Bài 2 | Giáo án học kì 1 | Toán 1| Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 KNTT của mình.

BÀI 2: CÁC SÔ 6,7,8,9,10
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thc.
- Đọc, đếm, viết được các số trong phm vi 10.
- Sp xếp được các s trong phm vi 10 theo th t t bé đến ln, t lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm cht.
- Thc hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm s tương
đồng.
II. CHUN B:
- B đồ dùng học toán 1.
- Xúc sắc, mô hình vật liu......
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
2. Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh:
? Trong bức tranh có những đồ vật gì?
- GV cho HS làm quen với vi s
ợng và nhận mặt các số t 6 đến 10
- Gii thiệu: Có 6 con ong.
- Viết s 6 lên bảng
-GV thc hin việc đếm và giới thiu s tương tự
với các bức tranh còn lại.
- HS quan sát
3.Hoạt động
* Bài 1: Tập viết s.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng
- GV hướng dn HS viết các số theo chiều mũi
tên được th hin trong SGK.
- GV cho HS viết bài
- HS theo dõi
- HS quan sát
- Theo dõi hướng dn ca GV
- HS viết vào vở BT
* Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhc li y/c của bài
- GV yêu cầu HS đếm s ợng các loại bánh
xut hiện trong hình vẽ và nêu kết qu
- Gv nhận xét , kết lun
- HS quan sát đếm
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 3: Đếm s
- Nêu yêu cầu bài tập
- HD HS đếm thêm để tìm ra phương án
đúng
- HS nêu
- HS tr li
3.Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- T ng toán học nào em cần chú ý?
- V nhà em cùng người thân tìm thêm các dụ
số các số va hc trong cuc sống để hôm sau
chia s với các bạn.
Tiết 2
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
2. Luyn tp
Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập
- GV gii thiu tranh
- Yêu cầu hc sinh kiểm tra đáp số đưc
đưa ra trong SGK
- Nhận xét, kết lun
- Hs quan sát
- HS nêu đáp số
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Gv hướng dn học sinh đếm theo th t s
H1: th t 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
H2: th t 10,9,8,7,6,5,4,3,2,1
- Gv nhận xét, kêt luận
- Hs nhc li
- HS đếm s
- Nhận xét
Bài 3:
- Nêu yêu cầu bài tập
- ng dẫn HS đếm ghi li s chân của
tng con vt
- HS đếm s ng các con vật có 6 chân
- HS tr li kết qu
- GV nhận xét bổ sung
- HS nêu
-HS đếm và ghi
-HS đếm
-Hs tr lời : Có 3 con vật có 6
chân
-HS nhận xét
Bài 4:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Gii thiu tranh
- Yêu cầu HS đếm các con vật trong
tranh
- GV yêu cầu Hs báo cáo kết qu
- GV nhận xét bổ sung
- HS nhc lại yêu cầu
- Quan sát tranh
- HS làm việc theo nhóm:
Đếm các con vật có trong
tranh rồi nêu kết qu
3/Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- T ng toán học nào em cần chú ý?
- V nhà em cùng người thân tìm thêm các dụ
số các số va hc trong cuc sống để hôm sau
chia s với các bạn.
Tiết 3
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
2. Luyn tp
Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập: Đếm s ợng các
con vt trong mi bức tranh chọn s
tương ứng
- GV gii thiu tranh
- ? Trong mi bc tranh v con vật nào?
- GV chn mt bức tranh hướng dn mu
- HD HS đếm s ợng các con vt trong
tranh sau đó chn s tương ng vi mi
bc tranh
- Nhận xét, kết lun
- Hs quan sát
- HS tr li
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- ng dẫn HS chơi trò chơi: Nhặt trng
Người chơi lần lượt gieo xúc xắc, đếm s
chm mạt trên xúc xăc. Ly mt qu
trứng trong ô được bao quanh bi s đó.
Lấy đến khi được 6 qu trứng thì kết thúc
trò chơi chơi
- HS chơi theo nhóm
- HS nhc lại yêu cầu
- HS theo dõi
- HS chơi theo nhóm
- Kết thúc trò chơi GV tuyên dương nhóm
nào lấy được trứng chính xác nhất.
- GV nhận xét bổ sung
3.Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- T ng toán học nào em cần chú ý?
- V nhà em cùng người thân m thêm các d
số các số va hc trong cuc sống để hôm sau
chia s với các bạn
| 1/4

