm
- GV nêu yêu cầu đề.
* Nhn biết các số: 1,2,3,4,5.
- GV yêu cầu HS ly ra 1,2,3,4,5 que
tính rồi đếm s que tính lấy ra.
* Viết các số: 1,2,3,4,5.
- GV viết mẫu và hướng dn HS viết
lần lượt các số.
- Cho HS viết vào bảng con.
- Y/C HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em.
Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp (
theo mu). HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy
bức tranh?
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
+ Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam?
- Vậy ta cần khoanh vào số mấy?
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/5: Viết s thích hợp vào ô trống
( theo mu) HTC
- HS lng nghe.
- HS thc hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5
que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5.
- HS lng nghe.
- HS thc hiện vào bảng con.
- HS viết vào VBT.
- HS lng nghe.
- 5 bc tranh.
- 3 qu cam.
- s 3.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
- Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy
bàn chải?
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?
- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm
phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa
thích hợp (theo mẫu).
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
chấm tròn xuất hiện trên mỗi con
bướm.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa
số chấm tròn trên mỗi con bướm và số
trên mỗi cánh hoa.
- Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà
GV có thể yêu cấu HS làm luôn bài tập
hoặc cùng HS làm ví dụ trước.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- HS lng nghe.
- 2 bàn chải.
- s 2.
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về
từng hình.
+ H2: 4 bàn chải.
+ H3: 5 bàn chải.
+ H4:3 bàn chải.
+ H5:1 bàn chải.
+ H6: 0 bàn chải.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
- HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi
cánh hoa chính là số chấm tròn trên
mỗi con bướm .
- HS làm bài
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
VN DNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số t 0 đến 5
vào bảng con.
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIT 2
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhn biết được các só từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số t 0 đến 5.
- Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn.
- Vn dụng vào thực tin.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 6,7; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2)
LUYN TẬP:30’
Bài 1/6: Viết s thích hợp vào ô trống.
HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu
kết quả
- GV mời HS lên bảng chia sẻ.
- GV cùng HS nhận xét
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em.
Bài 2/6: Tô màu ngôi sao ( theo mu).
HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy
hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi
sao?
- GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở
đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô
màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng
đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta
cần phải tô màu.
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông
hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa.
HTC
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa?
- GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm
số bông hoa trong mỗi bình hoa.
- HS lng nghe.
- HS thực hiện cá nhân đếm số lượng
các bông hoa, quả trong mỗi hình và
nêu kết quả.
+ H1: 5 bông hoa.
+ H2: 4 qu.
- HS lng nghe.
- HS lng nghe.
- 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5
ngôi sao.
- HS lắng nghe.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS lng nghe.
- 4 bình hoa
- s 2.
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về
từng hình.
+ H1: 4 bông hoa.
+ H2: 3 bông hoa.
+ H3: 5 bông hoa.
+ H4: 2 bông hoa.
- GV cho HS tô màu theo yêu cầu của
đề.
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu
trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật
trong bức tranh?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật
xuất hiện trong bức tranh.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- HS thc hin.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
- HS chọn C
- HS lắng nghe.
VN DỤNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- Số 0 giống hình gì?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm
các ví dụ có số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các
bạn.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIT 3
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhn biết được các só từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số t 0 đến 5.
- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
- Vn dụng vào thực tin.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 8,9; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3)
LUYN TẬP:30’
Bài 1/8: Viết s thích hợp vào ô trống
( theo mu). HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
con vật trên mỗi lá sen và viết số vào
mỗi ô trống.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
Bài 2/8: Tô màu ( theo mu).HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/9: Viết s thích hợp vào ô trống.
HTC
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu
a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình
tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5;
người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự:
0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số
mấy?
+ Vậy ta điền số mấy vào ô trống?
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số
thích hợp vào ô trống.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi
quan sát tranh và đếm số lượng các đồ
vật xuất hiện trong bức tranh.
- - GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- HS lng nghe.
- HS thc hin.
- HS viết vào VBT.
+ H1: 2 con
+ H2: 5 con
+ H3: 0 con
+ H4: 4 con
+ H5: 1con
+ H6: 3 con
- HS lng nghe.
- HS lng nghe.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS lng nghe.
- s 3.
- s 3.
- HS làm VBT
b. 0,1,2,3,4,5
c. 0,1,2,3,4,5
d. 0,1,2,3,4,5
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
+ 5 ngôi nhà.
