Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ GIA HƯNG
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
NHÓM GDCD 7
BÀI 1: TỰ HÀO VỀ
TRUYỀN THỐNG
QUÊ HƯƠNG
MỞ ĐẦU
Trò chơi: Ai
nhanh ai giỏi
Em y ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng
bên thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ
nói về truyền thống quê hương ai ghép được chữ cái nhanh
và chính xác sẽ trthành người chiến thắng?
Chia sẻ hiểu biết của em về biểu hiện của truyền thống tốt
đẹp đó ở quê hương em? Em sẽ làm gì để mọi người biết
rằng em rất tự hào về những truyền thống đó?
Em hãy ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng bên
thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ nói về
truyền thống quê hương ai ghép nhanh nhất và chính xác nhất
sẽ trở thành người chiến thắng?
Chia sẻ hiểu biết của em về biểu
hiện của truyền thống tốt đẹp đó ở
quê hương em? Em sẽ làm gì để
mọi người biết rằng em rất tự hào
về những truyền thống đó?
1.Thế nào truyền
thống quê hương?
Câu 1:Theo em nhng truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các
hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống
đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Thảo luận nhóm
Hình ảnh 1:
Truyền thống
yêu nước
Hình ảnh 2: Yêu
thương con
người
Hình ảnh 3:
Truyền thống
lao động
Hình ảnh 4:
Truyền thống
tôn sư trọng
đạo
Hình ảnh 5:
Truyền thống
múa rối nước
Hình ảnh 6:
Truyền thống
nghệ thuật đòn
ca tài tử
Câu 1:Theo em nhng truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các
hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống
đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Thảo luận nhóm
Quê hương em có
những truyền thống :
- Yêu nước
- Hiếu học
- Lao động
- Tôn sư trọng đạo
- Hiếu thảo
- Hát xẩm....
Nghệ nhân Hà Thị Cầu
Giới thiệu về truyền thống hát xẩm của quê hương Ninh Bình
Xẩm là một loại hình dân ca của Việt Nam, phổ biến ở đồng bằng và
trung du Bắc Bộ.
Nghệ nhân Hà Thị Cầu (19282013) được coi là người hát xẩm cuối
cùng của thế kỷ XX và tỉnh Ninh Bình đang có những nỗ lực đệ
trình UNESCO công nhận hát xẩm là di sản văn hóa thế giới cần được
bảo vệ khẩn cấp.
Bộ nhạc cụ đơn giản nhất để hát xẩm chỉ gồm đàn nhị và Sênh tiền.
Xẩm có hai làn điệu chính là xẩm chợ và xẩm cô đào.
Ca từ của xẩm chủ yếu là thơ lục t, lục bát biến thể có thêm các tiếng
y, tiếng đệm cho phù hợp với làn điệu. Ngày 26/11/2011, Nhà hát
Chèo Ninh Bình đã tổ chức lễ khai trương công trình khôi phục, bảo
tồn và phát triển nghệ thuật hát xẩm
nhằm sưu tầm, biên soạn,
truyền dạy và phổ biến các bài hát xẩm theo các làn điệu cổ truyền,
dàn dựng chương trình hát xẩm, bảo tồn, phát triển nghệ thuật hát
xẩm.
Có thể em chưa biết???
Câu 1:Theo em nhng truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các
hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống
đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Thảo luận nhóm
Truyền thống tốt đẹp của quê
hương:Là những giá trị tốt
đẹp, riêng biệt của mỗi vùng
miền, địa phương, được hình
thành và khẳng định qua thời
gian, được lưu truyền từ thế hệ
này qua thế hệ khác.
-
Học sinh thực hiện hoạt động cá
nhân
Think
”: Suy nghĩ độc lập về bài tập và
hoàn thành phiếu bài tập số
2
-
Học sinh thực hiện hoạt động cặp
đôi
“Pair
: Trao đổi với bạn suy nghĩ
của
mình
.
-
Học sinh trình y nhân trước
lớp
hoạt
động “Share”: Chia sẻ những
điều
vừa
trao đổi về bài tập 2 trước lớp.
Thảo
luận
nhóm
đôi
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu
bài tập số 2:
Phiếu học tập
- Thông tin trên nói về những truyền thống và
ý nghĩa của những truyền thống đó:
+ Yêu nước, đoàn kết -> Tạo nên sức mạnh với
giúp Đảng và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch
bệnh.
+ Tương thân tương ái -> Thể hiện tinh thần
đoàn kết dân tộc, luôn sẵn sàng đùm bọc yêu
thương nhau trong mọi hoàn cảnh.
PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM)
Vân và Hùng đã
giữ gìn và phát
huy những truyền
thống tốt đẹp nào
của quê hương?
Hai bạn thể hiện
niềm tự hào về
truyền thống của
quê hương mình
bằng những hành
động cụ thể nào?
Nếu những
việc em có
thể làm để
giữ gìn, phát
huy truyền
thống tốt
đẹp của quê
hương?
Em
đồng ý
với thái
độ
hành vi
của Quân
khồng?
sao?
Nếu những
việc làm
không giữ
gìn, phát huy
truyền thống
tốt đẹp của
quê hương?
Vân và Hùng đã giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp
nào của quê hương? Hai bạn thể hiện niềm tự hào về truyền
thống của quê hương mình bằng những hành động cụ thể nào?
Vân Hùng
+Vân đã giữ gìn và phát huy
truyền thống yêu nước.
+ Vân có ước mơ trở thành 1
hướng dẫn viên du lịch để giới
thiệu với bạn bè quốc tế về các
truyền thống tốt đẹp của quê
hưowng.
Vân luôn chăm chỉ tích cực
học tập tham gia các hoạt động
trải nghiệm tìm hiểu về giá trị
lịch sử, văn hóa của quê hương
mình.
+ Hùng đã giữ gìn và phát huy
truyền thống yêu thương con
người.
+ Hùng chăm chỉ học tập, tích
cực tham gia các hoạt động
thiện nguyện, đền ơn đáp nghãi,
giúp đỡ các gia đình chính sách,
gia đình có hoàn cảnh khó
khăn.
Em có đồng ý với thái độ và hành vi
của Quân khồng? Vì sao?
Em không đồng ý với thái độ của anh Q. Hành
động thể hiện sự không tôn trọng và ngăn cấm
người khác tìm hiểu, tham gia về truyền thống
nghệ thuật dân gian của địa phương.
Vì các loại hình nghệ thuật dân gia của địa
phương lưu giữ những nét đẹp của quê hương
như truyền thống yêu nước, hiếu học, tăng gia
sản xuất lao động, yêu thương con người, đoàn
kết,... Tổ chức các hoạt động nghệ thuật dân gian
là một phần lưu giữ những nét đẹp văn hóa của
quê hương.
+ Siêng năng, kiên trì
học tập và rèn luyện,
đoàn kết giúp đỡ nhau,
chủ động và tích cực
tham gia các hoạt động
cộng đồng, góp phần
vào sự phát triển của
quê hương
.
+ Phê phán
những hành
động làm tổn hại
đến truyền
thống tốt đẹp
của quê hương.
Nếu những việc em có thể làm để giữ gìn,
phát huy truyền thống tốt đẹp của quê
hương?
Nêu những việc làm không giữ gìn, phát huy
truyền thống tốt đẹp của quê hương
?
+ Ngăn cấm
người khác
tham gia các
hoạt động cộng
đồng nhằm giữ
gìn và phát huy
truyền thống
quê hương.
+ Nói xấu,
xuyên tạc
truyền thống
tốt đẹp của
quê hương...
III.
LUYỆN
TẬP
những phẩm chất đạo đức quan trọng
của con người
+ Siêng năng, kiên trì học tập và rèn luyện, đoàn kết giúp đỡ
nhau,...
Phê phán những hành động sai trái
.
Góp phần tạo nên sức mạnh giúp con người
vượt qua khó khăn
Giữ chữ tín, hiếu
thảo,....
Cần cù sáng tạo
Yêu nước, đoàn kết, yêu thương con người
Tự
hào v
truyền
thống
quê
hương
Là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi
vùng miền, địa phương, được hình thành và
khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ
thế hệ này qua thế hệ khác.
.
Truy
n
thống
:
Khái
niệ
m:
Ý
nghĩa:
Cách
rèn
luyện:
Bài tập 1
Tên truyền
thống
Những việc cần làm
Yêu nước,
đoàn kết
-
Có ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường.
-
Yêu thương, đoàn kết giúp đỡ mọi người
-
Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
-
Hiến máu nhân đạo,...
Cần cù, sáng
tạo trong lao
động
-
Chăm chỉ lao động, sáng tạo, sản xuất
-
Sáng
tạo các phương tiện máy móc hiện đại áp dụng vào sản xuất để
đạt năng suất cao.
