Bài báo cáo - Làm để có free lượt tải - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Bài báo cáo - Làm để có free lượt tải - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

I can’t, You can’t
But We can
Nhóm 4
Giao Tiêp Liên Văn Hóa
29-12-2021
Bài Báo
Cáo
Nhóm 4- Giao Tiếp Liên Văn Hóa
5
GIỚI THIỆU CHUNG
Theo chúng em, GTLVH là một môn học đặc biệt quan trọng trong xã hội ngày nay. Trong
thời đại toàn cầu hóa, môn học sẽ giúp sinh viên chúng em có thể nhân thức được các vấn đề
có thể xảy ra trong quá trình giao tiếp giữa người với người, khiến cách học sinh hoàn thành
khóa học trở nên cởi mở, dễ dàng chấp nhận sự khác biệt giữa các nền văn hóa và các bối cảnh
cá nhân bằng thái độ tôn trọng. Nhờ có khóa học này chúng em đã học hỏi được nhiều điều
hữu ích, các kỹ năng để tự mình vượt qua các thử thách một cách linh hoạt.
Môn học gồm 4 chương:
Chương 1: Hiểu về giao tiếp liên văn hóa
Chương 2: Các chiều kích văn hóa
Chương 3: Rào cản của giao tiếp liên văn hóa
Chương 4: Giao tiếp không lời
CHƯƠNG 1: HIỂU VỀ GIAO TIẾP LIÊN VĂN HÓA
Văn hóa là gì?
Tảng băng văn hóa
Giao tiếp liên văn hóa
CHƯƠNG 2: CÁC CHIỀU KÍCH VĂN HÓA
Giao tiếp là gì?
Các thành tố trong quá trình giao tiếp
Các chiều kích trong giao tiếp liên văn hóa
CHƯƠNG 3: RÀO CẢN CỦA GIAO TIẾP LIÊN VĂN HÓA
Sự lo lắng
Giả định sự giống nhau thay vì khác nhau
Chủ nghĩa vị chủng văn hóa
Định kiến và thiên kiến
Hiểu sai thông điệp không lời
Sốc văn hóa
CHƯƠNG 4: GIAO TIẾP KHÔNG LỜI
Giao tiếp là gì
Hành vi không lời
Hiểu văn hóa qua những thông điệp không lời
Mã hóa những thông điệp không lời
2
Nhóm 4- Giao Tiếp Liên Văn Hóa
5
Những điều em thích ở môn học
- Theo em đây là một môn học bổ ích giúp
em có thể giao tiếp tốt hơn một cách thực tế.
- Có thêm những kiến thức mới về văn hóa
của nhiều vùng miền, đồng thời các bài học
giá trị trong giao tiếp.
- Giảng viên nhiệt tình, có các câu chuyện
thực tế mà thú vị kèm theo nhiều bài học hữu
ích. Nhờ vậy mà em không cảm thấy áp lực
trong việc học thuộc bài
Em có thể thoải mái giao
tiếp với bạn bè, thầy cô
trong học tập, nếu ra
những ý kiến riêng của bản
thân mình và biết suy nghĩ
kĩ trước khi nói, tránh nói
ra những lời vô ý khó nghe
làm đối phương cảm thấy
khó chịu.
Điều em thích ở môn học:
- Giúp em biết được nền văn hóa của các
Quốc gia trên thế giới
- Giúp em biết cách ứng xử một cách văn
minh, lịch sự trong ứng xử
- Thầy giảng dạy rất gần gũi với học sinh,
tạo bầu không khí thoải mái khi học
- GV đưa ra những dụ rất thực tế giúp
SV có thể nắm bắt dễ dàng
Em đã biết cách giao tiếp
sao cho phù hợp với gia
đình , bạn bè và công việc
hoặc nhìn nhận một người
khác qua cách nói chuyện
của họ . Không chỉ vậy ,
môn học còn giúp em mở
rộng về các phong tục tập
quán , văn hoá của các nước
. Nếu không có môn học
này ,em sẽ không biết được
sự đa dạng củavăn hoá
Nguyễn Xuân MaiVõ Thị Ánh LinhĐoàn Thị Trà My
Nhờ có môn học này em đã
biết làm sao để có thể giao
tiếp hiệu quả hơn. Đó sẽ là
một sự hỗ trợ lớn khi em có
công việc trong tương lai và
kết nối quan hệ với gia đình
Góp ý: Ít điểm cộng quá!
Thầy cho em thêm vài chục
con nữa đi thầy. Cuộc sống
không có điểm cộng như cá
không có nước.
Điều em thích ở môn học
1. Đây là môn học thực tế , nó không
gây áp lực đối với em
2. Dễ dàng tiếp thu được nó một cách
nhanh chóng mà không cần phải học
bài .
