-
Thông tin
-
Quiz
Bài báo cáo môn Quản trị chất lượng | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Bài báo cáo môn Quản trị chất lượng | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 14 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị chất lượng (CT) 1 tài liệu
Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ 98 tài liệu
Bài báo cáo môn Quản trị chất lượng | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Bài báo cáo môn Quản trị chất lượng | Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 14 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chất lượng (CT) 1 tài liệu
Trường: Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ 98 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Preview text:
Phần 1: Giới thiệu công ty ITL
1.1. Thông tin doanh nghiệp:
Tập đoàn Indo-Trans Logistics (ITL) được thành lập vào năm 1999 nhằm
cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về vận chuyển, phân phối hàng hóa bằng
đường biển, hàng không, và đường bộ cũng như cung cấp các dịch vụ giao nhận
kho bãi Logistics. Tập đoàn Indo Trans Logistics đã có những bước phát triển vượt
bậc để hình thành một tập đoàn uy tín hàng đầu Việt Nam về cung cấp các dịch vụ
vận chuyển hàng hóa và giao nhận Logistics. Với sự tham gia của đối tác chiến
lược Singapore Post, mục tiêu của Tập đoàn không chỉ dừng lại ở khu vực Đông
Dương mà còn vươn lên thị trường quốc tế với tốc độ phát triển, đầu tư mạnh mẽ.
Tập đoàn ITL Indo Trans Logistics tự hào là doanh nghiệp thuộc nhóm 500 doanh
nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. trong 6 năm liên tiếp (2007, 2008, 2009 đến
2010, 2011, 2012 ). VNR500 là BẢNG XẾP HẠNG 500 DOANH NGHIỆP LỚN
NHẤT VIỆT NAM THEO MÔ HÌNH CỦA FORTUNE 500 - dựa trên kết quả
nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam
Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007 bởi Báo VietnamNet, với
sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước - đặc biệt gồm GS John Quelch,
Phó hiệu trưởng Trường Kinh Doanh Harvard. Quy mô công ty:
- ITL là đối tác cung cấp dịch vụ và giải pháp logistics tại Việt Nam
và khu vực Đông Dương cụ thể tại: Campuchia, Lào, Myanmar, Thailan, Singapore.
- Thuận lợi cho các doanh nghiệp mang tính thương mại.
Kho bãi: Là dịch vụ kho bãi lớn nhất Việt Nam với hơn 300000 m2, 180 đầu
kéo container và 250 ro mooc được tập trung tại ba điểm trung chuyển lớn tại Bắc, Trung, Nam.
Năng xuất vận chuyển: Là đại diện của hơn 22 hãng hàng không, khai thác
hàng hóa cho hơn 200 chuyến bay mỗi ngày và hơn 250000 tấn hàng mỗi năm. 1.2. Mục tiêu:
ITL là trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực về dịch vụ và giải
pháp hậu cần , tổng đại lý cho các hãng hàng không, dịch vụ kho bãi, dịch vụ giao
nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và mạng lưới vận tải toàn quốc.
Bên cạnh đó, ITL đang có những bước chuyển mình nhằm hướng đến tương
lai bao gồm phát triển chuyên môn về thương mại điện tử và mô hình kinh tế chia sẻ.
Để có thể hoàn thành được những mục tiêu mà ITL đặt ra ITL đã không
ngững nổ lực sáng tạo tìm kiếm tạo ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của
khách hàng, cung cấp cho khách hàng các giải pháp hiệu quả, sáng tạo với chi phí hợp lý.
Để cấu thành những thành công nhất định ITL không ngừng đào tạo nguồn
nhân lực chuyên nghiệp và trách nhiệm, đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân viên.
ITL luôn hướng tới và không ngừng hoàn thành trách nhiệm sứ mệnh đối
với xã hội và cộng đồng.
