Bài 4 Tuần 29 Tiết 7 | Giáo án Tiếng Việt 2 học kì 2 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt 2 CTST của mình.

Trường Tiu học ……. Lớp: 2/….
Ngày son: …/…/20…. Ny dạy: …./…/20….
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2
tuần 29
CHỦ ĐIỂM 13: BC H KNH YÊU
BÀI 4: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BC (Tit 7/SGK trang 95)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1.Kin thức:
- MRVT v Bác Hồ kính yêu; đặt u về hoạt đng ca thiếu nhi trong ny
Tt trồng cây.
2. năng:
- Biết đặt câu v hot động ca thiếu nhi trong ngày Tt trồng cây.
3.Thái độ:
- Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt;
4. Năng lực: Hình thành ng lực hợp tác qua vic thực hiện c hoạt động nm,
năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hot động nghe-
k-viết.
5. Phm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm
chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kim tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên :
Bng ph ghi đáp án BT3 (tr.95).
2. Hc sinh : Vở Tiếng Vit
III. PHƯƠNG PHP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
Trường Tiu học …………. Lớp: 2/….
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò ci, tho lun..
2. nh thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tit 7: TỪ VÀ CÂU
TG
Hot đng của giáo viên
Hot đng ca hc sinh
15
Hoạt đng 1: Luyện từ (Bài tập 3)
Mục tiêu: Giúp HS xác định yêu cầu
của BT 3; HS quan sát t ng trong
khung và chọn đưc t không cùng
nhóm; chia sẻ kết quả trong nm 4.
Phương pháp, hình thức t chức:
Quan sát, trực quan, vấn đáp, thảo
lun nhóm 4
Cách tin hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh m
sách, đọc yêu cầu BT3.
- Yêu cầu HS c lp đọc thm t ng
trong khung, 2 HS đọc ni tiếp trưc
lp.
- Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm 4,
chn t ng không cùng nhóm trong
- HS đọc yêu cu.
- Học sinh thảo lun nhóm 4 hoàn thành yêu
Trường Tiu học …………. Lớp: 2/….
tng khung.
- Gọi đại din các nhóm chia s kết qu
trước lớp (Đáp án: đất nước; nhân
dân).
- T chc cho HS t đánh giá kết qu
của mình và của bn.
- Yêu cầu HS gii ngha mt s t ng
mà em biết, GV b sung gii ngha t:
gin d, đt nước, non sông,
- GV cht:
T đât nước không nói v phm cht,
đức tính ca Bác H.
Còn t nhân dân không nói v quê
hương đất nước mà nói v con ngưi.
- Gọi HS đc li các nhóm t.
cu.
- HS nêu kết qu tho lun.
- Học sinh nhn xét.
- HS ln lượt gii ngha t.
- HS lng nghe.
- HS đọc.
15
Hoạt đng 2: Luyện câu (Bài tập 4)
Mục tiêu: Giúp HS xác định yêu cầu
của BT 4; HS quan t tranh và đặt
được câu phù hp vi ni dung
tranh.
Phương pháp, hình thức t chức:
Quan sát, trực quan, vấn đáp, thảo
Trường Tiu học …………. Lớp: 2/….
lun nhóm 2.
Cách tin hành
- Cho HS đọc yêu cầu ca BT 4.
- Hi: Tranh v cnh gì?
- T chc cho HS đặt câu theo yêu cầu
BT trong nhóm đôi.
- Gọi HS nói trưc lp câu đặt theou
cu.
- T chc cho HS t đánh giá bài làm
của mình và của bn.
- GV nhn xét, sa câu.
- Yêu cầu HS viết vào VBT 2 3 câu
theo yêu cầu.
* Lưu : Cch trnh bày câu o v:
Đu câu vit hoa và kt thc u ghi
du chm (.)
- GV quan sát, nhn xét mt s bài làm
ca HS.
- HS đọc yêu cu.
- HS tr li.
- HS đặt câu trong nhóm 2.
- HS u miệng trưc lp.
- Học sinh nhn xét.
- HS lng nghe.
- HS làm bài vào v.
- HS lng nghe.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHNH, B SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
| 1/4

Preview text:

Trường Tiểu học …………. Lớp: 2/….
Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….

Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2 tuần 29
CHỦ ĐIỂM 13: BÁC HỒ KÍNH YÊU
BÀI 4: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC (Tiết 7/SGK trang 95)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh: 1.Kiến thức:
- MRVT về Bác Hồ kính yêu; đặt câu về hoạt động của thiếu nhi trong ngày Tết trồng cây. 2. Kĩ năng:
- Biết đặt câu về hoạt động của thiếu nhi trong ngày Tết trồng cây. 3.Thái độ:
- Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt;
4. Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,
năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động nghe- kể-viết.
5. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm
chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên : Bảng phụ ghi đáp án BT3 (tr.95).
2. Học sinh : Vở Tiếng Việt
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
Trường Tiểu học …………. Lớp: 2/….
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, trò chơi, thảo luận..
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 7: TỪ VÀ CÂU TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 15’
Hoạt động 1: Luyện từ (Bài tập 3)
Mục tiêu: Giúp HS xác định yêu cầu
của BT 3; HS quan sát từ ngữ trong
khung và chọn được từ không cùng
nhóm; chia sẻ kết quả trong nhóm 4.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Quan sát, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm 4
Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh mở - HS đọc yêu cầu. sách, đọc yêu cầu BT3.
Yêu cầu HS cả lớp đọc thầm từ ngữ -
trong khung, 2 HS đọc nối tiếp trước lớp.
- Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm 4, - Học sinh thảo luận nhóm 4 hoàn thành yêu
chọn từ ngữ không cùng nhóm trong
Trường Tiểu học …………. Lớp: 2/…. từng khung. cầu.
- Gọi đại diện các nhóm chia sẻ kết quả - HS nêu kết quả thảo luận.
trước lớp (Đáp án: đất nước; nhân dân).
- Tổ chức cho HS tự đánh giá kết quả - Học sinh nhận xét. của mình và của bạn.
- Yêu cầu HS giải nghĩa một số từ ngữ - HS lần lượt giải nghĩa từ.
mà em biết, GV bổ sung giải nghĩa từ:
giản dị, đất nước, non sông,… - HS lắng nghe. - GV chốt:
Từ đât nước không nói về phẩm chất, đức tính của Bác Hồ.
Còn từ nhân dân không nói về quê
hương đất nước mà nói về con người.
- Gọi HS đọc lại các nhóm từ. - HS đọc. 15’
Hoạt động 2: Luyện câu (Bài tập 4)
Mục tiêu: Giúp HS xác định yêu cầu
của BT 4; HS quan sát tranh và đặt
được câu phù hợp với nội dung tranh.
Phương pháp, hình thức tổ chức:
Quan sát, trực quan, vấn đáp, thảo
Trường Tiểu học …………. Lớp: 2/…. luận nhóm 2.
Cách tiến hành
- Cho HS đọc yêu cầu của BT 4. - HS đọc yêu cầu.
- Hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? - HS trả lời.
- Tổ chức cho HS đặt câu theo yêu cầu BT trong nhóm đôi.
- HS đặt câu trong nhóm 2.
- Gọi HS nói trước lớp câu đặt theo yêu - HS nêu miệng trước lớp. cầu.
- Tổ chức cho HS tự đánh giá bài làm - Học sinh nhận xét. của mình và của bạn.
- GV nhận xét, sửa câu. - HS lắng nghe.
- Yêu cầu HS viết vào VBT 2 – 3 câu - HS làm bài vào vở. theo yêu cầu.
* Lưu ý: Cách trình bày câu vào vở:
Đầu câu viết hoa và kết thúc câu ghi dấu chấm (.)
- GV quan sát, nhận xét một số bài làm - HS lắng nghe. của HS.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………