Tôn sư trọng
đạo, hiếu học
-Chăm
chỉ tích cực học tập và rèn luyện
-
Tôn trọng yêu quý thầy cô giáo
Các loại hình
nghệ thuật dân
gian, nghề
truyền thống
-Tham
gia các hoạt động giữ gìn và phát triển các loại hình văn hóa
nghệ thuật truyền thống
-
Tham gia các câu lạc bộ nhạc cụ dân gian,...
Bài tập 2
- A: Đồng tình.
Góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
- B: Đồng tình.
Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, đưa lễ hội truyền thống của
quê hương đến với mọi người.
- C: Không đồng tình.
Phê phán thái độ thơ ơ không quan tâm đến truyền thống tốt đẹp
của quê hương.
- D: Đồng tình.
Thể hiện tinh thần xây dựng và phát triển đất nước.
- E: Đồng tình.
Thể hiện tình thần bảo vệ môi trường góp phần xây dựng địa
phương xanh sạch đẹp.
1. Nhận xét suy nghĩ của S: suy nghĩ của S là
đúng đắn.
2. Nếu là S, em sẽ nói với anh trai mình: Phong
trào Ba sẵn sàng là phong trào thể hiện tinh
thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần dù trong thời
chiến hay thời bình của người dân. Nhận được
lệnh gọi nhập ngũ anh nên vui mừng vì thực
hiện được điều đó là anh đang góp sức lực nhỏ
bé của mình vào việc bảo vệ Tổ Quốc và thể
hiện được truyền thống yêu nước của mình.Vì
vậy, anh đừng do dự mà nên sẵn sàng nhập
ngũ,cố gắng rèn luyện để phục vụ đất nước.
IV.
Vn dụng
1. Em hãy viết một thông
điệp thể hiện niềm tự hào
về truyền thống tốt đẹp của
quê hương em và chia sẻ
trước lớp.
2 Em hãy cùng bạn thiết kế
tập san về chủ đề " Tự hào
truyền thống quê hương".
HOT ĐNG D ÁN
1.
".
HẸN GẶP LẠI
C EM
Thị Thanh Thương
Trường THCS Gia Hưng-
Gia Viễn- Ninh Bình
| 1/40

Preview text:

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ GIA HƯNG
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI NHÓM GDCD 7 BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG MỞ ĐẦU Trò chơi: Ai nhanh ai giỏi
• Em hãy ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng
bên thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ
nói về truyền thống quê hương ai ghép được chữ cái nhanh
và chính xác sẽ trở thành người chiến thắng?
• Chia sẻ hiểu biết của em về biểu hiện của truyền thống tốt
đẹp đó ở quê hương em? Em sẽ làm gì để mọi người biết
rằng em rất tự hào về những truyền thống đó?
Em hãy ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng bên
thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ nói về
truyền thống quê hương ai ghép nhanh nhất và chính xác nhất
sẽ trở thành người chiến thắng?
Chia sẻ hiểu biết của em về biểu
hiện của truyền thống tốt đẹp đó ở
quê hương em? Em sẽ làm gì để
mọi người biết rằng em rất tự hào
về những truyền thống đó? 1.Thế nào là truyền thống quê hương? Thảo luận nhóm
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào là truyền
thống tốt đẹp của quê hương? Hình ảnh 1:
Hình ảnh 2: Yêu Hình ảnh 3:
Truyền thống thương con
Truyền thống yêu nước người lao động Hình ảnh 4: Hình ảnh 6:
Truyền thống Hình ảnh 5:
Truyền thống
tôn sư trọng
Truyền thống
nghệ thuật đòn đạo
múa rối nước ca tài tử Thảo luận nhóm
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào là truyền
thống tốt đẹp của quê hương? Quê hương em có
những truyền thống : - Yêu nước - Hiếu học - Lao động - Tôn sư trọng đạo - Hiếu thảo - Hát xẩm.... Nghệ nhân Hà Thị Cầu
Có thể em chưa biết???
Giới thiệu về truyền thống hát xẩm của quê hương Ninh Bình
Xẩm là một loại hình dân ca của Việt Nam, phổ biến ở đồng bằng và
trung du Bắc Bộ.
Nghệ nhân Hà Thị Cầu (1928–2013) được coi là người hát xẩm cuối
cùng của thế kỷ XX và tỉnh Ninh Bình đang có những nỗ lực đệ
trình UNESCO công nhận hát xẩm là di sản văn hóa thế giới cần được
bảo vệ khẩn cấp.
Bộ nhạc cụ đơn giản nhất để hát xẩm chỉ gồm đàn nhị và Sênh tiền.
