Bài 15: Ngày như thế nào là đẹp? (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Tuần 26 - Bài 15: Ngày như thế nào là đẹp? (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Tiếng Việt học kỳ 2. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
BÀI 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP ? (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ câu đúng, chú ý câu
dài. Đọc diễn cảm các lời thoại với ngữ điệu phù hợp.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến giun đất cãi lại.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến sau khi mặt trời lặn nhé.
+ Đoạn 3: Còn lại.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
tanh tách,
3. Luyện đọc tìm hiểu i.
Bác kiến ơi,/ bác hãy nói giúp xem/ m nay/ một ngày tuyệt đẹp
hay đáng ghét?//
cọ giũa,
tỏa nắng,
ngẫm nghĩ
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
: khoảng đất nổi cao lên giữa nơi bằng phẳng.
Búng chân: dùng lực của chân để tạo ra âm thanh.
Tanh tách: từ phỏng tiếng vật cứng mảnh bật vào nhau liên
tiếp nghe giòn thanh.
Nắng huy hoàng: nắng rực rỡrất đẹp.
Giải nghĩa từ:
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 1: Trong bài đọc, các nhân vật tranh luận
với nhau điều ?
Trong bài đọc, các nhân vật tranh luận với
nhau về quan niệm ngày như thế nào đẹp?
u 2: Theo giun đất châu chấu ngày như
thế nào đẹp?
Theo châu chấu ngày đẹp ngày nắng ráo, trên
trời không một gợn mây, mặt trời tỏa nắng. n
theo giun đất, ngày đẹp ngày mưa bụi
những vũng nước đục.
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
tanh tách,
cọ giũa,
tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Bác kiến ơi,/ bác
y nói giúp xem/
hôm nay/ một ngày
tuyệt đẹp hay đáng
ghét?//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 3: sao bác kiến phải chờ đến khi mặt
trời lặn mới biết ngày như thế nào đẹp?
Bác kiến phải chờ đến khi mặt trời lặn mi trả
lời câu hỏi của hai bạn bác muốn kiểm nghiệm
qua thực tế.
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
tanh tách,
cọ giũa,
tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Bác kiến ơi,/ bác
y nói giúp xem/
hôm nay/ một ngày
tuyệt đẹp hay đáng
ghét?//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
NỘI DUNG
Ngày đẹp ngày mỗi người
làm được nhiều việc tốt.
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
tanh tách,
cọ giũa,
tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Bác kiến ơi,/ bác
y nói giúp xem/
hôm nay/ một ngày
tuyệt đẹp hay đáng
ghét?//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA EM
Bài 1. Nói về sự việc trong từng tranh.
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
4. Nói nghe. NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA EM
i 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
Nghe kể chuyện
Bài 2. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
4. Nói nghe. NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA EM
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/11

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP ? (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ câu đúng, chú ý câu
dài. Đọc diễn cảm các lời thoại với ngữ điệu phù hợp. 2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến giun đất cãi lại.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến sau khi mặt trời lặn nhé
. + Đoạn 3: Còn lại.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài. tanh tách,
cọ giũa, tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Bác kiến ơi,/ bác hãy nói giúp xem/ hôm nay/ là một ngày tuyệt đẹp hay đáng ghét?// Giải nghĩa từ:
Gò: khoảng đất nổi cao lên giữa nơi bằng phẳng.
Búng chân: dùng lực của chân để tạo ra âm thanh.
Tanh tách: từ mô phỏng tiếng vật cứng và mảnh bật vào nhau liên
tiếp nghe giòn và thanh.
Nắng huy hoàng: nắng rực rỡ và rất đẹp.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
tanh tách, cọ giũa,
Câu 1: Trong bài đọc, các nhân vật tranh luận với nhau điều gì?
tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Trong bài đọc, các nhân vật tranh luận với
nhau về quan niệm ngày như thế nào là đẹp? Bác kiến ơi,/ bác
Câu 2: Theo giun đất và châu chấu ngày như hãy nói giúp xem/ thế nào là đẹp?
hôm nay/ là một ngày
Theo châu chấu ngày đẹp là ngày nắng ráo, trên
tuyệt đẹp hay đáng
trời không một gợn mây, có mặt trời tỏa nắng. Còn ghét?//
theo giun đất, ngày đẹp là ngày có mưa bụi và
những vũng nước đục.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
tanh tách, cọ giũa,
Câu 3: Vì sao bác kiến phải chờ đến khi mặt
trời lặn mới biết ngày như thế nào là đẹp?
tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Bác kiến phải chờ đến khi mặt trời lặn mới trả
lời câu hỏi của hai bạn vì bác muốn kiểm nghiệm qua thực tế. Bác kiến ơi,/ bác hãy nói giúp xem/ hôm nay/ là một ngày tuyệt đẹp hay đáng ghét?//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
tanh tách, cọ giũa, NỘI DUNG
tỏa nắng, ngẫm nghĩ
Ngày đẹp là ngày mỗi người Bác kiến ơi,/ bác
làm được nhiều việc tốt. hãy nói giúp xem/ hôm nay/ là một ngày tuyệt đẹp hay đáng ghét?//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
4. Nói và nghe. NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA EM
Bài 1. Nói về sự việc trong từng tranh.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 15: NGÀY NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẸP? (T1,2)
4. Nói và nghe. NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA EM
Nghe kể chuyện
4. Nói và nghe. NGÀY ĐẸP NHẤT CỦA EM
Bài 2. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11