Preview text:

BÀI 2: CÁC SÔ 6,7,8,9,10 (3 tiết) I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thức.
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. II. CHUẨN BỊ:
- Bộ đồ dùng học toán 1.
- Xúc sắc, mô hình vật liệu......
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Khám phá - GV cho HS quan sát tranh:
? Trong bức tranh có những đồ vật gì? -
GV cho HS làm quen với với số - HS quan sát
lượng và nhận mặt các số từ 6 đến 10 -
Giới thiệu: Có 6 con ong. - Viết số 6 lên bảng
-GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số tương tự
với các bức tranh còn lại. 3.Hoạt động
* Bài 1: Tập viết số. - HS theo dõi
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS quan sát
- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng
- GV hướng dẫn HS viết các số theo chiều mũi - Theo dõi hướng dẫn của GV
tên được thể hiện trong SGK. - GV cho HS viết bài - HS viết vào vở BT * Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HS nhắc lại y/c của bài
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các loại bánh - HS quan sát đếm
xuất hiện trong hình vẽ và nêu kết quả - HS nêu miệng
- Gv nhận xét , kết luận - HS nhận xét bạn
Bài 3: Đếm số - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- HD HS đếm thêm để tìm ra phương án - HS trả lời đúng
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ
có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn. Tiết 2 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Luyện tập Bài 1: - Nêu yêu cầu bài tập - GV giới thiệu tranh - Hs quan sát
- Yêu cầu học sinh kiểm tra đáp số được - HS nêu đáp số đưa ra trong SGK - HS nhận xét bạn - Nhận xét, kết luận Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - Hs nhắc lại
- Gv hướng dẫn học sinh đếm theo thứ tự số - HS đếm số
H1: thứ tự 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 - Nhận xét
H2: thứ tự 10,9,8,7,6,5,4,3,2,1
- Gv nhận xét, kêt luận Bài 3: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nêu
- Hướng dẫn HS đếm và ghi lại số chân của -HS đếm và ghi từng con vật
- HS đếm số lượng các con vật có 6 chân -HS đếm - HS trả lời kết quả
-Hs trả lời : Có 3 con vật có 6
- GV nhận xét bổ sung chân -HS nhận xét Bài 4: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nhắc lại yêu cầu - Giới thiệu tranh - Quan sát tranh
- Yêu cầu HS đếm các con vật có trong - HS làm việc theo nhóm: tranh
Đếm các con vật có trong
- GV yêu cầu Hs báo cáo kết quả tranh rồi nêu kết quả - GV nhận xét bổ sung 3/Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ
có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau
chia sẻ với các bạn. Tiết 3 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 2. Luyện tập Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập: Đếm số lượng các
con vật trong mỗi bức tranh và chọn số - Hs quan sát tương ứng - GV giới thiệu tranh
- ? Trong mỗi bức tranh vẽ con vật nào?
- GV chọn một bức tranh hướng dẫn mẫu - HS trả lời
- HD HS đếm số lượng các con vật trong
tranh sau đó chọn số tương ứng với mỗi - HS nhận xét bạn bức tranh - Nhận xét, kết luận Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập - HS nhắc lại yêu cầu
- Hướng dẫn HS chơi trò chơi: Nhặt trứng - HS theo dõi
Người chơi lần lượt gieo xúc xắc, đếm số
chấm ở mạt trên xúc xăc. Lấy một quả
trứng trong ô được bao quanh bởi số đó. - HS chơi theo nhóm
Lấy đến khi được 6 quả trứng thì kết thúc trò chơi chơi - HS chơi theo nhóm
- Kết thúc trò chơi GV tuyên dương nhóm
nào lấy được trứng chính xác nhất. - GV nhận xét bổ sung 3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ
có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn