Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 5: Giữ chữ tín | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 5: Giữ chữ tín | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ .........
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
NHÓM GDCD 7
I. MỞ ĐU
CÔ TUYẾT
THCS TÔ HIỆU
Trò chơi: Ai nhanh ai
giỏi
1. Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về chữ tín. Ai tìm
được nhanh và nhiều câu đúng hơn sẽ chiến thắng.
2. Chia sẻ hiểu biết của em về ý nghĩa của những câu ca
dao, tục ngữ đã tìm được?
Vũ Thị Ánh Tuyết-THCS Tô Hiêu-Lê Chân
Bài 5: Giữ chữ tín
Cuối tuần nhà mình
sẽ đi xem phim
9 giờ sáng mai
mình đến.
CÔ TUYẾT
THCS TÔ HIỆU
II.
KHÁM PHÁ
CÔ TUYẾT
THCS TÔ HIỆU
1. Thế nào là chữ tín?
ĐỌC CÂU CHUYỆN
LỜI HỨA
Một cậu bé người Nhật đến nghỉ cuối tuần cùng với ông nội. Họ hẹn gặp nhau tại
trạm xe lửa. Khi đứng xếp hàng chờ mua vé, ông nội cu bé pt hiện ra nh đã để
quên ví tin trên chuyến xe lửa lúc y. Không còn một đồng nào, mà ngoài trời thì lnh
như ct nên ông đành hỏi mượn cô n vé 50 Yên. Ông hứa sẽ tr li cô ngay tối hôm
đó. Vì sự nh trọng người lớn tuổi nên cô bán vé đã tin tưởng ông và tr tin vé cho
họ.
Một gi sau, họ về đến làng. Vừa đói, vừa mệt nhưng người ông vn ly ra một ít
tin và nói với người cháu: Đi nào!”. Người cháu tr lời: Nhưng ông ơi, cháu đói lắm
rồi, vả lại chúng ta sẽ còn quay lại trạm xe lửa sau ba ngày nữa. Lúc đó ông tr lại tin
cho cô ấy cũng được mà!”.
Khoác chiếc áo choàng vào và đưa cho đứa cháu chiếc chăn len, người ông đã 80
tuổi từ tốn choàng tay qua vai cháu và dạy cậu bé bài hc có giá trị muôn thuở: y
cháu, chúng ta phải đến đó ngay đêm nay trước khi quầy vé đóng cửa và trước khi cô
ấy về n. Đây không phải là chuyện tin bạc. Đây là vấn đề danh dự. Ta đã hứa với cô
ấy và chúng ta phải luôn gi lời hứa của nh!”.
(Nguồn Sách Chicken soup for the Soul (song ngữ Anh - Việt), Tập 14 Quà tặng từ trái tim,
Tổng Hợp phố Hồ
Em y cho biết sao bán vé trong câu
chuyện đã cho ông của cậu bé vay tiền?
Vì sao người ông trong câu chuyện không để
hôm sau mới quay lại tr tiền?
Từ câu chuyện trên, em hiểu chữ tín gì? Giữ
chưc tín gì?
PHIẾU BÀI TẬP
Vì sự kính trọng người lớn tuổi nên bán đã
tin tưởng ông và tr tiền vé cho hai ông cháu.
Vì: Ông hứa sẽ tr lại cô ngay tối hôm đó.
Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau.
Giữ chữ tín giữ niềm tin của người khác đối
với mình.
PHIẾU BÀI TẬP
Chữ tín là niềm tin của con người đối với
nhau.
Giữ chữ tín là giữ niềm tin của người khác
đối với mình.
2. Biểu hiện của giữ chữ n và
không giữ chữ tín?
THẢO LUẬN NHÓM BÀN
Quan sát tranh và tr lời câu hỏi
Em hãy cho biết, hành vi nào trong những hình ảnh trên là biểu hiện giữ
chữ tín hoặc không giữ chữ tín? Vì sao?
biểu hiện của giữ chữ tín
biểu hiện của giữ chữ tín
biểu hiện của không giữ chữ tín
biểu hiện của chưa giữ chữ tín
Mỗi đội cử 5
bạn xuất sắc
nhất
Đại diện hai đội lên bảng
viết những biểu hiện
trong 5’
Đội nào viết được nhiều
biểu hiện sẽ chiến thắng
và được 10 điểm.