3. Bài giảng dạy mới lạ , thu hút đôi lúc
có mini game , giúp cho bài học trở
nên thú vị.
4. Môn học giúp cho em biết sâu về văn
hoá của các nước , là một người thích
đi du lịch , thì điều đó em luôn tò mò
và luôn muốn tìm hiểu về các nước .
Nguyễn Ngọc An Kỳ
Giúp khai thác tối đa
khả năng học của
chính bản thân, có
nhiều lựa chọn cho
tương lai hơn,loại bỏ
thói quen bấm bút
khi đang nói chuyện
hiểu được ý nghĩa
mà đối phương đang
muốn nói
Điều mà em thích:
- Cách nói chuyện của mỗi vùng miền.
- Phân biệt tính cách qua lời nói của mỗi vùng.
- Chỉ dạy em thêm về cách giao tiếp hợp lý.
- Học tốt ngôn ngữ mới để không rụt rè khi du lịch hoặc
trao đổi học tập với nhiều nước yêu thích.
Góp ý: Mong thầy tạo mini game cho các em chơi để
ghi nhớ thêm môn học chứ.Và em mong được chơi
game lấy điểm cộng nhiều hơn.
Nhóm 4- Giao Tiếp Liên Văn Hóa
5
Kết luận chung: Đối với chúng em đây là một môn học bổ ích có tính thức tế rất cao. Ngoài việc giúp sinh viên
chúng em có thêm tầm hiểu biết về các nền văn hóa mà bản thân bọn em chưa bao giờ được tiếp xúc. Môn học còn
cho chúng em kiến thức sâu hơn về giao tiếp giữa người với người như các ngôn ngữ không lời, những rào cản
trong giao tiếp và hơn hết thay đổi hành vi và thái độ của chúng em khi tiếp xúc với những nền văn hóa mới lạ, thay
vì chê bai thì nay chúng em đã hiểu và học được cách tôn trọn nền văn hóa của các nước ngoại quốc. Cảm ơn thầy
đã nỗ lực giảng dạy chúng em và mong rằng sau này được học ở trưởng thì có thể nhìn thấy năng lượng giảng bài
100% từ thầy
Giao tiếp đa văn hoá tạo
cơ hội khám phá bản
thân em có cơ hội được
tiếp xúc, làm việc và trao
đổi với mọi người ở
nhiều nền văn hóa khác
nhau, em đã dần nhận ra
những điểm mạnh và
điểm yếu của bản thân,
đó là lúc em đã tự nhìn
nhận và khắc phục cũng
như phát triển bản thân
mình
•Giao thoa văn hóa là cơ hội để em nhìn nhận một
cách khách quan về mọi người, từ đó mở lòng đối
thoại và học cách cởi mở với các mối quan hệ.
Nhờ đó, em có thể làm việc hiệu quả hơn ở những
nơi có sự giao thoa giữa các nền văn hóa khác
nhau.
• Kĩ năng giao tiếp tốt sẽ giúp em tăng hiệu suất
làm việc, cũng như tự tin thể hiện quan điểm của
mình với những người không cùng văn hóa và
ô
Em đã học thêm được rất
nhiều văn hoá về các nước
bạn cũng như là văn hoá
của các vùng Bắc Trung
Nam ở Việt Nam.Và cả về
các vùng miền mà em chưa
có dịp trải nghiệm, đồng
thời em cũng đã học được
cách tôn trọng nền văn hoá
và môn học này cũng đã
giúp em có thể thoải mái
bày tỏ ý kiến của mình.
3 em thích ở môn học này :
- Em đã có thêm nhiều kiến thức thú vị về
văn hoá các vùng miền cũng như các nước
khác từ môn học này
- Thầy Hải luôn lắng nghe ý kiến của sinh
viên và những buổi học với thầy rất thoải mái
và vui vẻ
- Em có thể biết được cách nói chuyện của
từng vùng miền cũng như là học được thêm
cách tạo ra một cuộc trò chuyện vui vẻ giữa
em và đối phương
Nguyễn Như MinhNguyễn Đỗ Thục Linh
Huỳnh Yến Khoa
Những điều em thích ở môn học này :
Điều 1: Tự tin khi giao tiếp với mọi người
Điều 2: Khi học môn này được nghe thầy
cùng các bạn thảo luận đưa ra ý kiến cá nhân
của các bạn từ đó làm cho em hiểu biết nhiều
hơn biết lắng nghe rồi đưa ra ý kiến cho riêng
mình .
