Bài 2 Giáo án buổi 2 Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1)

Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong học kì 1, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 1.

1
Toán ( Ôn)
Bài 2: Các số 6,7, 8, 9, 10 ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhn biết đưc các số 6,7,8,9,10.
- HS viết được các số 6,7,8,9,10.
- Thc hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 10,11, phiếu BT.
- HS: VBT, bng con.
III. T CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
Khởi động( 7’)
1. Khởi động: HS hát
2. Bài cũ:
- GV đọc bất kì các số t 0-5 HS đã
hc, HS viết vào bảng con.
- GV yêu cầu 2 HS đọc li.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS hát
- HS viết
- HS đọc
Luyn tập ( 25’)
GV yêu cầu HS m VBT toán.
Bài 1/ 10:
- GV đọc yêu cầu
- HS Làm việc cá nhân.
- GV nhận xét HS viết số, tuyên
dương.
Bài 2/ 10
- GV đọc yêu cầu
- HS làm việc theo cp
- GV nhận xét HS viết số, tuyên
dương.
Bài 1:
- HS lng nghe và thực hin
- HS viết s
- HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
- HS lắng nghe và thực hin
Hình 1: 6
Hình 2: 7
Hình 3: 8
Hình 4: 9
Hình 5: 10
- HS cùng trao đổi kết qu
2
Bài 3/11
- GV đọc yêu cu
- GV cho HS làm BT vào phiếu BT
- HS làm việc theo cp
- GV thu, chm, nhận xét HS, tuyên
dương.
Bài 4/11
- GV đọc yêu cầu
- GV cho HS làm cá nhân tô màu
vào số bông hoa.
- HS làm cá nhân
- GV quan sát, nhận xét HS, tuyên
dương.
Bài 3:
- HS lắng nghe và thực hin
Hình 1: 7
Hình 2: 9
Hình 3: 10
Hình 4: 8
Hình 5:6
Bài 4:
- HS lắng nghe và thực hin
Hàng 1: 9 bông hoa
Hàng 2: 8 bông hoa
Hàng 3: 10 bông hoa
Hàng 4: 7 bông hoa
Hàng 5: 6 bông hoa
Vn dụng (3’)
4. Cng c, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số
6,7,8,9,10 vào bảng con.
- Dn HS v nhà học bài, hoàn thiện
các BT chưa hoàn thành vào VBT,
chun b bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- HS lắng nghe và thực hin
3
Toán ( Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhn biết đưc các số trong phm vi10.
- HS viết được các s trong phm vi10.
- Thc hin vn dng vào thực tin, biết tham gia trò chơi.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 12 , phiếu BT, bng ph.
- HS: VBT, bng con.
III. T CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
Khi động( 7’)
1. Khởi động: HS hát
2. Bài cũ:
- GV đọc bất kì các số t 6-10 HS
đã học, HS viết vào bng con.
- GV yêu cầu 2 HS đọc li.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS hát
- HS viết
- HS đọc
Luyn tập ( 25’)
GV yêu cầu HS m VBT toán.
Bài 1/ 12:
- GV đọc yêu cầu
- HS Làm việc cá nhân.
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 2/ 12
- GV đọc yêu cầu
- HS làm vào phiếu BT( cá nhân)
- GV thu, chm, nhận xét HS, tuyên
Bài 1:
- HS lng nghe và thực hin
Hình 1: 6
Hình 2: 7
Hình 3: 10
Hình 4: 9
Hình 5: 8
- HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
- HS lắng nghe và thực hin
Hình 1: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
Hình 2: 6,7,8,9,10
Hình 3: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
- HS nhận xét
4
dương.
Bài 3/13
- GV đọc yêu cầu
- GV cho HS tho luận nhóm
- GV đính bảng ph
- GV cho HS chn mi nhóm 10 HS
thi tiếp sc.
Luật chơi: Mỗi nhóm 10 người tho
luận và tìm vị trí đường đi của chú chó
và gà con tìm đường v nhà theo thứ t
t 0-10.
- Nhóm nào tìm đường v nhà
nhanh nht s thng cuc.
