Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Tuần 32 - Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Tiếng Việt học kỳ 2. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
BÀI 26: RÔ -BỐT Ở QUANH TA (T1,2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: VIỆT NAM THÂN YÊU
Tây Bắc BộĐông Bắc B
Đồng bằng
sông hồng
Bắc Trung Bộ
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Đọc trôi chảy toàn bài. nhấn giọng nhng từ ngữ giàu sức gợi tả,
gợi cảm. Nghỉ hơi chỗ dấu câu.Chú ý lấy hơi những câu dài.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến khám phá đại dương .
+ Đoạn 2: Phần còn lại.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Rô-bốt,
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Rồi/ người ta bắt đầu nghiên cứu,/ chế tạo -bốt thật,/ thường hình
dạng như người,/ làm việc chẳng biết mệt mỏi,/ chẳng sợ hiểm nguy.
kịch viễn tưởng,
nguy hiểm,
di chuyển, quét nhà
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
u 1: Nhân vật người máy (-bốt) xuất hiện
lần đầu tiên khi nào?
Rô bốt,
kịch viễn tưởng,
nguy hiểm,
di chuyển
quét nhà
Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện lần đầu tiên vào
năm 1920.
Câu 2: Sự xuất hiện của -bốt trong vở kịch đem đến
những thay đổi trong suy nghĩ hành động của con
người?
Sự xuất hiện của -bốt khiến con người nghĩ tới
việc giao hết việc nặng nhọc, nguy hiểm cho rô-bốt;
bắt đầu nghiên cứu, chế tạo rô-bốt thật, thường
hình dạng như người, làm việc chẳng biết mệt mỏi,
chẳng sợ hiểm nguy.
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Rồi/ người ta bắt đầu
nghiên cứu,/ chế tạo -
bốt thật,/ thường
hình dạng như người,/
làm việc chẳng biết mt
mi,/ chẳng sợ hiểm
nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
u 3: : Bài đọc cho biết -bốt được con ngưi
chế tạo đã khả năng làm những việc ?
Rô bốt,
kịch viễn tưởng,
nguy hiểm,
di chuyển
quét nhà
Di chuyển vật nặng, chữa cháy, cứu nạn, thăm
trụ, khám phá đại dương,... đều là những công việc
vất vả, nguy hiểm đến tính mạng của con người. Giờ
đây, -bốt đã thay con người thực hiện những công
việc đó. -bốt ban đầu chỉ là sự tưởng tượng, sẽ có
trong tương lai xa xôi. Tuy nhiên nhsự sáng tạo của
con người, -bốt đã xuất hiện trong đời sống của
chúng ta.).
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Rồi/ người ta bắt đầu
nghiên cứu,/ chế tạo -
bốt thật,/ thường
hình dạng như người,/
làm việc chẳng biết mt
mi,/ chẳng sợ hiểm
nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
u 4: Theo em, sao không bao lâu nữa, -
bốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong đời sống?
Rô bốt,
kịch viễn tưởng,
nguy hiểm,
di chuyển
quét nhà
Không bao lâu nữa, -bốt sẽ được sử dụng
rộng rãi trong đời sống vì cùng với sự phát
triển của khoa học thuật và công nghệ con
người có thể chế tạo nhiều loại -bốt khác
nhau. Rô-bốt khả năng thay thế con người
trong mi việc, nhất là những việc thường
ngày.)
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Rồi/ người ta bắt đầu
nghiên cứu,/ chế tạo -
bốt thật,/ thường
hình dạng như người,/
làm việc chẳng biết mt
mi,/ chẳng sợ hiểm
nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
u 5: Em mong muốn một con -bốt
như thế nào cho riêng mình?
bốt,
kịch viễn tưởng,
nguy hiểm,
di chuyển
quét nhà
HS nối tiếp trả lời theo ý thích:
- –bốt có thể giúp em nhắc việc cần
làm trong ngày
- - Rô bốt có thể trao đổi, tranh luận cùng
em khi học
- ....
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Rồi/ người ta bắt đầu
nghiên cứu,/ chế tạo -
bốt thật,/ thường
hình dạng như người,/
làm việc chẳng biết mt
mi,/ chẳng sợ hiểm
nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Rô bốt,
kịch viễn tưởng
nguy hiểm
Di chuyển
quét nhà
NỘI DUNG
Việc trình bày về một con -bốt theo mong muốn
cho thấy các em rất sáng tạo. Trong tương lai,
mong muốn ấy rất khả năng sẽ trở thành hiện
thực. bạn thích -bốt hình một chú mèo/ -
bốt hình khủng long, siêu nhân,... bạn thích
-bốt biết quét nhà/ biết đánh răng cho người
khác/ biết giải đáp thắc mắc/ biết dạy tiếng
Anh...).
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Rồi/ người ta bắt đu
nghiên cứu,/ chế tạo -
bốt thật,/ thường
hình dạng như người,/
làm việc chẳng biết mt
mi,/ chẳng sợ hiểm
nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
VỀ THĂM QUÊ
4. Ôn chữ viết hoa.
Viết chữ hoa ƴ,ƶ ƻ,Q (kiểu 2)
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
5. Viết câu ứng dụng.
a. Viết tên riêng
An
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
5. Viết câu ứng dụng.
b. Viết câu ứng dụng
Ai về phố cAn
Thêm yêu, thêm nhớ Quảng Nam quê mình.
BÀI 26 :RÔ BỐT Ở QUANH TA
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/14