1.3. Giá trị của công ty ITL:
1.3.1.Tầm nhìn:
ITL được thành lập với mục tiêu hướng đến là đơn vị dẫn đầu trong ngành
công nghiệp vận tải trong khu vực.
1.3.2. Sứ mệnh:
Cung cấp các dịch vụ tích hợp và sáng tạo trong ngành vận tải, hàng không
và logistics thương mại điện tử với tính hội nhập cùng sự tôn trọng và tín nhiệm
đối với các khách hàng mà chúng tôi phục vụ.
1.3.3. Giá trị cốt lõi:
Luôn luôn đứng đầu - Tích hợp thống nhất - Niềm tin và Nghĩa vụ - Trách nhiệm với cộng đồng
Phần 2: Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
2.1. Môi trường bên ngoài:
2.1.1. Môi trường vĩ mô: Kinh tế:
Từ cuối năm 2022, khi tăng trưởng Quý III/2022 của Việt Nam đang ở mức trên
8% (cao nhất từ trước tới nay), một số báo cáo chuyên sâu về kinh tế vĩ mô đã có những
cảnh báo thận trọng về diễn biến khó lường trong năm 2023.
Một số điểm yếu căn bản trong nền kinh tế, như giải ngân đầu tư công, nguồn
cung năng lượng, khả năng nội địa hóa hàng xuất khẩu v.v.. và những “cơn gió ngược”
về xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, tâm lý tiêu dùng bất ổn định, v.v… đã
khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức
thấp nhất trong hơn mười năm trở lại đây.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chính phủ, các cấp, các ngành, địa
phương, doanh nghiệp và người dân nhằm khai thông các nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt
động đầu tư, sản xuất-kinh doanh, tiêu dùng, Việt Nam đã có một năm vượt khó xuất sắc.
Tất nhiên, nhiều thách thức lớn vẫn còn tồn tại và cần sớm được giải quyết khi bước sang năm 2024.
Giá trị tăng thêm của hai ngành chủ lực của nền kinh tế là dịch vụ và công nghiệp
và xây dựng đều ở mức không cao trong năm 2023.
Riêng ngành công nghiệp, tính chung cả năm giá trị tăng thêm tăng 3,02%, là mức
tăng thấp nhất trong cả giai đoạn 2011-2023.
Điều này đến từ việc giá trị tăng thêm ngành này đã bị co hẹp trong quý I/2023
(tăng trưởng âm ở mức -0,73% so cùng kỳ năm trước) và chỉ dần dần phục hồi sau đó (ở
mức 0,86%; 4,51% và 6,86% các quý sau)
Tăng trưởng kinh tế năm 2023 ước tính đạt 5,05%, thấp hơn so với năm 2022
(8,12%) và so với mục tiêu tăng trưởng đề ra (6,5%). Nguyên nhân là do sức sản xuất của
các doanh nghiệp, sức mua của người tiêu dùng chưa phục hồi vững chắc sau đại dịch
COVID-19. Cùng với đó, nền kinh tế thế giới xảy ra nhiều bất ổn, chưa có dấu hiệu ổn
định trở lại ảnh hưởng đến nền kinh tế nước ta vốn có độ mở cửa lớn.
Trong năm 2023, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động
tăng 4,5% so với năm trước và số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng 20,5%. Như
vậy, đã có một sự suy giảm số lượng doanh nghiệp năm 2023 so với năm 2022
Nhìn từ phía tổng cung của nền kinh tế, năm 2023 vẫn có sự tăng trưởng nhưng ở
mức độ yếu và khá thiếu chắc chắn khi chuyển tiếp sang năm 2024.
Đáng chú ý, mặc dù hoạt động xuất và nhập khẩu hàng hóa đều giảm, nhưng do
nhập khẩu giảm mạnh hơn nên nền kinh tế vẫn xuất siêu ở mức 28 tỷ đô - mức cao kỷ lục
trong lịch sử, cao gấp 2,3 lần mức năm 2022.