TRÒ CHƠI : TIẾP SỨC ĐỒNG ĐỘI
Chia lớp ra thành hai đội
Đội 1: Biểu hiện của giữ chữ tín
Đội 2: Biểu hiện không giữ chữ tín
Theo em, hành vi giữ chữ tín
khác với hành vi không giữ
chữ tín những điểm nào?
Biểu hiện của giữ chữ tín: thực hiện lời
hứa; nói đi đôi với làm; đúng hẹn;
hoàn thành nhiệm vụ được giao; giữ
được niềm tin với người khác….
3. Ý nghĩa của việc giữ chữ tín?
ĐỌC CÂU CHUYỆN
ĐỘI MƯA TRẢ SÁCH
Nam một cậu học trò ham đọc sách, nhưng gia
cảnh khó khăn nên Nam không điều kiện mua sách.
Một lần Nam giúp mẹ mang rau đến cho ông Đạt trên thị
trấn, thấy nhà ông nhiều sách hay nên Nam mạnh dạn
hỏi mượn sách. Ông Đạt chút lưỡng lự nhưng vẫn cho
Nam mượndặn ba ngày sau phải trả sách, vì ông cũng
đã hứa cho một người khác mượn. Đến ngày hẹn trả sách
thì trời đổ mưa, ông Đạt nghĩ rằng Nam chắc sẽ không
đến. Đúng lúc đó thì tiếng gọi cửa, Nam đã đội mưa
để đem trả cuốn sách. Ông Đạt thấy vậy rất xúc động
nói với Nam rằng: “Sau này, cháu thích đọc sách thì
cứ đến bác cho mượn”. Nhờ ham đọc sách học hành
chăm chỉ sau này Nam thành đạt, được công việc
và thu nhập tốt để giúp đỡ bố mẹ.
PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI)
Câu 1: Theo em, tại sao
mưa như vy Nam
không để lùi lại hôm
sau mới đi tr sách?
Câu 3: Việc giữ chữ
tín có ý nghĩa như
thế nào với mỗi
người?
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
.................................................
.......................................
.......................................
.......................................
.......................................
.......................................
Câu 2: Từ câu chuyện
trên, em hãy cho biết
người giữ chữ tín
người như thế nào?
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
.................................................
-
Học sinh thực hiện hoạt động cá nhân Think”: Suy
nghĩ
độc lập về bài tập 1 và hoàn thành phiếu bài tập
số 1
:
-
Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi “Pair:
Trao
đổi
với bạn suy nghĩ củanh.
-
Học sinh trình y nhân trước lớp hoạt
động
“Share”
: Chia sẻ những điều vừa trao đổi về bài tập
1
trước
lớp.
Thảo
luận
nhóm
đôi
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu bài tập số
1:
PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI)
Câu 1: Theo em, tại
sao mưa như vậy Nam
không để lùi lại hôm
sau mới đi tr sách?
Câu 3: Việc giữ chữn
có ý nghĩa như thế nào
với mỗi người?
Khi Nam mượn sách ông
Đạt dặn ba ngày sau phải
tr sách, vì ông cũng đã
hứa cho một người khác
mượn.
Giữ chữ tín sẽ giúp cho chúng
ta mang đến niềm tin và hi
vọng cho mọi người, được mọi
người tin tưởng n trọng,
góp phần làm cho các mối quan
hệ xã hội tr nên tốt đẹp hơn.
Câu 2: Từ câu chuyện
trên, em y cho
biết người giữ chữ tín
người như thế nào?
Người giữ chữ tín
coi trọng lòng tin
của mọi người đối với
mình, biết trọng lời
hứa, và biết tin
tưởng.
Giữ chữ tín sẽ giúp cho chúng ta
mang đến niềm tin và hi vọng cho
mọi người, được mọi người tin
tưởng và tôn trọng, góp phần làm
cho các mối quan hệ xã hội tr nên
tốt đẹp hơn.
Theo em, cần làm gì để rèn
luyện việc giữ chữ tín?
