Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta (Tiết 3) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức
Tuần 32 - Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta (Tiết 3) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Tiếng Việt học kỳ 2. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!
Chủ đề: Giáo án Tiếng Việt 3
Môn: Tiếng Việt 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 26: RÔ –BỐT Ở QUANH TA(T3) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 26: RÔ- BỐT Ở QUANH TA(T3) 1. Luyện tập.
Bài 1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là
Báo hiệu bộ phận câu đứng phần giải thích
sau là phần liệt kê
a, Cá vui: mưa trên sông Sông vui: đò vào bến
Bến vui: ở cạnh trường
Trường vui : đông bé đến… Phạm Hổ
Bài 1. Dấu hai chấm trong các câu thơ ở bài tập a dùng để báo hiệu bộ
phận câu đứng sau là phần giải thích. 1. Luyện tập.
Bài 1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là
Báo hiệu bộ phận câu đứng phần giải thích
sau là phần liệt kê
b, Rồi những cảnh tuyệt đẹp của đất nước hiện ra: cánh đồng với
những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, dòng song với những đoàn thuyền ngược xuôi Nguyễn Thế Hội
c, Đảo hiện lên rực rỡ vào lúc vầng đông bắt đầu tỏa ánh sáng. Sắc xanh
nhô lên mịn màng. Chim bay vút lên khoe trăm màu áo đan chéo nhau
trong không trung: nâu , trắng, mun, vàng, xám, tím biếc,… Võ Văn Trực
Bài 1. Dấu hai chấm trong các câu văn ở bài tập b và c dùng để báo hiệu
bộ phận câu đứng sau là phần liệt kê 1. Luyện tập.
Bài 2. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phảy thay cho ô vuông trong
đoạn văn dưới đây ,Vì sao em chọn dấu câu đó?
Mèo mun có sở thích đặc biệt ăn cá . Thế là mèo mẹ mua về cho
Mun ít cá tươi 1 con rô, 2 con diếc,… Mẹ nướng cá lên. Mun vui
lắm. Vừa ăn, chú vừa luôn miệng khen : - Cá ngon thơm và ngọt
quá!. Và chú cũng không quên một việc quen thuộc nói lời cảm ơn mẹ.
Theo Nguyễn Hữu Đạt 1. Luyện tập.
Bài 2. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phảy thay cho ô vuông trong
đoạn văn dưới đây ,Vì sao em chọn dấu câu đó?
Mèo mun có sở thích đặc biệt : ăn cá . Thế là mèo mẹ mua về cho
Mun ít cá tươi : 1 con rô, 2 con diếc,… Mẹ nướng cá lên. Mun vui
lắm. Vừa ăn, chú vừa luôn miệng khen : - “Cá ngon , thơm và ngọt
quá!”. Và chú cũng không quên một việc quen thuộc : nói lời cảm ơn mẹ.
Theo Nguyễn Hữu Đạt
- Chọn dấu phẩy thay cho ô vuông trong câu Cá giòn, thơm và ngọt
quá!. (Vì giòn và thơm cùng chỉ đặc điểm của món cá.) Chọn dấu hai
chấm để thay cho ô vuông trong các câu còn lại. Vì đằng sau ô vuông
là những bộ phận câu có ý nghĩa giải thích, liệt kê.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
1. Luyện tập. Bài 26: RÔ- BỐT Ở QUANH TA(T3)
Bài 3. Nói tiếp để hoàn thành các câu dưới đây:
a. Rô –bốt được tạo ra để (…)
b: Trai tráng khắp Hy lạp đổ về thành phố Ô –lim pi- a để(...)
C, Chúng ta cần học Ngoiạ ngữ để (...)
a. Rô-bốt được tạo ra để làm thay con người trong nhiều việc nguy hiểm.
b.Trai tráng khắp Hy Lạp đổ về thành phố Ô-lim-pi-a để thi đấu thể thao.
c.Chúng ta cần học ngoại ngữ để có thể giao tiếp với bạn bè quốc tế
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
1. Luyện tập. Bài 26: RÔ- BỐT Ở QUANH TA(T3)
Bài 4. Hỏi đáp với bạn bằng cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ “Để làm gì”?
M: Chúng ta tập thể dục, thể thao để làm gì?(…)
-Chúng ta tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe
–Chúng ta đọc sách để làm gì?
–Chúng ta đọc sách để mở rộng hiểu biết.
–Chúng ta đội mũ bảo hiểm để làm gì?
–Chúng ta đội mũ bảo hiểm để bảo vệ vùng đầu...
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9