Bài 28: Những chiếc áo ấm (Tiết 5) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Bài 28: Những chiếc áo ấm (Tiết 5) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
BÀI 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ(T5)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
KHÁM PHÁ RỪNG XANH
1. Luyện tập.
Bài 1. Trao đổi với bạn suy ng ca mình về các nhân vật trong
câu chuyện đã học.
G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về những nhân
vật đã đọc.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
1. Khám phá.
Bài 1. Trao đổi với bạn suy ng của mình về các nhân vật trong câu
chuyện đã học.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
1. Khám phá.
Bài 1. Trao đổi với bạn suy ng của mình về các nhân vật trong câu
chuyện đã học.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
1. Khám phá.
Bài 1: G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về
những nhân vật đã đọc.
- Vích-to Huy- trong câu chuyện Lời gii toán đặc biệt một
cậu năng khiếu về văn chương. Cậu vừa giải toán giỏi lại
tài viết lời giải đó thành một bài thơ.
- Pu-skin một cậu học trò rất giỏi m t. yêu cầu k
đến mấy, cậu ấy cũng thể ng tác được ra những bài thơ hay
hấp dẫn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
1. Khám phá.
Bài 1: G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về
những nhân vật đã đọc.
- chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho
bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp m, -li-a cảm
thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào.
Cuối cùng, -li-a chọn cách viết những việc mình chưa m vào
bài văn của mình. Sau bài văn đó, -li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo
mi quần áo lót đó việc bạn đã nói trong bài tập m văn
của mình.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
1. Khám phá.
Bài 1: G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về
những nhân vật đã đọc.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
- Na một người cháu hiếu thảo. phòng của không
nắng, Na đã suy nghĩ mang nắng đến cho . không th thực
hiện được điều đó nhưng của Na đã rất vui một người cháu
ngoan ngoãn, hiếu thảo.
2. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyn
đã đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? sao?.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
2. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn n ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? sao?.
Bài tham khảo 1:
-li-a nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. chẳng bao
giờ giúp mẹ làm việc nhà n khi được giao cho bài tập làm văn viết về
những điều em đã m giúp mẹ, -li-a cảm thấy rất k khăn. Cậu loay
hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối ng, -li-a chọn cách viết
những việc mình chưa làm vào bài n của mình. Sau bài văn đó, -li-a
đã vui vẻ nhận lời giặt áo mi quần áo t đó việc bạn đã nói trong
bài tập làm n của mình. Em rất thích -li-a cậu ấy đã biết gi lời. Cậu
ấy đã làm những việc mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ(T5)
Em rất thích nhân vt Na trong câu chuyện “tia nắng nhỏ”.
Na một ngưi cháu rất hiếu thảo với . Biết thích nắng,
Na liền ng cách mang nng về cho . Na không thể mang
nắng về nhưng lòng hiếu thảo của Na chính món quà lớn nhất
dành cho .
1. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn n ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? sao?.
Em cùng các bạn trong lớp thực hiện trao đổi bài làm, nhận xét
học hỏi bài các bạn những ý hay.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
i 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4)
1. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn n ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? sao?.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/13

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ(T5) Giáo viên: Lớp: 3 KHÁM PHÁ RỪNG XANH
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Luyện tập.
Bài 1. Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình về các nhân vật trong câu chuyện đã học.

G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về những nhân vật đã đọc.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Khám phá.
Bài 1. Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình về các nhân vật trong câu chuyện đã học.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Khám phá.
Bài 1. Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình về các nhân vật trong câu chuyện đã học.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Khám phá.
Bài 1: G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về
những nhân vật đã đọc.

- Vích-to Huy-gô trong câu chuyện Lời giải toán đặc biệt là một
cậu bé có năng khiếu về văn chương. Cậu vừa giải toán giỏi lại
có tài viết lời giải đó thành một bài thơ.
- Pu-skin là một cậu học trò rất giỏi làm thơ. Dù yêu cầu có khó
đến mấy, cậu ấy cũng có thể sáng tác được ra những bài thơ hay và hấp dẫn.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Khám phá.
Bài 1: G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về
những nhân vật đã đọc.
- Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho
bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm
thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào.
Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào
bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo
sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Khám phá.
Bài 1: G. Đọc những gợi ý dưới đây để nhớ lại các chi tiết về
những nhân vật đã đọc.
- Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có
nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực
hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu
ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 2. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyện
đã đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? Vì sao?.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 2. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? Vì sao?. Bài tham khảo 1:
Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao

giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về
những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay
hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết
những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a
đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong
bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu
ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ(T5) 1. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? Vì sao?.
Em rất thích nhân vật Na trong câu chuyện “tia nắng bé nhỏ”.
Vì Na là một người cháu rất hiếu thảo với bà. Biết bà thích nắng,
Na liền nghĩ cách mang nắng về cho bà. Dù Na không thể mang
nắng về nhưng lòng hiếu thảo của Na chính là món quà lớn nhất dành cho bà.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Bài 28: CON ĐƯỜNG CỦA BÉ (T4) 1. Luyện tập.
Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc. Em thích hay không thích nhân vật đó? Vì sao?.
Em cùng các bạn trong lớp thực hiện trao đổi bài làm, nhận xét và
học hỏi bài các bạn những ý hay.
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13