Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Thực hành kĩ năng giữa hk1 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng từ tuần 1 - tuần 9, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Đạo đức 4.

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 4 206 tài liệu

Thông tin:
20 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 | Thực hành kĩ năng giữa hk1 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng từ tuần 1 - tuần 9, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Đạo đức lớp 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Đạo đức 4 Kết nối tri thức với cuộc sống. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Đạo đức 4.

143 72 lượt tải Tải xuống
Thứ ngàytháng ….năm
Bạn nhỏ tình cảm thế nào với
chú công nhân?
Lớn lên em sẽ làm gì?
U HỎI 1
Người lao động đã tạo ra những sản phẩm cần thiết để
phục vụ cho cuộc sống của con người.
1. Người lao động có những đóng góp gì cho cuộc sống
của chúng ta?
Đáp án:
1
2
3
4
5
6
7
9
10
BẮT
ĐẦU
U HỎI 2
Kính trọng, chào hỏi; trân trọng những sản phẩm
người lao động làm ra, quan tâm y tỏ lòng yêu
mến đối với người lao động…..
Nêu những việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn
người lao động.
Đáp án:
1
2
3
4
5
6
7
9
10
BẮT
ĐẦU
U HỎI 3
Đưa ra lời khuyên cho những người đang gặp khó khăn; an ủi họ bảo
vệ những người đang sợ hãi; trò chuyện gửi thư động viên người gặp
hoàn cảnh khó khăn; làm các công việc tình nguyn tại trại tr mồ côi
hay nhà tình thương; dạy học cho tr gia ; tặng đồ chơi cho tr
em nghèo.
Kể tên những biểu hiện của sự cảm thông, giúp đ
người có hoàn cảnh khó khăn.
Đáp án:
1
2
3
4
5
6
7
9
10
BẮT
ĐẦU
U HỎI 4
Đối với những người đang gặp khó khăn, sự cảm thông,
giúp đỡ sẽ giúp họ vượt qua những nghịch cảnh của
cuộc sống, góp phần làm vơi đi những mất t hay tổn
thương.
Vì sao cần cảm thông, giúp đỡ người có hoàn cảnh
khó khăn?
Đáp án:
1
2
3
4
5
6
7
9
10
BẮT
ĐẦU
Tình huống 1: Bố mẹ cho
em tiền ủng hộ những
người hoàn cảnh khó
khăn nhưng bạn rủ em
dùng tiền chơi điện t.
Tình huống 2: Gia đình Hoa rt
khó khăn, me bạn b bệnh hiểm
nghèo. Lớp em tổ chức đi thăm,
tặng quà, động viện Hoa nhưng
một số bạn trong lớp không muốn
tham gia.
HOT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm nh huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn tr thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
t diễn đa dạng, sáng tạo.
Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp.
VẬN DỤNG
Em đã làm gì để thể hiện lòng biết
ơn đối với người lao động?
Có khi nào em chứng kiến những lời
nói, việc làm chưa biết ơn người lao
động?
| 1/20

Preview text:

Thứ … ngày… tháng ….năm
Bạn nhỏ có tình cảm thế nào với cô chú công nhân?
Lớn lên em sẽ làm gì? CÂU HỎI 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 BẮT ĐẦU
1. Người lao động có những đóng góp gì cho cuộc sống của chúng ta? Đáp án:
Người lao động đã tạo ra những sản phẩm cần thiết để
phục vụ cho cuộc sống của con người. CÂU HỎI 2 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 BẮT ĐẦU
Nêu những việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn người lao động. Đáp án:
Kính trọng, chào hỏi; trân trọng những sản phẩm
người lao động làm ra, quan tâm bày tỏ lòng yêu
mến đối với người lao động….. CÂU HỎI 3 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 BẮT ĐẦU
Kể tên những biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ
người có hoàn cảnh khó khăn. Đáp án:
Đưa ra lời khuyên cho những người đang gặp khó khăn; an ủi họ và bảo
vệ những người đang sợ hãi; trò chuyện gửi thư động viên người gặp
hoàn cảnh khó khăn; làm các công việc tình nguyện tại trại trẻ mồ côi
hay nhà tình thương; dạy học cho trẻ vô gia cư; tặng đồ chơi cho trẻ em nghèo…. CÂU HỎI 4 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 BẮT ĐẦU
Vì sao cần cảm thông, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn? Đáp án:
Đối với những người đang gặp khó khăn, sự cảm thông,
giúp đỡ sẽ giúp họ vượt qua những nghịch cảnh của
cuộc sống, góp phần làm vơi đi những mất mát hay tổn thương. Tình huống 1: Bố mẹ cho em tiền ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng bạn rủ em
dùng tiền chơi điện tử.
Tình huống 2: Gia đình Hoa rất
khó khăn, me bạn bị bệnh hiểm
nghèo. Lớp em tổ chức đi thăm,
tặng quà, động viện Hoa nhưng
một số bạn trong lớp không muốn tham gia. HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo. Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp lý. VẬN DỤNG
Em đã làm gì để thể hiện lòng biết
ơn đối với người lao động?
Có khi nào em chứng kiến những lời
nói, việc làm chưa biết ơn người lao động?
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20