Bài 16 Buổi 2 | Giáo án Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 KNTT của mình.
Preview text:
TOÁN (TC)LUYỆN TẬP: BÀI 16: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành:
1. Phát triển các kiến thức.
- Củng cố nhận dạng khối lập phương, khối hộp chữ nhật (qua các hoạt động đếm
hình, xếp, ghép hình, trò chơi,...).
- Củng cố về vị trí, định hướng trong không gian.
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất
Phát triển trí tưởng tượng, định hướng trong không gian qua phân tích, tổng hợp hình,
xếp, ghép hình để nhận biết các khối lập phương, khối hộp chữ nhật
+ Phẩm chất: Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học. II. CHUẨN BỊ
- GV: vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ,
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút…
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KHỞI ĐỘNG - Cho cả lớp hát bài. - Hs hát
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng LUYỆN TẬP
Bài 1: Tô màu vào những hình không
phải là khối lập phương(Vở BT/ 94) - GV nêu yêu cầu
- 1 HS nhắc lại yêu cầu
-GV yêu cầu HS quan sát tranh, nhận - HS trả lời
dạng từng hình có phải là khối lập phương hay không.
Yêu cầu HS tô màu vào hình vừa tìm - HS tô màu được. - GV nhận xét. - HS nghe
Bài 2: Quan sát xúc xắc và viết số thích
hợp vào ô trống (Vở BT/ 94) - GV nêu yêu cầu
- 1 HS nhắc lại yêu cầu
- GV yêu cầu HS tính tổng số chấm trên - HS nêu tổng số chấm trên 2 mặt
2 mặt đối diện và rút ra quy luật của đối diện đều bằng 7. chúng.
- GV kết luận và hướng dẫn cách làm.
- HS lắng nghe và thực hiện. + a. 6 + b. 3 + c. 2
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nghe
Bài 3: Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng (Vở BT/ 95) - GV nêu yêu cầu
- 1 HS nhắc lại yêu cầu
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, tính số - HS nêu viên gạch trong 2 đống. + Hình A 6 viên gạch + Hình B 4 viên gạch - Gợi ý cách làm cho HS. - HS nghe
- Hs chia sẻ trước lớp. - HS nhận xét, bổ sung.
Bài 4: Đúng ghi Đ, sai ghi S(Vở BT/ 95) - GV nêu yêu cầu
- 1 HS nhắc lại yêu cầu
- Yêu cầu Hs thảo luận nhóm 2 để làm -HS thảo luận nhóm 2 làm bài. bài
- GV nhận xét, tuyên dương - HS nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét VẬN DỤNG
+ Trò chơi: “Ai nhanh- Ai đúng”
- Chia lớp thành 2 đội chơi. - 2 đội chơi
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi. - Cho cả lớp chơi. - Lắng nghe, ghi nhớ
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng.
+ Dặn dò: Về nhà nhận dạng khối lập
phương, khối hộp chữ nhật từ các vật dụng xung quanh.