+ 3 cây xanh
+ 4 con chim
+ 1 mặt trời
+ 2 con chó
+ 1 xe ô tô
- HS làm bài
- HS nhận xét bạn
VN DỤNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số t 0 đến 5
vào bảng con.
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

Preview text:


BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được các só từ 0 đến 5. -
Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5. -
Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 4,5; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/4: Viết số. HTChậm - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
* Nhận biết các số: 1,2,3,4,5.
- HS thực hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5
- GV yêu cầu HS lấy ra 1,2,3,4,5 que
que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5.
tính rồi đếm số que tính lấy ra.
* Viết các số: 1,2,3,4,5.
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết - HS lắng nghe. lần lượt các số.
- Cho HS viết vào bảng con.
- HS thực hiện vào bảng con. - Y/C HS viết vào VBT. - HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp ( theo mẫu). HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy - 5 bức tranh. bức tranh?
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
+ Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam? - 3 quả cam.
- Vậy ta cần khoanh vào số mấy? - số 3.
- GV cho HS làm phần còn lại. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/5: Viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu) HTC GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
- Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy - 2 bàn chải. bàn chải?
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy? - số 2.
- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về phần còn lại. từng hình. + H2: 4 bàn chải. + H3: 5 bàn chải. + H4:3 bàn chải. + H5:1 bàn chải.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ + H6: 0 bàn chải. - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa thích hợp (theo mẫu).
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các - HS quan sát đếm.
chấm tròn xuất hiện trên mỗi con bướm.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa
- HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi
số chấm tròn trên mỗi con bướm và số cánh hoa chính là số chấm tròn trên trên mỗi cánh hoa. mỗi con bướm .
- Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà - HS làm bài
GV có thể yêu cấu HS làm luôn bài tập
hoặc cùng HS làm ví dụ trước.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được các só từ 0 đến 5. -
Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5. -
Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn .
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 6,7; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2) LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/6: Viết số thích hợp vào ô trống. HTChậm
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
- HS thực hiện cá nhân đếm số lượng
bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu
các bông hoa, quả trong mỗi hình và kết quả nêu kết quả.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ. + H1: 5 bông hoa. + H2: 4 quả. - GV cùng HS nhận xét - HS lắng nghe.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
Bài 2/6: Tô màu ngôi sao ( theo mẫu). HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy
- 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5
hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi ngôi sao. sao?
- GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở HS lắng nghe. -
đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô
màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng
đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta cần phải tô màu.
- GV cho HS làm phần còn lại. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông
hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa. HTC GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa? - 4 bình hoa
- GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm - số 2.
số bông hoa trong mỗi bình hoa.
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình. + H1: 4 bông hoa. + H2: 3 bông hoa. + H3: 5 bông hoa. + H4: 2 bông hoa.
- GV cho HS tô màu theo yêu cầu của - HS thực hiện. đề. - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu
trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật trong bức tranh?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật - HS quan sát đếm.
xuất hiện trong bức tranh.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS chọn C - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe. VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Số 0 giống hình gì?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm
các ví dụ có số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 TIẾT 3 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được các só từ 0 đến 5. -
Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5. -
Sắp xếp được các số từ 0 đến 5. -
Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 8,9; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3) LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/8: Viết số thích hợp vào ô trống
( theo mẫu). HTChậm
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các - HS thực hiện.
con vật trên mỗi lá sen và viết số vào - HS viết vào VBT. mỗi ô trống.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ + H1: 2 con + H2: 5 con + H3: 0 con + H4: 4 con + H5: 1con + H6: 3 con - GV cùng HS nhận xét - HS lắng nghe.
Bài 2/8: Tô màu ( theo mẫu).HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS thực hiện. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/9: Viết số thích hợp vào ô trống. HTC GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu
a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình
tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5;
người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự:
0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số - số 3. mấy?
+ Vậy ta điền số mấy vào ô trống? - số 3.
- GV cho HS làm phần còn lại. - HS làm VBT b. 0,1,2,3,4,5 c. 0,1,2,3,4,5 d. 0,1,2,3,4,5
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số thích hợp vào ô trống.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi - HS quan sát đếm.
quan sát tranh và đếm số lượng các đồ
vật xuất hiện trong bức tranh.
- - GV mời HS lên bảng chia sẻ + 5 ngôi nhà. + 3 cây xanh + 4 con chim + 1 mặt trời + 2 con chó + 1 xe ô tô - HS làm bài - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.