Bài 3: Cháu thăm nhà bác Tuần 29 Tiết 5, 6 | Giáo án Tiếng Việt 2 học kì 2 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 2 CTST của mình.

Trường Tiu học …….. Lp 2/…..
Ngày soạn: /…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2 tuần 29
CHỦ ĐIỂM 13: BÁC HỒ KÍNH YÊU
BÀI 2: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC (tiết 5, 6, SHS, tr.93 - 94)
I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, học sinh:
1.Kiến thức:
- Chia sẻ được với bạn một vài điều em biết về Bác Hồ. Nêu được phỏng
đoán của bản thân về nội dung bài học qua tên bài và tranh ảnh.
- Nghe viết đúng đoạn văn : « Trên quảng trường Ba Đình lịch sử …trang
nghiêm ».
2.Kĩ năng:
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt ngh đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa;
- Hiểu ý nghĩa của các từ mới: uy nghi, non sông gấm vóc.
- Hiểu ni dung bài đọc: Cây và hoa ng mang tình cảm thiêng liêng như
con người đối với Bác; biết liên hệ bản thân: Kính yêu Bác Hồ, giữ gìn, bảo vệ khu
di tích văn hóa, lịch sử.
- Làm đúng các bài tập chính tả; phân biệt đưc ui /uy, s/x, ưc/ưt.
3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng
Việt;
4.Năng lực: Hình thành năng lc hợp tác qua vic thc hiện các hoạt động
nhóm; năng lc t hc, t gii quyết vn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc,
viết.
5.Phẩm chất:
- Rèn luyn phm chất chăm chỉ qua hoạt đng đọc viết; rèn luyn phm
cht trung thc qua vic thc hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
- Có hứng thú học tập, ham thích lao động.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Giáo vn: SHS, VBT, SGV.
2.Học sinh: Sách, vở bài tập, bảng con, tranh về loài cây và hoa trong bài,
video lăng Bác (nếu có).
Trường Tiu học ……….. Lớp 2/…..
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ NH THỨC DẠY HỌC:
1.Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan,vấn đáp, trò chơi,
2.Hình thức dạy học:Cá nhân, nhóm, lp
IV.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 5 (TĐ): y và hoa bên lăng Bác (trang 93, 94)
TG
Hot đng ca giáo viên
Hot đng ca hc sinh
1.Khởi động (4 5 phút):
Mục tiêu: GV gii thiệu tên ch điểm
nêu cách hiểu hoặc suy ng ca em về
tên bài học:
Cây và hoa bên lăng Bác
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, tho lun
nhóm đôi.
Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh m
sách, lưu ý tư thế cầm sách khi đọc
- Giáo viên giới thiệu bài mới và viết
bảng. Giáo viên nêu mục tiêu của bài học.
- HS hoạt động nm đôi hoặc nhóm nhỏ,
i với bn v một vài điều em biết v c
H.
- Lng nghe.
- Đọc n bài kết hp với quan sát tranh
minh họa để phán đoán nội dung bài đọc.
2.Khám phá và luyện tập:
Hot đng 1: Luyện đọc thành tiếng
Mục tiêu: Giúp học sinh đọc đúng,
lưu loát từ ngữ,câu, đoạn, bài.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) .
Cách tiến hành:
+ ớng dẫn luyện đọc từ khó:
- Giáo viên đọc mẫu lần 1 (Gi ý: giọng
thong th, chậm rãi, nhấn ging mt s t
ng ch đặc điểm của cây hoa, giọng tình
cm, thiết tha câu cui).
- GV yêu cầu học sinh đọc ni tiếp nhau
theo bàn.
- Nghe và chỉnh sa li các em phát âm
- HS nghe GV đọc mẫu.
Trường Tiu học ……….. Lớp 2/…..
sai.
- Yêu cầu HS tìm từ khó có trong bài.
- Gạch dưi những âm vn d ln
- Cho HS đọc t khó
+ Luyện đọc đoạn :
- Gv hướng dẫn cách đọc.
- Lắng nghe và chỉnh sa li phát âm giúp
hc sinh.
+ ng dn ngt ging :
- GV đc mẫu câu dài, câu cn ngt ging,
yêu cầu hc sinh lắng nghe và đọc ngt
ging li.
+ Trên bậc tam cp,/ hoa d hương chưa
đơm bông,/ nhưng hoa nhài trắng mn,/ hoa
mc,/ hoa ngâu kết chùm,/ đang toả hương
ngào ngạt.//
+ y hoa của non sông gấm vóc/ đang
dâng niềm tôn nh thiêng liêng/ theo đn
người vào lăng viếng Bác.//
- ng dn học sinh rút ra t cn gii
nghĩa (uy nghi, t hi, tam cấp, non ng
gấm vóc, tôn kính.).
- Yêu cầu hc sinh luyện đọc trong nhóm.
+ Thi đọc:
- T chức cho các nhóm thi đọc cá nhân.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu c lớp đọc đồng thanh đoạn 1.
- HS nghe giáo viên hướng dẫn đọc và
luyn đọc 1 số từ khó: uy nghi,đâm chi,
gần gũi, tỏa, khe khon,…
- HS đọc đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ
và trước lớp.
- HS đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc
trong nhóm nh và trước lp
- HS đọc trước nhóm của mình, các bn
trong nhóm chỉnh sa li cho nhau.
- Các nhóm tham gia thi đc.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- C lớp đọc đồng thanh đon 1.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
Mục tiêu: Giúp học sinh trả lời được
các câu hỏi có trong nội dung bài.
Trường Tiu học ……….. Lớp 2/…..
Phương pháp,hình thức tổ chức:
thực hành, vấn đáp,
Cách tiến hành:
HD HS đọc thm lại bài đọc và tho lun
theo cặp/ nhóm nh để tr lời câu hi trong
SHS.
Giáo vn đặt câu hỏi:
1. ng Bác H được đt đâu?
2. K tên các loại cây hoa được trng
phía trước lăng Bác có trong đon 2?
3. Mỗi loài cây và hoa được t bng
nhng t ng nào?
4. Đọc đoạn văn cho thấy cây và hoa
cũng mang tình cảm của con người đối vi
Bác?
GDHS
- YC HS nêu nội dung bài đc.
- Liên hệ bn thân.
- Nhận xét phần trả lời câu hỏi của học
sinh.
- GDKNS:
- HS đọc thầm lại bài đọc và tho luận
theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi trong
SHS.
- Được đặt ở qung trường Ba Đình.
- Cây vạn tuế, hang du nước.
+ Cây vạn tuế tượng trưng cho một ng
quân danh dự. ng dầu c thẳng tấp,
như những đóa hoa ban nở lứa đầu.
+ Những cành đào Sơn La khỏe khoắn
vươn lên, reo vui với nhành sứ đỏ ca đồng
bằng Nam Bộ. Cây dạ lan hương chưa đơm
bông, hoa nhài trắng mịn, hpa mộc, hoa
ngâu kết chùm đang tỏa hương tm ngào
ngạt.
- Cây và hoa của non sông gấm c đang
dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn
người vài lăng viếng Bác.
- HS rút ra nội dung bài , rút ra bài hc:
Cây và hoa cũng mang nh cảm thiêng liêng
như con người đối với Bác.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Giúp học sinh diễn cảm bài
đọc
Trường Tiu học ……….. Lớp 2/…..
Phương pháp, hình thc t chức:
Quan sát, viết mẫu, thực hành, đàm thoại,
trực quan, vấn đáp, thảo luận.
Cách tiến hành:
- HS nêu cách hiu ca em v ni dung
bài, t đó xác đnh giọng đọc toàn bài.
- Giáo viên đọc mẫu lại.
- Yêu cầu HS luyn đọc đoạn Sau lăng
dến hết.
- HS luyn đọc trong nhóm, trước lp.
- HD HS khá, giỏi đọc c bài.
- GVNX, tuyên dương.
- HS nêu
- HS đọc
TIT 6: NGHE VIẾT CHÍNH TẢ: BÉ MAI ĐÃ LỚN
BNG CH CÁI. PHÂN BIỆT C/K
TG
Hoạt động ca giáo viên
Hot đng ca hc sinh
Hoạt động 1: Nghe viết chính t
Mục tiêu: Giúp học sinh nghe – viết
đúng 1 đon trong bài Bé Mai đã lớn, đoạn(từ
đầu đến đồng hồ nữa).
Phương pháp, hình thc t chức:
Đọc mẫu thực hành, đàm thoại, quan t, vấn
đáp, thảo luận
nhóm đôi.
Cách tiến hành:
- Giáo viên đọc mẫu đoạn văn.
- Yêu cầu HS đọc đoạn n, trả lời câu hỏi
v ni dung của đoạn văn.
- HD HS đánh vần mt s tiếng/ t khó
đọc, d viết sai do cu to hoc do ảnh hưởng
của phương ng, VD: uy nghi, tỏa ngát, vạn
tuế, trang nghiêm, quảng trường,…
- HD HS viết mt s t khó.
- GV đọc tng cm t ng và viết đoạn văn
- Học sinh đọc thầm theo, gạch chân
dưới từ khó cần luyện viết.
- Phân tích từ khó: thử, kiểu, túi xách,
giày,
- Viết bảng con từ khó: 1 học sinh lên
bảng viết.
- Học sinh thực hành viết vở theo li đọc
Trường Tiu học ……….. Lớp 2/…..
vào VBT. (GV hướng dẫn HS: i o một ô
khi bắt đu viết đoạn văn. Viết du chm cui
câu. Không bt buc HS viết nhng ch hoa
chưa học).
- HS đổi bài viết cho bạn bên cạnh, giúp
bạn soát lỗi.
- Giáo viên đọc mẫu lần 3.
- Hướng dẫn hc sinh kiểm tra li
.
- Tổng kết lỗi nhận xét, tun dương học
sinh viết chữ rõ ràng, trình bày sạch đẹp, viết
đúng chính tả. Động viên những em có chữ
viết chưa đẹp, sai nhiều lỗi.
của giáo viên.
- Học sinh đổi vở rà soát lỗi.
2.2. Luyn tập chính tả
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT 2b tr. 94
SHS.
- HS đọc thầm các từ ng trong ngôi sao.
- HS trao đổi nhóm đôi, chọn t ng viết
đúng.
Đáp án: huy hiệu, mũi tàu, thành y, gn
i.
- GVNX các từ đúng chỉnh li các từ
sai.
- Tuyên dương các nhóm đúng.
- HS đọc lại các từ đúng.
- HS đọc yêu cầu BT
- HS đọc thm.
- HS trao đổi.
- HS đọc
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT 3c tr. 94
SHS.
- HS quan sát tranh
- HS xác định yêu cầu ca BT 2(c).
Trường Tiu học ……….. Lớp 2/…..
- HS trao đi nhóm 4 để chn ra nhng
chiếc lá và bông hoa phù hợp.
- GV t chc chơi trò chơi. (nêu luật chơi)
- Đội nào ghép nhng ng hoa và chiếc
phù hợp với nghĩa của t đi chiến thng.
- GV chọn ra đội chiến thng, trao gii.
- HS trao đổi nhóm 4
- Lng nghe
V. RÚT KINH NGHIM, ĐIU CHNH, B SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
| 1/7

Preview text:

Trường Tiểu học ………. Lớp 2/….
Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2 tuần 29
CHỦ ĐIỂM 13: BÁC HỒ KÍNH YÊU
BÀI 2: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC (tiết 5, 6, SHS, tr.93 - 94) I. MỤC TIÊU:
Sau bài học, học sinh: 1.Kiến thức:
- Chia sẻ được với bạn một vài điều em biết về Bác Hồ. Nêu được phỏng
đoán của bản thân về nội dung bài học qua tên bài và tranh ảnh.
- Nghe – viết đúng đoạn văn : « Trên quảng trường Ba Đình lịch sử …trang nghiêm ». 2.Kĩ năng:
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa;
- Hiểu ý nghĩa của các từ mới: uy nghi, non sông gấm vóc.
- Hiểu nội dung bài đọc: Cây và hoa cũng mang tình cảm thiêng liêng như
con người đối với Bác; biết liên hệ bản thân: Kính yêu Bác Hồ, giữ gìn, bảo vệ khu
di tích văn hóa, lịch sử.
- Làm đúng các bài tập chính tả; phân biệt được ui /uy, s/x, ưc/ưt.
3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng
Việt; 4.Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động
nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc,
viết. 5.Phẩm chất:
- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động đọc viết; rèn luyện phẩm
chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
- Có hứng thú học tập, ham thích lao động.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Giáo viên: SHS, VBT, SGV.
2.Học sinh: Sách, vở bài tập, bảng con, tranh về loài cây và hoa trong bài, video lăng Bác (nếu có).
Trường Tiểu học ………. Lớp 2/….