Xẩm có hai làn điệu chính là xẩm chợ và xẩm cô đào.

Ca từ của xẩm chủ yếu là thơ lục bát, lục bát biến thể có thêm các tiếng
láy, tiếng đệm cho phù hợp với làn điệu. Ngày 26/11/2011, Nhà hát
Chèo Ninh Bình đã tổ chức lễ khai trương công trình khôi phục, bảo
tồn và phát triển nghệ thuật hát xẩm nhằm sưu tầm, biên soạn,
truyền dạy và phổ biến các bài hát xẩm theo các làn điệu cổ truyền,
dàn dựng chương trình hát xẩm, bảo tồn, phát triển nghệ thuật hát xẩm. Thảo luận nhóm
Câu 1:Theo em những truyền thống
tốt đẹp nào được thể hiện trong các hình ảnh trên?
Câu 2:Quê hương em có những
truyền thống tốt đẹp nào?Em hãy
giới thiệu về những truyền thống đó?
Câu 3: Em hiểu thế nào là truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
Truyền thống tốt đẹp của quê
hương:Là những giá trị tốt
đẹp, riêng biệt của mỗi vùng
miền, địa phương, được hình
thành và khẳng định qua thời
gian, được lưu truyền từ thế hệ
này qua thế hệ khác.
Thảo luận nhóm đôi
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu bài tập số 2:
- Học sinh thực hiện hoạt động cá nhân
“Think”: Suy nghĩ độc lập về bài tập và
hoàn thành phiếu bài tập số 2
- Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi
“Pair”: Trao đổi với bạn suy nghĩ của mình.
- Học sinh trình bày cá nhân trước lớp
hoạt động “Share”: Chia sẻ những điều
vừa trao đổi về bài tập 2 trước lớp. Phiếu học tập
• - Thông tin trên nói về những truyền thống và
ý nghĩa của những truyền thống đó:
• + Yêu nước, đoàn kết -> Tạo nên sức mạnh với
giúp Đảng và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
• + Tương thân tương ái -> Thể hiện tinh thần
đoàn kết dân tộc, luôn sẵn sàng đùm bọc yêu
thương nhau trong mọi hoàn cảnh. PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM) Vân và Hùng đã giữ gìn và phát Nếu những huy những truyền Em việc em có Nếu những
thống tốt đẹp nào đồng ý thể làm để việc làm của quê hương? với thái giữ gìn, phát không giữ Hai bạn thể hiện độ huy truyền niềm tự hào về hành vi thống tốt gìn, phát huy truyền thống truyền thống của của Quân đẹp của quê tốt đẹp của quê hương mình khồng? Vì hương? quê hương? bằng những hành sao?
động cụ thể nào?
Vân và Hùng đã giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp
nào của quê hương? Hai bạn thể hiện niềm tự hào về truyền
thống của quê hương mình bằng những hành động cụ thể nào? Vân Hùng
+Vân đã giữ gìn và phát huy
+ Hùng đã giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước.
truyền thống yêu thương con
+ Vân có ước mơ trở thành 1 người.
hướng dẫn viên du lịch để giới + Hùng chăm chỉ học tập, tích
thiệu với bạn bè quốc tế về các cực tham gia các hoạt động
truyền thống tốt đẹp của quê
thiện nguyện, đền ơn đáp nghãi, hưowng.
giúp đỡ các gia đình chính sách,
Vân luôn chăm chỉ tích cực
gia đình có hoàn cảnh khó
học tập tham gia các hoạt động khăn.
trải nghiệm tìm hiểu về giá trị
lịch sử, văn hóa của quê hương mình.
Em có đồng ý với thái độ và hành vi
của Quân khồng? Vì sao?
• Em không đồng ý với thái độ của anh Q. Hành
động thể hiện sự không tôn trọng và ngăn cấm
người khác tìm hiểu, tham gia về truyền thống
nghệ thuật dân gian của địa phương.
• Vì các loại hình nghệ thuật dân gia của địa
phương lưu giữ những nét đẹp của quê hương
như truyền thống yêu nước, hiếu học, tăng gia
sản xuất lao động, yêu thương con người, đoàn
kết,... Tổ chức các hoạt động nghệ thuật dân gian
là một phần lưu giữ những nét đẹp văn hóa của quê hương.
Nếu những việc em có thể làm để giữ gìn,
phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương? + Siêng năng, kiên trì học tập và rèn luyện, + Phê phán
đoàn kết giúp đỡ nhau, những hành chủ động và tích cực tham gia các hoạt động động làm tổn hại cộng đồng, góp phần đến truyền vào sự phát triển của thống tốt đẹp quê hương. của quê hương.
