BÀI 2: CÁC SÔ 6,7,8,9,10
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thc.
- Đọc, đếm, viết được các số trong phm vi 10.
- Sp xếp được các s trong phm vi 10 theo th t t bé đến ln, t lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm cht.
- Thc hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm s tương
đồng.
II. CHUN B:
- B đồ dùng học toán 1.
- Xúc sắc, mô hình vật liu......
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
2. Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh:
? Trong bức tranh có những đồ vật gì?
- GV cho HS làm quen với vi s
ợng và nhận mặt các số t 6 đến 10
- Gii thiệu: Có 6 con ong.
- Viết s 6 lên bảng
-GV thc hin việc đếm và giới thiu s tương tự
với các bức tranh còn lại.
- HS quan sát
3.Hoạt động
* Bài 1: Tập viết s.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng
- GV hướng dn HS viết các số theo chiều mũi
tên được th hin trong SGK.
- GV cho HS viết bài
- HS theo dõi
- HS quan sát
- Theo dõi hướng dn ca GV
- HS viết vào vở BT
* Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhc li y/c của bài
- GV yêu cầu HS đếm s ợng các loại bánh
xut hiện trong hình vẽ và nêu kết qu
- Gv nhận xét , kết lun
- HS quan sát đếm
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 3: Đếm s
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS đếm thêm để tìm ra phương án
đúng
- HS nêu
- HS tr li
3.Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- T ng toán học nào em cần chú ý?
- V nhà em cùng người thân tìm thêm các dụ
số các số va hc trong cuc sống để hôm sau
chia s với các bạn.
Tiết 2
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
2. Luyn tp
Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV gii thiu tranh
- Yêu cầu hc sinh kiểm tra đáp số đưc
đưa ra trong SGK
- Nhận xét, kết lun
- Hs quan sát
- HS nêu đáp số
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Gv hướng dn học sinh đếm theo th t s
H1: th t 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
H2: th t 10,9,8,7,6,5,4,3,2,1
- Gv nhận xét, kêt luận
- Hs nhc li
- HS đếm s
- Nhận xét
Bài 3:
- Nêu yêu cầu bài tập
- ng dẫn HS đếm ghi li s chân của
tng con vt
- HS đếm s ng các con vật có 6 chân
- HS tr li kết qu
- GV nhận xét bổ sung
- HS nêu
-HS đếm và ghi
-HS đếm
-Hs tr lời : Có 3 con vật có 6
chân
-HS nhận xét
Bài 4:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Gii thiu tranh
- Yêu cầu HS đếm các con vật trong
tranh
- GV yêu cầu Hs báo cáo kết qu
- GV nhận xét bổ sung
- HS nhc lại yêu cầu
- Quan sát tranh
- HS làm việc theo nhóm:
Đếm các con vật có trong
tranh rồi nêu kết qu
3/Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- T ng toán học nào em cần chú ý?
- V nhà em cùng người thân tìm thêm các dụ
số các số va hc trong cuc sống để hôm sau
chia s với các bạn.
Tiết 3
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
2. Luyn tp
Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập: Đếm s ợng các
con vt trong mi bức tranh chọn s
tương ứng
- GV gii thiu tranh
- ? Trong mi bc tranh v con vật nào?
- GV chn mt bức tranh hướng dn mu
- HD HS đếm s ợng các con vt trong
tranh sau đó chn s tương ng vi mi
bc tranh
- Nhận xét, kết lun
- Hs quan sát
- HS tr li
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- ng dẫn HS chơi trò chơi: Nhặt trng
Người chơi lần lượt gieo xúc xắc, đếm s
chm mạt trên xúc xăc. Ly mt qu
trứng trong ô được bao quanh bi s đó.
Lấy đến khi được 6 qu trứng thì kết thúc
trò chơi chơi
- HS chơi theo nhóm
- HS nhc lại yêu cầu
- HS theo dõi
- HS chơi theo nhóm
- Kết thúc trò chơi GV tuyên dương nhóm
nào lấy được trứng chính xác nhất.