Tính chung cả năm 2023, vốn đầu tư thực hiện tăng 6,2% so với năm 2022; trong
đó vốn thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 21,2%. Kết luận:
- Còn nhiều khó khăn, thách thức
- Số lượng doanh nghiệp rút lui, đóng cửa tăng
- Tiềm năng phát triển mạnh mẽ ở các thành phố Xã hội
Dân số trung bình của Việt Nam năm 2023 đạt 100,3 triệu người, trong đó tỷ lệ
dân số nam và nữ khá cân bằng (nam giới chiếm 49,9%, nữ giới 50,1%). Với mức thu
nhập hàng tháng trong năm 2023 mỗi người Việt Nam đạt 7,1 triệu đồng/ người/ tháng
tăng 6,9% so với năm 2022. Với sự phát triển của thương mại điện tử hiện nay thì việc
mua sắm hàng hóa của người dân ngày càng tăng cao
Bên cạnh đó cùng với sự phát triển của nguồn nhân lực dồi dào của nước ta, tỷ lệ
người lao động có đào tạo ở nước ta đạt 67%, tỷ lệ lao động có bằng ở nước ta đạt 27%,
nhân lực chất lượng cao đang được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng mỗi năm.
Cùng với lực lượng du học sinh của nước ta tại quốc tế tạo nên một thị trường nhân lực rộng lớn đối với cty Kết luận:
- Thị trường thu nhập cao của người tiêu dùng đang được mở rộng
- Thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào Chính trị
Chính sách của chính phủ về logistics: chính phủ đã ban hành nhiều nghị định liên
quan đến ngành logistics trong những năm gần đây như .Ngày 22/7/2022, Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động về
chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan trong ngành giao
thông vận tải với mục tiêu tổng quát là phát triển hệ thống giao thông vận tải xanh hướng
tới mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính về 0 vào năm 2050. Chương trình đề ra lộ trình
chuyển đổi năng lượng xanh với từng phương thức vận tải, bao gồm đường bộ, đường
sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không. Nghị định số 05/2021/NĐ-CP ngày
25/1/2021 về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay
Thay đổi chính sách thuế: Từ ngày 01/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023 sẽ thực
hiện “giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch
vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (còn 8%), trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sau:
viễn thông, công nghệ thông tin, hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm,
kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng
(không kê khai thác than), than cốc, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất, sản phẩm hàng
hóa và dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt”.
- Thuế phân phối cung cấp hàng hóa 1%
- Thuế sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa, xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu 3%
- Thuế thu nhập cá nhân với dịch vụ vận tải ( thuế giá trị gia tăng) là 3%
- Thuế giá trị gia tăng với tổ chức là 3%
- Đối với những cá nhân kinh doanh dưới 100 triệu thì không tính thuế giá trị gia tăng
Tình hình chính trị và ổn định khu vực: Tình hình chính trị và ổn định khu vực vẫn
là một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty ITL. Tuy nhiên Việt
Nam đã duy trì ổn định mối quan hệ trong nhiều năm qua giúp cho hoạt động kinh doanh
hàng hóa, vận tải của nước ta thực hiện một cách thuận lợi. Kết luận:
- Chính sách ưu đãi về thuế
- Duy trì mối quan hệ ổn định Đối tác toàn cầu
Phát triển quan hệ đối tác chất lượng hàng đầu, bền vững và thành công là nền
tảng thành công của ITL. Với suy nghĩ này, cty ITL tiếp tục liên tục xem xét và tinh
chỉnh mạng lưới của mình bằng cách hợp tác với các đối tác đáng tin cậy nhất trên toàn
thế giới. Với sự đại diện của hơn 22 hẻm khi không quản lý hơn 293 mỗi tuần và có thể
vẫn chỉ 150.000 tấn mỗi năm. Là đối tác lý tưởng cho các hãng hàng không hoạt động trong khu vực.
