-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | T4. Bài 1- Biết ơn người lao động | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng từ tuần 1 - tuần 9, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Đạo đức 4.
Chủ đề 1: Biết ơn người lao động (KNTT) 4 tài liệu
Đạo đức 4 206 tài liệu
Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | T4. Bài 1- Biết ơn người lao động | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng từ tuần 1 - tuần 9, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Đạo đức 4.
Chủ đề: Chủ đề 1: Biết ơn người lao động (KNTT) 4 tài liệu
Môn: Đạo đức 4 206 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đạo đức 4
Preview text:
Lê Thị Oanh (Tiết 4)
• Khi tiếng nhạc vang lên, các bạn sẽ hát
theo và chuyền hoa cho bạn của mình.
• Khi tiếng nhạc dừng lại, hoa trên tay
bạn nào thì bạn đó sẽ đứng dậy kể tên
những nghề nghiệp mà em biết (không
được kể tên mà bạn đã nêu).
Em có lời khuyên gì dành cho bạn? C ù n g T h ả o l u ậ n
Khuyên Huy không nên làm như vậy vì
đó là hành động không tôn trọng thành
quả của người lao động. Bác lao công
đã vất vả lau sạch hành lang, lần sau
Huy nên chờ sàn nhà khô rồi hãy bước
vào hoặc chọn đi lối khác, không giẫm
chân bẩn lên hành lang đã được lau. Khuyên bạn không nên
lấy quá nhiều đồ ăn vì
nếu không ăn hết sẽ lãng
phí công sức của người lao động
Biểu diễn tiểu phẩm: “Biết ơn
người lao động” đã xây dựng từ tiết trước Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp lý.
ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN Luật chơi:
Em hãy tìm một người bạn
để ghép đôi, sau đó hoàn thành các câu hỏi sau
Câu 1: Trong các tình huống sau,
tình huống nào thể hiện sự biết ơn
đối với người lao động? A. Minh luôn luôn cảm ơn
B. Gặp cô bán hàng rong, Hoa bắt
người bán hàng sau khi nhận đồ.
chước tiếng rao hàng để trêu cô.
C. Lan luôn luôn thúc giục người
D. Các bạn nhỏ giẫm lên rau của
bán hàng mỗi khi mua hàng phải bác nông dân. chờ lâu.
Câu 2: Em đồng tình với ý kiến nào trong các ý kiến sau đây?
B. Học tập theo gương người lao
A. Chỉ cần thể hiện lòng biết ơn
động là cách thể hiện lòng biết ơn
người lao động bằng lời nói với họ
C. Chỉ cần biết ơn những người
lao động là người thân của mình
Câu 3: Em không đồng tình với ý kiến nào trong các ý kiến sau đây?
A. Cơm ăn, áo mặc, sách vở… có
B. Phải biết ơn người lao động vì
được là nhờ những người lao
họ giúp cho cuộc sống, xã hội tốt động. đẹp hơn.
C. Không cần nhắc nhở bạn bè,
người thân có thái độ, hành vi
biết ơn người lao động.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18