Bài 9 Giáo án buổi 2 Toán 1 | Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1)

Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài soạn trong học kì 1, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Toán lớp 1.

TOÁN (TC)LUYN TP: BÀI 9: LUYN TP CHUNG
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng c hình thành:
1. Phát triển các kiến thức: Nhận dạng được các hình đã học (hình vuông, hình
tròn, hình tam giác, hình chữ nhật) thông qua vật thật, đồ dùng học tập.
2. Phát triển các năng lực, phm cht
+ Năng lực: Làm quen, phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo,...
khi thc hin xếp, ghép hình, đếm hình. ớc đầu phát triển tư duy lôgic khi xếp
ghép hình theo các nhóm có quy luật. Gn vic nhn dng hình với các đồ vt thc tế
xung quanh.
+ Phm cht: n tính tự lp, k luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học.
II. CHUN B
- GV: v BT Toán, tranh ảnh minh ho,
- HS: v BT Toán, b thực hành Toán, bút…
III. T CHC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CA HC SINH
KHỞI ĐỘNG
- Cho c lp xem video v các dạng hình
hc.
- GV dn dắt vào bài, ghi bảng
- Hs theo dõi.
LUYN TP
Bài 1: V BT/ 49
- GV nêu yêu cầu
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên
từng đồ vật trên hình vẽ có dạng đã học.
- HS ch vào từng hình nêu tên đ vt,
tên hình gắn vi mỗi đồ vât.
- ng dn học sinh màu đ vào ô
trống dưới các đồ vật dạng hình tam
giác, màu vàng ới các đồ vật dạng
hình tròn, màu xanh dưới các đồ vt
hình vuông, màu nâu ới các đồ vật
hình chữ nht.
- GV mời HS lên bảng chia s
- GV cùng HS nhận xét
Bài 2:V BT/ 49
- GV nêu yêu cầu của bài.
a)Cho HS quan sát xếp các que tính để
được như hình vẽ trong SGK
b) Yêu cầu học sinh đếm s hình tam
giác trong hình vừa xếp được
- 1 HS nhc lại yêu cầu
-HS quan sát
- HS nêu miệng
- Hs lắng nghe và thực hin.
-HS nghe
- HS nhận xét bạn
-HS nhc li y/c của bài
-HS quan sát.
- HS nêu miệng
-HS thc hiện, GV theo dõi chỉ dn
- GV mời HS lên bảng chia s
- GV chm 1 s bài, nhận xét, tuyên
dương.
Bài 3: V BT/ 49
- GV nêu yêu cầu
a) GV ng dẫn HS màu theo thứ t
đỏ- vàng -xanh
- GV nhận xét, tuyên dương
b) Yêu cầu HS quan sát nhận xét về
quy lut sp xếp các hình.
- Yêu cầu HS quan sát tìm ra hình còn
thiếu theo quy luật đã tìm ra.
- GV mời HS lên bảng chia s
- HS nhận xét bạn
c) Yêu cầu HS quan sát nhận xét về
quy lut sp xếp các hình.
- Yêu cầu HS quan sát tìm ra hình còn
thiếu theo quy luật đã tìm ra và vẽ
- GV mời HS lên bảng chia s
- HS nhận xét bạn
Bài 4: V BT/ 49
- GV nêu yêu cầu
- Yêu cu Hs tho luận nhóm 2 đ làm
bài.
- Mời HS lên bảng chia s.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS nhận xét bạn
-HS nghe
HS nhc li y/c của bài
-HS thc hin
- HS nêu: thứ t sp xếp là: hình
tròn- hình tam giác- hình vuông.
- HS chọn đáp án C
-HS nghe
- HS nghe
- HS nêu
- HS v theo hướng dn ca GV
-HS nghe
- HS nghe
- 1 HS nhc lại yêu cầu.
- HS tho lun
- HS nghe
VN DNG
+ Trò chơi: “Ai nhanh- Ai đúng
- Chia lớp thành 2 đội chơi.
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- Cho c lớp chơi.
- GV nhận xét tuyên dương đội thng.
+ Dặn dò: V nhà tập nhn dạng hình với
các đồ vt thc tế xung quanh.
- 2 đội chơi
- Lng nghe, ghi nh
| 1/2

