Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | T2. Bài 1- Biết ơn người lao động | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng từ tuần 1 - tuần 9, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Đạo đức 4.

Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
25 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | T2. Bài 1- Biết ơn người lao động | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng từ tuần 1 - tuần 9, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Đạo đức 4.

89 45 lượt tải Tải xuống
Thứ …… ngày …… tháng …….. năm
(Tiết 2)
Đuổi hình bắt
chữ chủ đề:
Nghề nghiệp
Đáp án: Y
Đáp án: Nhà báo
Đáp án: Đầu bếp
2. Khám phá sao phải
biết ơn người lao động
Quan sát tranh tr lời câu hỏi
Những sản phẩm trên cần thiết cho
cuộc sống của chúng ta như thế nào?
Nêu nhận biết của em về công sức của người
lao động khi làm ra các sản phẩm đó
Theo em, sao chúng ta phải biết ơn
người lao động?
Thảo luận
nhóm đôi
Hoàn thành phiếu bài tập
Ảnh Sản phẩm Vai trò
Công
sức
người
lao động
1
2
3
4
Cùng chia sẻ
c nhóm khác
Lắng nghe góp ý - bổ sung
Ảnh
Sản
phẩm
Vai trò
Công
sức người lao
động
1
2
3
4
, , gạo
Lương thực, thực phẩm
nuôi sống con người
Công sức của người
nông dân
Quần áo,
giày dép,
nón
Để mặc
Để đi
Để đội
Công sức của người
công nhân, nhà thiết
kế..
Tủ lạnh
y giặt
Xe đạp, ô
, xey
Bảo quản đồ ăn, làm
lạnh
Giặt quần áo
Phương tiện đi lại
Công sức của người
Tranh ảnh
Đáp án nhu cầu tinh
thần
Công sức của người lao
động nghệ thuật
Trong cuộc sống, chúng ta cần những sản
phẩm như lương thực, thực phẩm những
đồ dùng cần thiết khác do người lao động tạo
ra. Chúng ta cần những sản phẩm đáp ứng
nhu cầu vt chất tinh thần. vy, chúng ta
cần biết ơn người lao động.
Việc làm của bạn nào dưới đây thể hiện hoặc không
thể hiện sự biết ơn người lao động? sao?
Không đồng tình
không thể hiện
thái độ tôn trọng
người lao động.
Đồng tình Châu đã
thể hiện tình yêu, thái
độ tôn trọng đối với
công việc của bố mình.
Đồng nh Thanh đã
lời nói, việc làm thể
hiện sự biết ơn đối với
chú công nhân sửa
điện cho nhà mình.
Đồng tình Chi đã
không phân biệt đối xử
yêu quý bác giúp
việc như người nhà.
Không đồng tình Bảo
không thể hiện thái độ
tôn trọng, lịch sự đối
với người giao hàng.
Sưu tầm ca dao, tục ngữ, bài
thơ, bài hát, tranh, ảnh,
truyện, về người lao động, giờ
học sau sẽ triển lãm và trình
y sản phẩm trưc lớp.
| 1/25

Preview text:

Thứ …… ngày …… tháng …….. năm (Tiết 2) Đuổi hình bắt chữ chủ đề: Nghề nghiệp Đáp án: Y tá Đáp án: Nhà báo Đáp án: Đầu bếp
2. Khám phá vì sao phải
biết ơn người lao động
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Những sản phẩm trên cần thiết cho
cuộc sống của chúng ta như thế nào?
Nêu nhận biết của em về công sức của người
lao động khi làm ra các sản phẩm đó
Theo em, vì sao chúng ta phải biết ơn người lao động?
Hoàn thành phiếu bài tập Ảnh Sản phẩm Vai trò Công sức người lao động 1 2 Thảo luận 3 nhóm đôi 4 Cùng chia sẻ Các nhóm khác
Lắng nghe – góp ý - bổ sung Ảnh Sản phẩm Vai trò
Công sức người lao động 1
Lương thực, thực phẩm Công sức của người
Gà, cá, gạo nuôi sống con người nông dân 2 Quần áo, Để mặc Công sức của người giày dép, Để đi công nhân, nhà thiết mũ nón Để đội kế.. 3 Tủ lạnh
Bảo quản đồ ăn, làm Công sức của người kĩ Máy giặt lạnh sư… Xe đạp, ô Giặt quần áo
tô, xe máy Phương tiện đi lại 4
Đáp án nhu cầu tinh Công sức của người lao Tranh ảnh thần động nghệ thuật
Trong cuộc sống, chúng ta cần có những sản
phẩm như lương thực, thực phẩm và những
đồ dùng cần thiết khác do người lao động tạo
ra. Chúng ta cần có những sản phẩm đáp ứng
nhu cầu vật chất và tinh thần. Vì vậy, chúng ta
cần biết ơn người lao động.

Việc làm của bạn nào dưới đây thể hiện hoặc không
thể hiện sự biết ơn người lao động? Vì sao? Không đồng tình vì Lê không thể hiện thái độ tôn trọng người lao động.
Đồng tình vì Châu đã thể hiện tình yêu, thái
độ tôn trọng đối với
công việc của bố mình.

Đồng tình vì Thanh đã
có lời nói, việc làm thể
hiện sự biết ơn đối với chú công nhân sửa điện cho nhà mình.
Đồng tình vì Chi đã
không phân biệt đối xử mà yêu quý bác giúp việc như người nhà.

Không đồng tình vì Bảo
không thể hiện thái độ
tôn trọng, lịch sự đối với người giao hàng.

Sưu tầm ca dao, tục ngữ, bài
thơ, bài hát, tranh, ảnh,
truyện, về người lao động, giờ
học sau sẽ triển lãm và trình
bày sản phẩm trước lớp.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25