GÓC CHIA SẺ
III.
LUYỆN TẬP
CÔ TUYẾT
THCS TÔ HIỆU
giúp cho chúng ta mang đến niềm tin và hi vọng cho mọi
người, được mọi người tin tưởng và tôn trọng
Chúng ta cần coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình,
biết trọng lời hứa, và biết tin tưởng.
góp phần làm cho các mối quan hệ xã hội tr nên tốt đẹp
hơn.
giữ được niềm tin với người khác….
đúng hẹn; hoàn thành nhiệm vụ được giao;
thực hiện lời hứa; nói đi đôi với làm;
GIỮ CHỮ
TÍN
Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau.
Biểu
hiện:
Khái
niệm:
Giữ chữ tín giữ niềm tin của người khác đối với mình.
Ý nghĩa:
Cách rèn
luyện:
Vũ Thị Ánh Tuyết
THCS Tô Hiệu- Lê Chân-
Hải Phòng
A. Giữ lời hứa trong
mọi hoàn cảnh.
E. Hoàn thành đúng
thời hạn các nhiệm
vụ học tập được
giao.
B. Luôn làm tốt
những việc
mình đã nhận.
C. Chỉ hứa
không làm.
D. Chỉ giữ đúng lời
hứa với thầy cô giáo,
còn bạn bè thì không
cần.
1.Em đồng ý hay không đồng ý với việc làm nào dưới đây?
Vì sao?
THẢO LUẬN THEO BÀN
Ý kiến chung của
cả nhóm về chủ
đề
Viết ý kiến cá nhân
1
3
4
2
Viết ý kiếnnhân
Viết
ý kiến cá nhân
Viết
ý kiến cá nhân
thuật “Khăn trải
bàn”
a) Việc bán trái cây không rõ xuất xứ như lúc đầu
của bà M có liên quan như thế nào đến giữ chữ
tín? Vì sao?
b)Hành vi của bà M thể ảnh hưởng như thế nào
đến khách hàng và việc kinh doanh?
Bài 2: M mở cửa hàng bán trái y nhập
khẩu. Lúc đầu, M bán ng xuất xứ rõ
ràng. Tuy nhiên, sau nhiều lần người nói với
nhập thêm trái y không xuất xứ cho rẻ,
đẹp thu lợi nhuận cao, nên đã nghe
theo.
Chỉ tối qua ham xem bộ phim hay Q không
ôn bài. Hôm nay trong giờ kiểm tra, Q loay hoay
mãi mới chỉ làm được 1 câu. Nghĩ đến việc bị
điểm dưới trung nh thì sẽ rất xấu hổ nên Q bối
rối, lo lắng và tính đến chuyện quay cóp. Bàn tay
Q đã đưa xuống ngăn bàn định mở sách, nhưng
một ý nghĩ chợt loé lên trong Q: Mình làm thế
y giáo phát hiện ra, liệu còn tin tưởng
mình nữa không?ˮ. Nghĩ đến đó, Q từ bỏ ý định
quay cóp tập trung suy nghĩ để làm nốt bài. Q
thấy lòng nhẹ nhõm hơn.
TRÒ CHƠI: ĐÓNG VAI
Em hãy nhận xét về suy nghĩ và
hành động của Q.
Từ tình huống trên, em rút ra bài
học gì cho bản thân?
TRÒ CHƠI: ĐÓNG VAI
Em hãy kể những việc đã làm
của bản thân về việc giữ chữ tín
với người thân, thầy cô giáo và
bạn bè.
Hoạt động: Thực hiện hành động giữ chữ tín.
IV.
VẬN DỤNG
CÔ TUYẾT
THCS TÔ HIỆU
1. Em hãy viết một bài kể về
một trường hợp giữ chữ tín
trong cuộc sống và rút ra bài
học đối với bản thân.
2. Em hãy lập kế hoạch cho bản thân
để rèn luyện lối sống có trách nhiệm và
tạo dựng lòng tin ở cha mẹ, thầy cô giáo
và bạn bè theo một số gợi ý sau:
Xác định những việc cần làm nhà, ở
trường, lớp.
Lập thời gian biểu theo
ngày/tuần/tháng.