- GV t chc choHS thi
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 3:
- HS lắng nghe và thực hin
- HS thi tiếp sc
- HS nhận xét
Vn dụng (3’)
4. Cng c, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số.
- Dn HS v nhà học bài, hoàn thiện
các BT chưa hoàn thành vào VBT,
chun b bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- HS lắng nghe và thực hin
5
Toán ( Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 ( Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhn biết và viết được các số trong phm vi10.
- HS đếm và vẽ được các s trong phm vi10.
- Thc hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUN B:
- GV: Tranh, nh/ 14,15.
- HS: VBT, bng con.
III. T CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
Khởi động( 7’)
1. Khi đng: HS hát
2. i cũ:
GV t chức cho HS chơi “xì điện.
Luật chơi: Người đầu tiên đếm 0,
ngưi bất kì trong lớp đọc đến s 5.
HS phải đọc nhanh s tiếp theo, ai
đọc chm hoặc không đọc được b
pht.
- GV cho HS chơi thử
- GV t chức cho HS chơi
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
- HS hát
- HS tham gia
Luyn tập ( 25’)
GV yêu cầu HS m VBT toán.
Bài 1/ 14
- GV đọc yêu cầu
- HS Làm việc theo cp.
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 2/ 14
- GV đọc yêu cầu
- HS quan sát tranh và trả lời cá
Bài 1:
- HS lng nghe và thực hin
HS v thêm
Hình 2: v thêm 4 chấm tròn
Hình 3: v thêm 5 chấm tròn
Hình 4: vẽ thêm 4 chấm tròn
- HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
- HS lắng nghe và tr li
6
nhân.
-
- GV hỏi HS gia đình em có mấy
ngưi?
- GV nhận xét HS.
Bài 3/14
- GV đọc yêu cầu
- GV cho HS tho luận nhóm đôi
theo t, mi t mt loi qu( qu
táo, quả da, qu xoài, cam)
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
+ Gia đình trong bức tranh có 6 người.
-Tng HS tr lời và ghi vào VBT.
+ Gia đình em có ….. người (Tùy HS)
- HS nhn xét
Bài 3:
- HS lắng nghe và thực hin
Qa cam: 7 qu
Qa da: 6 qu
Qủa táo: 9 quả
Qủa xoài: 8 qu
- HS nhận xét
Vn dụng (3’)
4. Cng c, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số.
- Dn HS v nhà học bài, hoàn thiện
các BT chưa hoàn thành vào VBT,
chun b bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- HS lắng nghe và thực hin
| 1/6

Preview text:

Toán ( Ôn)
Bài 2: Các số 6,7, 8, 9, 10 ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhận biết được các số 6,7,8,9,10.
- HS viết được các số 6,7,8,9,10.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 10,11, phiếu BT. - HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 7’)
1. Khởi động: HS hát - HS hát 2. Bài cũ:
- GV đọc bất kì các số từ 0-5 HS đã - HS viết
học, HS viết vào bảng con.
- GV yêu cầu 2 HS đọc lại. - HS đọc
- GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT toán. Bài 1/ 10: Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện - HS Làm việc cá nhân. - HS viết số
- GV nhận xét HS viết số, tuyên - HS nhận xét bài bạn dương. Bài 2/ 10 - GV đọc yêu cầu Bài 2: - HS làm việc theo cặp
- HS lắng nghe và thực hiện Hình 1: 6 Hình 2: 7 Hình 3: 8 Hình 4: 9 Hình 5: 10
- HS cùng trao đổi kết quả
- GV nhận xét HS viết số, tuyên dương. 1 Bài 3/11 - GV đọc yêu cầu Bài 3:
- GV cho HS làm BT vào phiếu BT
- HS lắng nghe và thực hiện - HS làm việc theo cặp Hình 1: 7 Hình 2: 9 Hình 3: 10 Hình 4: 8 Hình 5:6
- GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương. Bài 4/11 - GV đọc yêu cầu Bài 4:
- GV cho HS làm cá nhân tô màu
- HS lắng nghe và thực hiện vào số bông hoa. Hàng 1: 9 bông hoa - HS làm cá nhân Hàng 2: 8 bông hoa Hàng 3: 10 bông hoa Hàng 4: 7 bông hoa
- GV quan sát, nhận xét HS, tuyên Hàng 5: 6 bông hoa dương. Vận dụng (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số 6,7,8,9,10 vào bảng con.
