





Preview text:
TOÁN (TC) 
LUYỆN TẬP: BÀI 5: MẤY VÀ MẤY (TIẾT 1)   
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành: 
1. Phát triển các kiến thức. 
- Biết mối liên hệ giữa các số trong phạm vi 10 làm cơ sở cho phép cộng sau này 
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất  + Năng lực: 
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản 
- Biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. 
- Biết gộp 2 số lượng đồ vật giống nhau ở 2 nhóm thành 1 nhóm. 
+ Phẩm chất: Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn  học.  II. CHUẨN BỊ 
- GV: vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ, 1 số đồ vật phục vụ cho trò chơi. 
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút… 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC   
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  KHỞI ĐỘNG 
- Cho cả lớp hát bài: Tập đếm (Hoàng - Hs hát  Công Sử) 
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng  LUYỆN TẬP 
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (theo  mẫu) (Vở BT/ 27)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- GV đưa bài mẫu a), hỏi HS cách làm 
- HS nêu cách làm: nhóm bên trái có   
3 quả bóng bay, nhóm bên phải có 5   
quả bóng bay. Như vậy: 3 quả bóng   
bay và 5 quả bóng bay được 8 quả    bóng bay. 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
- Yêu cầu HS làm bài b, c vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS - HS chậm/ KT chỉ làm bài b)  chậm/KT. 
b) 3 con ếch và 4 con ếch được 7    con ếch.     
c) 4 con chim và 4 con chim được 8    con chim. 
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên  dương.   
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống (theo  mẫu) (Vở BT/ 28)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- GV đưa bài mẫu a), hỏi HS cách làm 
- HS nêu cách làm: nhóm bên trái có 
- GV nhận xét, tuyên dương 
5 quả táo, nhóm bên phải có 4 quả 
- Yêu cầu HS làm bài b, c vào vở BT.  táo, vậy có 9 quả táo. 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/ - HS nhận xét, bổ sung.  KT.  - HS làm vào vở BT   
- HS chậm/ KT chỉ làm bài b, c)   
b) 5 quả bóng, 5 quả bóng được 10    quả bóng.   
c) 4 que tính, 2 que tính được 6 que    tính. 
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên d) 6 quả cam, 4 quả cam được 10  dương.  quả cam.      VẬN DỤNG 
+ Trò chơi: “Đi siêu thị”   
- Chia lớp thành 2 đội chơi.   
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi.    - Cho cả lớp chơi.  - 2 đội chơi 
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng.   
+ Dặn dò: Về nhà tập gộp 2 nhóm đồ vật - Lắng nghe, ghi nhớ  giống nhau thành 1 nhóm.                                                                  TOÁN (TC) 
LUYỆN TẬP: BÀI 5: MẤY VÀ MẤY (TIẾT 2)   
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành: 
1. Phát triển các kiến thức. 
- Biết mối liên hệ giữa các số trong phạm vi 10 làm cơ sở cho phép cộng sau này 
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất  + Năng lực: 
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản 
- Biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. 
- Biết tách số lượng đồ vật ở 1 nhóm thành 2 nhóm khác nhau. 
+ Phẩm chất: Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn  học.  II. CHUẨN BỊ 
- GV: vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ, 1 số đồ vật phục vụ cho trò chơi. 
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút… 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC   
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  KHỞI ĐỘNG 
- Cho cả lớp hát bài: Tập đếm (Hoàng - Hs hát  Công Sử) 
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng  LUYỆN TẬP 
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (Vở  BT/ 29)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu  - GV đưa tranh bài a)   
- Cô có tất cả mấy bông hoa?  - Có tất cả 5 bông hoa.  - Có mấy bông hoa hồng?  - Có 3 bông hoa hồng.  - Có mấy bông hoa cúc?  - Có 2 bông hoa cúc. 
Vậy 5 gồm mấy và mấy?  - 5 gồm 3 và 2 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
- Yêu cầu HS làm bài b, c vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS - HS chậm/ KT chỉ làm bài b, c cột  chậm/KT.  1)   
b) có tất cả 5 quả. Có 3 quả cam. Có   
5 quả cà chua. 8 gồm 3 và 5.    c) có tất cả 8 con chim   
+ Có 4 con chim sẻ. có 4 con chim    chào mào. 8 gồm 4 và 4   
+ Có 3 con chim đang bay. Có 5 con 
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên chim đang đậu. 8 gồm 3 và 5  dương.   
Bài 2: Vẽ chấm tròn rồi viết số thích hợp 
vào ô trống (theo mẫu) (Vở BT/ 30)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- GV đưa bài a) hỏi HS cách làm 
a) HS nêu cách làm: nhóm bên trên   
có 7 chấm tròn, điền ô trống số 7.   
Nhóm bên trái có 1 chấm tròn, điền   
vào ô trống số 1, nhóm bên phải có   
6 chấm tròn, điền vào ô trống số 6    - HS nhận xét, bổ sung. 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS làm vào vở BT 
- GV đưa bài b) hỏi HS số chấm tròn còn b) 5 chấm tròn 
thiếu ở nhóm bên phải?   
- Yêu cầu HS tự điền số thích hợp vào ô  trống ở dưới.   
- Tương tự, yêu cầu HS làm các bài còn - HS làm vào vở Bt 
lại vào vở BT. (Lưu ý HS vẽ thêm chấm - HS chậm/ KT chỉ làm bài b, c, d) 
tròn vào chỗ còn thiếu xong mới điền số c) vẽ thêm nhóm bên trái 3 chấm  thích hợp vào ô trống)  tròn 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/  7  KT.            3  4   
d) vẽ thêm nhóm bên phải 4 chấm    tròn      8              4  4       
e) vẽ thêm nhóm bên phải 6 chấm    tròn      8              2  6       
g) vẽ thêm nhóm bên phải 5 chấm    tròn      8              3  5 
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên  dương.    VẬN DỤNG 
+ Trò chơi: “Đi siêu thị”   
- Chia lớp thành 2 đội chơi.   
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi.    - Cho cả lớp chơi.  - 2 đội chơi 
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng.   
+ Dặn dò: Về nhà tập tách 1 nhóm đồ vật - Lắng nghe, ghi nhớ  thành 2 nhóm khác nhau.    TOÁN (TC) 
LUYỆN TẬP: BÀI 5: MẤY VÀ MẤY (TIẾT 3)   
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành: 
1. Phát triển các kiến thức. 
- Biết mối liên hệ giữa các số trong phạm vi 10 làm cơ sở cho phép cộng sau này 
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất  + Năng lực: 
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản 
- Biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. 
- Biết gộp 2 số lượng đồ vật giống nhau ở 2 nhóm thành 1 nhóm. 
- Biết tách số lượng đồ vật ở 1 nhóm thành 2 nhóm khác nhau. 
+ Phẩm chất: Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn  học.  II. CHUẨN BỊ 
- GV: vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ, 1 số đồ vật phục vụ cho trò chơi. 
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút… 
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC   
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  KHỞI ĐỘNG 
- Cho cả lớp hát bài: Tập đếm (Hoàng - Hs hát  Công Sử) 
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng  LUYỆN TẬP 
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống (theo  mẫu) (Vở BT/ 31)    - GV nêu yêu cầu 
- 1 HS nhắc lại yêu cầu 
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở BT.  - HS làm bài vào vở Bt 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/ - HS chậm/ KT chỉ làm bài a, b)  KT.  a)      2  3              5    b)  7  2              9    c)      4  3     
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên  dương.    7 
- GV yêu cầu 1 HS nêu cách làm bài a) 
- HS nêu cách làm: có 3 bạn đang   
chơi, ghi vào nhóm bên phải số 3; 2   
bạn chạy tới chơi cùng, ghi nhóm   
bên trái số 2. Có tất cả 5 bạn, ghi    nhóm ở dưới số 5 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống (Vở  BT/ 32)    - GV nêu yêu cầu  - HS nhắc lại yêu cầu 
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/ - HS chậm/ KT cố gắng làm hết bài)  KT.   
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên  dương.   
- GV yêu cầu 1HS nêu cách làm 
- HS nêu cách làm: có tất cả 9 bạn,   
ghi ô trống ở trên sô 9. Có 4 bạn   
nam, ghi ô trống bên trái số 4. Có 5   
bạn nữ, ghi ô trống bên phải số 5   
(HS có thể thay đổi vị trí số ở ô bên    phải, trái) 
- GV nhận xét, tuyên dương  - HS nhận xét, bổ sung. 
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống (vở  BT/ 32)    - GV nêu yêu cầu  - HS nhắc lại yêu cầu 
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở BT.  - HS làm vào vở BT 
- GV theo dõi, giúp đỡ những HS chậm/ - HS chậm/ KT làm cột 1)  KT.   
- GV yêu cầu 2 bạn ngồi cạnh nhau đổi - HS đổi vở, kiểm tra bài làm của 
vở kiểm tra bài làm của bạn  bạn. 
- Yêu cầu các nhóm nêu phát hiện lỗi sai - Nêu nhận xét bài làm của bạn.  của bạn. 
- Các nhóm nhận xét, bổ sung 
- GV nhận xét, tuyên dương, sửa bài    Có 10 con chó 
Cột 1: có 7 con chó đốm, có 3 con chó 
không đốm. 10 gồm 7 và 3 
Cột 2: có 4 con chó đứng, có 6 con chó  ngồi. 10 gồm 4 và 6    VẬN DỤNG 
+ Trò chơi: “Đi siêu thị”   
- Chia lớp thành 2 đội chơi.   
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi.    - Cho cả lớp chơi.  - 2 đội chơi 
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng.   
+ Dặn dò: Về nhà tập gộp 2 nhóm đồ vật - Lắng nghe, ghi nhớ 
giống nhau thành 1 nhóm; tách số lượng 
đồ vật ở 1 nhóm thành 2 nhóm khác nhau