Preview text:

TOÁN (TC)LUYỆN TẬP: BÀI 9: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố hình thành:
1. Phát triển các kiến thức: Nhận dạng được các hình đã học (hình vuông, hình
tròn, hình tam giác, hình chữ nhật) thông qua vật thật, đồ dùng học tập.
2. Phát triển các năng lực, phẩm chất

+ Năng lực: Làm quen, phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo,...
khi thực hiện xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển tư duy lôgic khi xếp
ghép hình theo các nhóm có quy luật. Gắn việc nhận dạng hình với các đồ vật thực tế ở xung quanh.
+ Phẩm chất:
Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học. II. CHUẨN BỊ
- GV:
vở BT Toán, tranh ảnh minh hoạ,
- HS: vở BT Toán, bộ thực hành Toán, bút…
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH KHỞI ĐỘNG
- Cho cả lớp xem video về các dạng hình - Hs theo dõi. học.
- GV dẫn dắt vào bài, ghi bảng LUYỆN TẬP Bài 1: Vở BT/ 49 - GV nêu yêu cầu
- 1 HS nhắc lại yêu cầu
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên
từng đồ vật trên hình vẽ có dạng đã học. -HS quan sát
- HS chỉ vào từng hình và nêu tên đồ vật, tên hình gắ - HS nêu miệng n với mỗi đồ vât.
- Hướng dẫn học sinh tô màu đỏ vào ô - Hs lắng nghe và thực hiện.
trống dưới các đồ vật có dạng hình tam
giác, màu vàng dưới các đồ vật có dạng
hình tròn, màu xanh dưới các đồ vật có
hình vuông, màu nâu dưới các đồ vật có hình chữ nhật.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ -HS nghe - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2:Vở BT/ 49
- GV nêu yêu cầu của bài.
-HS nhắc lại y/c của bài
a)Cho HS quan sát xếp các que tính để -HS quan sát.
được như hình vẽ trong SGK
b) Yêu cầu học sinh đếm số hình tam giác trong hình vừ - HS nêu miệng a xếp được
-HS thực hiện, GV theo dõi chỉ dẫn
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nhận xét bạn
- GV chấm 1 số bài, nhận xét, tuyên -HS nghe dương. Bài 3: Vở BT/ 49 - GV nêu yêu cầu
HS nhắc lại y/c của bài
a) GV hướng dẫn HS tô màu theo thứ tự -HS thực hiện đỏ- vàng -xanh
- GV nhận xét, tuyên dương
b) Yêu cầu HS quan sát và nhận xét về - HS nêu: thứ tự sắp xếp là: hình
quy luật sắp xếp các hình.
tròn- hình tam giác- hình vuông.
- Yêu cầu HS quan sát và tìm ra hình còn - HS chọn đáp án C
thiếu theo quy luật đã tìm ra.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ -HS nghe - HS nhận xét bạn - HS nghe
c) Yêu cầu HS quan sát và nhận xét về - HS nêu
quy luật sắp xếp các hình.
- Yêu cầu HS quan sát và tìm ra hình còn - HS vẽ theo hướng dẫn của GV
thiếu theo quy luật đã tìm ra và vẽ
- GV mời HS lên bảng chia sẻ -HS nghe - HS nhận xét bạn - HS nghe Bài 4: Vở BT/ 49 - GV nêu yêu cầu
- 1 HS nhắc lại yêu cầu.
- Yêu cầu Hs thảo luận nhóm 2 để làm bài. - HS thảo luận
- Mời HS lên bảng chia sẻ. - HS nghe
- GV nhận xét, tuyên dương VẬN DỤNG
+ Trò chơi: “Ai nhanh- Ai đúng”
- Chia lớp thành 2 đội chơi. - 2 đội chơi
- GV hướng dẫn cách chơi và luật chơi. - Cho cả lớp chơi. - Lắng nghe, ghi nhớ
- GV nhận xét tuyên dương đội thắng.
+ Dặn dò: Về nhà tập nhận dạng hình với
các đồ vật thực tế ở xung quanh.