Bài 3: Đánh giá cuối kì 2 | Tuần 35 tiết 1 | Giáo án Tiếng Việt 2 học kì 2 | Chân trời sáng tạo
Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 2 CTST của mình.
Chủ đề: Giáo án Tiếng việt 2
Môn: Tiếng Việt 2
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Ngày dạy: Thứ………., ngày…… tháng…….năm……….
BÀI ÔN TẬP 2 - TUẦN 35 (Tiết 4) I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt: Giúp HS:
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu nội dung bài đọc: 2. Năng lực
Năng lực chung: -
+ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: -
+ Chia sẻ được nội dung bài đọc.
+ Bước đầu nhận biết được sự hạnh phúc. 3. Phẩm chất
Bồi dưỡng tình yêu với môi trường, với loài vật.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC GV: Bảng phụ. Tranh ảnh HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN GIAN HỌC SINH 5’ A.KHỞI ĐỘNG
Cho HS chơi trò chơi Mưa rơi
Yêu cầu HS cùng chơi theo hiệu lệnh của GV HS cùng chơi
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP
10’ 1.Luyện đọc thành tiếng
- Yêu cầu quan sát tranh: Em thấy có những con vật nào trong bức tranh?
- Các con vật đang làm gì?
- Từ đó giới thiệu tên bài đọc:
HS lắng nghe và nhắc lại tên bài đọc
- Cho HS đọc bài trước lớp HS đọc cá nhân
- Đọc nối tiếp theo đoạn trong nhóm
Đọc cả bài trong nhóm đôi.
- Giải nghĩa từ khó:Say sưa, lưu luyến, yên tĩnh HS giải nghĩa
2. Luyện đọc- hiểu
Cho HS đọc thầm và hòi: Tùy theo câu hòi có thể cho HS đọc thầm và TLCH
thảo luận theo cặp, theo nhóm để trả lời.
-Trên sân khấu, hoạt động nào diễn ra?
-Dưới sân khấu, hoạt động của các con vật diễn ra như 25 thế nào? HS thảo luận nhóm
-Cho HS thảo luận nhóm : Vì sao muôn loài lưu luyến
ra về khi tiệc tan? Theo em vì sao khu rừng có tên là khu rừng hạnh phúc? 5’ C.VẬN DỤNG
Yêu cầu HS thi đọc lại bài theo đoạn Hs thi đọc Mời HS nhận xét HS chia sẻ.
GV khen ngợi, khích lệ HS. 5’
D.ĐÁNH GIÁ TIẾT HỌC
Yêu cầu HS tự đánh giá tiết học. HS đánh giá
GV nhận xét, khen thưởng những HS đã học tốt
❖ NHẬN XÉT – BỔ SUNG
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................