HOT ĐNG D ÁN
Xin chào và hẹn gặp
lại
| 1/32

Preview text:

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ .........
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI NHÓM GDCD 7 CÔ TUYẾT THCS TÔ HIỆU I. MỞ ĐẦU
Trò chơi: Ai nhanh ai giỏi
1. Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về chữ tín. Ai tìm
được nhanh và nhiều câu đúng hơn sẽ chiến thắng.
2. Chia sẻ hiểu biết của em về ý nghĩa của những câu ca
dao, tục ngữ đã tìm được? 9 giờ sáng mai mình đến.
Cuối tuần nhà mình sẽ đi xem phim
Bài 5: Giữ chữ tín CÔ TUYẾT THCS TÔ HIỆU
Vũ Thị Ánh Tuyết-THCS Tô Hiêu-Lê Chân CÔ TUYẾT THCS TÔ HIỆU II. KHÁM PHÁ
1. Thế nào là chữ tín? ĐỌC CÂU CHUYỆN LỜI HỨA
Một cậu bé người Nhật đến nghỉ cuối tuần cùng với ông nội. Họ hẹn gặp nhau tại
trạm xe lửa. Khi đứng xếp hàng chờ mua vé, ông nội cậu bé phát hiện ra mình đã để
quên ví tiền trên chuyến xe lửa lúc nãy. Không còn một đồng nào, mà ngoài trời thì lạnh
như cắt nên ông đành hỏi mượn cô bán vé 50 Yên. Ông hứa sẽ trả lại cô ngay tối hôm
đó. Vì sự kính trọng người lớn tuổi nên cô bán vé đã tin tưởng ông và trả tiền vé cho họ.
Một giờ sau, họ về đến làng. Vừa đói, vừa mệt nhưng người ông vẫn lấy ra một ít
tiền và nói với người cháu: “Đi nào!”. Người cháu trả lời: “Nhưng ông ơi, cháu đói lắm
rồi, vả lại chúng ta sẽ còn quay lại trạm xe lửa sau ba ngày nữa. Lúc đó ông trả lại tiền
cho cô ấy cũng được mà!”.
Khoác chiếc áo choàng vào và đưa cho đứa cháu chiếc chăn len, người ông đã 80
tuổi từ tốn choàng tay qua vai cháu và dạy cậu bé bài học có giá trị muôn thuở: “Này
cháu, chúng ta phải đến đó ngay đêm nay trước khi quầy vé đóng cửa và trước khi cô
ấy về nhà. Đây không phải là chuyện tiền bạc. Đây là vấn đề danh dự. Ta đã hứa với cô
ấy và chúng ta phải luôn giữ lời hứa của mình!”.
(Nguồn Sách Chicken soup for the Soul (song ngữ Anh - Việt), Tập 14 – Quà tặng từ trái tim, Tổng Hợp phố Hồ PHIẾU BÀI TẬP
Em hãy cho biết vì sao cô bán vé trong câu
chuyện đã cho ông của cậu bé vay tiền?
Vì sao người ông trong câu chuyện không để
hôm sau mới quay lại trả tiền?
Từ câu chuyện trên, em hiểu chữ tín là gì? Giữ chưc tín là gì? PHIẾU BÀI TẬP
Vì sự kính trọng người lớn tuổi nên cô bán vé đã
tin tưởng ông và trả tiền vé cho hai ông cháu.
Vì: Ông hứa sẽ trả lại cô ngay tối hôm đó.
Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau.
Giữ chữ tín là giữ niềm tin của người khác đối với mình.
Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau.
Giữ chữ tín là giữ niềm tin của người khác đối với mình.
2. Biểu hiện của giữ chữ tín và không giữ chữ tín?
THẢO LUẬN NHÓM BÀN
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Em hãy cho biết, hành vi nào trong những hình ảnh trên là biểu hiện giữ
chữ tín hoặc không giữ chữ tín? Vì sao?
biểu hiện của giữ chữ tín
biểu hiện của giữ chữ tín
biểu hiện của chưa giữ chữ tín
biểu hiện của không giữ chữ tín
TRÒ CHƠI : “TIẾP SỨC ĐỒNG ĐỘI
Đại diện hai đội lên bảng Mỗi đội cử 5
Chia lớp ra thành hai đội
viết những biểu hiện bạn xuất sắc trong
Đội 1: Biểu hiện của giữ chữ tín 5’ nhất
Đội 2: Biểu hiện không giữ chữ tín
Đội nào viết được nhiều
biểu hiện sẽ chiến thắng và được 10 điểm.