ITL là đối tác lý tưởng tại Việt Nam và Đông Dương chúng với hơn 1800 thành
viên trong nhóm trụ sở chính là tại thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 90 văn phòng chi
nhánh trung tâm thôn phối tại Việt Nam và khu vực Đông du như Campuchia ,Lào
Myanmar ,Singapore ,Thái Lan mạng lưới rộng khắp này cho phép cty ITL cùng các cái
giải pháp hậu cần tốt nhất cho ngành công nghiệp và thương mại Kết luận:
- Là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng
- Mạng lưới rộng khắp khu vực Đông Nam Á Công nghệ
Áp dụng các công nghệ tiên tiến vào quá trình vận chuyển hàng hóa, vận tải với
đầy đủ các lĩnh vực. Vận hành hơn 300.000 m2không gian kho bãi tiêu chuẩn quốc tế
trên khắp miền Bắc và miền Nam Việt Nam trở thành một trong những nhà cung cấp dịch
vụ kho bãi lớn nhất tại Việt Nam với đội tàu sở hữu hơn 300 đầu máy container và 250
khung gầm tập trung tại ba trung tâm trung chuyển vận tải chính ở miền Nam miền Trung
và miền Bắc Việt Nam đã mang lại các giải pháp vận tải đường bộ chất lượng cao Kết luận:
- Áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong vận tải
- Không gian kho bãi rộng lớn
- Rộng rãi ở khắp ba miền
2.1.2. Môi trường vi mô:
2.1.3. Ma trận EFE: Các yếu tố Tầm quan trọng Trọng số Tổng điểm Suy thoái kinh tế 0,08 3 0,24 Lạm phát 0,1 3 0,3 Thời tiết 0,08 2 0,16 Dịch bệnh 0,09 4 0,36 Hệ thống giao thông 0,13 4 0,52
Tham gia các hiệp định 0,09 3 0,27 Quan hệ đối ngoại 0,1 3 0,3 Chính sách nhà nước 0,15 3 0,9 Ô nhiễm môi trường 0,09 3 0,27 Đối thủ cạnh tranh 0,1 3 0,3 Trọng cộng điểm 1 3,62
Suy thoái kinh tế là sự giảm các chỉ số hoạt động của kinh tế như GDP, việc
làm , đầu tư từ 2 quý trở lên vì vậy ảnh hưởng đến sự hoạt động của doanh nghiệp
như lạm phát, cung vượt cầu, lãi suất cao nếu các doanh nghiệp không có sự chuẩn
bị sẽ gặp khó khăn, lao đao
Lạm phát làm tăng giá thành sản xuất, gây không chắc chắn về giá cả và ảnh
hưởng tiêu cực đến đầu tư và lợi nhuận. Do đó ảnh hưởng đến đồng tiền mất giá
doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn nếu như chính phủ không có biện pháp hỗ trợ.
Suy thoái kinh tế là sự giảm các chỉ số hoạt động của kinh tế như GDP, việc
làm , đầu tư từ 2 quý trở lên vì vậy ảnh hưởng đến sự hoạt động của doanh nghiệp
như lạm phát, cung vượt cầu, lãi suất cao nếu các doanh nghiệp không có sự chuẩn
bị sẽ gặp khó khăn, lao đao
Lạm phát làm tăng giá thành sản xuất, gây không chắc chắn về giá cả và ảnh
hưởng tiêu cực đến đầu tư và lợi nhuận. Do đó ảnh hưởng đến đồng tiền mất giá
doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn nếu như chính phủ không có biện pháp hỗ trợ.
Thời tiết, dịch bệnh và ô nhiễm môi trường là những yếu tố khách quan ảnh
hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa của cty làm chậm trễ quá trình làm
việc, giao nhận. Và ô nhiễm môi trường có thể làm phát sinh những chi phí cho
hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thông qua những vấn đề liên quan đến sức khỏe.
