Bài 15 Buổi 2 | Giáo án Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 KNTT của mình.
Preview text:
Toán
Bài 15: Vị trí, định hướng trong không gian ( Tiết 1 )
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết, xác định được vị trí trước, sau, trên, dưới, ở giữa.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh, phiếu học tập. - HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 3’)
1. Khởi động: HS hát - HS hát Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT Toán 1 Bài 1/ 90 Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
GV hướng dẫn HS quan sát tranh
và điền số thích hợp vào tranh. - HS nhận xét bài bạn
- GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh?
- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân.
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2/ 90 Bài 2: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh?
- HS đại diện nhóm trình bày bài
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - HS nhận xét - GV cho HS thực hiện
- GV nhận xét tuyên dương. 1 Bài 3/91 Bài 3: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
- GV cho HS quan sát tranh và làm -HS nhận xét việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (7’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Học sinh quan sát tranh bài 4/ 91.
- HS lắng nghe và thực hiện
-HS thực hành cá nhân bài tập
- HS hoàn thành bài và làm theo yêu
-GV cho HS sửa bài bằng hình thức cầu của GV
gắn các thẻ từ trước, sau, giữa vào đúng
vị trí. Theo hình thức trò chơi “ Tiếp sức” 2 Toán
Bài 15: Vị trí, định hướng trong không gian ( Tiết 2)
IV. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết, xác định được định hướng trong không gian.
-Nhận biết, xác định được mặt trên, mặt dưới, mặt phải, mặt trái của một khối hình.
-Nhận biết và xác định được vị trí đứng của các vật.
-Phát triển được năng lực thẫm mỹ.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học. V. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh, phiếu học tập. - HS: VBT, bảng con, màu.
VI. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 3’)
2. Khởi động: HS hát - HS hát Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT Toán 1 Bài 1a/ 92 Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh
- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - HS nhận xét bài bạn
- HS sẽ giơ bảng thẻ Đ với câu
nhận định đúng, S với câu nhận đị nh sai
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 1b/ 92 Bài 1b/ 92 - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh - HS nhận xét bài bạn
tô màu theo đúng yêu cầu bài tập.
Lưu ý khi tô HS cần tô cẩ n thận, không lem. 3
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Bài 2/ 92
- HS lắng nghe và thực hiện - GV đọc yêu cầu
- HS đại diện nhóm trình bày bài
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm - HS nhận xét
đôi. HS quan sát tranh và xác định
số khối hình của mỗi hàng. - GV cho HS thực hiện
- GV nhận xét tuyên dương. Bài 3: Bài 3/93
- HS lắng nghe và thực hiện - GV đọc yêu cầu -HS nhận xét
- GV cho HS quan sát tranh và làm việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (7’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Học sinh quan sát tranh bài 4/ 93.
- HS lắng nghe và thực hiện
-HS thực hành bài tập theo nhóm 4
- HS hoàn thành bài và làm theo yêu
-GV cho HS sửa bài bằng hình thức trò cầu của GV
chơi “ tiếp sức” gắn các thẻ số thể hiện
đúng mặt cấm của xúc xắc. 4