Theo em, hành vi giữ chữ tín
khác với hành vi không giữ
chữ tín ở những điểm nào?

Biểu hiện của giữ chữ tín: thực hiện lời
hứa; nói đi đôi với làm; đúng hẹn;
hoàn thành nhiệm vụ được giao; giữ
được niềm tin với người khác….
3. Ý nghĩa của việc giữ chữ tín? ĐỌC CÂU CHUYỆN ĐỘI MƯA TRẢ SÁCH
Nam là một cậu học trò ham đọc sách, nhưng gia
cảnh khó khăn nên Nam không có điều kiện mua sách.
Một lần Nam giúp mẹ mang rau đến cho ông Đạt trên thị
trấn, thấy nhà ông có nhiều sách hay nên Nam mạnh dạn
hỏi mượn sách. Ông Đạt có chút lưỡng lự nhưng vẫn cho
Nam mượn và dặn ba ngày sau phải trả sách, vì ông cũng
đã hứa cho một người khác mượn. Đến ngày hẹn trả sách
thì trời đổ mưa, ông Đạt nghĩ rằng Nam chắc sẽ không
đến. Đúng lúc đó thì có tiếng gọi cửa, Nam đã đội mưa
để đem trả cuốn sách. Ông Đạt thấy vậy rất xúc động và
nói với Nam rằng: “Sau này, cháu thích đọc sách gì thì
cứ đến bác cho mượn”. Nhờ ham đọc sách và học hành
chăm chỉ mà sau này Nam thành đạt, có được công việc
và thu nhập tốt để giúp đỡ bố mẹ. PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI)
Câu 1: Theo em, tại sao
Câu 2: Từ câu chuyện ở mưa như vậy Nam Câu 3: Việc giữ chữ trên, em hãy cho biết không để lùi lại hôm tín có ý nghĩa như người giữ chữ tín là sau mới đi trả sách? thế nào với mỗi người như thế nào? người?
...................................................
.......................................
...................................................
...................................................
...................................................
.......................................
...................................................
...................................................
.......................................
...................................................
...................................................
.......................................
.................................................
.................................................
.......................................
Thảo luận nhóm đôi
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu bài tập số 1:
- Học sinh thực hiện hoạt động cá nhân “Think”: Suy
nghĩ độc lập về bài tập 1 và hoàn thành phiếu bài tập số 1:
- Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi “Pair”: Trao
đổi với bạn suy nghĩ của mình.
- Học sinh trình bày cá nhân trước lớp hoạt động
“Share”: Chia sẻ những điều vừa trao đổi về bài tập 1 trước lớp. PHIẾU BÀI TẬP
(THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI) Câu 1: Theo em, tại
Câu 2: Từ câu chuyện sao mưa như vậy Nam ở trên, em hãy cho
Câu 3: Việc giữ chữ tín không để lùi lại hôm
biết người giữ chữ tín có ý nghĩa như thế nào sau mới đi trả sách? là người như thế nào? với mỗi người?
Người giữ chữ tín
Giữ chữ tín sẽ giúp cho chúng Khi Nam mượn sách ông
là coi trọng lòng tin
ta mang đến niềm tin và hi
Đạt dặn ba ngày sau phải
của mọi người đối với
vọng cho mọi người, được mọi
trả sách, vì ông cũng đã
mình, biết trọng lời
người tin tưởng và tôn trọng,
hứa cho một người khác
góp phần làm cho các mối quan mượn hứa, và biết tin .
hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn. tưởng.
