Bài 3: Đánh giá cuối kì 2 | Tuần 35 tiết 1 | Giáo án Tiếng Việt 2 học kì 2 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 2 CTST của mình.

Ngày dạy: Thứ………., ngày…… tháng…….năm……….
BÀI ÔN TẬP 2 - TUN 35
(Tiết 4)
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cn đạt:
Giúp HS:
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt ngh đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu nội dung
bài đọc:
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
+ ng lực giải quyết vấn đề ng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng:
+ Chia sẻ được nội dung bài đọc.
+ Bước đu nhận biết đưc sự hạnh phúc.
3. Phm cht
Bồi dưỡng tình yêu với môi trưng, với loài vt.
II. PHƯƠNG TIỆN DY HC
GV: Bng ph. Tranh nh
HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DY HC
THI
GIAN
HOT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOT ĐỘNG CA
HC SINH
5’
A.KHI ĐỘNG
Cho HS chơi trò ci Mưa rơi
Yêu cầu HS cùng chơi theo hiu lnh ca GV
HS cùng chơi
10’
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TP
1.Luyện đọc thành tiếng
- Yêu cầu quan sát tranh: Em thấy nhng con vt
nào trong bức tranh?
- Các con vật đang làm gì?
- T đó giới thiệu tên bài đọc:
HS lắng nghe nhc li
tên bài đọc
- Cho HS đọc bài trước lp
- Đọc ni tiếp theo đoạn trong nhóm
Đọc c bài trong nhóm đôi.
- Giải nghĩa từ khó:Say sưa, lưu luyến, yên tĩnh
HS đọc cá nhân
HS giải nghĩa
25
2. Luyện đọc- hiu
Cho HS đọc thầm và hòi: Tùy theo câu hòi có th cho
tho lun theo cặp, theo nhóm đ tr li.
-Trên sân khu, hoạt động nào diễn ra?
-ới sân khu, hoạt động của các con vật diễn ra n
thế o?
-Cho HS tho luận nhóm : Vì sao muôn loài u luyến
ra v khi tiệc tan? Theo em sao khu rừng tên
khu rng hạnh phúc?
HS đọc thầm và TLCH
HS tho luận nhóm
5’
C.VN DNG
Yêu cầu HS thi đọc lại bài theo đon
Hs thi đọc
Mi HS nhận xét
HS chia s.
GV khen ngợi, khích lệ HS.
5’
D.ĐÁNH GIÁ TIẾT HC
Yêu cầu HS t đánh giá tiết hc.
HS đánh giá
GV nhn xét, khen thưởng nhng HS đã học tt
NHẬN XÉT B SUNG
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
| 1/2

Preview text:

Ngày dạy: Thứ………., ngày…… tháng…….năm……….
BÀI ÔN TẬP 2 - TUẦN 35 (Tiết 4) I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt: Giúp HS:
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu nội dung bài đọc: 2. Năng lực
Năng lực chung: -
+ Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: -
+ Chia sẻ được nội dung bài đọc.
+ Bước đầu nhận biết được sự hạnh phúc. 3. Phẩm chất
Bồi dưỡng tình yêu với môi trường, với loài vật.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC GV: Bảng phụ. Tranh ảnh HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN GIAN HỌC SINH 5’ A.KHỞI ĐỘNG
Cho HS chơi trò chơi Mưa rơi
Yêu cầu HS cùng chơi theo hiệu lệnh của GV HS cùng chơi
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP
10’ 1.Luyện đọc thành tiếng
- Yêu cầu quan sát tranh: Em thấy có những con vật nào trong bức tranh?
- Các con vật đang làm gì?
- Từ đó giới thiệu tên bài đọc:
HS lắng nghe và nhắc lại tên bài đọc
- Cho HS đọc bài trước lớp HS đọc cá nhân
- Đọc nối tiếp theo đoạn trong nhóm
Đọc cả bài trong nhóm đôi.
- Giải nghĩa từ khó:Say sưa, lưu luyến, yên tĩnh HS giải nghĩa
2. Luyện đọc- hiểu
Cho HS đọc thầm và hòi: Tùy theo câu hòi có thể cho HS đọc thầm và TLCH
thảo luận theo cặp, theo nhóm để trả lời.
-Trên sân khấu, hoạt động nào diễn ra?
-Dưới sân khấu, hoạt động của các con vật diễn ra như 25 thế nào? HS thảo luận nhóm
-Cho HS thảo luận nhóm : Vì sao muôn loài lưu luyến
ra về khi tiệc tan? Theo em vì sao khu rừng có tên là khu rừng hạnh phúc? 5’ C.VẬN DỤNG
Yêu cầu HS thi đọc lại bài theo đoạn Hs thi đọc Mời HS nhận xét HS chia sẻ.
GV khen ngợi, khích lệ HS. 5’
D.ĐÁNH GIÁ TIẾT HỌC
Yêu cầu HS tự đánh giá tiết học. HS đánh giá
GV nhận xét, khen thưởng những HS đã học tốt
NHẬN XÉT – BỔ SUNG
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................