






Preview text:
  BÀI 4 : SO SÁNH SỐ    TIẾT 1  MỤC TIÊU: Giúp HS  * Kiến thức 
- Đọc ,viết, sử dụng được dấu > khi so sánh 2 số. 
- So sánh được các số trong phạm vi 10 
* Phát triển năng lực 
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất.  II. CHUẨN BỊ 
 - Vở bài tập Toán 1. 
 - Bộ đồ dùng học Toán 1 của HS.  II. CHUẨN BỊ: 
- GV: Tranh, ảnh; bảng phụ, phiếu BT. 
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1. 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh  KHỞI ĐỘNG: 2’ 
- Tổ chức trò chơi xem ai nhanh mắt   
hơn tìm những vật nhiều hơn 
- Giới thiệu bài học. YC HS đọc mục  tiêu 2.  - Ghi bảng: So sánh số  LUYỆN TẬP:30’ 
Bài 1/19: Viết vào ô trống( theo mẫu) 
- GV nêu yêu cầu đề.  - HS lắng nghe.  - GV hướng dẫn mẫu   
- GV cho học sinh làm vào vở bài tập.  - HS làm bài  - Y/C HS viết vào VBT.   9 > 7 
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. 5 > 3     3 > 2     5 > 3 
-GV củng cố cho các e về sử dụng dấu - HS lắng nghe.  lớn khi so sánh 2 số.       
Bài 2/19: Viết vào ô trống( theo mẫu)  
- GV nêu yêu cầu của bài. 
- HS thực hiện vào bảng con.    - HS viết vào VBT.  - GV cùng HS nhận xét.  8 > 6    6 > 4    4 > 2 
Bài 3/19: Vẽ thêm chấm tròn rồi viết 
- HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu 
số thích hợp vào ô trống.  của giáo viên.  - GV cùng HS nhận xét.  -HS làm bài  Bài 4/19:   
- GV nêu yêu cầu của bài.  - HS lắng nghe. 
- GV yêu cầu HS tìm xem trong bài có - HS quan sát và trả lời 
những số nào lớn hơn 6.   
- GV cho học sinh thực hiện vào vở bài -HS làm bài.  tập. 
- GV cho học sinh đổi chéo vở để kiểm  tra bài cho nhau.  - GV cùng HS nhận xét.  VẬN DỤNG: 3’ 
4. Củng cố, dặn dò:    - GV tổng kết bài học. 
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những  học sinh tích cực. 
- dặn HS về nhà hoàn thành các bài tập  vào vở          BÀI 4 : SO SÁNH SỐ    TIẾT 2  MỤC TIÊU: Giúp HS  * Kiến thức 
- Đọc ,viết, sử dụng được dấu < khi so sánh 2 số. 
- So sánh được các số trong phạm vi 10 
* Phát triển năng lực 
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất  II. CHUẨN BỊ 
 - Vở bài tập Toán 1. 
 - Bộ đồ dùng học Toán 1 của HS.  II. CHUẨN BỊ: 
- GV: Tranh, ảnh; bảng phụ, phiếu BT. 
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1. 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh  KHỞI ĐỘNG: 2’ 
- Tổ chức trò chơi xem ai nhanh mắt   
hơn tìm những vật ít hơn.  - Giới thiệu bài học.  - Ghi bảng: So sánh số  LUYỆN TẬP:30’ 
Bài 1/21: Viết vào ô trống( theo mẫu) 
- GV nêu yêu cầu đề.  - HS lắng nghe.  - GV hướng dẫn mẫu   
- GV cho học sinh làm vào vở bài tập.  - HS làm bài  - Y/C HS viết vào VBT.   5 < 6 
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. 4 < 7    2 < 3    8 <9 
-GV củng cố cho các e về sử dụng dấu - HS lắng nghe.  bé khi so sánh 2 số.       
Bài 2/21: Tô màu vào quả bóng có số  
thích hợp( theo mẫu)   
- GV nêu yêu cầu của bài. 
 -HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu    của giáo viên.  - GV cùng HS nhận xét.  -HS làm bài    - HS lắng nghe.      Bài 3/22:   
- GV nêu yêu cầu của bài.  - HS lắng nghe. 
- GV yêu cầu HS tìm xem trong bài có - Học sinh thực hiện tìm. 
những số nào lớn hơn 5, những số nào  nhỏ hơn 5.   
- GV cho học sinh thực hiện vào vở bài -HS làm vào vở bài tập 
tập( tô màu đỏ vào các ô có số bé hơn 
5, tô màu vàng vào các ô có số lớn hơn  5) 
- GV cho học sinh đổi chéo vở để kiểm  tra bài cho nhau.  - GV cùng HS nhận xét.  VẬN DỤNG: 3’ 
4. Củng cố, dặn dò:    - GV tổng kết bài học. 
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những  học sinh tích cực. 
- dặn HS về nhà hoàn thành các bài tập  vào vở             
TOÁN (TC)LUYỆN TẬP: BÀI 4: SO SÁNH SỐ (TIẾT 3)   
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành: 
1. Phát triển các kiến thức. 
 - Nhận biết được các dấu >, <, =. 
- Sử dụng được các dấu >, <, = khi so sánh hai số. 
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 (ở các 
nhóm có không quá 4 số). 
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất  + Năng lực: 
 Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất 
+ Phẩm chất: Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn  học.  II. CHUẨN BỊ 
- GV: vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ, 
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút… 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC   
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  KHỞI ĐỘNG 
- Cho cả lớp hát bài: Đếm sao  - Hs hát 
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng  LUYỆN TẬP 
Bài 1: Nối và viết(theo mẫu) (Vở BT/  23)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh    hỏi:   
- Đếm số lượng cây đàn?  3 cây đàn 
- Nối số lượng cây đàn tương ứng 3 đôi đũa 
với số lượng sự vật cột 2?    - Điền số thích hợp?  3 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS - HS chậm/ KT  chậm/KT.   
Bài 2:Viết vào ô trống (theo mẫu) (Vở  BT/ 23) 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu  - GV nêu yêu cầu 
- HS nêu cách làm: có 5 que diêm 
- GV đưa bài mẫu a), hỏi HS cách làm 
bên trái với 5 que diêm đang cháy   
bên phải nên điền dấu bằng.    - HS nhận xét, bổ sung. 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS làm vào vở BT 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.  - HS chậm/ KT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/  KT.   
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên  dương.   
Bài 3: Tô mà xanh và nâu cho các chú 
tôm sao cho số tôm màu xanh bằng số -HS nghe  tôm màu nâu? (Vở BT/ 24)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- yêu cầu Hs thảo luận nhóm 2 để làm bài -HS thảo luận nhóm 2 làm bài. 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/ - HS chậm/ KT  KT.  Bài 4  
: Tô màu vào hòn đảo có số thuyền, - 1 HS nhắc lại yêu cầu 
số cây dừa và số con khỉ bằng nhau? (Vở -HS thảo luận nhóm 2 làm bài.  BT/ 24)  - HS nhận xét, bổ sung.  - GV nêu yêu cầu  - HS làm vào vở BT 
- yêu cầu Hs thảo luận nhóm 2 để làm bài - HS chậm/ KT 
- GV nhận xét, tuyên dương   
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT. 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/  KT.  VẬN DỤNG 
+ Trò chơi: “ai nhanh hơn”   
- Chia lớp thành 2 đội chơi.  - 2 đội chơi 
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi.    - Cho cả lớp chơi.  - Lắng nghe, ghi nhớ 
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng. 
+ Dặn dò: Về nhà tập so sánh số.                                               
TOÁN (TC)LUYỆN TẬP: BÀI 4: SO SÁNH SỐ (TIẾT 4)   
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành: 
1. Phát triển các kiến thức. 
 - Nhận biết được các dấu >, <, =. 
- Sử dụng được các dấu >, <, = khi so sánh hai số. 
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 (ở các 
nhóm có không quá 4 số). 
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất  + Năng lực: 
 Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất 
+ Phẩm chất: Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn  học.  II. CHUẨN BỊ 
- GV: vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ, 
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút… 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC   
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  KHỞI ĐỘNG 
- Cho cả lớp hát bài: Đếm sao  - Hs hát 
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng  LUYỆN TẬP 
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (theo  mẫu) (Vở BT/ 25)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh    hỏi:   
- Ô bên trái là số mấy?  Số 3 
- Ô bên phải là số mấy?  Số 5  - So sánh 2 số?  3<5 
Yêu cầu HS điền dấu thích hợp để điền -HS nghe  vào ô.   
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS - HS chậm/ KT  chậm/KT.   
Bài 2: Có 5 con khỉ, mỗi con khỉ cần một 
cây dừa. Em hãy tô màu vào hòn đảo vừa - 1 HS nhắc lại yêu cầu 
đủ cây dừa cho khỉ(không thừa, không - HS làm vào vở BT  thiếu)(Vở BT/ 26)  - HS chậm/ KT  - GV nêu yêu cầu    -HS nêu cách làm   
- GV nhận xét, tuyên dương   
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.   
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/  KT. 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên  dương.   
Bài 3: Khoanh tròn vào chữ đặt dưới con 
khỉ có nhiều quả dừa nhất? (Vở BT/ 26)    - GV nêu yêu cầu   
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, GV hỏi: 
- Có bao nhiêu con khỉ trong tranh?  - có 3  - Có mấy quả dừa?  - HS đếm 
- Con khỉ nào có nhiều quả dừa nhất?  - Hs trả lời 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/ - HS chậm/ KT  KT.      -HS nghe    VẬN DỤNG 
+ Trò chơi: “Ai nhanh nhất”   
- Chia lớp thành 2 đội chơi.  - 2 đội chơi 
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi.    - Cho cả lớp chơi.  - Lắng nghe, ghi nhớ 
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng. 
+ Dặn dò: Về nhà tập các phép tính trừ.