Nêu những việc làm không giữ gìn, phát huy
truyền thống tốt đẹp của quê hương? + Ngăn cấm người khác tham gia các + Nói xấu, hoạt động cộng xuyên tạc đồng nhằm giữ truyền thống gìn và phát huy tốt đẹp của truyền thống quê hương... quê hương. III. LUYỆN TẬP Tự
Là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi
Khái vùng miền, địa phương, được hình thành và
niệ khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ
m: thế hệ này qua thế hệ khác..
Yêu nước, đoàn kết, yêu thương con người hào về Truyề n thống Cần cù sáng tạo
truyền : Giữ chữ tín, hiếu
Là những phẩm chất đạo đức quan trọng thống thảo,.... Ý của con người
nghĩa: Góp phần tạo nên sức mạnh giúp con người quê vượt qua khó khăn
+ Siêng năng, kiên trì học tập và rèn luyện, đoàn kết giúp đỡ Cách nhau,... hương rèn
Phê phán những hành động sai trái luyện: . Bài tập 1 Tên truyền
Những việc cần làm thống Yêu nước,
-Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. đoàn kết
-Yêu thương, đoàn kết giúp đỡ mọi người
-Giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn - Hiến máu nhân đạo,... Cần cù, sáng
- Chăm chỉ lao động, sáng tạo, sản xuất tạo trong lao
- Sáng tạo các phương tiện máy móc hiện đại áp dụng vào sản xuất để động đạt năng suất cao. Tôn sư trọng
-Chăm chỉ tích cực học tập và rèn luyện đạo, hiếu học
- Tôn trọng yêu quý thầy cô giáo
Các loại hình -Tham gia các hoạt động giữ gìn và phát triển các loại hình văn hóa
nghệ thuật dân nghệ thuật truyền thống gian, nghề
- Tham gia các câu lạc bộ nhạc cụ dân gian,... truyền thống Bài tập 2 - A: Đồng tình.
Góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. - B: Đồng tình.
Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, đưa lễ hội truyền thống của
quê hương đến với mọi người.
- C: Không đồng tình.
Phê phán thái độ thơ ơ không quan tâm đến truyền thống tốt đẹp của quê hương. - D: Đồng tình.
Thể hiện tinh thần xây dựng và phát triển đất nước. - E: Đồng tình.
Thể hiện tình thần bảo vệ môi trường góp phần xây dựng địa
phương xanh sạch đẹp.
1. Nhận xét suy nghĩ của S: suy nghĩ của S là đúng đắn.
2. Nếu là S, em sẽ nói với anh trai mình: Phong
trào Ba sẵn sàng là phong trào thể hiện tinh
thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần dù trong thời
chiến hay thời bình của người dân. Nhận được
lệnh gọi nhập ngũ anh nên vui mừng vì thực
hiện được điều đó là anh đang góp sức lực nhỏ
bé của mình vào việc bảo vệ Tổ Quốc và thể
hiện được truyền thống yêu nước của mình.Vì
vậy, anh đừng do dự mà nên sẵn sàng nhập
ngũ,cố gắng rèn luyện để phục vụ đất nước. IV. Vận dụng HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
1. Em hãy viết một thông
điệp thể hiện niềm tự hào
về truyền thống tốt đẹp của quê hương em và chia sẻ trước lớp.
2 Em hãy cùng bạn thiết kế
tập san về chủ đề " Tự hào
truyền thống quê hương". 1. HẸN GẶP LẠI CÁC EM ". Lê Thị Thanh Thương Trường THCS Gia Hưng- Gia Viễn- Ninh Bình
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4: Em hãy ghép những chữ cái đứng liền nhau trong bảng bên thành cụm từ có nghĩa thì sẽ xuất hiện nhiều từ/cụm từ nói về truyền thống quê hương ai ghép nhanh nhất và chính xác nhất sẽ trở thành người chiến thắng?
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23: Phiếu học tập
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26: Vân và Hùng đã giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp nào của quê hương? Hai bạn thể hiện niềm tự hào về truyền thống của quê hương mình bằng những hành động cụ thể nào?
  • Slide 27: Em có đồng ý với thái độ và hành vi của Quân khồng? Vì sao?
  • Slide 28:
  • Slide 29: Nêu những việc làm không giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương?
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33: Bài tập 1
  • Slide 34
  • Slide 35: Bài tập 2
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40