Bài 4: Lần đầu ra biển (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Bài 4: Lần đầu ra biển (Tiết 1,2) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
I 4: LẦN ĐẦU RA BIỂN (Tiết 1+ 2)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
TRÒ CI: LẮC CHUÔNG VÀNG
1
2
3 4
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
LẦN ĐẦU RA BIỂN
Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những từ nggiàu sức gợi tả, gợi cảm,
câu thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, thích thú của Thắng khi lấn đầu thấy
biển.
- 4 HS đọc nối tiếp cả bài
+ 1 HS đọc Từ đầu đến chẳng nhìn thây bờ bên kia đâu.
+ 1 HS đọc lời dẫn chuyện
+ 1 HS đọc li của Thắng
+ 1 HS đọc lời của Hải.
1. Hướng dẫn đọc.
2. Chia đoạn.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
thuở ,
3. Luyện đọc tìm hiểui.
A! Biển!/ Biển đây ri.// Thích quá!//
Ôi! Biển rộng quá,/ xanh quá,/ chẳng nhìn thấy/ bờ bên kia đâu”.//
rón rén,
Ghềnh Ráng,
Mũi Én
LẦN ĐẦU RA BIỂN
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 1: m những câu thể hiện cảm xúc của Thắng
khi lần đầu tiên thấy biển?
+ A! Biển! Biển đây rồi. Thích quá!
+ Thắng reo toáng lên, vượt qua b anh Thái chạy ào ra b
+ Cậu đứng ngây ra nhìn biển.
Câu 2: Biển hiện ra như thế o trước mắt
Thắng?
thuở ,
A! Biển!/ Biển đây ri.//
Thích q!”;/ Ôi! Biển
rộng quá,/ xanh quá,/
chẳng nhìn thấy/ bờ n
kia đâu.//
rón rén,
Ghềnh Ráng,
Mũi Én
LẦN ĐẦU RA BIỂN
Biển hiện ra trước mắt Thắng rất rộng, rất
xanh, chẳng nhìn thấy bờ bên kia đâu.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 3: Thắng đã chú ý đến con vật trên bãi biển ?
Thắng chú ý đến một con vật tẹo, rất lạ, chưa
nhìn thấy bao giờ; chỉ cần đi đến gn chạy
biến vào hang.
Câu 4: Biển hiện ra như thế nào trước mắt Thắng?
LẦN ĐẦU RA BIỂN
Đây người bạn tớ mới m quen khi đi chơi
Quy Nhơn vào dịp nghi . Bạn ấy n Hải. Hải
người thân thiện, vui vẻ. Cậu ấy đã ch cho t thấy
cảnh đẹp của vùng biển Quy Nhơn. Chúng tớ hẹn
ngày mai sẽ lại gặp nhau.
thuở ,
rón rén,
Ghềnh Ráng,
Mũi Én
A! Biển!/ Biển đây ri.//
Thích q!”;/ Ôi! Biển
rộng quá,/ xanh quá,/
chẳng nhìn thấy/ bờ n
kia đâu.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
Câu 5: Theo em, cuộc gặp gỡ giữa Thắng Hải
hứa hẹn những điều thú vị tiếp theo?
Dựa vào đoạn cuối bài đọc, thế thấy những
điều t vị tiếp theo như Hải thể dẫn Thắng đi
tham quan cảnh đẹp Quy Nhơn, đi đá bóng, đi
tắm biển,... Cũng th, Thắng Hải s trao đổi
địa ch để viết t thăm hỏi nhau; thể Hải sẽ
mời Thắng về nhà chơi,...
LẦN ĐẦU RA BIỂN
thuở ,
rón rén,
Ghềnh Ráng,
Mũi Én
A! Biển!/ Biển đây ri.//
Thích q!”;/ Ôi! Biển
rộng quá,/ xanh quá,/
chẳng nhìn thấy/ bờ n
kia đâu.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
LẦN ĐẦU RA BIỂN
NỘI DUNG
Hiểu được điều tác giả muốn nói qua
câu chuyện: Mỗi chuyến đi chơi, tham
quan giúp ta tm hiểu biết v thiên
nhiên con người.
thuở ,
rón rén,
Ghềnh Ráng,
Mũi Én
A! Biển!/ Biển đây ri.//
Thích q!”;/ Ôi! Biển
rộng quá,/ xanh quá,/
chẳng nhìn thấy/ bờ n
kia đâu.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
LẦN ĐẦU RA BIỂN
4. Đọc mở rộng.
1. Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ, về những hoạt động u thích
của trẻ em (xem phim, xem xiếc, tham quan, ngoại,..) viết phiếu
đọc sách theo mẫu:
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
LẦN ĐẦU RA BIỂN
2. Chia sẻ với bạn về chi tiết em thích nhất trong bài theo nhóm đôi.
Câu chuyện
bạn đọc
tên là gì?
Câu chuyện
bạn đọc có
thú vị kng?
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/12

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI 4: LẦN ĐẦU RA BIỂN (Tiết 1+ 2) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
TRÒ CHƠI: LẮC CHUÔNG VÀNG 1 2 3 4
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
1. Hướng dẫn đọc.
Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm,
câu thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, thích thú của Thắng khi lấn đầu thấy biển. 2. Chia đoạn.
- 4 HS đọc nối tiếp cả bài
+ 1 HS đọc Từ đầu đến chẳng nhìn thây bờ bên kia đâu.
+ 1 HS đọc lời dẫn chuyện
+ 1 HS đọc lời của Thắng
+ 1 HS đọc lời của Hải.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài.
thuở bé, rón rén, Ghềnh Ráng, Mũi Én
A! Biển!/ Biển đây rồi.// Thích quá!//
Ôi! Biển rộng quá,/ xanh quá,/ chẳng nhìn thấy/ bờ bên kia đâu”.//
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
Câu 1: Tìm những câu thể hiện cảm xúc của Thắng
thuở bé, rón rén,
khi lần đầu tiên thấy biển?
Ghềnh Ráng, Mũi Én
+ A! Biển! Biển đây rồi. Thích quá!
A! Biển!/ Biển đây rồi.//
+ Thắng reo toáng lên, vượt qua bố và anh Thái chạy ào ra b
Thích quá!”;/ “Ôi! Biển rộng
+ Cậu đứng ngây ra nhìn biển.
quá,/ xanh quá,/
chẳng nhìn thấy/ bờ bên Câu 2: Biển hiện ra như thế nào trước mắt kia đâu”.// Thắng?
Biển hiện ra trước mắt Thắng rất rộng, rất
xanh, chẳng nhìn thấy bờ bên kia đâu.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
Câu 3: Thắng đã chú ý đến con vật gì trên bãi biển ?
thuở bé, rón rén,
Thắng chú ý đến một con vật bé tẹo, rất lạ, chưa
Ghềnh Ráng, Mũi Én
nhìn thấy bao giờ; chỉ cần đi đến gần là nó chạy
A! Biển!/ Biển đây rồi.// biến vào hang.
Thích quá!”;/ “Ôi! Biển
Câu 4: Biển hiện ra như thế nào trước mắt Thắng?
rộng quá,/ xanh quá,/
Đây là người bạn tớ mới làm quen khi đi chơi ở
chẳng nhìn thấy/ bờ bên
Quy Nhơn vào dịp nghi hè. Bạn ấy tên là Hải. Hải là kia đâu”.//
người thân thiện, vui vẻ. Cậu ấy đã chỉ cho tớ thấy
cảnh đẹp của vùng biển Quy Nhơn. Chúng tớ hẹn
ngày mai sẽ lại gặp nhau.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
Câu 5: Theo em, cuộc gặp gỡ giữa Thắng và Hải
thuở bé, rón rén,
hứa hẹn những điều gì thú vị tiếp theo?
Ghềnh Ráng, Mũi Én
Dựa vào đoạn cuối bài đọc, có thế thấy những
A! Biển!/ Biển đây rồi.//
điều thú vị tiếp theo như Hải có thể dẫn Thắng đi
Thích quá!”;/ “Ôi! Biển
tham quan cảnh đẹp ở Quy Nhơn, đi đá bóng, đi
rộng quá,/ xanh quá,/
tắm biển,... Cũng có thể, Thắng và Hải sẽ trao đổi
chẳng nhìn thấy/ bờ bên
địa chỉ để viết thư thăm hỏi nhau; có thể Hải sẽ kia đâu”.//
mời Thắng về nhà chơi,...
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
thuở bé, rón rén, NỘI DUNG
Ghềnh Ráng, Mũi Én
A! Biển!/ Biển đây rồi.//
Hiểu được điều tác giả muốn nói qua
Thích quá!”;/ “Ôi! Biển
câu chuyện: Mỗi chuyến đi chơi, tham
rộng quá,/ xanh quá,/
quan giúp ta có thêm hiểu biết về thiên
chẳng nhìn thấy/ bờ bên kia đâu”.//
nhiên và con người.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN 4. Đọc mở rộng.
1. Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,… về những hoạt động yêu thích
của trẻ em (xem phim, xem xiếc, tham quan, dã ngoại,..) và viết phiếu
đọc sách theo mẫu:

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT LẦN ĐẦU RA BIỂN
2. Chia sẻ với bạn về chi tiết em thích nhất trong bài theo nhóm đôi. Câu chuyện Câu chuyện bạn đọc có bạn đọc có thú vị không? tên là gì? XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12