Điều 3: Thầy dạy rất nhiệt tình và hết lòng
Tạo sự tự tin khi nói
chuyện với mọi người ,
thể hiện thái độ tôn trong
đối với đối tượng giao
tiếp như chào hỏi nhau
khi gặp mặt, sử dụng các
từ ngữ phù hợp với lứa
tuổi. Nhờ được học môn
này em nói chuyện rõ
rành lễ phép với gia đình
hơn.
| 1/4

Preview text:

I can’t, You can’t Nhóm 4 But We can Bài Báo Giao Tiêp Liên Văn Hóa Cáo 29-12-2021 GIỚI THIỆU CHUNG
Theo chúng em, GTLVH là một môn học đặc biệt quan trọng trong xã hội ngày nay. Trong
thời đại toàn cầu hóa, môn học sẽ giúp sinh viên chúng em có thể nhân thức được các vấn đề
có thể xảy ra trong quá trình giao tiếp giữa người với người, khiến cách học sinh hoàn thành
khóa học trở nên cởi mở, dễ dàng chấp nhận sự khác biệt giữa các nền văn hóa và các bối cảnh
cá nhân bằng thái độ tôn trọng. Nhờ có khóa học này chúng em đã học hỏi được nhiều điều 2
hữu ích, các kỹ năng để tự mình vượt qua các thử thách một cách linh hoạt. Môn học gồm 4 chương:
Chương 1: Hiểu về giao tiếp liên văn hóa
Chương 2: Các chiều kích văn hóa
Chương 3: Rào cản của giao tiếp liên văn hóa
Chương 4: Giao tiếp không lời
CHƯƠNG 1: HIỂU VỀ GIAO TIẾP LIÊN VĂN HÓA  Văn hóa là gì?  Tảng băng văn hóa
 Giao tiếp liên văn hóa
CHƯƠNG 2: CÁC CHIỀU KÍCH VĂN HÓA  Giao tiếp là gì?
 Các thành tố trong quá trình giao tiếp
 Các chiều kích trong giao tiếp liên văn hóa
CHƯƠNG 3: RÀO CẢN CỦA GIAO TIẾP LIÊN VĂN HÓA  Sự lo lắng
 Giả định sự giống nhau thay vì khác nhau
 Chủ nghĩa vị chủng văn hóa
 Định kiến và thiên kiến
 Hiểu sai thông điệp không lời Sốc văn hóa
CHƯƠNG 4: GIAO TIẾP KHÔNG LỜI  Giao tiếp là gì  Hành vi không lời
 Hiểu văn hóa qua những thông điệp không lời
 Mã hóa những thông điệp không lời
Nhóm 4- Giao Tiếp Liên Văn Hóa 5
Điều em thích ở môn học: Nguyễn Xuân Mai Điều mà em thích: Võ Thị Ánh Lin Đoàn Thị
Điều em thích ở môn học T Nguyễn Ngọc h rà My An Kỳ - Giúp 1. em biết được nền
- Cách nói chuyện của mỗi vùng miền. văn hóa của các
Đây là môn học thực tế , nó không
Những điều em thích ở môn học Giúp khai thác tối đa
Em có thể thoải mái giao Quốc gia trên thế giới
Em đã biết cách giao tiếp
Nhờ có môn học này em đã gây áp lực đối với em
- Phân biệt tính cách qua lời nói của mỗi vùng.
- Theo em đây là một môn học bổ ích giúp 2. khả năng học của
tiếp với bạn bè, thầy cô sao cho phù hợp với gia
biết làm sao để có thể giao
Dễ dàng tiếp thu được nó một cách
- Chỉ dạy em thêm về cách giao tiếp hợp lý.
em có thể giao tiếp tốt hơn một cách thực tế. -
Giúp em biết cách ứng xử một cách văn chính bản thân, có trong học tập, nếu ra
đình , bạn bè và công việc
tiếp hiệu quả hơn. Đó sẽ là
nhanh chóng mà không cần phải học
- Học tốt ngôn ngữ mới để không rụt rè khi du lịch hoặc
- Có thêm những kiến thức mới về văn hóa nhiều lựa chọn cho bài .
những ý kiến riêng của bản
minh, lịch sự trong ứng xử
hoặc nhìn nhận một người
một sự hỗ trợ lớn khi em có
trao đổi học tập với nhiều nước yêu thích.
của nhiều vùng miền, đồng thời các bài học tương lai hơn,loại bỏ - Thầy 3.
giảng thân mình và biết suy nghĩ
dạy rất gần gũi với học sinh, khác qua cách nói chuyện
công việc trong tương lai và
Bài giảng dạy mới lạ , thu hút đôi lúc giá trị trong giao tiếp. thói quen bấm bút
kĩ trước khi nói, tránh nói
tạo bầu không khí thoải mái khi học
của họ . Không chỉ vậy ,
kết nối quan hệ với gia đình
có mini game , giúp cho bài học trở
Góp ý: Mong thầy tạo mini game cho các em chơi để
- Giảng viên nhiệt tình, có các câu chuyện khi đang nói chuyện -
nên thú vị. ra những lời vô ý khó nghe GV đưa ra những
ghi nhớ thêm môn học chứ.
ví dụ rất thực tế giúp môn học còn giúp em mở
Và em mong được chơi
thực tế mà thú vị kèm theo nhiều bài học hữu hiểu được ý nghĩa 4.
làm đối phương cảm thấy
SV có thể nắm bắt dễ dàng
rộng về các phong tục tập
Góp ý: Ít điểm cộng quá!
