Bài 13: Mèo đi câu cá (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Tuần 25 - Bài 13: Mèo đi câu cá (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Tiếng Việt học kỳ 2. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 13: MÈO ĐI CÂU CÁ (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt đúng nhịp t, nhấn giọng đúng lời
của nhân vật để th hiện cảm xúc.
+ Khổ 1: Từ đầu đến sông cái.
+ Khổ 2: Tiếp theo cho đến em rồi.
+ Khổ 3: Tiếp theo cho đến vui.
+ Khổ 4: Tiếp theo cho đến vui chơi.
+ Khổ 5: Còn lại.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia kh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
vác,
3. Luyện đọc tìm hiểu bài.
Anh em/ mèo trắng
Vác giỏ/ đi câu
Em/ ngồi bờ ao
Anh/ ra sông cái.//
lòng riêng,
ngả lưng, gi,
i 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 1: Anh em mèo trắng làm việc ? Ở đâu?
Anh em mèo trắng đi câu cá. Em ngồi ở bờ ao,
anh ra sông cái
u 2: sao mèo anh ngả lưng ngủ luôn một
giấc?
Mèo anh ngả ng ngủ luôn một giấc quá
buồn ngủ yên trí đã em mình câu rồi.
vác,
Anh em/ mèo trắng/
Vác giỏ/ đi câu/
Em/ ngồi bờ ao/
Anh/ ra sông cái.//
lòng riêng,
ngả lưng,
gi,
i 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 3: Khi nhìn bầy thỏ vui chơi, mèo em nghĩ ?
Khi thấy bầy thỏ vui chơi, mèo em rất muốn
tham gia nghĩ: mèo anh câu đủ rồi, không
cần mình phải câu nữa.
u 4: Kết quả buổi đi câu của anh em mèo
trắng thế nào? sao lại kết quả đó?
Buổi đi u của anh em o không đem lại
kết quả - chẳng câu được con o. Bởi hai anh
em đã dựa dẫm vào nhau. Người nọ tin người kia
sẽ câu cá, rốt cuộc không ai làm .
i 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
vác,
Anh em/ mèo trắng/
Vác giỏ/ đi câu/
Em/ ngồi bờ ao/
Anh/ ra sông cái.//
lòng riêng,
ngả lưng,
gi,
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 5: Chọn lời khuyên bài thơ Mèo đi câu
muốn gửi gắm.
i 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
vác,
Anh em/ mèo trắng/
Vác giỏ/ đi câu/
Em/ ngồi bờ ao/
Anh/ ra sông cái.//
lòng riêng,
ngả lưng,
gi,
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Trong hoạt động tập thể, chúng ta phải
ch cực tham gia, không được dựa dẫm
vào người khác. Chỉ n thế, ng việc
mới kết qu tốt đẹp. Qua u chuyện
chúng ta hết sức u ý: không tự ý đi u
sông hồ. Ngồi u các ng hồ
luôn tiềm ẩn nguy hiểm, dễ xảy ra hiện
tượng đuối nước.
NỘI DUNG
i 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
vác,
Anh em/ mèo trắng/
Vác giỏ/ đi câu/
Em/ ngồi bờ ao/
Anh/ ra sông cái.//
lòng riêng,
ngả lưng,
gi,
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. CÙNG VUI M VIỆC
Bài 1. Nói về các hoạt động của các bn trong tranh. Em đoán xem
các bạn cảm thấy thế nào khi làm việc cùng nhau
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. CÙNG VUI M VIỆC
Các bạn đang thảo luận nhóm trong
giờ học. ng nhau trao đổi nội dung
của bài học rất tích cực, sôi nổi và vui vẻ
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. CÙNG VUI M VIỆC
Hai bạn đang ng nhau vẽ tranh
phong cảnh. Khi vẽ tranh cùng nhau,
chúng ta sẽ hỗ trợ lẫn nhau, góp ý cho
nhau về bố cục,màu sắc, làm cho bức
tranh sinh động đẹp hơn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. CÙNG VUI M VIỆC
Hai bạn đang ng nhau quét dọn vệ sinh
trong trường. Làm việc như thế sẽ giúp công
việc nhanh chóng hoàn thành, sạch sẽ. Các
bạn thêm hiểu nhau yêu quý nhau hơn,
vui vẻ hơn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. CÙNG VUI M VIỆC
Khi làm việc cùng nhau, sẽ giúp chúng ta nhanh chóng hoàn thành
công việc. Tạo cho chúng ta tìm cảm quy quý bạn bè, biết n trọng nhau
và giúp đỡ nhau trong học tập cũng như sin hoạt.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. CÙNG VUI M VIỆC
Để làm việc nhóm hiệu
quả, cần lưu ý những ?
- Chúng ta cần tôn trọng các bạn trong nhóm.
- Tập trung nghiên cứu nội dung yêu cầu.
- Lắng nghe ý kiến của các bạn để cùng thống nhất nội dung.
- Lịch sự, nhnhàng khi phát biểu.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/15

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 13: MÈO ĐI CÂU CÁ (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt đúng nhịp thơ, nhấn giọng đúng lời
của nhân vật để thể hiện cảm xúc.
2. Chia khổ.
+ Khổ 1: Từ đầu đến sông cái.
+ Khổ 2: Tiếp theo cho đến có em rồi
.
+ Khổ 3: Tiếp theo cho đến là vui
.
+ Khổ 4: Tiếp theo cho đến vui chơi.
+ Khổ 5: Còn lại.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
vác, giỏ, lòng riêng, ngả lưng,
Anh em/ mèo trắng Vác giỏ/ đi câu Em/ ngồi bờ ao Anh/ ra sông cái.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 13: MÈO ĐI CÂU CÁ vác, giỏ,
Câu 1: Anh em mèo trắng làm việc gì ? Ở đâu?
lòng riêng, ngả lưng,
Anh em mèo trắng đi câu cá. Em ngồi ở bờ ao, anh ra sông cái
Anh em/ mèo trắng/
Vác giỏ/ đi câu/
Câu 2: Vì sao mèo anh ngả lưng ngủ luôn một
Em/ ngồi bờ ao/ giấc?
Anh/ ra sông cái.//
Mèo anh ngả lưng ngủ luôn một giấc vì quá
buồn ngủ và yên trí đã có em mình câu cá rồi.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
Câu 3: Khi nhìn bầy thỏ vui chơi, mèo em nghĩ gì? vác, giỏ,
Khi thấy bầy thỏ vui chơi, mèo em rất muốn
lòng riêng, ngả lưng,
tham gia và nghĩ: mèo anh câu cá là đủ rồi, không
cần mình phải câu nữa.

Anh em/ mèo trắng/
Câu 4: Kết quả buổi đi câu của anh em mèo
Vác giỏ/ đi câu/
trắng thế nào? Vì sao lại có kết quả đó?
Em/ ngồi bờ ao/
Buổi đi câu của anh em mèo không đem lại
Anh/ ra sông cái.//
kết quả - chẳng câu được con cá nào. Bởi hai anh
em đã dựa dẫm vào nhau. Người nọ tin người kia
sẽ câu cá, rốt cuộc không ai làm gì.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 13: MÈO ĐI CÂU CÁ
Câu 5: Chọn lời khuyên mà bài thơ Mèo đi câu cá vác, giỏ, muốn gửi gắm.
lòng riêng, ngả lưng,
Anh em/ mèo trắng/ Vác giỏ/ đi câu/ Em/ ngồi bờ ao/ Anh/ ra sông cái.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 13: MÈO ĐI CÂU CÁ vác, giỏ, NỘI DUNG
lòng riêng, ngả lưng,
Trong hoạt động tập thể, chúng ta phải
tích cực tham gia, không được dựa dẫm

Anh em/ mèo trắng/
vào người khác. Chỉ như thế, công việc
Vác giỏ/ đi câu/
mới có kết quả tốt đẹp. Qua câu chuyện
Em/ ngồi bờ ao/
chúng ta hết sức lưu ý: không tự ý đi câu
Anh/ ra sông cái.//
cá ở sông hồ. Ngồi câu các ở sông hồ
luôn tiềm ẩn nguy hiểm, dễ xảy ra hiện
tượng đuối nước.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT 4. Nói và nghe. CÙNG VUI LÀM VIỆC
Bài 1. Nói về các hoạt động của các bạn trong tranh. Em đoán xem
các bạn cảm thấy thế nào khi làm việc cùng nhau

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT 4. Nói và nghe. CÙNG VUI LÀM VIỆC
Các bạn đang thảo luận nhóm trong
giờ học. Cùng nhau trao đổi nội dung
của bài học rất tích cực, sôi nổi và vui vẻ

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT 4. Nói và nghe. CÙNG VUI LÀM VIỆC
Hai bạn đang cùng nhau vẽ tranh
phong cảnh. Khi vẽ tranh cùng nhau,
chúng ta sẽ hỗ trợ lẫn nhau, góp ý cho
nhau về bố cục,màu sắc,… làm cho bức
tranh sinh động và đẹp hơn.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT 4. Nói và nghe. CÙNG VUI LÀM VIỆC
Hai bạn đang cùng nhau quét dọn vệ sinh
trong trường. Làm việc như thế sẽ giúp công
việc nhanh chóng hoàn thành, sạch sẽ. Các
bạn thêm hiểu nhau và yêu quý nhau hơn, vui vẻ hơn.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT 4. Nói và nghe. CÙNG VUI LÀM VIỆC
Khi làm việc cùng nhau, sẽ giúp chúng ta nhanh chóng hoàn thành
công việc. Tạo cho chúng ta tìm cảm quy quý bạn bè, biết tôn trọng nhau
và giúp đỡ nhau trong học tập cũng như sin hoạt.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT 4. Nói và nghe. CÙNG VUI LÀM VIỆC
Để làm việc nhóm hiệu
quả, cần lưu ý những gì?
- Chúng ta cần tôn trọng các bạn trong nhóm.
- Tập trung nghiên cứu nội dung yêu cầu.
- Lắng nghe ý kiến của các bạn để cùng thống nhất nội dung.
- Lịch sự, nhẹ nhàng khi phát biểu.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15