Bài 19 Buổi 2 | Giáo án Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 KNTT của mình.

BÀI 19 : ÔN TẬP HÌNH HỌC
1 TIT
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học.
2. Phát triển các năng lực chung phẩm chất.
- Làm quen với phân tích, tổng hp khi xếp, ghép hình. Rèn tư duy logic khi xếp
hình theo quy luật. Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, ...
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh; bng ph, phiếu BT, b đồ dùng Toán 1.
- HS: Bng con, VBT, B đồ dùng toán 1, màu vẽ.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Qu bóng
tròn tròn.
- GV ging gii, dn dắt vào bài học.
- Ghi bng: Ôn tập hình học.
LUYN TẬP:30’
Bài 1/5: HTChm
a. Tô màu đỏ vào hình vuông, màu
xanh vào hình tam giác, màu vàng
vào hình tròn và màu nâu vào hình
ch nht.
- GV nêu yêu cầu đề.
- YC hc sinh nhc lại yêu cầu đề.
- GV cho HS làm bài vào vở.
- GV quan sát, nhận xét và hỗ tr các
em.
b. Mi loại có bao nhiêu hình? Viết
s thích hợp vào ô trống.
- GV nêu yêu cầu đề
.- GV yêu cầu HS làm vào vở.
- Gọi HS nêu bài làm của mình.
- GV nhận xét.
c. Viết tiếp vào chỗ chm
- GV gọi HS đọc yêu cầu đề.
- GV yêu cầu học sinh đếm s ng
các hình và làm vào vở.
- Hình có nhiều nht là hình nào?
- Hình có ít nhất là hình nào?
- GV nhận xét.
Bài 2/5: Khoanh vào các chữ i
hình không phải khi lập phương (
theo mu).
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS lng nghe.
- HS nhc li.
- HS tô màu vào vở.
- HS lng nghe.
- HS thc hin làm bài vào vở.
- HS nêu bài làm.
- HS đọc yêu cầu đề.
- HS đếm hình và làm bài vào vở.
- Hình tam giác.
-Hình chữ nht.
- HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS làm vở.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 3/5: Khoanh vào chữ đặt trước câu
tr lời đúng.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn học sinh tìm ra quy
luật xếp hình trong bức tranh và làm
VBT.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/5: Cho 4 hình tam giác như hình
dưới đây.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
hình tam giác.
- GV yêu cầu HS lấy 4 hình tam giác
trong bộ đồ dùng Toán và thực hiện
ghép theo yêu cầu của bài.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 5/5: Khoanh vào chữ đặt trước câu
trả lời đúng.
Với các khối lập phương nhỏ bằng
nhau lấy ra từ hình H. Xếp được hai
khối lập phương. Hai khối lập phương
đó là:
- GV nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS quan sát và đếm số khối
lập phương trên hình H.
- Có mấy khối lập phương trên hình H?
- Yêu cầu học sinh đếm số khối lập
phương trong hình A,B,C.
- GV yêu cầu HS chia sẻ.
- GV cùng HS nhận xét.
- Làm vào vở BT.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
- HS lng nghe.
- HS tìm quy luật xếp hình và làm bài.
- HS chia s trước lp.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- HS quan sát đếm.
- HS thực hiện ghép hình .
- HS lên bảng ghép hình
- HS nhận xét bạn
- HS nhắc lại yêu cầu của GV.
- HS đếm số khối lập phương trên hình
H.
- 9 khối
- HS quan sát và đếm khối lập phương
ở các hình A, B, C.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét bạn
VN DỤNG: 3’
4. Cng c, dặn dò:
- Bài học hôm nay con biết thêm điều
gì?
- Nhc nh, dặn dò HS hoàn thành các
bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
- HS chia s.
| 1/2

Preview text:

BÀI 19 : ÔN TẬP HÌNH HỌC 1 TIẾT I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết dạng tổng thể, trực quan các hình phẳng, hình khối đã học.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Làm quen với phân tích, tổng hợp khi xếp, ghép hình. Rèn tư duy logic khi xếp
hình theo quy luật. Phát triển trí tưởng tượng, định hướng không gian, ... II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh; bảng phụ, phiếu BT, bộ đồ dùng Toán 1.
- HS: Bảng con, VBT, Bộ đồ dùng toán 1, màu vẽ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh KHỞI ĐỘNG: 2’
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Quả bóng tròn tròn.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Ôn tập hình học. LUYỆN TẬP:30’ Bài 1/5: HTChậm
a. Tô màu đỏ vào hình vuông, màu
xanh vào hình tam giác, màu vàng
vào hình tròn và màu nâu vào hình chữ nhật. - GV nêu yêu cầu đề. - HS lắng nghe.
- YC học sinh nhắc lại yêu cầu đề. - HS nhắc lại.
- GV cho HS làm bài vào vở.
- GV quan sát, nhận xét và hỗ trợ các em.
b. Mỗi loại có bao nhiêu hình? Viết - HS tô màu vào vở.
số thích hợp vào ô trống. - GV nêu yêu cầu đề
.- GV yêu cầu HS làm vào vở. - HS lắng nghe.
- Gọi HS nêu bài làm của mình.
- HS thực hiện làm bài vào vở. - GV nhận xét. - HS nêu bài làm.
c. Viết tiếp vào chỗ chấm
- GV gọi HS đọc yêu cầu đề.
- GV yêu cầu học sinh đếm số lượng - HS đọc yêu cầu đề.
các hình và làm vào vở.
- HS đếm hình và làm bài vào vở.
- Hình có nhiều nhất là hình nào?
- Hình có ít nhất là hình nào? - Hình tam giác. - GV nhận xét. -Hình chữ nhật.
Bài 2/5: Khoanh vào các chữ dưới
hình không phải khối lập phương ( theo mẫu). GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe. - GV yêu cầu HS làm vở. Làm vào vở BT. -
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nêu miệng - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 3/5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. GV nêu yêu cầu của bài. - - HS lắng nghe.
- GV hướng dẫn học sinh tìm ra quy
luật xếp hình trong bức tranh và làm
- HS tìm quy luật xếp hình và làm bài. VBT.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- HS chia sẻ trước lớp. - GV cùng HS nhận xét.
Bài 4/5: Cho 4 hình tam giác như hình dưới đây.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các - HS quan sát đếm. hình tam giác.
- GV yêu cầu HS lấy 4 hình tam giác
- HS thực hiện ghép hình .
trong bộ đồ dùng Toán và thực hiện
ghép theo yêu cầu của bài.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS lên bảng ghép hình - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn
Bài 5/5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Với các khối lập phương nhỏ bằng
nhau lấy ra từ hình H. Xếp được hai
khối lập phương. Hai khối lập phương đó là: - GV nêu yêu cầu.
- HS nhắc lại yêu cầu của GV.
- Yêu cầu HS quan sát và đếm số khối
- HS đếm số khối lập phương trên hình lập phương trên hình H. H.
- Có mấy khối lập phương trên hình H? - 9 khối
- Yêu cầu học sinh đếm số khối lập
- HS quan sát và đếm khối lập phương phương trong hình A,B,C. ở các hình A, B, C. - GV yêu cầu HS chia sẻ.
- HS chia sẻ trước lớp. - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét bạn VẬN DỤNG: 3’
4. Củng cố, dặn dò:
- Bài học hôm nay con biết thêm điều - HS chia sẻ. gì?
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.