Bài 1 Giáo án buổi 2 Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1)

Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong học kì 1, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 1.

BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIT 1
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhn biết được các só từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số t 0 đến 5.
- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Vn dụng vào thực tin.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 4,5; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, B đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5.
LUYN TP:30’
Bài 1/4: Viết s. HTChm
- GV nêu yêu cầu đề.
* Nhn biết các số: 1,2,3,4,5.
- GV yêu cầu HS ly ra 1,2,3,4,5 que
tính rồi đếm s que tính lấy ra.
* Viết các số: 1,2,3,4,5.
- GV viết mẫu và hướng dn HS viết
lần lượt các số.
- Cho HS viết vào bảng con.
- Y/C HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em.
Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp (
theo mu). HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy
bức tranh?
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
+ Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam?
- Vậy ta cần khoanh vào số mấy?
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/5: Viết s thích hợp vào ô trống
( theo mu) HTC
- HS lng nghe.
- HS thc hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5
que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5.
- HS lng nghe.
- HS thc hiện vào bảng con.
- HS viết vào VBT.
- HS lng nghe.
- 5 bc tranh.
- 3 qu cam.
- s 3.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
- Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy
bàn chải?
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?
- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm
phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa
thích hợp (theo mẫu).
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
chấm tròn xuất hiện trên mỗi con
bướm.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa
số chấm tròn trên mỗi con bướm và số
trên mỗi cánh hoa.
- Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà
GV có thể yêu cấu HS làm luôn bài tập
hoặc cùng HS làm ví dụ trước.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- HS lng nghe.
- 2 bàn chải.
- s 2.
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về
từng hình.
+ H2: 4 bàn chải.
+ H3: 5 bàn chải.
+ H4:3 bàn chải.
+ H5:1 bàn chải.
+ H6: 0 bàn chải.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
- HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi
cánh hoa chính là số chấm tròn trên
mỗi con bướm .
- HS làm bài
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
VN DNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số t 0 đến 5
vào bảng con.
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIT 2
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhn biết được các só từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số t 0 đến 5.
- Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn.
- Vn dụng vào thực tin.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 6,7; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2)
LUYN TẬP:30’
Bài 1/6: Viết s thích hợp vào ô trống.
HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu
kết quả
- GV mời HS lên bảng chia sẻ.
- GV cùng HS nhận xét
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em.
Bài 2/6: Tô màu ngôi sao ( theo mu).
HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy
hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi
sao?
- GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở
đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô
màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng
đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta
cần phải tô màu.
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông
hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa.
HTC
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa?
- GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm
số bông hoa trong mỗi bình hoa.
- HS lng nghe.
- HS thực hiện cá nhân đếm số lượng
các bông hoa, quả trong mỗi hình và
nêu kết quả.
+ H1: 5 bông hoa.
+ H2: 4 qu.
- HS lng nghe.
- HS lng nghe.
- 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5
ngôi sao.
- HS lắng nghe.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS lng nghe.
- 4 bình hoa
- s 2.
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về
từng hình.
+ H1: 4 bông hoa.
+ H2: 3 bông hoa.
+ H3: 5 bông hoa.
+ H4: 2 bông hoa.
- GV cho HS tô màu theo yêu cầu của
đề.
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu
trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật
trong bức tranh?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật
xuất hiện trong bức tranh.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- HS thc hin.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
- HS chọn C
- HS lắng nghe.
VN DỤNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- Số 0 giống hình gì?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm
các ví dụ có số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các
bạn.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIT 3
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhn biết được các só từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số t 0 đến 5.
- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
- Vn dụng vào thực tin.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 8,9; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3)
LUYN TẬP:30’
Bài 1/8: Viết s thích hợp vào ô trống
( theo mu). HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
con vật trên mỗi lá sen và viết số vào
mỗi ô trống.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét
Bài 2/8: Tô màu ( theo mu).HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/9: Viết s thích hợp vào ô trống.
HTC
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu
a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình
tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5;
người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự:
0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số
mấy?
+ Vậy ta điền số mấy vào ô trống?
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số
thích hợp vào ô trống.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi
quan sát tranh và đếm số lượng các đồ
vật xuất hiện trong bức tranh.
- - GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- HS lng nghe.
- HS thc hin.
- HS viết vào VBT.
+ H1: 2 con
+ H2: 5 con
+ H3: 0 con
+ H4: 4 con
+ H5: 1con
+ H6: 3 con
- HS lng nghe.
- HS lng nghe.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS lng nghe.
- s 3.
- s 3.
- HS làm VBT
b. 0,1,2,3,4,5
c. 0,1,2,3,4,5
d. 0,1,2,3,4,5
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
+ 5 ngôi nhà.
+ 3 cây xanh
+ 4 con chim
+ 1 mặt trời
+ 2 con chó
+ 1 xe ô tô
- HS làm bài
- HS nhận xét bạn
VN DỤNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số t 0 đến 5
vào bảng con.
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
| 1/6

