Bài 26: Đi tìm Mặt Trời (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Bài 26: Đi tìm Mặt Trời (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
BÀI 26: ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: EM YÊU CHUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
Đọc trôi chảy toàn bài. nhấn giọng những từ ngữ giàu sức gợi
tả, gợi cảm. Nghỉ hơi chỗ ngắt nhịp câu văn dài.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến đi tìm mặt trời.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến chờ mt trời.
+ Đoạn 3: Tiếp theo cho đến trời đất ơiơi.
+ Đoạn 4: Phần còn lại.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
gõ cửa,
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Mặt trời/ vươn những cánh tay ánh sáng,/ đính lên đầu
trống một cm lửa hồng.//
nhận lời,
rừng nứa,
rừng lim
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
u 1: sao kiến phải cửa từng nđể
hỏi xem ai thể đi tìm mặt trời?
Mặt trời/ vươn những
cánh tay ánh sáng,/ đính
n đầu trống một
cụm lửa hồng.//
gõ cửa,
rừng nứa, rừng lim
Muôn loài trong rừng u nay phải sống trong
cảnh tối tăm ẩm ướt không ánh sáng .
u 2: kiến đã gặp những ai để nhừ đi tìm
mặt trời? Kết quả ra sao?
+ kiến cửa rất nhiều nhà n liếu điếu,
chích choè nhiều n khác nhưng không ai đi
chỉ trống sẵn sàng đi m mặt trời.
nhận lời
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
u 3: Kể lại nh trình đi tìm mặt trời gian
nan của trống.
Gió lnh ù ù mấy lần trống suýt ngã, phải
quắp những ngón chân thật chặt vào thân cây.
trống nhận lời đim mặt trời.
u 4: Theo em, sao trống được mặt trời
tặng một cụm lửa hồng?
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
Mặt trời/ vươn những
cánh tay ánh sáng,/ đính
n đầu trống một
cụm lửa hồng.//
gõ cửa,
rừng nứa, rừng lim
nhận lời
Câu 5: Câu chuyện muốn nói điều ?
a. Giải thích do trống chiếc mào đỏ trên
đầu.
b. Mặt trời thức dậy chiếu sáng nhờ tiếng
gáy của trống.
c. Ca ngợi những việc làm cao đẹp cộng
đồng.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
Mặt trời/ vươn những
cánh tay ánh sáng,/ đính
n đầu trống một
cụm lửa hồng.//
gõ cửa,
rừng nứa, rừng lim
nhận lời
NỘI DUNG
Bài văn ca ngợi những việc m cao
đẹp cộng đồng của chú trống.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
Mặt trời/ vươn những
cánh tay ánh sáng,/ đính
n đầu trống một
cụm lửa hồng.//
gõ cửa,
rừng nứa, rừng lim
nhận lời
4. Ôn chữ viết hoa.
Ôn chữ viết hoa L
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
5. Viết câu ứng dụng.
a. Viết tên riêng
Lam Sơn
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
5. Viết câu ứng dụng.
b. Viết câu ứng dụng
Cao ηt là wúi Lam
Có Ūg ϋ Lợi εặn đưŊg giặc Miζ .
(ca dao)
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/13

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 26: ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: EM YÊU CHUYỆN CỔ NƯỚC MÌNH
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc trôi chảy toàn bài. nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi
tả, gợi cảm. Nghỉ hơi ở chỗ ngắt nhịp câu văn dài.
2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến đi tìm mặt trời.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến chờ mặt trời.
+ Đoạn 3: Tiếp theo cho đến trời đất ơi…ơi.
+ Đoạn 4: Phần còn lại.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài. gõ cửa, nhận lời, rừng nứa, rừng lim
Mặt trời/ vươn những cánh tay ánh sáng,/ đính lên đầu gà
trống một cụm lửa hồng.//

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
Câu 1: Vì sao gõ kiến phải gõ cửa từng nhà để
gõ cửa, nhận lời
hỏi xem ai có thể đi tìm mặt trời?
rừng nứa, rừng lim
Muôn loài trong rừng lâu nay phải sống trong
cảnh tối tăm ẩm ướt không có ánh sáng .
Mặt trời/ vươn những
Câu 2: Gõ kiến đã gặp những ai để nhừ đi tìm
cánh tay ánh sáng,/ đính mặt trời? Kết quả ra sao?
lên đầu gà trống một cụm lửa hồng.//
+ Gõ kiến gõ cửa rất nhiều nhà như liếu điếu,
chích choè và nhiều nhà khác nhưng không ai đi
chỉ có gà trống sẵn sàng đi tìm mặt trời.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
Câu 3: Kể lại hành trình đi tìm mặt trời gian
gõ cửa, nhận lời nan của gà trống.
rừng nứa, rừng lim
Gió lạnh ù ù mấy lần gà trống suýt ngã, phải
quắp những ngón chân thật chặt vào thân cây.
Mặt trời/ vươn những
cánh tay ánh sáng,/ đính

Câu 4: Theo em, vì sao gà trống được mặt trời
lên đầu gà trống một tặng một cụm lửa hồng? cụm lửa hồng.//
Vì gà trống nhận lời đi tìm mặt trời.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
gõ cửa, nhận lời
Câu 5: Câu chuyện muốn nói điều gì?
rừng nứa, rừng lim
a. Giải thích lí do gà trống có chiếc mào đỏ trên đầu.
Mặt trời/ vươn những
b. Mặt trời thức dậy chiếu sáng là nhờ tiếng
cánh tay ánh sáng,/ đính gáy của gà trống.
lên đầu gà trống một
c. Ca ngợi những việc làm cao đẹp vì cộng cụm lửa hồng.// đồng.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
gõ cửa, nhận lời NỘI DUNG
rừng nứa, rừng lim
Bài văn ca ngợi những việc làm cao
Mặt trời/ vươn những
đẹp vì cộng đồng của chú gà trống.
cánh tay ánh sáng,/ đính lên đầu gà trống một cụm lửa hồng.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
4. Ôn chữ viết hoa.
Ôn chữ viết hoa L
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
5. Viết câu ứng dụng.
a. Viết tên riêng Lam Sơn
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ĐI TÌM MẶT TRỜI (T1,2)
5. Viết câu ứng dụng.
b. Viết câu ứng dụng
Cao ηất là wúi Lam SΩ
Có Ūg ϋ Lợi εặn đưŊg giặc Miζ . (ca dao) XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13