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 26: RÔ -BỐT Ở QUANH TA (T1,2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: VIỆT NAM THÂN YÊU Đông Bắc Bộ Tây Bắc Bộ Đồng bằng Bắc Trung Bộ sông hồng
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc trôi chảy toàn bài. nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả,
gợi cảm. Nghỉ hơi ở chỗ dấu câu.Chú ý lấy hơi ở những câu dài.
2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến khám phá đại dương .
+ Đoạn 2: Phần còn lại.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
Rô-bốt, kịch viễn tưởng, nguy hiểm, di chuyển, quét nhà
Rồi/ người ta bắt đầu nghiên cứu,/ chế tạo rô-bốt thật,/ thường có hình
dạng như người,/ làm việc chẳng biết mệt mỏi,/ chẳng sợ hiểm nguy.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Câu 1: Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện
Rô –bốt, kịch viễn tưởng, lần đầu tiên khi nào?
nguy hiểm, di chuyển
Nhân vật người máy (rô-bốt) xuất hiện lần đầu tiên vào quét nhà năm 1920.
Rồi/ người ta bắt đầu
Câu 2: Sự xuất hiện của rô-bốt trong vở kịch đem đến
những thay đổi gì trong suy nghĩ và hành động của con
nghiên cứu,/ chế tạo rô- người?
bốt thật,/ thường có
Sự xuất hiện của rô-bốt khiến con người nghĩ tới
hình dạng như người,/ việc giao hết việc nặng nhọc, nguy hiểm cho rô-bốt;
làm việc chẳng biết mệt bắt đầu nghiên cứu, chế tạo rô-bốt thật, thường có
mỏi,/ chẳng sợ hiểm hình dạng như người, làm việc chẳng biết mệt mỏi, nguy.
chẳng sợ hiểm nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Câu 3: : Bài đọc cho biết rô-bốt được con người
Rô –bốt, kịch viễn tưởng,
chế tạo đã có khả năng làm những việc gì? nguy hiểm, di chuyển
Di chuyển vật nặng, chữa cháy, cứu nạn, thăm dò vũ quét nhà
trụ, khám phá đại dương,... đều là những công việc
Rồi/ người ta bắt đầu vất vả, nguy hiểm đến tính mạng của con người. Giờ
nghiên cứu,/ chế tạo rô-
đây, rô-bốt đã thay con người thực hiện những công
bốt thật,/ thường có việc đó. Rô-bốt ban đầu chỉ là sự tưởng tượng, sẽ có
hình dạng như người,/ trong tương lai xa xôi. Tuy nhiên nhờ sự sáng tạo của
làm việc chẳng biết mệt con người, rô-bốt đã xuất hiện trong đời sống của
mỏi,/ chẳng sợ hiểm chúng ta.). nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Câu 4: Theo em, vì sao không bao lâu nữa, rô-
Rô –bốt, kịch viễn tưởng,
bốt sẽ được sử dụng rộng rãi trong đời sống? nguy hiểm, di chuyển
Không bao lâu nữa, rô quét nhà
-bốt sẽ được sử dụng
rộng rãi trong đời sống vì cùng với sự phát
Rồi/ người ta bắt đầu triển của khoa học kĩ thuật và công nghệ con
nghiên cứu,/ chế tạo rô-
bốt thật,/ thường có người có thể chế tạo nhiều loại rô-bốt khác
hình dạng như người,/ nhau. Rô-bốt có khả năng thay thế con người
làm việc chẳng biết mệt trong mọi việc, nhất là những việc thường

mỏi,/ chẳng sợ hiểm ngày.) nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Câu 5: Em mong muốn có một con rô-bốt
Rô –bốt, kịch viễn tưởng,
như thế nào cho riêng mình? nguy hiểm, di chuyển quét nhà
Rồi/ người ta bắt đầu
HS nối tiếp trả lời theo ý thích:
nghiên cứu,/ chế tạo rô-
bốt thật,/ thường có

- Rô –bốt có thể giúp em nhắc việc cần
hình dạng như người,/ làm trong ngày
làm việc chẳng biết mệt
- - Rô bốt có thể trao đổi, tranh luận cùng
mỏi,/ chẳng sợ hiểm em khi học nguy. - ....
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
Rô – bốt, kịch viễn tưởng NỘI DUNG nguy hiểm Di chuyển quét nhà
Việc trình bày về một con rô-bốt theo mong muốn
cho thấy các em rất sáng tạo. Trong tương lai,

Rồi/ người ta bắt đầu
mong muốn ấy rất có khả năng sẽ trở thành hiện
nghiên cứu,/ chế tạo rô-
thực. Có bạn thích rô-bốt hình một chú mèo/ rô-
bốt thật,/ thường có
bốt hình khủng long, siêu nhân,... Có bạn thích
hình dạng như người,/
rô-bốt biết quét nhà/ biết đánh răng cho người
khác/ biết giải đáp thắc mắc/ biết dạy tiếng

làm việc chẳng biết mệt Anh...).
mỏi,/ chẳng sợ hiểm nguy.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT VỀ THĂM QUÊ
4. Ôn chữ viết hoa.
Viết chữ hoa ƴ,ƶ ƻ,Q (kiểu 2)
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
5. Viết câu ứng dụng.
a. Viết tên riêng HĖ An
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI 26 :RÔ –BỐT Ở QUANH TA
5. Viết câu ứng dụng.
b. Viết câu ứng dụng
Ai về phố cổ HĖ An
Thêm yêu, thêm nhớ Quảng Nam quê mình. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14