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1.Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan,vấn đáp, trò chơi,…
2.Hình thức dạy học:Cá nhân, nhóm, lớp
IV.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 5 (TĐ): Cây và hoa bên lăng Bác (trang 93, 94) TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (4 – 5 phút):
Mục tiêu: GV giới thiệu tên chủ điểm
- HS hoạt động nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ,
và nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ của em về nói với bạn về một vài điều em biết về Bác
tên bài học: Cây và hoa bên lăng Bác Hồ.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm đôi.
Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh mở - Lắng nghe.
sách, lưu ý tư thế cầm sách khi đọc
- Giáo viên giới thiệu bài mới và viết
- Đọc tên bài kết hợp với quan sát tranh
bảng. Giáo viên nêu mục tiêu của bài học.
minh họa để phán đoán nội dung bài đọc.
2.Khám phá và luyện tập:
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
Mục tiêu: Giúp học sinh đọc đúng,
lưu loát từ ngữ,câu, đoạn, bài.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) .
Cách tiến hành:
+ Hướng dẫn luyện đọc từ khó:
- Giáo viên đọc mẫu lần 1 (Gợi ý: giọng - HS nghe GV đọc mẫu.
thong thả, chậm rãi, nhấn giọng một số từ
ngữ chỉ đặc điểm của cây và hoa, giọng tình
cảm, thiết tha ở câu cuối).
- GV yêu cầu học sinh đọc nối tiếp nhau theo bàn.
- Nghe và chỉnh sửa lỗi các em phát âm
Trường Tiểu học ………. Lớp 2/…. sai.
- Yêu cầu HS tìm từ khó có trong bài.
- HS nghe giáo viên hướng dẫn đọc và
- Gạch dưới những âm vần dễ lẫn
luyện đọc 1 số từ khó: uy nghi,đâm chồi, - Cho HS đọc từ khó
gần gũi, tỏa, khỏe khoắn,…
+ Luyện đọc đoạn :
- HS đọc đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ
- Gv hướng dẫn cách đọc. và trước lớp.
- Lắng nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm giúp học sinh.
+ Hướng dẫn ngắt giọng :
- GV đọc mẫu câu dài, câu cần ngắt giọng,
yêu cầu học sinh lắng nghe và đọc ngắt giọng lại.
+ Trên bậc tam cấp,/ hoa dạ hương chưa
đơm bông,/ nhưng hoa nhài trắng mịn,/ hoa
mộc,/ hoa ngâu kết chùm,/ đang toả hương ngào ngạt.//
+ Cây và hoa của non sông gấm vóc/ đang
dâng niềm tôn kính thiêng liêng/ theo đoàn
người vào lăng viếng Bác.//
- Hướng dẫn học sinh rút ra từ cần giải
nghĩa (uy nghi, tụ hội, tam cấp, non sông
gấm vóc, tôn kính.).
- HS đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc
- Yêu cầu học sinh luyện đọc trong nhóm. trong nhóm nhỏ và trước lớp
- HS đọc trước nhóm của mình, các bạn
trong nhóm chỉnh sửa lỗi cho nhau. + Thi đọc:
- Các nhóm tham gia thi đọc.
- Tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1.
- Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
Mục tiêu: Giúp học sinh trả lời được
các câu hỏi có trong nội dung bài.
Trường Tiểu học ………. Lớp 2/….
Phương pháp,hình thức tổ chức:
thực hành, vấn đáp, …
Cách tiến hành:
HD HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận
- HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận
theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi trong theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi trong SHS. SHS.
Giáo viên đặt câu hỏi:
1. Lăng Bác Hồ được đặt ở đâu?
- Được đặt ở quảng trường Ba Đình.
2. Kể tên các loại cây và hoa được trồng
- Cây vạn tuế, hang dầu nước.
phía trước lăng Bác có trong đoạn 2?
3. Mỗi loài cây và hoa được tả bằng
+ Cây vạn tuế tượng trưng cho một hàng những từ ngữ nào?
quân danh dự. Hàng dầu nước thẳng tấp,
như những đóa hoa ban nở lứa đầu.
+ Những cành đào Sơn La khỏe khoắn
vươn lên, reo vui với nhành sứ đỏ của đồng
bằng Nam Bộ. Cây dạ lan hương chưa đơm
bông, hoa nhài trắng mịn, hpa mộc, hoa
ngâu kết chùm đang tỏa hương thơm ngào ngạt.
