1
Toán
Bài 15: V trí, định hướng trong không gian ( Tiết 1 )
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhn biết, xác định đưc v trí trước, sau, trên, dưới, gia.
- Phát triển k năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh, phiếu hc tp.
- HS: VBT, bng con, màu.
III. T CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
Khởi động( 3)
1. Khởi động: HS hát
- HS hát
Luyn tập ( 25’)
GV yêu cầu HS m VBT Toán 1
Bài 1/ 90
- GV đọc yêu cầu
GV hướng dẫn HS quan sát tranh
đin s thích hợp vào tranh.
- GV gợi ý: Em thy gì ở các tranh?
- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2/ 90
- GV đọc yêu cầu
GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh?
- GV yêu cầu HS tho luận nhóm
đôi.
- GV cho HS thc hin
- GV nhận xét tuyên dương.
Bài 1:
- HS lng nghe và thực hin
- HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
- HS lắng nghe và thực hin
- HS đại diện nhóm trình bày bài
- HS nhận xét
2
Bài 3/91
- GV đọc yêu cầu
- GV cho HS quan sát tranh và làm
vic cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 3:
- HS lắng nghe và thực hin
-HS nhận xét
Vn dng (7’)
4. Cng c, dặn dò:
- Học sinh quan sát tranh bài 4/ 91.
-HS thực hành cá nhân bài tập
-GV cho HS sửa bài bằng hình thức
gắn các thẻ t trước, sau, giữa vào đúng
v trí. Theo hình thức trò chơi “ Tiếp
sc”
- HS lắng nghe và thực hin
- HS hoàn thành bài và làm theo yêu
cu ca GV
3
Toán
Bài 15: V trí, định hướng trong không gian ( Tiết 2)
IV. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhn biết, xác định đưc định hướng trong không gian.
-Nhn biết, xác định được mặt trên, mặt dưới, mt phi, mặt trái của mt khối hình.
-Nhn biết và xác định được v trí đứng ca các vật.
-Phát triển được năng lực thm m.
- Phát triển k năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
V. CHUN B:
- GV: Tranh, nh, phiếu hc tp.
- HS: VBT, bng con, màu.
VI. T CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
Khởi động( 3’)
2. Khởi động: HS hát
- HS hát
Luyn tập ( 25’)
GV yêu cầu HS m VBT Toán 1
Bài 1a/ 92
- GV đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh
- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân.
- HS s giơ bảng th Đ với câu
nhận định đúng, S với câu nhận
định sai
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 1b/ 92
- GV đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh
tô màu theo đúng yêu cầu bài tập.
Lưu ý khi tô HS cần tô cẩn thận, không
lem.
Bài 1:
- HS lng nghe và thực hin
- HS nhận xét bài bạn
Bài 1b/ 92
- HS lng nghe và thực hin
- HS nhận xét bài bạn
4
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2/ 92
- GV đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS tho luận nhóm
đôi. HS quan sát tranh và xác định
s khối hình của mỗi hàng.
- GV cho HS thc hin
- GV nhận xét tuyên dương.
Bài 3/93
- GV đọc yêu cầu
- GV cho HS quan sát tranh và làm
việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 2:
- HS lắng nghe và thực hin
- HS đại diện nhóm trình bày bài
- HS nhận xét
Bài 3:
- HS lắng nghe và thực hin
-HS nhận xét
Vn dng (7’)
4. Cng c, dặn dò:
- Học sinh quan sát tranh bài 4/ 93.
-HS thực hành bài tập theo nhóm 4
-GV cho HS sửa bài bằng hình thức trò
chơi “ tiếp sc” gắn các thẻ s th hin
đúng mặt cm của xúc xắc.
- HS lắng nghe và thực hin
- HS hoàn thành bài và làm theo yêu
cu ca GV

Preview text:

Toán
Bài 15: Vị trí, định hướng trong không gian ( Tiết 1 )
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết, xác định được vị trí trước, sau, trên, dưới, ở giữa.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh, phiếu học tập. - HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 3’)
1. Khởi động: HS hát - HS hát Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT Toán 1 Bài 1/ 90 Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
GV hướng dẫn HS quan sát tranh
và điền số thích hợp vào tranh. - HS nhận xét bài bạn
- GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh?
- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân.
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2/ 90 Bài 2: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh?
- HS đại diện nhóm trình bày bài
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - HS nhận xét - GV cho HS thực hiện
- GV nhận xét tuyên dương. 1 Bài 3/91 Bài 3: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
- GV cho HS quan sát tranh và làm -HS nhận xét việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (7’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Học sinh quan sát tranh bài 4/ 91.
- HS lắng nghe và thực hiện
-HS thực hành cá nhân bài tập
- HS hoàn thành bài và làm theo yêu
-GV cho HS sửa bài bằng hình thức cầu của GV
gắn các thẻ từ trước, sau, giữa vào đúng
vị trí. Theo hình thức trò chơi “ Tiếp sức” 2 Toán
Bài 15: Vị trí, định hướng trong không gian ( Tiết 2)
IV. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết, xác định được định hướng trong không gian.
-Nhận biết, xác định được mặt trên, mặt dưới, mặt phải, mặt trái của một khối hình.
-Nhận biết và xác định được vị trí đứng của các vật.
-Phát triển được năng lực thẫm mỹ.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học. V. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh, phiếu học tập. - HS: VBT, bảng con, màu.
VI. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 3’)
2. Khởi động: HS hát - HS hát Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT Toán 1 Bài 1a/ 92 Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh
- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - HS nhận xét bài bạn
- HS sẽ giơ bảng thẻ Đ với câu
nhận định đúng, S với câu nhận đị nh sai
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 1b/ 92 Bài 1b/ 92 - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh - HS nhận xét bài bạn
tô màu theo đúng yêu cầu bài tập.
Lưu ý khi tô HS cần tô cẩ n thận, không lem. 3
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Bài 2/ 92
- HS lắng nghe và thực hiện - GV đọc yêu cầu
- HS đại diện nhóm trình bày bài
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm - HS nhận xét
đôi. HS quan sát tranh và xác định
số khối hình của mỗi hàng. - GV cho HS thực hiện
- GV nhận xét tuyên dương. Bài 3: Bài 3/93
- HS lắng nghe và thực hiện - GV đọc yêu cầu -HS nhận xét
- GV cho HS quan sát tranh và làm việc cá nhân
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (7’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Học sinh quan sát tranh bài 4/ 93.
- HS lắng nghe và thực hiện
-HS thực hành bài tập theo nhóm 4
- HS hoàn thành bài và làm theo yêu
-GV cho HS sửa bài bằng hình thức trò cầu của GV
chơi “ tiếp sức” gắn các thẻ số thể hiện
đúng mặt cấm của xúc xắc. 4