Hệ thống giao thông ở nước ta hiện nay đã được đầu tư và phát triển nhiều
nhưng vẫn còn tình trạng ùn tắc, kẹt xe, những tuyến quốc lộ ở tỉnh còn nhỏ, ổ gà ổ
voi sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển của doanh nghiệp
Về vấn đề tham gia các hiệp định, quan hệ đối ngoại và chính sách nhà nước
rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một cty. Và hiện nay quan hệ đối
ngoại với các nước ngoài của Việt Nam khá ổn định cùng với chính sách hỗ trợ
doanh nghiệp của nhà nước đã giúp cho sự hoạt động trở nên mạnh mẽ và sâu rộng hơn.
Cho thấy rằng ở các yếu tố suy thoái kinh tế, lạm phát, tham gia các hiệp
định, quan hệ đối ngoại, chính sách nhà nước, ô nhiễm môi trường, đối thủ cạnh
tranh là các yếu tố có tầm quan trọng cao ảnh hưởng đến các hoạt động của cty ITL
và họ có phản ứng rất tốt với các yếu tố này
Với số điểm là 4 đối với yếu tố dịch bệnh và hệ thống giao thông cho thấy
rằng tổ chức đã có các kế hoạch và phản ứng rất tốt với 2 yếu này lên các hoạt động của cty
Còn với yếu tố thời tiết có số điểm là 2 thì cty đã có phản ứng kịp thời
nhưng không mạnh mẽ đến tác động của cty
Với tổng số điểm quan trọng là 3,62 cho thấy rằng cty ITL đang phản ứng ở
mức tốt với các cơ hội và mối đe dọa hiện tại trong môi trường của cty
2.2. Môi trường bên trong:
2.2.1. Môi trường bên trong:
Ứng dụng công nghệ
Công nghệ đang là một trong những yếu tố trực tiếp nâng tầm ngành
Logistics và trở thành lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh
đầu tư về nền tảng công nghệ, hỗ trợ cho các bộ phận kinh doanh của ITL là một
trong những mục tiêu quan trọng của Tập đoàn ITL nhằm tăng năng suất vận hành
và tăng cường khả năng phục vụ khách hàng, mang lại những giá trị cộng thêm,
đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng để phục vụ khách hàng tốt nhất và sẵn
sàng nắm bắt các cơ hội. ITL đã ứng dụng Hệ Thống Quản Lý Vận Tải trên nền
tảng trực tuyến (𝗲𝗧𝗠𝗦) nhằm số hóa dữ liệu (𝐷𝑎𝑡𝑎 𝐷𝑖𝑔𝑖𝑡𝑎𝑙𝑖𝑧𝑎𝑡𝑖𝑜𝑛) của dịch vụ
phân phối hàng hóa bằng xe tải nhỏ. Việc ứng dụng công nghệ này sẽ mang lại giá
trị lớn cho các khách hàng của ITL khi hệ thống 𝗲𝗧𝗠𝗦 sẽ giúp theo dõi và giám sát
chu kỳ của các đơn đặt hàng và giao hàng trong thời gian thực. Các lợi ích mà hệ
thống 𝗲𝗧𝗠𝗦 mang lại không chỉ giúp quản lý chi phí mà còn bao gồm các giải
pháp về vận hành và dịch vụ của doanh nghiệp vận tải và các khách hàng: Các báo
cáo quản trị và khách hàng được cung cấp kịp thời và chính xác; Tinh gọn hệ thống
nhân sự của doanh nghiệp nhờ vận hành công nghệ; Giảm chi phí hành chính và
giấy tờ, hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Ngoài ra, bảng
điều khiển và các chỉ số đo lường hiệu quả cũng sẽ được báo cáo kịp thời.
● Ứng dụng công nghệ mạnh mẽ, tiên tiến ● Quản lý hiệu quả Nguồn nhân lực
Đào tạo và Phát triển nội bộ của ITL dựa theo Mô hình Năng lực 2017 –
2023 (ITL Competency Model) với cấu trúc ngôi nhà Đào tạo với 3 phân lớp, mỗi
phân lớp tương ứng với cấp độ cũng như nội dung huấn luyện khác nhau 1.
