Bài 20: Trò chuyện cùng mẹ (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Bài 20: Trò chuyện cùng mẹ (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: VIỆT NAM THÂN YÊU
Đông Nam bộTây nguyên
Đồng bằng
sông Cửu Long
Nam Trung Bộ
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ
bài đọc “Tchuyện cùng mẹ”.
- Đọc diễn cảm đoạn văn bộc lộ cảm xúc, đọc lời kể của các
nhân vật với ngữ điệu phù hợp.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến cứ được cộng thêm mãi.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến hai chị em cười như nắc nẻ.
+ Đoạn 3: Còn lại.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
rành rọt,
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Thư thì kể cho mẹ nghe/ chuyện được giáo/ mời đọc bài văn
trước cả lớp,/ về những bài toán thử trí thông minh/các bạn ...
nắc nẻ,
rúc rích
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Câu 1: Chi tiết nào cho thấy ba mẹ con Thư rất
thích trò chuyện với nhau trước khi đi ngủ?
rành rọt,
Thư thì kể cho mẹ
nghe/ chuyện được
giáo/ mời đọc bài
văn trước cả lớp,/ về
những bài toán thử
trí thông minh/các
bạn ...
nắc nẻ,
rúc rích,
+ Thời gian vui nhất trong buổi tối; những câu chuyện
của ba mcon thường nối vào nhau không dứt; Ba m
con rúc rích mãi không chán;...
Câu 2: sao thời gian trò chuyện của ba mẹ con
cứ được cộng thêm mãi?
Thời gian trò chuyện của ba mcon cứ được cộng
thêm mãi vì ba mcon có nhiều điều để nói với nhau,
để kể cho nhau nghe, để nghe kể, ... VD: cùng bàn
luận, mkể, con kể, cười đùa,...
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Câu 3: Mẹ đã kể cho chị em Thư những
chuyện ?
rành rọt,
Thư t kể cho mẹ nghe/
chuyn được giáo/ mời
đọc bài văn trước cả lớp,/
về những bài toán th trí
thông minh/các bạn ...
nắc nẻ,
rúc rích
+ Mẹ đã kể cho chị em Thư về công việc của
mẹ; kể chuyện ngày mcòn bé vì mmuốn chị
em Thư biết về công việc của mẹ, biết những
chuyện ngày mcòn bé.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Câu 4: Đóng vai Thư hoặc Hân nhắc lại những
chuyện mình đã kể cho mẹ nghe.
VD: Hân Mẹ ơi, hôm nay lớp cho chúng
con chơi trò mèo đuổi chuột đấy mẹ . Vui lắm.
Buổi chiều con được ăn bánh bông lan rất ngon;
Thư Hôm nay con được giáo mời đọc bài n
trước cả lớp đáy mẹ . khen bài văn của con
hay, nh cảm .. Giờ ra chơi, bạn Nga đố bọn con
bài toán vui nữa, ...
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc câu
chuyện.
- Câu chuyn làm em thấy thật thích nhng cuộc trò
chuyện đầm ấm của ba mẹ con Thư trước giờ đi ngủ.
- u chuyện khiến em mong muốn được trò
chuyện, chia sẻ nhiều hơn với người thân về việc học
tập của mình.
- u chuyện cho em hiểu thêm về tình cảm u
thương, ấm áp của mẹ con cũng như giữa những
người thân trong gia đình.).
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
rành rọt,
Thư thì kể cho mẹ
nghe/ chuyện được
giáo/ mời đọc bài văn
trước cả lớp,/ về
những bài toán thử trí
thông minh/các bạn ...
nắc nẻ,
rúc rích
NỘI DUNG
u chuyện kể về việc làm yêu thích
đọc sách trò chuyn của ba mẹ con bạn
Thư trước giờ đi ngủ. Qua đó, cảm nhận
được tình cảm yêu thương, những buổi
tối vui vẻ, dầm ấm của gia đình Thư.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
rành rọt,
Thư t kể cho mẹ nghe/
chuyn được giáo/ mời
đọc bài văn trước cả lớp,/
về những bài toán th trí
thông minh/các bạn ...
nắc nẻ,
rúc rích
3. Luyện đọc lại.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Chúng ta cùng nhau luyện
đọc lại nội dung bài
LUYỆN ĐỌC MỞ RỘNG.
1. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ, ... Về tình cảm của người
thân trong gia đình và phiếu đọc sách theo mẫu.
PHIẾU ĐỌC SÁCH
-
Tên bài:..............
-
Tên tác giả: .................
-
Tên cuốn sách: ...................
Nhân vật em thích nhất: ...
Lí do em thích nhân vật: ...
Mức độ em yêu thích:
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
2. Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích nhất: Nhân vật đó làm gì?
Nhân vật đó có gì thú vị? Em học hỏi đựơc điều gì nhân vật đó.
Bài tham khảo
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
ÔNG NGOẠI CỦA EM
Ông ngoại của em một người nông dân, ông được cả ng quý mến
gọi với biệt danh thần nông của làng. Ông ngoại em năm nay đã 60 tuổi rồi,
biệt danh thần nông của ông đã từ thời ông còn trẻ, các các bác kể rằng
ngày trẻ ông đã làm ruộng rất giỏi, việc đồng áng từ nhỏ đến lớn ông đều làm
qua, chưa việc th làm khó được ông. Hàng ngày ông ra đồng từ sáng
sớm, mặc chiếc quần xắn n tận đầu gối rồi ông đi chân đất mang theo chiếc
cuốc ra đồng, đến trưa em mới thấy ông về, trên tay ông khi rau hái
ngoài ruộng, khi lại mớ cua, mớ ốc, con . Mọi người nói ông em tham
việc lắm, việc đồng ruộng giờ đây đã đầy đủ máy móc nhưng ông vẫn thích
thủ công, tự thân vận động, tự cấy, tự gặt, chỉ tuốt lúa dùng máy tuốt. Em
rất quý trọng đức nh cần cù, chăm chỉ, yêu lao động của ông.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/14

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: VIỆT NAM THÂN YÊU Tây nguyên Đông Nam bộ Đồng bằng Nam Trung Bộ sông Cửu Long
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ
bài đọc “Trò chuyện cùng mẹ”.
- Đọc diễn cảm đoạn văn bộc lộ cảm xúc, đọc lời kể của các
nhân vật với ngữ điệu phù hợp.
2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến cứ được cộng thêm mãi.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến hai chị em cười như nắc nẻ
. + Đoạn 3: Còn lại.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
rành rọt, nắc nẻ, rúc rích
Thư thì kể cho mẹ nghe/ chuyện được cô giáo/ mời đọc bài văn
trước cả lớp,/ về những bài toán thử trí thông minh/các bạn ...

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
rành rọt, nắc nẻ,
Câu 1: Chi tiết nào cho thấy ba mẹ con Thư rất
thích trò chuyện với nhau trước khi đi ngủ? rúc rích, Thư
+ Thời gian vui nhất trong buổi tối; những câu chuyện
thì kể cho mẹ
của ba mẹ con thường nối vào nhau không dứt; Ba mẹ
nghe/ chuyện được
con rúc rích mãi không chán;...
cô giáo/ mời đọc bài văn
Câu 2: Vì sao thời gian trò chuyện của ba mẹ con
trước cả lớp,/ về cứ được cộng thêm mãi?
những bài toán thử Thời gian trò chuyện của ba mẹ con cứ được cộng
trí thông minh/các
thêm mãi vì ba mẹ con có nhiều điều để nói với nhau, bạn ...
để kể cho nhau nghe, để nghe kể, ... VD: cùng bàn
luận, mẹ kể, con kể, cười đùa,...

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
rành rọt, nắc nẻ, rúc rích
Câu 3: Mẹ đã kể cho chị em Thư những chuyện gì?
Thư thì kể cho mẹ nghe/
+ Mẹ đã kể cho chị em Thư về công việc của
chuyện được cô giáo/ mời mẹ; kể chuyện ngày mẹ còn bé vì mẹ muốn chị
đọc bài văn trước cả lớp,/ em Thư biết về công việc của mẹ, biết những
về những bài toán thử trí chuyện ngày mẹ còn bé. thông minh/các bạn ...

