Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 6: Quản lí tiền | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 6: Quản lí tiền | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Giáo án GDCD 7 64 tài liệu

Môn:

Giáo dục công dân 7 379 tài liệu

Thông tin:
23 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 6: Quản lí tiền | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 7 Bài 6: Quản lí tiền | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

111 56 lượt tải Tải xuống
I. MỞ ĐU
Nhiều người nghĩ đến việc chăm chỉ kiếm tiền nhưng ít khi nghĩ đến việc quản
lí tiền sao cho hợp lí và hiệu quả. Em hãy trao đổi với các bạn về cách quản
chi tiêu theo gợi ý trong biểu đồ sgk để đưa ra cách quản lí tiền của bản thân
cho hợp lí nhất.
Trình bày ra giấy a4- Thời gian 5p
II.
KHÁM PHÁ
1. Ý nghĩa của quảntiền hiệu quả
QUAN SÁT TRANH
- Quản lí tiền hiệu quả Là biết sử dụng tiền một cách hợp lí
nhằm đạt được mục tiêu như dự kiến.
- Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính
hiện tại; chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai;
đề phòng trường hợp baatts trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người
khác khi gặp khó khăn.
2. Các nguyên tắc quản tiền hiệu
quả
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
-
Học sinh thực hiện hoạt động nhân Think”: Suy
nghĩ
độc lập về PHT số 2 và hoàn thành phiếu bài tập
số
2:
-
Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi “Pair:
Trao
đổi
với bạn suy nghĩ của mình.
-
Học sinh trình y cá nhân trước lớp hoạt
động
“Share”
: Chia sẻ những điều vừa trao đổi về PHT
2
trước
lớp.
Thảo
luận
nhóm
đôi
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu bài tập số 2:
Một số nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả:
- Xác định rõ mục tiêu quả lí tiền trên cơ sở các khoản thu
thực tế của bản thân.
- Tiết kiệm trước khi chi tiêu, tiết kiệm phải thường xuyên,
đều đặn.
- Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí.
3. Cách tạo nguồn thu nhập
nhân
Mỗi đội cử 5 bạn
xuất sắc nhất
Đại diện hai đội lên bảng
viết các cách trong 5’
Đội nào viết được nhiều
biểu hiện sẽ chiến thắng
được 10 điểm.
TRÒ CHƠI : TIẾP SỨC ĐỒNG ĐỘI
Chia lớp ra thành hai đội
Nêu các cách tạo nguồn thu
nhập cho bản thân phù hợp
với lứa tuổi?
Để tạo nguồn thu nhập, mỗi người có thể tìm cho mình
một công việc phù hợp với độ tuổi, sở thích và điều kiện,
để biết quý trọng đồng tiền của bản thân, gia đình và
hội.
III.
LUYỆN TẬP
Để tạo nguồn thu nhập, mỗi người có thể tìm cho mình một công việc phù
hợp với độ tuổi, sở thích và điều kiện, để biết quý trọng đồng tiền của bản
thân, gia đình và xã hội.
Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí.
Tiết kiệm trước khi chi tiêu, tiết kiệm phải thường xuyên, đều
đặn.
Xác định rõ mục tiêu quả lí tiền trên cơ sở các khoản thu thực tế của
bản thân.
Quản lí
tiền
Quản lí tiền hiệu quả Là biết sử dụng tiền một cách hợp lí nhằm đạt được
mục tiêu như dự kiến.
Nguyên
tắc
Ý
nghĩa
Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính hiện tại;
chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai; đề phòng trường
hợp bất trắc xảy ra có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
Cách tạo
nguồn
thu nhập
THẢO LUẬN THEO BÀN
Ý kiến chung của
cả nhóm về chủ
đề
Viết ý kiến cá nhân
1
3
4
2
Viết ý kiếnnhân
Viết
ý kiến cá nhân
Viết
ý kiến cá nhân
thuật “Khăn trải
bàn”
Bài 3: Giả định em 1 triệu đồng, em
hãy xác định mục tiêu quản tiền của bản
thân, phân chia số tiền đó thành các khoản
cụ thể, hợp chia sẻ với bạn về cách
phân chia của mình.
Đầu năm mới, H nhận được một khoản tiền
mừng tuổi dự định cầm số tiền đó để mua một
chiếc máy tính cầm tay. Nhưng khi thấy cửa hang
gần nhà bán một đồ chơi hấp dẫn, H đã dung hết
số tiền này để mua quên mất dự định của
mình.
a. Em nhận xét gì về việc làm của H.
b. Nếu em bạn của H, em sẽ khuyên H như thế
nào?
TRÒ CHƠI: ĐÓNG VAI
Em hãy cùng bạn tìm cách tăng thu nhập
cá nhân và thảo luận tính khả thi của cách
đó đối với học sinh?
Cách tạo nguồn thu nhập cá nhân
IV.
VẬN DỤNG
1. Em hãy làm một đồ dung
học tập từ vật liệu có thể tái
chế và hướng dẫn các bạn
cùng làm để tiết kiệm
bảo vệ môi trường.
HOT ĐNG D ÁN
2. Em hãy xây dựng “Quỹ học tập” hang
năm cho bản thân theo gợi ý:
- Xác định số tiền học tập được dung
cho các khoản nào?
- Tính toán số tiền cần thiết cho quỹ học
tập.
- Liệt kê các việc sẽ làm để thực hiện
mục tiêu đó.
- Theo dõi việc thực hiện kế hoạch và
điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với
bản thân.
Xin chào và hẹn gặp
lại
| 1/23