- HS lắng nghe và thực hiện
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện
các BT chưa hoàn thành vào VBT,
chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS. 2 Toán ( Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhận biết được các số trong phạm vi10.
- HS viết được các số trong phạm vi10.
- Thực hiện vận dụng vào thực tiễn, biết tham gia trò chơi. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 12 , phiếu BT, bảng phụ. - HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 7’)
1. Khởi động: HS hát - HS hát 2. Bài cũ:
- GV đọc bất kì các số từ 6-10 HS - HS viết
đã học, HS viết vào bảng con.
- GV yêu cầu 2 HS đọc lại. - HS đọc
- GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT toán. Bài 1/ 12: Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện - HS Làm việc cá nhân. Hình 1: 6
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Hình 2: 7 Hình 3: 10 Hình 4: 9 Hình 5: 8 - HS nhận xét bài bạn Bài 2/ 12 - GV đọc yêu cầu
- HS làm vào phiếu BT( cá nhân) Bài 2:
- HS lắng nghe và thực hiện
Hình 1: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 Hình 2: 6,7,8,9,10
Hình 3: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
- GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên - HS nhận xét 3 dương. Bài 3/13 - GV đọc yêu cầu Bài 3:
- GV cho HS thảo luận nhóm
- HS lắng nghe và thực hiện - GV đính bảng phụ
- GV cho HS chọn mỗi nhóm 10 HS - HS thi tiếp sức thi tiếp sức. - HS nhận xét
Luật chơi: Mỗi nhóm 10 người thảo
luận và tìm vị trí đường đi của chú chó và gà con tìm đườ ng về nhà theo thứ tự từ 0-10.
- Nhóm nào tìm đường về nhà
nhanh nhất sẽ thắng cuộc. - GV tổ chức choHS thi
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số.
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện
- HS lắng nghe và thực hiện
các BT chưa hoàn thành vào VBT,
chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS. 4 Toán ( Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 ( Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhận biết và viết được các số trong phạm vi10.
- HS đếm và vẽ được các số trong phạm vi10.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản. II. CHUẨN BỊ: - GV: Tranh, ảnh/ 14,15. - HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Khởi động( 7’)
1. Khởi động: HS hát - HS hát 2. Bài cũ:
GV tổ chức cho HS chơi “xì điện”. - HS tham gia
Luật chơi: Người đầu tiên đếm 0, xì
người bất kì trong lớp đọc đến số 5.
HS phải đọc nhanh số tiếp theo, ai
đọc chậm hoặc không đọc được bị phạt. - GV cho HS chơi thử - GV tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét, tuyên dương HS. Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT toán. Bài 1/ 14 Bài 1: - GV đọc yêu cầu
- HS lắng nghe và thực hiện - HS Làm việc theo cặp. HS vẽ thêm
- GV nhận xét HS, tuyên dương.
Hình 2: vẽ thêm 4 chấm tròn
Hình 3: vẽ thêm 5 chấm tròn
Hình 4: vẽ thêm 4 chấm tròn - HS nhận xét bài bạn Bài 2/ 14 - GV đọc yêu cầu Bài 2:
- HS quan sát tranh và trả lời cá
- HS lắng nghe và trả lời 5 nhân.
+ Gia đình trong bức tranh có 6 người. -
-Từng HS trả lời và ghi vào VBT.
- GV hỏi HS gia đình em có mấy người?
+ Gia đình em có ….. người (Tùy HS) - HS nhận xét - GV nhận xét HS. Bài 3/14 - GV đọc yêu cầu Bài 3:
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi
- HS lắng nghe và thực hiện
theo tổ, mỗi tổ một loại quả( quả táo, quả Qủa cam: 7 quả dứa, quả xoài, cam) Qủa dứa: 6 quả Qủa táo: 9 quả Qủa xoài: 8 quả - HS nhận xét
- GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số.
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện
- HS lắng nghe và thực hiện
các BT chưa hoàn thành vào VBT,
chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS. 6