BÀI 7 : HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC,
HÌNH CHỮ NHẬT
TIT 1
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức.
- Có biểu tượng ban đầu ( trực quan, tổng thể ) về hình vuông, hình tròn, hình
tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật , hình vẽ, các đồ
dùng học tập.
* Phát triển năng lực và phẩm chất.
- ớc đầu biết so sánh , phân tích để nhn dạng hình trong một nhóm các hình
đã cho.
-Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu t thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học vi những đồ vt thc tế xung quanh , trong lp hc
II. CHUN B
- GV: Bng ph, bảng nhóm, PBT.
- HS: V bài tập, bng con, bút màu.
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CA HC SINH
KHỞI ĐỘNG (7’)
1. Khởi động
- Hát bài “Món quà hình vuông” hoặc
“Tròn tròn vuông vuông”
2. Bài cũ:
- HS nêu cấu tạo số bất kì từ 7-10.
- Viết bảng con : Điền dấu thích hợp
vào chỗ chấm : 8 ....9; 8.... 7
- GV cho HS đọc xuôi, đọc ngược các
s t 0 đến 10 và từ 10 v 0.
- Hát bài hát.
- HS nêu. VD 7 gồm 3 và 4
- HS viết.
- HS đọc.
LUYN TP (25’)
3.*Hướng dẫn HS hoàn thành V BT
Toán.
Bài 1/41:
- GV đọc yêu cầu của bài.
Bài 1/41:
- HS nêu lại yêu cầu bài 1.
-Y/c HS làm việc cá nhân.
- Y/c HS chia sẻ kết quả.
- GV chấm vở, nhận xét, tuyên dương.
Bài 2/41:
- GV đọc yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, thảo
luận nhóm đôi, làm bài cá nhân.
- GV chấm điểm, nhận xét, tuyên
dương.
Bài 3/42: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS chia sẻ kết quả .
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS thc hin.
- HS trình bày kết qu.
Bài 2/41:
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ kết quả: (a .10 ; b.7; c.7)
Bài 3/42: PBT
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- HS chia sẻ kết quả .
VN DNG (3’)
4. Cng c, dặn dò:
- K tên một s đ vt thc tế xung
quanh, trong lp học có dạng hình
vuông, hình tròn, hình tam giác, hình
chữ nhật.
- Dặn HS ôn lại bài, hoàn thành các bài
trong VBT, chun b bài sau.
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe và thực hin.
BÀI 7 : HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC,
HÌNH CHỮ NHẬT
TIT 2
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Đếm, nêu được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật , hình vẽ, các đ
dùng học tập.
* Phát triển năng lực và phẩm chất
- ớc đầu biết so sánh , phân tích để nhn dạng hình trong một nhóm các hình
đã cho
-Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu t thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học vi những đồ vt thc tế xung quanh , trong lp hc
II. CHUN B:
- GV: Bng ph, bảng nhóm, PBT.
- HS: V bài tập, bảng con, bút màu,...
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CA HC SINH
KHỞI ĐỘNG (7’)
2. Khởi động
- Trò chơi “Xếp hình” .
2. Bài cũ:
- K tên một s đồ vt thc tế trong lp
học dạng hình vuông, hình tròn,
hình tam giác, hình chữ nhật.
-Nhận xét, tuyên dương, giới thiệu bài.
- HS lắng nghe và thc hin.
- HS nêu. VD bng lớp : hình chữ
nht,..
- HS lắng nghe và thc hin.
LUYN TP (25’)
3.*Hướng dẫn HS hoàn thành V BT
Toán.
Bài 1/43:
- GV đọc yêu cầu của bài.
-Y/c HS làm việc cá nhân.
- Y/c HS chia sẻ kết quả.
- GV chấm vở, nhận xét, tuyên dương.
Bài 2/43:
Bài 1/43:
- HS nêu lại yêu cầu bài 1.
- HS thc hin.
- HS trình bày kết qu.
Bài 2/43:
- GV đọc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm bài cá nhân.
- GV chấm điểm, nhận xét, tuyên
dương.
Bài 3/44: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS chơi “Tiếp sức” chia sẻ kết
quả .
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4/43: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- Cho HS làm cá nhân.
- Cho HS chia sẻ kết quả .
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ kết quả: (6 tam giác; 4
hình vuông)
Bài 3/44: PBT
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- HS chơi “Tiếp sức” và chia sẻ kết
quả .
Bài 4/44: PBT
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- Cho HS làm cá nhân.
- HS chia sẻ kết quả .
VN DNG (3’)
4. Cng c, dặn dò:
- Đếm xem có bao nhiêu đồ vt thc tế
trong lp hc dùng học tp ca em)
có dạng hình vuông, hình tròn, hình
tam giác, hình chữ nhật.
- Dặn HS ôn lại bài, hoàn thành các bài
trong VBT, chun b bài sau.
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe và thực hin.

Preview text:


BÀI 7 : HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT TIẾT 1 I. MỤC TIÊU * Kiến thức.
- Có biểu tượng ban đầu ( trực quan, tổng thể ) về hình vuông, hình tròn, hình
tam giác, hình chữ nhật.
- Nhận biết được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật , hình vẽ, các đồ dùng học tập.
* Phát triển năng lực và phẩm chất.
-
Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho.
-Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học II. CHUẨN BỊ
- GV:
Bảng phụ, bảng nhóm, PBT.
- HS:
Vở bài tập, bảng con, bút màu.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KHỞI ĐỘNG (7’) 1. Khởi động
- Hát bài “Món quà hình vuông” hoặc - Hát bài hát.
“Tròn tròn vuông vuông” 2. Bài cũ:
- HS nêu cấu tạo số bất kì từ 7-10. - HS nêu. VD 7 gồm 3 và 4
- Viết bảng con : Điền dấu thích hợp
vào chỗ chấm : 8 ....9; 8.... 7
- GV cho HS đọc xuôi, đọc ngược các - HS viết.
số từ 0 đến 10 và từ 10 về 0. - HS đọc. LUYỆN TẬP (25’)
3.*Hướng dẫn HS hoàn thành V BT Toán. Bài 1 Bài 1/41: /41:
- HS nêu lại yêu cầu bài 1.
- GV đọc yêu cầu của bài.
-Y/c HS làm việc cá nhân. - HS thực hiện.
- Y/c HS chia sẻ kết quả. - HS trình bày kết quả.
- GV chấm vở, nhận xét, tuyên dương. Bài 2/41: Bài 2/41:
- GV đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, thảo - HS thực hiện.
luận nhóm đôi, làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ kết quả: (a .10 ; b.7; c.7)
- GV chấm điểm, nhận xét, tuyên dương. Bài 3/42: PBT Bài 3/42: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS chia sẻ kết quả . - HS chia sẻ kết quả .
- GV nhận xét, tuyên dương. VẬN DỤNG (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Kể tên một số đồ vật thực tế ở xung
- HS lắng nghe và thực hiện.
quanh, trong lớp học có dạng hình
vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
- Dặn HS ôn lại bài, hoàn thành các bài
trong VBT, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét, tuyên dương.
BÀI 7 : HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT TIẾT 2 I. MỤC TIÊU * Kiến thức
- Đếm, nêu được các dạng hình trên thông qua các đồ vật thật , hình vẽ, các đồ dùng học tập.
* Phát triển năng lực và phẩm chất
-
Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho
-Làm quen với đếm và đưa số liệu vào bảng ( Có yếu tố thống kê đơn giản)
- Gắn các hình đã học với những đồ vật thực tế ở xung quanh , trong lớp học II. CHUẨN BỊ:
- GV:
Bảng phụ, bảng nhóm, PBT.
- HS:
Vở bài tập, bảng con, bút màu,...
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KHỞI ĐỘNG (7’) 2. Khởi động
- Trò chơi “Xếp hình” .
- HS lắng nghe và thực hiện. 2. Bài cũ:
- HS nêu. VD bảng lớp : hình chữ
- Kể tên một số đồ vật thực tế trong lớp nhật,..
học có dạng hình vuông, hình tròn,
hình tam giác, hình chữ nhật.
- HS lắng nghe và thực hiện.
-Nhận xét, tuyên dương, giới thiệu bài. LUYỆN TẬP (25’)
3.*Hướng dẫn HS hoàn thành V BT Toán. Bài 1 Bài 1/43: /43:
- HS nêu lại yêu cầu bài 1.
- GV đọc yêu cầu của bài. - HS thực hiện.
-Y/c HS làm việc cá nhân. - HS trình bày kết quả.
- Y/c HS chia sẻ kết quả.
- GV chấm vở, nhận xét, tuyên dương. Bài 2/43: Bài 2/43:
- GV đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu lại yêu cầu của bài. - Cho HS làm bài cá nhân. - HS thực hiện.
- GV chấm điểm, nhận xét, tuyên
- HS chia sẻ kết quả: (6 tam giác; 4 dương. hình vuông) Bài 3/44: PBT Bài 3/44: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu lại yêu cầu của bài.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS làm PBT nhóm đôi.
- Cho HS chơi “Tiếp sức” chia sẻ kết
- HS chơi “Tiếp sức” và chia sẻ kết quả . quả .
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 4/43: PBT Bài 4/44: PBT
- GV đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu lại yêu cầu của bài. - Cho HS làm cá nhân. - Cho HS làm cá nhân.
- Cho HS chia sẻ kết quả . - HS chia sẻ kết quả .
- GV nhận xét, tuyên dương. VẬN DỤNG (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- Đếm xem có bao nhiêu đồ vật thực tế
- HS lắng nghe và thực hiện.
trong lớp học (đồ dùng học tập của em)
có dạng hình vuông, hình tròn, hình
tam giác, hình chữ nhật.
- Dặn HS ôn lại bài, hoàn thành các bài
trong VBT, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét, tuyên dương.