Phân lớp nền tảng: Tập trung các chuyên đề như Hội nhập Nhân viên mới,
An toàn,Vệ sinh lao động, Sơ cấp cứu, Phòng cháy Chữa cháy. 2.
Phân lớp 2: Hơn 3 năm qua chúng tôi đã triển khai chương trình huấn luyện
nội bộ, tập trung phát triển nguồn nhân lực tiềm năng nội bộ (IPDP), chương
trình Hạt giống lãnh đạo (MTP, FTM). Các khóa học chuyên đề về ngành
Logistics, các mảng dịch vụ khách hàng do Giảng viên hoặc các đối tác bên
ngoài đảm nhận cũng được ITL triển khai định kỳ cho nhân viên của mình 3.
Phân lớp 3: Dành cho cấp quản lý, các Head BU với các chuyên đề về Nhân
sự, Kinh doanh, Cơ hội thị trường, Phát triển tổ chức…
Tập đoàn ITL hiện có gần 3.000 nhân viên, 40 văn phòng, ITL luôn khích lệ
và khuyến khích nhân viên của mình tham gia các hoạt động đào tạo, huấn luyện,
kèm cặp và S2G (Share To Grow) là một hoạt động thường kỳ để học hỏi lẫn nhau,
từ cấp dưới đến cấp cao hơn nhằm phát triển năng lực bản thân, nâng cao các kỹ
năng làm việc như hoạch định và giải quyết vấn đề, ra quyết định… đến các kỹ
năng quản trị nhân lực, quản trị dự án. Ngoài ra, khung chương trình đào tạo còn
có buổi chia sẻ về chuyên môn (Café Logistics), đặc biệt là về các chủ đề cân bằng
cuộc sống và công việc cũng như cách nhận biết và khai thác nguồn năng lượng
bên trong mỗi cá thể. Và điều đặc biệt ở ITL đó là ban lãnh đạo rất quan tâm đến
môi trường, chính vì vậy nhân viên cũng được khuyến khích để trồng cây, tạo một
trường làm việc xanh, sạch và tinh giản.
ITL đã vinh dự nhận được các giải thưởng lớn “Nơi Làm Việc Tốt Nhất
Châu Á 2022” (Best Companies To Work For In Asia 2022), tiếp tục thiết lập nên
những cột mốc thành công rực rỡ trên hành trình trở thành National Champion -
doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp vận tải hàng hóa và Logistics.
● Chính sách đào tạo nhân viên phù hợp với tình hình công ty
● Nguồn nhân lực chuyên nghiệp, trình độ cao Hệ sinh thái
Khi doanh nghiệp phát triển đến giai đoạn nào đó, sẽ hình thành một hệ sinh
thái khép kín, cung cấp đa dạng dịch vụ với hiệu suất cao nhất, giá thành tốt nhất,
thời gian được tối ưu, tiết kiệm nhất. ITL cũng hình thành một hệ sinh thái riêng,
phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng từ thủ tục hải quan đến vận chuyển hàng
không, đường biển, đường thuỷ nội địa, đường sắt, đường bộ; vận tải đa phương
thức; xếp dỡ; kho bãi; chuyển phát… Cái khác là ITL không xây dựng "hệ sinh
thái khép kín" mà là một "hệ sinh thái mở", chia sẻ cho các doanh nghiệp khác
cùng sử dụng, cùng phát triển để đưa ngành Logistics lên tầm cao mới. Khi hệ sinh
thái vận hành hiệu quả sẽ nâng cao chỉ số năng lực Logistics (LPI), giúp Việt Nam
cạnh tranh với các thị trường lớn như Thái Lan, Malaysia, Singapore… ● Đa dạng dịch vụ
● Tối ưu chi phí và thời gian
Nguồn lực và đầu tư
ITL liên tục gia tăng nguồn lực bằng các thương vụ M&A, kêu gọi vốn đầu
tư. Đáng chú ý nhất trong năm 2020, ITL đã hoàn tất mua lại và sở hữu đến 97%
cổ phần của Sotrans Group - Tập đoàn hàng đầu trong các lĩnh vực giao nhận vận
tải quốc tế, nội địa, kho đa chức năng, cảng. Với thương vụ này, ITL đã mở rộng
hệ sinh thái thông qua hệ thống đại lý mạnh của Sotrans tại các cảng lớn trên 100
quốc gia. Được biết, Sotrans Group còn sở hữu hệ thống cảng Container và ICD tại
khu vực TP.HCM và Đồng Nai, hệ thống kho ngoại quan và kho chứa hàng đa
chức năng lên đến hơn 230.000 m2.