4. Đọc đoạn văn cho thấy cây và hoa
- Cây và hoa của non sông gấm vóc đang
cũng mang tình cảm của con người đối với dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn Bác?
người vài lăng viếng Bác. → GDHS
- HS rút ra nội dung bài , rút ra bài học:
- YC HS nêu nội dung bài đọc.
Cây và hoa cũng mang tình cảm thiêng liêng
như con người đối với Bác. - Liên hệ bản thân.
- Nhận xét phần trả lời câu hỏi của học sinh. - GDKNS:
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
❖ Mục tiêu: Giúp học sinh diễn cảm bài đọc
Trường Tiểu học ………. Lớp 2/….
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Quan sát, viết mẫu, thực hành, đàm thoại,
trực quan, vấn đáp, thảo luận.
Cách tiến hành:
- HS nêu cách hiểu của em về nội dung - HS nêu
bài, từ đó xác định giọng đọc toàn bài.
- Giáo viên đọc mẫu lại.
- Yêu cầu HS luyện đọc đoạn Sau lăng - HS đọc dến hết.
- HS luyện đọc trong nhóm, trước lớp.
- HD HS khá, giỏi đọc cả bài. - GVNX, tuyên dương.
TIẾT 6: NGHE – VIẾT CHÍNH TẢ: BÉ MAI ĐÃ LỚN
BẢNG CHỮ CÁI. PHÂN BIỆT C/K TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Nghe – viết chính tả
Mục tiêu: Giúp học sinh nghe – viết
đúng 1 đoạn trong bài Bé Mai đã lớn, đoạn(từ
đầu đến đồng hồ nữa).
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Đọc mẫu thực hành, đàm thoại, quan sát, vấn
đáp, thảo luận nhóm đôi.
Cách tiến hành:
- Giáo viên đọc mẫu đoạn văn.
- Yêu cầu HS đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi
về nội dung của đoạn văn.
- HD HS đánh vần một số tiếng/ từ khó
- Học sinh đọc thầm theo, gạch chân
đọc, dễ viết sai do cấu tạo hoặc do ảnh hưởng dưới từ khó cần luyện viết.
của phương ngữ, VD: uy nghi, tỏa ngát, vạn
- Phân tích từ khó: thử, kiểu, túi xách,
tuế, trang nghiêm, quảng trường,… giày, …
- HD HS viết một số từ khó.
- Viết bảng con từ khó: 1 học sinh lên bảng viết.
- GV đọc từng cụm từ ngữ và viết đoạn văn
- Học sinh thực hành viết vở theo lời đọc
Trường Tiểu học ………. Lớp 2/….
vào VBT. (GV hướng dẫn HS: lùi vào một ô của giáo viên.
khi bắt đầu viết đoạn văn. Viết dấu chấm cuối
câu. Không bắt buộc HS viết những chữ hoa chưa học).
- HS đổi bài viết cho bạn bên cạnh, giúp
- Học sinh đổi vở rà soát lỗi. bạn soát lỗi.
- Giáo viên đọc mẫu lần 3.
- Hướng dẫn học sinh kiểm tra lỗi.
- Tổng kết lỗi – nhận xét, tuyên dương học
sinh viết chữ rõ ràng, trình bày sạch đẹp, viết
đúng chính tả. Động viên những em có chữ
viết chưa đẹp, sai nhiều lỗi.
2.2. Luyện tập chính tả
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT 2b tr. 94 - HS đọc yêu cầu BT SHS.
- HS đọc thầm các từ ngữ trong ngôi sao. - HS đọc thầm.
- HS trao đổi nhóm đôi, chọn từ ngữ viết - HS trao đổi. đúng.
Đáp án: huy hiệu, mũi tàu, thành lũy, gần gũi.
- GVNX các từ đúng và chỉnh lỗi các từ sai.
- Tuyên dương các nhóm đúng.
- HS đọc lại các từ đúng. - HS đọc
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu BT 3c tr. 94
- HS xác định yêu cầu của BT 2(c). SHS. - HS quan sát tranh
Trường Tiểu học ………. Lớp 2/….
- HS trao đổi nhóm 4 để chọn ra những - HS trao đổi nhóm 4
chiếc lá và bông hoa phù hợp.
- GV tổ chức chơi trò chơi. (nêu luật chơi)
- Đội nào ghép những bông hoa và chiếc lá
phù hợp với nghĩa của từ là đội chiến thắng.
- GV chọn ra đội chiến thắng, trao giải. - Lắng nghe
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………