Bài 17 Giáo án buổi 2 Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1)

Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong học kì 1, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 1.

Toán
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHM VI 10
( Tiết 1 trang 96, 97)
I. MỤC TIÊU :
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Ôn tập, cng c c số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhn biết, đọc, viết s,
phân tích số, sp th tự, so sánh số,…).
- Phát triển các năng lực chung và phẩm cht.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực t gii quyết vấn đ, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phm vi 10.
II. CHUN B:
V bài tập Toán, tập 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Khởi động ( 5 phút)
- Ổn định t chc
- Cho học sinh chơi trò chơi " Truyền
đin".
- Lớp trưởng điều khin. Mt bạn đc
s bất trong phạm vi 10 sau đó chỉ
bạn khác tìm 1 s trong phm vi 10
làn lượt cho đến khi tìm hết s
GV quan sát, nhận xét, khen HS chơi
tt.
- Gii thiệu bài: Ôn tập các số trong
phm vi 10
- Hát
- Học sinh tham gia chơi
- Lng nghe
2.Luyn tp
- Giáo viên yêu cầu hc sinh m v
bài tập toán
* Bài 1: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát và làm theo mẫu
- GV cùng Hs nhận xét
- HS quan sát nhìn trang viết s và nối s vi
tranh thích hợp.
Hai học sinh lên bàng làm bài
b,Viết các số trên theo theo thứ t:
- T bé đến ln: 0,1, 2,3,4,5,6,7,8,9,10
- T lớn đến bé: 10, 9,8,7,6,5,4,3,2,1,0
-HS nhận xét bạn
* Bài 2: Số ?
- Cho học sinh quan sát tranh
- GV nêu yêu cầu của bài.
a) Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm
s các con vật trong tranh
GV hỏi: Trong tranh mấy con th? (
6)
Tương tự HS thc hiện trình bày
phần còn lại
b) GV hỏi: Trong các con vt: con
thỏ,con chó, con trâu số con vật nào ít
nht?
- GV cùng Hs nhận xét
- Học sinh quan sát tranh
- HS nhc li y/c của bài
- HS quan sát
- HS nêu miệng
+ Có 8 con chim
+ Có 6 con thỏ
+ Có 9 con gà con
+ Có 3 con chó
+ Có 7 con ngan
+ Có 2 con trâu
- học sinh nêu câu trả lời: con trâu
- HS nhận xét bạn
7
10
8
3
2
4
6
*Bài 3: >, <, =?
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV: Để so sánh được chúng ta
phải làm gi?
- HS thc hiện tính rồi so sánh kết
qu
- GV cùng Hs nhận xét
- Bài 4. Khoanh vào các số va
lớn hơn 4 vừa bé hơn 7
- Nhận xét bài làm của hc sinh
- HS nêu
- HS tr li
- HS thc hin
- HS làm vào vở
a, 8 6+2 b, 9 - 2 6
c, 4 + 2 4 + 3 d, 7 - 5 8 - 6
- Học sinh nêu yêu cấu của bài
- Tho luận nhóm đôi tìm khoanh tròn vào
s thích hợp
3 , 6 , 4 , 5 , 7 , 8
3.Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- Hc sinh tr li
Toán
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHM VI 10
( Tiết 2 trang 98, 99)
I. MỤC TIÊU :
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Ôn tập, cng c c số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhn biết, đọc, viết s,
phân tích số, sp th tự, so sánh số,…).
- Phát triển các năng lực chung và phẩm cht.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực t gii quyết vấn đ, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phm vi 10.
II. CHUN B:
- V bài tập Toán, tập 1
- Màu
>
<
=
=
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
2.Hoạt động
* Bài 1:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu hc sinh nối các số theo th
t t 1 đén10
- Yêu cầu HS đọc các s theo th t t 1
đến 10
- Cho học sinh tô màu 1 bức tranh
- GV cùng HS nhận xét
- Hát
- Lng nghe
-Học sinh đọc đầu bài
- Hc sinh ni
- Học sinh đọc s theo th t t 1 đến 10
- Học sinh tô màu theo sở thích và phù hợp
vi thc tế
*Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho học sinh quan sát tranh
- GV cùng HS nhận xét
- HS nêu
- Học sinh quan t tranh làm bài theo yêu
cầu vào vở
- Tr li miệng trước lp.
a, Chú chó về đích (thứ nhất) là
b, Chú chó đang ở v trí thứ hai là
c, Chú chó đang ở v trí cuối cùng là
-HS nhận xét
*Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát tranh:
-GV hi:
+ Bc tranh v những con gì?
- HS nhc li y/c của bài
- Học sinh quan sát
- Hc sinh: Những chú khỉ
B
D
C
…..
+ Bn kh C đang v trí thứ my trong
hàng?
+ Bn kh D đang ở v trí thứ my?
+ Bn kh E đang đứng v tthứ my
trong tranh?
GV: thêm bạn kh M đứng vào giữa
bạn khí C bạn kh D thì khi đó bạn
kh E đứng th my?
-GV cùng HS nhận xét, kết lun
- HS : v trí thứ 3
- HS tr li: v trí thứ 4
- HS tr li: v trí thứ 5
- Bn kh E đứng th 6
- HS nhận xét bạn
*Bài 4:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát tranh:
- GV hi: Tranh v gì?
-GV:Có 7 bạn th đang chơi thì trời
mưa, các bn chạy vào trong cả ba cái
chung. Biết trong chuồng A chuồng
B có số th bằng nhau và chuồng C 3
bn th. Hi trong chuồng A B, mỗi
chuồng mấy bn th? Hãy khoanh
vào đáp án em cho là đúng
- HS tìm câu trả li
- GV cùng HS nhận xét
HS: Khoanh o chữ đặt trước u trả li
đúng
- HS quan sát tranh
Tr lời câu hỏi
- Học sinh làm bài
A .1 B. 2 C. 3
3/Cng c, dặn dò
-V nhà em cùng người thân tìm thêm
nhóm sự vật số ng nhiều hơn, ít
hơn, bằng nhau
HS lng nghe
| 1/5

Preview text:

Toán
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10
( Tiết 1 – trang 96, 97) I. MỤC TIÊU :
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số,
phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10. II. CHUẨN BỊ:
Vở bài tập Toán, tập 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động ( 5 phút) - Ổn định tổ chức - Hát
- Cho học sinh chơi trò chơi " Truyền - Học sinh tham gia chơi điện".
- Lớp trưởng điều khiển. Một bạn đọc
số bất kì trong phạm vi 10 sau đó chỉ
bạn khác tìm 1 số trong phạm vi 10
làn lượt cho đến khi tìm hết số - Lắng nghe
GV quan sát, nhận xét, khen HS chơi tốt.
- Giới thiệu bài: Ôn tập các số trong phạm vi 10 2.Luyện tập
- Giáo viên yêu cầu học sinh mở vở bài tập toán * Bài 1: Số ?
- HS quan sát nhìn trang viết số và nối số với
- GV nêu yêu cầu của bài. tranh thích hợp.
- Yêu cầu HS quan sát và làm theo mẫu Hai học sinh lên bàng làm bài - GV cùng Hs nhận xét 2 4 1 8 7 9 10 3 6
b,Viết các số trên theo theo thứ tự:
- Từ bé đến lớn: 0,1, 2,3,4,5,6,7,8,9,10
- Từ lớn đến bé: 10, 9,8,7,6,5,4,3,2,1,0 -HS nhận xét bạn * Bài 2: Số ?
- Cho học sinh quan sát tranh - Học sinh quan sát tranh
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
a) Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm - HS quan sát
số các con vật trong tranh
GV hỏi: Trong tranh có mấy con thỏ? ( - HS nêu miệng 6) + Có 8 con chim
Tương tự HS thực hiện và trình bày + Có 6 con thỏ phần còn lại + Có 9 con gà con + Có 3 con chó + Có 7 con ngan + Có 2 con trâu
b) GV hỏi: Trong các con vật: con - học sinh nêu câu trả lời: con trâu
thỏ,con chó, con trâu số con vật nào ít nhất? - HS nhận xét bạn
- GV cùng Hs nhận xét
*Bài 3: >, <, =? - HS nêu - Nêu yêu cầu bài tập - HS trả lời
- GV: Để so sánh được chúng ta phải làm gi? - HS thực hiện
- HS thực hiện tính rồi so sánh kết - HS làm vào vở quả a, 8 = 6+2 b, 9 - 2 > 6 c, 4 + 2 4 + 3 d, 7 - 5 8 - 6 < =
- GV cùng Hs nhận xét
- Học sinh nêu yêu cấu của bài
- Bài 4. Khoanh vào các số vừa
- Thảo luận nhóm đôi tìm và khoanh tròn vào
lớn hơn 4 vừa bé hơn 7 số thích hợp 3 , 6 , 4 , 5 , 7 , 8
- Nhận xét bài làm của học sinh
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều - Học sinh trả lời gì? Toán
BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10
( Tiết 2 – trang 98, 99) I. MỤC TIÊU :
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số,
phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,…).
- Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham
gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10. II. CHUẨN BỊ:
- Vở bài tập Toán, tập 1 - Màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài : - Lắng nghe 2.Hoạt động * Bài 1:
- GV nêu yêu cầu của bài.
-Học sinh đọc đầu bài
- Yêu cầu học sinh nối các số theo thứ - Học sinh nối tự từ 1 đén10
- Yêu cầu HS đọc các số theo thứ tự từ 1 - Học sinh đọc số theo thứ tự từ 1 đến 10 đến 10
- Học sinh tô màu theo sở thích và phù hợp
- Cho học sinh tô màu 1 bức tranh với thực tế - GV cùng HS nhận xét *Bài 2:
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
- Cho học sinh quan sát tranh
- Học sinh quan sát tranh và làm bài theo yêu cầu vào vở
- Trả lời miệng trước lớp.
a, Chú chó về đích (thứ nhất) là B
b, Chú chó đang ở vị trí thứ hai là C
c, Chú chó đang ở vị trí cuối cùng là D - GV cùng HS nhận xét -HS nhận xét *Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
- Yêu cầu HS quan sát tranh: - Học sinh quan sát -GV hỏi:
- Học sinh: Những chú khỉ
+ Bức tranh vẽ những con gì? …..
+ Bạn khỉ C đang ở vị trí thứ mấy trong - HS : vị trí thứ 3 hàng?
+ Bạn khỉ D đang ở vị trí thứ mấy?
- HS trả lời: vị trí thứ 4
+ Bạn khỉ E đang đứng ở vị trí thứ mấy - HS trả lời: vị trí thứ 5 trong tranh?
GV: Có thêm bạn khỉ M đứng vào giữa
bạn khí C và bạn khỉ D thì khi đó bạn - Bạn khỉ E đứng thừ 6 khỉ E đứng thứ mấy? - HS nhận xét bạn
-GV cùng HS nhận xét, kết luận *Bài 4:
- GV nêu yêu cầu của bài.
HS: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
- Yêu cầu HS quan sát tranh: - HS quan sát tranh - GV hỏi: Tranh vẽ gì? Trả lời câu hỏi
-GV:Có 7 bạn thỏ đang chơi thì trời
mưa, các bạn chạy vào trong cả ba cái
chuồng. Biết trong chuồng A và chuồng
B có số thỏ bằng nhau và chuồng C có 3
bạn thỏ. Hỏi trong chuồng A và B, mỗi
chuồng có mấy bạn thỏ? Hãy khoanh - Học sinh làm bài
vào đáp án em cho là đúng A .1 B. 2 C. 3 - HS tìm câu trả lời - GV cùng HS nhận xét 3/Củng cố, dặn dò
-Về nhà em cùng người thân tìm thêm
nhóm sự vật có số lượng nhiều hơn, ít HS lắng nghe hơn, bằng nhau