Giữ chữ tín sẽ giúp cho chúng ta
mang đến niềm tin và hi vọng cho
mọi người, được mọi người tin
tưởng và tôn trọng, góp phần làm
cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn. GÓC CHIA SẺ
Theo em, cần làm gì để rèn
luyện việc giữ chữ tín? CÔ TUYẾT THCS TÔ HIỆU III. LUYỆN TẬP
Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau. Khái niệm: Vũ Thị Ánh Tuyết
Giữ chữ tín là giữ niềm tin của người khác đối với mình. THCS Tô Hiệu- Lê Chân- Hải Phòng
thực hiện lời hứa; nói đi đôi với làm; Biểu hiện:
đúng hẹn; hoàn thành nhiệm vụ được giao; GIỮ CHỮ
giữ được niềm tin với người khác…. TÍN
giúp cho chúng ta mang đến niềm tin và hi vọng cho mọi
Ý nghĩa: người, được mọi người tin tưởng và tôn trọng
góp phần làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
Cách rèn Chúng ta cần coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, luyện:
biết trọng lời hứa, và biết tin tưởng.
1.Em đồng ý hay không đồng ý với việc làm nào dưới đây? Vì sao? A. Giữ lời hứa trong B. Luôn làm tốt C. Chỉ hứa mà mọi hoàn cảnh. những việc mà không làm. mình đã nhận. E. Hoàn thành đúng D. Chỉ giữ đúng lời thời hạn các nhiệm hứa với thầy cô giáo, vụ học tập được còn bạn bè thì không giao. cần. THẢO LUẬN THEO BÀN
Kĩ thuật “Khăn trải bàn”
Bài 2: Bà M mở cửa hàng bán trái cây nhập 1 Vi Viết ý kiến cá nhân
khẩu. Lúc đầu, bà M bán hàng có xuất xứ rõ ết ân ý ki nh
ràng. Tuy nhiên, sau nhiều lần có người nói với ến á Ý kiến chung của c 4
bà nhập thêm trái cây không rõ xuất xứ cho rẻ, cá cả nhóm về chủ ến 2 nh đề ki ý
mã đẹp mà thu lợi nhuận cao, nên bà đã nghe ân ết Vi theo. Viết ý kiến cá nhân
a) Việc bán trái cây không rõ xuất xứ như lúc đầu 3
của bà M có liên quan như thế nào đến giữ chữ tín? Vì sao?
b)Hành vi của bà M có thể ảnh hưởng như thế nào
đến khách hàng và việc kinh doanh? TRÒ CHƠI: ĐÓNG VAI
Chỉ vì tối qua ham xem bộ phim hay mà Q không
ôn bài. Hôm nay trong giờ kiểm tra, Q loay hoay
mãi mà mới chỉ làm được 1 câu. Nghĩ đến việc bị
điểm dưới trung bình thì sẽ rất xấu hổ nên Q bối
rối, lo lắng và tính đến chuyện quay cóp. Bàn tay
Q đã đưa xuống ngăn bàn định mở sách, nhưng
một ý nghĩ chợt loé lên trong Q: “Mình làm thế
này mà cô giáo phát hiện ra, liệu cô còn tin tưởng
mình nữa không?ˮ. Nghĩ đến đó, Q từ bỏ ý định
quay cóp và tập trung suy nghĩ để làm nốt bài. Q thấy lòng nhẹ nhõm hơn. TRÒ CHƠI: ĐÓNG VAI
Em hãy nhận xét về suy nghĩ và hành động của Q.
Từ tình huống trên, em rút ra bài
học gì cho bản thân?
Hoạt động: Thực hiện hành động giữ chữ tín.
Em hãy kể những việc đã làm
của bản thân về việc giữ chữ tín
với người thân, thầy cô giáo và bạn bè. CÔ TUYẾT THCS TÔ HIỆU IV. VẬN DỤNG HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
1. Em hãy viết một bài kể về
một trường hợp giữ chữ tín
2. Em hãy lập kế hoạch cho bản thân
trong cuộc sống và rút ra bài
để rèn luyện lối sống có trách nhiệm và
học đối với bản thân.
tạo dựng lòng tin ở cha mẹ, thầy cô giáo
và bạn bè theo một số gợi ý sau: •
Xác định những việc cần làm ở nhà, ở trường, lớp.
• •– Lập thời gian biểu theo ngày/tuần/tháng.
Xin chào và hẹn gặp lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32