Bài 9 | Giáo án học kì 1 | Toán 1| Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 KNTT của mình.

BÀI 9 : Luyn tp chung
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thc.
- Nhn dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình ch
nhật.) thông qua vật tht
2. Phát triển năng lực
- Làm quen phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo ..... khi thc
hin xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển tư duy lô gic khi xếp ghép hình
theo các nhóm có quy luật
II. CHUN B:
- Mt s que tính , các hình trong bộ đồ dùng học toán
-B đồ dùng học Toán 1
- Sưu tầm vt tht tranh nh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Khởi động
- Ổn định t chc
- Gii thiệu bài :
- Hát
- Lng nghe
3. Hoạt động:
* Bài 1: Mỗi đồ vật có dạng gì
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên từng đồ
vật trên hình vẽ có dạng đã học
- HS ch vào từng hình nêu tên đồ vật , tên
hình gắn vi mi đồ vât.
- GV mời HS lên bảng chia s
- GV cùng HS nhận xét
-HS nhc li y/c của bài
-HS quan sát.
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
* Bài 2: Xếp hình
- GV nêu yêu cầu của bài.
a)Cho HS quan sát xếp các que tính để được như
hình vẽ trong SGK
b) Yêu cầu hc sinh bằn 5 que tính xếp thành
một hình có 2 hình tam giác
-HS nhc li y/c của bài
-HS quan sát.
- HS nêu miệng
-HS thc hiện, GV theo dõi chỉ dn
- GV mời HS lên bảng chia s
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhận xét bạn
*Bài 3: Nhận dạng đắc điểm hình
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS quan sát các hình v tìm ra quy lut
theo đặc điểm nhóm hình để tìm hình thích hợp
a) Xếp nhóm hình theo quy luật v màu sắc
b) Xếp nhóm hình theo quy luật v hình dạng
- HS tìm ra hình thích hợp để xếp.
- GV mời HS lên bảng chia s
- GV cùng HS nhận xét
- HS quan sát
- HS theo dõi
- HS xếp hình
- HS nhận xét
3.Cng c, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
| 1/2

Preview text:

BÀI 9 : Luyện tập chung (1 tiết) I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận dạng được hình đã học( hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ
nhật.) thông qua vật thật
2. Phát triển năng lực
- Làm quen phân tích, tổng hợp hình, phát triển tính độc lập, sáng tạo ..... khi thực
hiện xếp, ghép hình, đếm hình. Bước đầu phát triển tư duy lô gic khi xếp ghép hình
theo các nhóm có quy luật II. CHUẨN BỊ:
- Một số que tính , các hình trong bộ đồ dùng học toán
-Bộ đồ dùng học Toán 1
- Sưu tầm vật thật tranh ảnh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Hát - Ổn định tổ chức - Lắng nghe - Giới thiệu bài : 3. Hoạt động:
* Bài 1: Mỗi đồ vật có dạng gì
- GV nêu yêu cầu của bài.
-HS nhắc lại y/c của bài
- Cho HS quan sát các hình vẽ, nêu tên từng đồ -HS quan sát.
vật trên hình vẽ có dạng đã học
- HS chỉ vào từng hình và nêu tên đồ vật , tên
hình gắn với mỗi đồ vât. - HS nêu miệng
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS nhận xét bạn - GV cùng HS nhận xét * Bài 2: Xếp hình
- GV nêu yêu cầu của bài.
-HS nhắc lại y/c của bài
a)Cho HS quan sát xếp các que tính để được như -HS quan sát. hình vẽ trong SGK
b) Yêu cầu học sinh bằn 5 que tính xếp thành
một hình có 2 hình tam giác - HS nêu miệng
-HS thực hiện, GV theo dõi chỉ dẫn - HS nhận xét bạn
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét
*Bài 3: Nhận dạng đắc điểm hình
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS quan sát
- Cho HS quan sát các hình vẽ và tìm ra quy luật
theo đặc điểm nhóm hình để tìm hình thích hợp
a) Xếp nhóm hình theo quy luật về màu sắc - HS theo dõi
b) Xếp nhóm hình theo quy luật về hình dạng
- HS tìm ra hình thích hợp để xếp. - HS xếp hình
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét 3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?