Bài 18 Giáo án buổi 2 Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1)

Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong học kì 1, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 1.

BÀI 18 : ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHM VI 10
TIT 1
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Ôn tập, cng c thc hiện phép cộng, phép trừ trong phm vi 10
- Thc hiện tính nhẩm (qua bng cng, tr).
- Vn dng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thc tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Phát triển tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi
tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến các phép cộng, phép trừ trong
phạm vi 10.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 2,3; bng ph, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, B đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV t chc cho c lớp chơi trò chơi:
Đố bn .
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bng: Ôn tập phép cộng, phép trừ
trong phm vi 10 ( tiết 1).
LUYN TP:30’
Bài 1/100: a) Viết s thích hợp vào
ch chm. HTChm
- GV nêu yêu cầu đề.
* Cng c lại các phép cộng, tr trong
phm vi 10.
- GV yêu cầu HS ly ra 10 que tính ri
thc hiện các phép cộng tr theo bài
tập yêu cầu.
- Y/C HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em.
b) S?
- GV HD HS dựa vào cấu to s để
viết s thích hợp vào ô trống.
- Y/C HS làm vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em
Bài 2/100: a) Tô màu đỏ vào ô tô ghi
phép tính có kết qu bằng 3, màu vàng
vào ô tô ghi phép tính có kết qu bng
5. HTChm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi: Trong BT 2a có tất cả mấy ô
- HS lng nghe.
- HS thc hin.
- HS viết vào VBT.
- HS lng nghe.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS lng nghe.
?
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
+ Ô tô 1 ghi phép tính gì? Bạn nào
xung phong tính kết quả?
- Vậy ta cần tô màu gì?
- GV cho HS làm phần còn lại vào
VBT.
- GV mời HS chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
b) Đếm số ô tô cùng màu rồi viết vào
bảng bên.
- Y/C HS đếm số ô tô cùng màu và viết
vào bảng ở VBT.
- GV quan sát, nhận xét.
c) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời
đúng.
- Y/C HS đếm số màu có ô tô ít nhất và
khoanh vào đáp án đúng trong VBT.
- GV quan sát, nhận xét.
Bài 3/101: Viết phép tính vào chỗ
chm cho thích hợp ( theo mu) HTC
- GV nêu yêu cầu của bài.GV treo
tranh.
- GV HD HS tính kết quả của từng
phép tính trong mỗi bông hoa và viết
vào vở theo mẫu:
- Bông hoa 1: Phép tính 6+0 bằng bao
nhiêu? Vậy ta viết phép tính vào đâu?
- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm
phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/101: Từ các số dưới đây và các
dấu +, -, =, em có thể lập được các
phép tính đúng nào? Hãy viết các phép
tính đó vào chỗ chấm nhé!
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa
các số và cách lập phép tính.
- Y/C HS làm VBT.
- GV cùng HS nhận xét.
- HS tr li.
- HS tr li.
- HS tr li.
- Làm vào vở BT.
- Làm vào vở BT.
- HS lng nghe.
- HS tr li.
- Làm vào PBT
- HS lng nghe.
VN DNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Cho HS chơi trò chơi “truyền điện”:
Ôn lại các phép cng tr trong phm vi
10.
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 18 : ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHM VI 10
TIT 2
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Ôn tập, cng c thc hiện phép cộng, phép trừ trong phm vi 10
- Thc hiện tính nhẩm (qua bng cng, tr).
- Vn dng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thc tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Phát triển tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi
tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến các phép cộng, phép trừ trong
phạm vi 10.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 2,3; bng ph.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV t chc cho c lớp chơi trò chơi:
Đố bn .
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bng: Ôn tập phép cộng, phép trừ
trong phm vi 10 ( tiết 1).
LUYN TẬP:30’
Viết phép tính thích hợp
Bài 1/102: Có 5 bn th và 4 bạn sóc
cùng nhảy múa. Hỏi:
a) C th và sóc có bao nhiêu bạn?
b) Th nhiều hơn sóc mấy bn?
- GV nêu yêu cầu đề.
- Y/C HS viết phép tính thích hợp o
VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ tr các em.
Bài 2/100: Bàn ăn có 6 ghế, có 4 người
đã ngồi vào ghế. Hi cn mấy người
đến để ngi hết ghế?
- GV nêu yêu cầu của bài. GV treo
tranh.
- GV hỏi: Bài toán cho biết gì?
- Muốn biết cần bao nhiêu người đến
để ngồi hết ghế ta làm như thế nào?
- GV cho HS viết phép tính vào VBT.
- GV mời HS chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/101: Có 4 bn n đang chơi
nhảy dây, thêm 3 bạn nam nữa đến
- HS lng nghe.
- HS thc hin.
- HS viết vào VBT.
- HS lng nghe.
- HS nêu miệng
- HS tr li.
- HS nhận xét bạn
chơi cùng. Hỏi có tất c bao nhiêu
bn?
- GV nêu yêu cầu của bài.GV treo
tranh.
- GV HD HS phân tích yêu cầu của bài
viết vào vở phép tính thích hợp:
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/103: Trò chơi
GV phổ biến luật chơi
- HS chơi cá nhân trò chơi Bắt gà. HS
nào bắt 6 con gà trong khoảng thời
gian ngắn nhất sẽ là người thắng cuộc
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương
các bạn chơi tốt.
- HS lng nghe.
- HS viết vào VBT.
- HS lng nghe.
- HS chơi trò chơi.
VN DỤNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Cho HS chơi trò chơi “truyền điện”:
Ôn lại các phép cng tr trong phm vi
10.
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
| 1/5