ITL tiếp tục mua lại và kiểm soát 100% cổ phẩn của ITL Keppel Logistics
tại Việt Nam – một “chuyên gia” uy tín trong lĩnh vực 3rd Party Logistics (3PL)
với thế mạnh về quản lý các giải pháp Logistics cho khách hàng FMCG và ngành
hàng bán lẻ, khách hàng công nghệ cao và hậu cần kho vận cho thương mại điện
tử. Việc sáp nhập này sẽ giúp ITL mở rộng và hoàn thiện hơn hệ sinh thái
Logistics mà công ty đang đầu tư.
ITL hiện sở hữu hơn 5 cảng & ICD từ Bắc tới Nam, 500 xe tải &
Containers, 30 sà lan và tổng diện tích kho bãi lên đến 500.000 m2. Là đại diện của
hơn 22 hãng hàng không, khai thác hàng hóa cho hơn 200 chuyến bay mỗi tuần,
ITL có đầy đủ nguồn lực để cung cấp các giải pháp Logistics đa dạng và liền mạch.
Qua đó, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ vận chuyển hàng hóa quốc tế
End2End, cho đến các dịch vụ liên quan đến Cold Chain và vận chuyển xuyên biên giới.
Kế hoạch của ITL là đầu tư mạnh hơn vào hạ tầng logistics và khai thác các
dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp lớn như chuỗi cung ứng lạnh
(Cold Chain), thương mại xuyên biên giới, đầu tư vào năng lượng.
Một trong những chiến lược dài hạn của ITL là đầu tư vào giá trị “Xanh”
như xây dựng các trung tâm phân phối xanh sử dụng năng lượng mặt trời; vận
chuyển lắp đặt điện gió trên bờ và ngoài khơi; đầu tư các phương tiện vận tải tiết
kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
Chẳng hạn, việc chọn mẫu xe tải thương hiệu Nhật Bản UD Trucks do Nam
Hàn phân phối được đánh giá cao với động cơ xe tiết kiệm nhiên liệu, đạt chuẩn
lọc khí thải Euro 4. Thực tế tại ITL, công tác quản lý kỹ thuật được đặt lên hàng
đầu nhằm giảm khí thải ra môi trường cũng như đảm bảo các tiêu chí phát triển bền vững.
Nội lực vững vàng, ITL sẵn sàng cho hành trình chuyển đổi lần 3 đầy lạc
quan. Trong đó, riêng năm 2024, ITL đầu tư 100 triệu USD để phát triển hạ tầng,
như mở rộng cảng phía Bắc lên 4 lần, tăng công suất kho lạnh gấp đôi, mở rộng
diện tích kho bãi hơn 15%, tăng công suất sà lan…, nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ
sinh thái mở và tạo động lực tăng trưởng trong thời gian tới. ● Nguồn lực lớn mạnh
● Đầu tư mạnh vào hạ tầng , khai thác các dịch vụ mới Thương hiệu
Với chiến lược liên kết – liên minh để phát triển, ITL hợp tác với các tên
tuổi lớn như Keppel Telecommunication & Transportation, Ceva Logistics,
Mitsubishi Logistics, UPS Supply Chain... để cung cấp các dịch vụ, giải pháp logistics trên toàn cầu.