Preview text:


BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được các só từ 0 đến 5. -
Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5. -
Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 4,5; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/4: Viết số. HTChậm - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
* Nhận biết các số: 1,2,3,4,5.
- HS thực hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5
- GV yêu cầu HS lấy ra 1,2,3,4,5 que
que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5.
tính rồi đếm số que tính lấy ra.
* Viết các số: 1,2,3,4,5.
- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết - HS lắng nghe. lần lượt các số.
- Cho HS viết vào bảng con.
- HS thực hiện vào bảng con. - Y/C HS viết vào VBT. - HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp ( theo mẫu). HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy - 5 bức tranh. bức tranh?
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
+ Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam? - 3 quả cam.
- Vậy ta cần khoanh vào số mấy? - số 3.
- GV cho HS làm phần còn lại. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/5: Viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu) HTC GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
- Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy - 2 bàn chải. bàn chải?
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy? - số 2.
- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về phần còn lại. từng hình. + H2: 4 bàn chải. + H3: 5 bàn chải. + H4:3 bàn chải. + H5:1 bàn chải.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ + H6: 0 bàn chải. - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa thích hợp (theo mẫu).
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các - HS quan sát đếm.
chấm tròn xuất hiện trên mỗi con bướm.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa
- HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi
số chấm tròn trên mỗi con bướm và số cánh hoa chính là số chấm tròn trên trên mỗi cánh hoa. mỗi con bướm .
- Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà - HS làm bài
GV có thể yêu cấu HS làm luôn bài tập
hoặc cùng HS làm ví dụ trước.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được các só từ 0 đến 5. -
Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5. -
Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn .
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 6,7; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2) LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/6: Viết số thích hợp vào ô trống. HTChậm
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
- HS thực hiện cá nhân đếm số lượng
bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu
các bông hoa, quả trong mỗi hình và kết quả nêu kết quả.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ. + H1: 5 bông hoa. + H2: 4 quả. - GV cùng HS nhận xét - HS lắng nghe.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
Bài 2/6: Tô màu ngôi sao ( theo mẫu). HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy
- 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5
hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi ngôi sao. sao?
- GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở HS lắng nghe. -
đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô
màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng
đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta cần phải tô màu.
- GV cho HS làm phần còn lại. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông
hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa. HTC GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa? - 4 bình hoa
- GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm - số 2.
số bông hoa trong mỗi bình hoa.
- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình. + H1: 4 bông hoa. + H2: 3 bông hoa. + H3: 5 bông hoa. + H4: 2 bông hoa.
- GV cho HS tô màu theo yêu cầu của - HS thực hiện. đề. - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu
trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật trong bức tranh?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật - HS quan sát đếm.
xuất hiện trong bức tranh.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS chọn C - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe. VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Số 0 giống hình gì?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm
các ví dụ có số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 TIẾT 3 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được các só từ 0 đến 5. -
Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5. -
Sắp xếp được các số từ 0 đến 5. -
Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 8,9; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3) LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/8: Viết số thích hợp vào ô trống
( theo mẫu). HTChậm
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các - HS thực hiện.
con vật trên mỗi lá sen và viết số vào - HS viết vào VBT. mỗi ô trống.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ + H1: 2 con + H2: 5 con + H3: 0 con + H4: 4 con + H5: 1con + H6: 3 con - GV cùng HS nhận xét - HS lắng nghe.
Bài 2/8: Tô màu ( theo mẫu).HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS thực hiện. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/9: Viết số thích hợp vào ô trống. HTC GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu
a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình
tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5;
người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự:
0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số - số 3. mấy?
+ Vậy ta điền số mấy vào ô trống? - số 3.
- GV cho HS làm phần còn lại. - HS làm VBT b. 0,1,2,3,4,5 c. 0,1,2,3,4,5 d. 0,1,2,3,4,5
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số thích hợp vào ô trống.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi - HS quan sát đếm.
quan sát tranh và đếm số lượng các đồ
vật xuất hiện trong bức tranh.
- - GV mời HS lên bảng chia sẻ + 5 ngôi nhà. + 3 cây xanh + 4 con chim + 1 mặt trời + 2 con chó + 1 xe ô tô - HS làm bài - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.