Môn học giúp cho em biết sâu về văn
game lấy điểm cộng nhiều hơn.
ích. Nhờ vậy mà em không cảm thấy áp lực mà đối phương đang khó chịu.
quán , văn hoá của các nước
Thầy cho em thêm vài chục
hoá của các nước , là một người thích
trong việc học thuộc bài muốn nói . Nếu không có môn học
con nữa đi thầy. Cuộc sống
đi du lịch , thì điều đó em luôn tò mò
này ,em sẽ không biết được
không có điểm cộng như cá
và luôn muốn tìm hiểu về các nước . sự đa dạng củavăn hoá không có nước.
Nhóm 4- Giao Tiếp Liên Văn Hóa 5
Giao tiếp đa văn hoá tạo
•Giao thoa văn hóa là cơ hội để em nhìn nhận một
Em đã học thêm được rất Nguyễn Như Minh
Nguyễn Đỗ Thục Linh Huỳnh Yến Khoa Tạo sự tự tin khi nói cơ hội khám phá bản
cách khách quan về mọi người, từ đó mở lòng đối
nhiều văn hoá về các nước
3 em thích ở môn học này :
chuyện với mọi người ,
Kết luận chung: Đối với chúng em đây là một môn học bổ ích có tính thức tế rất cao. Ngoài việc giúp sinh viên
thân em có cơ hội được
thoại và học cách cởi mở với các mối quan hệ.
bạn cũng như là văn hoá
- Em đã có thêm nhiều kiến thức thú vị về
thể hiện thái độ tôn trong
chúng em có thêm tầm hiểu biết về các nền văn hóa mà bản thân bọn em chưa bao giờ được tiếp xúc. Môn học còn
tiếp xúc, làm việc và trao
Nhờ đó, em có thể làm việc hiệu quả hơn ở những của các vùng Bắc Trung
văn hoá các vùng miền cũng như các nước
Những điều em thích ở môn học này :
đối với đối tượng giao
cho chúng em kiến thức sâu hơn về giao tiếp giữa người với người như các ngôn ngữ không lời, những rào cản Điều 1:
đổi với mọi người ở
nơi có sự giao thoa giữa các nền văn hóa khác Nam ở V khác từ môn học này iệt Nam.Và cả về
Tự tin khi giao tiếp với mọi người tiếp như chào hỏi nhau
trong giao tiếp và hơn hết thay đổi hành vi và thái độ của chúng em khi tiếp xúc với những nền văn hóa mới nhau.- Thầ lạ, thay nhiều nền văn hóa khác
y Hải luôn lắng nghe ý kiến của sinh
các vùng miền mà em chưa
Điều 2: Khi học môn này được nghe thầy
khi gặp mặt, sử dụng các
vì chê bai thì nay chúng em đã hiểu và học được cách tôn trọn nền văn hóa của các nước ngoại quốc. Cảm ơn thầy nhau, em đã dần nhận ra
có dịp trải nghiệm, đồng
viên và những buổi học với thầy rất thoải mái
cùng các bạn thảo luận đưa ra ý kiến cá nhân
từ ngữ phù hợp với lứa
đã nỗ lực giảng dạy chúng em và mong rằng sau này được học ở trưởng thì có thể nhìn thấy năng lượng gi và vui vẻ ảng bài những điểm mạnh và
• Kĩ năng giao tiếp tốt sẽ giúp em tăng hiệu suất
thời em cũng đã học được
của các bạn từ đó làm cho em hiểu biết nhiều
tuổi. Nhờ được học môn 100% từ thầy
điểm yếu của bản thân,
làm việc, cũng như tự tin thể hiện quan điểm của
cách tôn trọng nền văn hoá
- Em có thể biết được cách nói chuyện của
hơn biết lắng nghe rồi đưa ra ý kiến cho riêng mình . này em nói chuyện rõ
đó là lúc em đã tự nhìn
mình với những người không cùng văn hóa và
và môn học này cũng đã
từng vùng miền cũng như là học được thêm ô ữ
rành lễ phép với gia đình
nhận và khắc phục cũng
cách tạo ra một cuộc trò chuyện vui vẻ giữa
giúp em có thể thoải mái
Điều 3: Thầy dạy rất nhiệt tình và hết lòng em và đối phương hơn.
như phát triển bản thân
bày tỏ ý kiến của mình. mình
Nhóm 4- Giao Tiếp Liên Văn Hóa 5