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
Câu 4: Đóng vai Thư hoặc Hân nhắc lại những
chuyện mình đã kể cho mẹ nghe.
VD: Hân – Mẹ ơi, hôm nay ở lớp cô cho chúng
con chơi trò mèo đuổi chuột đấy mẹ ạ. Vui lắm.
Buổi chiều con được ăn bánh bông lan rất ngon;
Thư – Hôm nay con được cô giáo mời đọc bài văn
trước cả lớp đáy mẹ ạ. Cô khen bài văn của con
hay, tình cảm .. Giờ ra chơi, bạn Nga đố bọn con

bài toán vui nữa, ...
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
rành rọt, nắc nẻ,
Câu 5: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc câu rúc rích chuyện.
- Câu chuyện làm em thấy thật thích những cuộc trò
Thư thì kể cho mẹ chuyện đầm ấm của ba mẹ con Thư trước giờ đi ngủ.
nghe/ chuyện được cô
- Câu chuyện khiến em mong muốn được trò
giáo/ mời đọc bài văn chuyện, chia sẻ nhiều hơn với người thân về việc học
trước cả lớp,/ về tập của mình.
những bài toán thử trí
- Câu chuyện cho em hiểu thêm về tình cảm yêu
thông minh/các bạn ...
thương, ấm áp của mẹ và con cũng như giữa những
người thân trong gia đình.).

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
rành rọt, nắc nẻ, rúc rích NỘI DUNG
Câu chuyện kể về việc làm yêu thích là
Thư thì kể cho mẹ nghe/
đọc sách và trò chuyện của ba mẹ con bạn
chuyện được cô giáo/ mời
đọc bài văn trước cả lớp,/

Thư trước giờ đi ngủ. Qua đó, cảm nhận
về những bài toán thử trí
được tình cảm yêu thương, những buổi
thông minh/các bạn ...
tối vui vẻ, dầm ấm của gia đình Thư.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
3. Luyện đọc lại.
Chúng ta cùng nhau luyện
đọc lại nội dung bài
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ
LUYỆN ĐỌC MỞ RỘNG.
1. Tìm đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ, ... Về tình cảm của người
thân trong gia đình và phiếu đọc sách theo mẫu. PHIẾU ĐỌC SÁCH - Tên bài:..............
- Tên tác giả: .................
- Tên cuốn sách: ...................
Nhân vật em thích nhất: ...

Lí do em thích nhân vật: ...
Mức độ em yêu thích:
2. Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích nhất: Nhân vật đó làm gì?
Nhân vật đó có gì thú vị? Em học hỏi đựơc điều gì ở nhân vật đó.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 20: TRÒ CHUYỆN CÙNG MẸ Bài tham khảo ÔNG NGOẠI CỦA EM
Ông ngoại của em là một người nông dân, ông được cả làng quý mến và
gọi với biệt danh là thần nông của làng. Ông ngoại em năm nay đã 60 tuổi rồi,
biệt danh thần nông của ông đã có từ thời ông còn trẻ, các bà các bác kể rằng
ngày trẻ ông đã làm ruộng rất giỏi, việc đồng áng từ nhỏ đến lớn ông đều làm
qua, chưa việc gì có thể làm khó được ông. Hàng ngày ông ra đồng từ sáng
sớm, mặc chiếc quần cũ xắn lên tận đầu gối rồi ông đi chân đất mang theo chiếc
cuốc ra đồng, đến trưa em mới thấy ông về, trên tay ông có khi là bó rau hái
ngoài ruộng, có khi lại là mớ cua, mớ ốc, con cá. Mọi người nói ông em tham
việc lắm, việc đồng ruộng giờ đây đã có đầy đủ máy móc nhưng ông vẫn thích
thủ công, tự thân vận động, tự cấy, tự gặt, chỉ có tuốt lúa là dùng máy tuốt. Em
rất quý trọng đức tính cần cù, chăm chỉ, yêu lao động của ông. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14