Preview text:


BÀI 18 : ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Ôn tậ
p, củng cố thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Thực hiện tính nhẩm (qua bảng cộng, trừ).
- Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Phát triển tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi
tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến các phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 2,3; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi: Đố bạn .
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Ôn tập phép cộng, phép trừ
trong phạm vi 10 ( tiết 1). LUYỆN TẬP:30’
Bài 1/100: a) Viết số thích hợp vào chỗ chấm. HTChậm - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
* Củng cố lại các phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV yêu cầu HS lấy ra 10 que tính rồi - HS thực hiện.
thực hiện các phép cộng trừ theo bài tập yêu cầu. - Y/C HS viết vào VBT. - HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. b) Số?
- GV HD HS dựa vào cấu tạo số để - HS lắng nghe.
viết số thích hợp vào ô trống. - Y/C HS làm vào VBT. Làm vào vở BT. -
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em
Bài 2/100: a) Tô màu đỏ vào ô tô ghi - HS nêu miệng
phép tính có kết quả bằng 3, màu vàng - HS nhận xét bạn
vào ô tô ghi phép tính có kết quả bằng 5. HTChậm GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hỏi: Trong BT 2a có tất cả mấy ô tô? - HS trả lời.
- GV hỏi về nội dung các bức tranh:
+ Ô tô 1 ghi phép tính gì? Bạn nào - HS trả lời. xung phong tính kết quả?
- Vậy ta cần tô màu gì? - HS trả lời.
- GV cho HS làm phần còn lại vào VBT. - GV mời HS chia sẻ - GV cùng HS nhận xét.
b) Đếm số ô tô cùng màu rồi viết vào bảng bên. Làm vào vở BT.
- Y/C HS đếm số ô tô cùng màu và viết - vào bảng ở VBT. - GV quan sát, nhận xét.
c) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
- Y/C HS đếm số màu có ô tô ít nhất và
khoanh vào đáp án đúng trong VBT. Làm vào vở BT. - - GV quan sát, nhận xét.
Bài 3/101: Viết phép tính vào chỗ
chấm cho thích hợp ( theo mẫu) HTC GV nêu yêu cầu của bài - HS lắng nghe. - .GV treo tranh.
- GV HD HS tính kết quả của từng
phép tính trong mỗi bông hoa và viết vào vở theo mẫu:
- Bông hoa 1: Phép tính 6+0 bằng bao nhiêu - HS trả lời.
? Vậy ta viết phép tính vào đâu?
- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm phần còn lại. Làm vào PBT -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/101: Từ các số dưới đây và các
dấu +, -, =, em có thể lập được các
phép tính đúng nào? Hãy viết các phép
tính đó vào chỗ chấm nhé!
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa - HS lắng nghe.
các số và cách lập phép tính . - Y/C HS làm VBT. - GV cùng HS nhận xét. VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS chơi trò chơi “truyền điện”:
Ôn lại các phép cộng trừ trong phạm vi 10.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
BÀI 18 : ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Ôn tậ
p, củng cố thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Thực hiện tính nhẩm (qua bảng cộng, trừ).
- Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Phát triển tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi
tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến các phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 2,3; bảng phụ.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi: Đố bạn .
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Ôn tập phép cộng, phép trừ
trong phạm vi 10 ( tiết 1). LUYỆN TẬP:30’
Viết phép tính thích hợp
Bài 1/102: Có 5 bạn thỏ và 4 bạn sóc
cùng nhảy múa. Hỏi:
a) Cả thỏ và sóc có bao nhiêu bạn?
b) Thỏ nhiều hơn sóc mấy bạn? - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
- Y/C HS viết phép tính thích hợp vào - HS thực hiện. VBT. - HS viết vào VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.
Bài 2/100: Bàn ăn có 6 ghế, có 4 người
đã ngồi vào ghế. Hỏi cần mấy người
đến để ngồi hết ghế? GV nêu yêu cầu của bài. - GV treo - HS lắng nghe. tranh.
- GV hỏi: Bài toán cho biết gì?
- Muốn biết cần bao nhiêu người đến - HS nêu miệng
để ngồi hết ghế ta làm như thế nào? - HS trả lời.
- GV cho HS viết phép tính vào VBT. - GV mời HS chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/101: Có 4 bạn nữ đang chơi
nhảy dây, thêm 3 bạn nam nữa đến
chơi cùng. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? GV nêu yêu cầu của bài. - GV treo - HS lắng nghe. tranh.
- GV HD HS phân tích yêu cầu của bài - HS viết vào VBT.
và viết vào vở phép tính thích hợp:
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. Bài 4/103: Trò chơi GV phổ biến luật chơi - HS lắng nghe.
- HS chơi cá nhân trò chơi Bắt gà. HS - HS chơi trò chơi.
nào bắt 6 con gà trong khoảng thời
gian ngắn nhất sẽ là người thắng cuộc
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương các bạn chơi tốt. VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Cho HS chơi trò chơi “truyền điện”:
Ôn lại các phép cộng trừ trong phạm vi 10.
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.