- GV nhận xét bổ sung
3.Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- T ng toán học nào em cần chú ý?
- V nhà em cùng người thân m thêm các d
số các số va hc trong cuc sống để hôm sau
chia s với các bạn

Preview text:

BÀI 2: CÁC SÔ 6,7,8,9,10 (3 tiết) I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thức.
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. II. CHUẨN BỊ:
- Bộ đồ dùng học toán 1.
- Xúc sắc, mô hình vật liệu......
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Khám phá - GV cho HS quan sát tranh:
? Trong bức tranh có những đồ vật gì? -
GV cho HS làm quen với với số - HS quan sát
lượng và nhận mặt các số từ 6 đến 10 -
Giới thiệu: Có 6 con ong. - Viết số 6 lên bảng
-GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số tương tự
với các bức tranh còn lại. 3.Hoạt động
* Bài 1: Tập viết số. - HS theo dõi
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS quan sát
- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng
- GV hướng dẫn HS viết các số theo chiều mũi - Theo dõi hướng dẫn của GV
tên được thể hiện trong SGK. - GV cho HS viết bài - HS viết vào vở BT * Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các loại bánh - HS quan sát đếm
xuất hiện trong hình vẽ và nêu kết quả - HS nêu miệng
- Gv nhận xét , kết luận - HS nhận xét bạn
Bài 3: Đếm số - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- HD HS đếm thêm để tìm ra phương án - HS trả lời đúng
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ
có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn. Tiết 2 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Luyện tập Bài 1: - Nêu yêu cầu bài tập - GV giới thiệu tranh - Hs quan sát
- Yêu cầu học sinh kiểm tra đáp số được - HS nêu đáp số đưa ra trong SGK - HS nhận xét bạn - Nhận xét, kết luận Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - Hs nhắc lại
- Gv hướng dẫn học sinh đếm theo thứ tự số - HS đếm số
H1: thứ tự 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 - Nhận xét
H2: thứ tự 10,9,8,7,6,5,4,3,2,1
- Gv nhận xét, kêt luận Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- Hướng dẫn HS đếm và ghi lại số chân của -HS đếm và ghi từng con vật
- HS đếm số lượng các con vật có 6 chân -HS đếm - HS trả lời kết quả
-Hs trả lời : Có 3 con vật có 6
- GV nhận xét bổ sung chân -HS nhận xét Bài 4: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nhắc lại yêu cầu - Giới thiệu tranh - Quan sát tranh
- Yêu cầu HS đếm các con vật có trong - HS làm việc theo nhóm: tranh
Đếm các con vật có trong
- GV yêu cầu Hs báo cáo kết quả tranh rồi nêu kết quả - GV nhận xét bổ sung 3/Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ
có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau
chia sẻ với các bạn. Tiết 3 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Luyện tập Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập: Đếm số lượng các
con vật trong mỗi bức tranh và chọn số - Hs quan sát tương ứng - GV giới thiệu tranh
- ? Trong mỗi bức tranh vẽ con vật nào?
- GV chọn một bức tranh hướng dẫn mẫu - HS trả lời
- HD HS đếm số lượng các con vật trong
tranh sau đó chọn số tương ứng với mỗi - HS nhận xét bạn bức tranh - Nhận xét, kết luận Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nhắc lại yêu cầu
- Hướng dẫn HS chơi trò chơi: Nhặt trứng - HS theo dõi
Người chơi lần lượt gieo xúc xắc, đếm số
chấm ở mạt trên xúc xăc. Lấy một quả
trứng trong ô được bao quanh bởi số đó. - HS chơi theo nhóm
Lấy đến khi được 6 quả trứng thì kết thúc trò chơi chơi - HS chơi theo nhóm
- Kết thúc trò chơi GV tuyên dương nhóm
nào lấy được trứng chính xác nhất. - GV nhận xét bổ sung 3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ
có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn