Bài 7: Khám phá bản thân (Tiết 2) | Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 3 | Kết nối tri thức

Bài 7: Khám phá bản thân (Tiết 2) | Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

MÔN ĐẠO ĐỨC
LỚP 3
(TIẾT 2)
Tchơi:
“Đoán người bạn mật”
Một bạn nam chăm
học, hay cười giúp
đỡ mọi người?
Bạn thích cột 2 chùm
tóc, trang phục luôn
gọn ng sạch sẽ,
chăm học, siêng năng?
Bạn nữ o tóc tự
nhiên màu vàng
nhẹ, học toán rất giỏi?
Bạn nữ nào học giỏi,
vẽ đẹp luôn
nhiều ý tưởng nghệ
thuật khi học vẽ?
Bạn nam nào mái
tóc xoăn, lúm
đồng tiền, khi cười
hiếp mt?
2
Tìm hiểu sự cần thiết phải biết điểm mạnh, điểm
yếu của bản thân.
Đọc tình huống trả lời câu hỏi:
Sắp đến ngày 20 tháng 11, các
bạn lớp 3A dự định biểu diễn tiết mục
múa để chúc mừng thầy giáo. Mai
rủ cùng tham gia. Vốn nhút nhát,
đã từ chối cho rằng mình không
biết múa. Mau thuyết phục
cùng bạn đến nhờ
giáo hướng dẫn. khen
động tác múa của uyển
chuyển, đẹp mắt. Vậy ,
đã vượt qua sự nhút nhát
thấy được khả năng của
mình.
1
Hòa học giỏi, t hay
nhưng lại nhỏ , gầy .
Biết điểm yếu đó, Hòa
không tự ti, mc cảm
luôn chăm chỉ tập thể dục,
ăn uống đủ chất để ci
thiện chiều cao cân
nặng của mình.
2
- biết được điểm mạnh của bản thân không?
sao?
- Tại sao Hòa luôn chăm chỉ tập thể dục, ăn uống đủ
chất?
- Theo em, sao cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu
của bản thân?
1
2
Cùng
thảo
luận
Đại
diện
nhóm
tnh
tc
lp
Kết luận:
Biết về điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân sẽ
giúp các em biết ch pt
huy điểm mạnh, khắc phục
điểm yếu.
Biết những kh năng,
khó khăn của bn thân để
thể đặt ra mục tiêu phù hợp,
đồng thời còn giúp em giao
tiếp, ứng xử tốt hơn với
người khác.
Phóng
viên
nhí
- Co bạn, nh
thể giúp bạn điu ?
- Co bạn, nh
phóng viên o nhi
đồng?
- Đim mạnh của nh
cm học, viết văn hay,
sáng to vẽ đp.
- Bạn hãy cho nh
mọi người biết đim
mạnh của bạn ?
- Bn thấy mình còn
đim yếu cn khắc
phục không?
- Tcòn chưa mạnh dạn
khi giao tiếp mọi người
xung quanh.
- Vậy bạn đã suy
nghĩ nên làm như thế
nào để khắc phục
chưa?
- Tđã suy ng mọi
người đã dộng viên tớ rất
nhiều, nên tớ sẽ cố gắng
mạnh dạn, tự tin n nữa.
Củng cố - Dặn
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau: Khám phá bản
thân ( Tiết 3)
- Vận dụng
DẶN
Xem lại bài
đã học
Hoàn
thành bài
Chuẩn bị
bài mới
| 1/14

Preview text:

MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 3 (TIẾT 2) Trò chơi:
“Đoán người bạn bí mật” Một Bạ B n Bạ n t n h n í ach nữ m cộ nà t o o 2 h chù ọc có g m m iỏ á i i Bạ , bạ n n nữ na m nào chă tóc m tự họtcóc t , ó t vẽ c ra đ ng ẹp xoăn phục , lu má l ô lu n ô úm n , nh h i a ê y n cười có m àvà u g v i à úp ng đđỡ gọn nh ồ i n g g t à ều i n ý ề g t n , sạch ưởng khi c sẽ n , nhẹ gh ười ệ , h m ọcọ ti on á g nười rấ ? t chăm giỏi? t h h u ọ ậi c t ế , p si êng khi m h ắ ọ t ? n c ăn vẽ g ? ?
2 Tìm hiểu sự cần thiết phải biết điểm mạnh, điểm
yếu của bản thân.
Đọc tình huống và trả lời câu hỏi:
1 Sắp đến ngày 20 tháng 11, các
bạn lớp 3A dự định biểu diễn tiết mục
múa để chúc mừng thầy cô giáo. Mai
rủ Hà cùng tham gia. Vốn nhút nhát,
Hà đã từ chối vì cho rằng mình không
biết múa. Mau thuyết phục
Hà và cùng bạn đến nhờ
cô giáo hướng dẫn. Cô khen
động tác múa của Hà uyển
chuyển, đẹp mắt. Vậy là, Hà
đã vượt qua sự nhút nhát
và thấy được khả năng của mình. 2 Hòa học giỏi, hát hay
nhưng lại nhỏ bé, gầy gò.
Biết điểm yếu đó, Hòa
không tự ti, mặc cảm mà
luôn chăm chỉ tập thể dục,
ăn uống đủ chất để cải thiện chiều cao và cân nặng của mình. 1 2
- Hà có biết được điểm mạnh của bản thân không? Vì sao?
- Tại sao Hòa luôn chăm chỉ tập thể dục, ăn uống đủ chất?
- Theo em, vì sao cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân? Cùng thảo luận Đại diện nhóm trình bày trước lớp Kết luận: Biết về điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân sẽ
giúp các em biết cách phát
huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
Biết rõ những khả năng,
khó khăn của bản thân để có
thể đặt ra mục tiêu phù hợp,
đồng thời còn giúp em giao
tiếp, ứng xử tốt hơn với người khác. Phóng viên nhí - Tớ - Điểm mạ c nh òn c của hưa mì mạ nh nh là dạn chă - m T khi học gia ớ đã, o v t s iiế uy t ếp v ă ng n mọi ha và y ng , ười mọi xung quanh. - -Chà Bạ o n bạ hã n y , c mì ho nh mì là nh và sáng ng t ườại o và đã vẽ đ dộng ẹ v p i . ên tớ rất
- Vậy bạn đã có suy phóng mọi vi ng ên - bá ười B
nhiều, nên tớ sẽ cố gắng ng ạ o bi hĩ n nhi ếtt đi hấ ể nên ly m à
- Chào bạn, mình có mì nh c như òn t hế mạnh thể dạ n g , iúp tự tbạ in n đ hơ iề n u gì nữa? mạ đ nhồng cđi? ủa bạ ểmn . oy là ế ugì để ? gì c khắ ầ c n khắ phục c phục c không hưa? ? Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét tiết học - Vận dụng
- Chuẩn bị bài sau: Khám phá bản thân ( Tiết 3) DẶN DÒ Hoàn Xem lại bài thành bài Chuẩn bị đã học bài mới
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14: Xem lại bài đã học