SOTRANS và ITL đang hướng đến sự hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực
dịch vụ mà hai bên đang vận hành tốt như dịch vụ Vận tải quốc tế, Vận tải nội địa,
Kinh doanh kho hàng, trung tâm phân phối, Khai thác cảng…
Trong năm 2022, bên cạnh danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
2022", trong năm qua, doanh nghiệp cũng đạt nhiều giải thưởng khác như: HR
Excellence Awards với hạng mục "Gắn kết nhân viên"; Nơi làm việc tốt nhất châu
Á 2022; giải thưởng về phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam "Sao Khuê";
giải thưởng quốc tế "Asian Technology Excellence Awards" dành cho các sản
phẩm phần mềm quản lý vận tải quốc tế eFMS và phần mềm quản lý vận tải nội địa eTMS…
Về phát triển bền vững, ITL lần đầu nhận giải "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền
vững" (CSA) năm 2022. Đơn vị còn 6 lần liên tiếp có tên trong bảng xếp hạng Top
500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500); 8 năm liên tiếp xuất
hiện trong bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; 16 năm liền lọt
Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500); nhận bằng khen từ Bộ
trưởng Bộ Công thương vì các thành tích trong phát triển ngành dịch vụ logistics
Việt Nam giai đoạn 2020-2021...
● Xây dựng thương hiệu uy tín, vững mạnh
● Mở rộng hợp tác với các đối tác lớn
2.2.2. Ma trận IFE: Tầm quan STT Các yếu tố bên trong Trọng số Tổng điểm trọng ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
Ứng dụng công nghệ mạnh 1 0.08 3 0.24 mẽ tiên tiến 2 Quản lý hiệu quả 0.07 3 0.21 Tầm quan STT Các yếu tố bên trong Trọng số Tổng điểm trọng NGUỒN NHÂN LỰC Chính sách đào tạo nhân 3
viên phù hợp với tình hình 0.08 3 0.24 công ty Nguồn nhân lực chuyên 4 0.12 4 0.48 nghiệp, trình độ cao HỆ SINH THÁI 5 Đa dạng dịch vụ 0.1 3 0.3 6
Tối ưu chi phí và thời gian 0.09 3 0.27 NGUỒN LỰC VÀ ĐẦU TƯ 7 Nguồn lực lớn mạnh 0.15 4 0.6
Đầu tư mạnh vào hạ tầng, 8 0.12 4 0.48 khai thác dịch vụ mới THƯƠNG HIỆU Xây dựng thương hiệu uy 9 0.09 3 0.27 tín, vững mạnh
Mở rộng hợp tác với các đối 10 tác lớn 0.1 3 0.3 Tổng số điểm 1 3.39
Nhận xét: Từ ma trận IFE trên nhận thấy công ty In Do Trans Logistics có tổng số
điểm là 3.39 cao hơn số điểm trung bình là 2.5, cho chúng ta thấy ITL là công ty
mạnh về nội bộ. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh rất lớn của ITL trong
thị trường logistics ở Việt Nam.
Document Outline
- 1.3.1.Tầm nhìn:
- ITL được thành lập với mục tiêu hướng đến là đơn vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp vận tải trong khu vực.
- 1.3.2. Sứ mệnh:
- Cung cấp các dịch vụ tích hợp và sáng tạo trong ngành vận tải, hàng không và logistics thương mại điện tử với tính hội nhập cùng sự tôn trọng và tín nhiệm đối với các khách hàng mà chúng tôi phục vụ.
- 1.3.3. Giá trị cốt lõi:
- Luôn luôn đứng đầu - Tích hợp thống nhất - Niềm tin và Nghĩa vụ - Trách nhiệm với cộng đồng