Preview text:

I. MỞ ĐẦU
Nhiều người nghĩ đến việc chăm chỉ kiếm tiền nhưng ít khi nghĩ đến việc quản
lí tiền sao cho hợp lí và hiệu quả. Em hãy trao đổi với các bạn về cách quản lí
chi tiêu theo gợi ý trong biểu đồ sgk để đưa ra cách quản lí tiền của bản thân cho hợp lí nhất.
Trình bày ra giấy a4- Thời gian 5p II. KHÁM PHÁ
1. Ý nghĩa của quản lí tiền hiệu quả QUAN SÁT TRANH
- Quản lí tiền hiệu quả Là biết sử dụng tiền một cách hợp lí
nhằm đạt được mục tiêu như dự kiến.
- Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính
hiện tại; chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai;
đề phòng trường hợp baatts trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
2. Các nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi
Nhiệm vụ: Hoàn thành phiếu bài tập số 2:
- Học sinh thực hiện hoạt động cá nhân “Think”: Suy
nghĩ độc lập về PHT số 2 và hoàn thành phiếu bài tập số 2:
- Học sinh thực hiện hoạt động cặp đôi “Pair”: Trao
đổi với bạn suy nghĩ của mình.
- Học sinh trình bày cá nhân trước lớp hoạt động
“Share”: Chia sẻ những điều vừa trao đổi về PHT 2 trước lớp.
Một số nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả:
- Xác định rõ mục tiêu quả lí tiền trên cơ sở các khoản thu thực tế của bản thân.
- Tiết kiệm trước khi chi tiêu, tiết kiệm phải thường xuyên, đều đặn.
- Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí.
3. Cách tạo nguồn thu nhập cá nhân
TRÒ CHƠI : “TIẾP SỨC ĐỒNG ĐỘI
Đại diện hai đội lên bảng
Chia lớp ra thành hai đội Mỗi
viết các cách trong 5’ đội cử 5 bạn
Nêu các cách tạo nguồn thu xuất sắc nhất
nhập cho bản thân phù hợp với lứa tuổi?
Đội nào viết được nhiều
biểu hiện sẽ chiến thắng và được 10 điểm.
Để tạo nguồn thu nhập, mỗi người có thể tìm cho mình
một công việc phù hợp với độ tuổi, sở thích và điều kiện,
để biết quý trọng đồng tiền của bản thân, gia đình và xã hội. III. LUYỆN TẬP
Quản lí tiền hiệu quả Là biết sử dụng tiền một cách hợp lí nhằm đạt được Ý mục tiêu như dự kiến. nghĩa
Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính hiện tại;
chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai; đề phòng trường
hợp bất trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
Xác định rõ mục tiêu quả lí tiền trên cơ sở các khoản thu thực tế của bản thân. Quản lí Nguyên
Tiết kiệm trước khi chi tiêu, tiết kiệm phải thường xuyên, đều tiền tắc đặn.
Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí.
Cách tạo Để tạo nguồn thu nhập, mỗi người có thể tìm cho mình một công việc phù nguồn
hợp với độ tuổi, sở thích và điều kiện, để biết quý trọng đồng tiền của bản
thu nhập thân, gia đình và xã hội. THẢO LUẬN THEO BÀN
Kĩ thuật “Khăn trải bàn” 1
Bài 3: Giả định em có 1 triệu đồng, em Vi Viết ý kiến cá nhân ết
hãy xác định mục tiêu quản lí tiền của bản ân ý ki nh ến á
thân, phân chia số tiền đó thành các khoản Ý kiến chung của c 4 cá cả nhóm về chủ ến 2 cụ
thể, hợp lí và chia sẻ với bạn về cách nh đề ki ý ân ết Vi phân chia của mình. Viết ý kiến cá nhân 3 TRÒ CHƠI: ĐÓNG VAI
Đầu năm mới, H nhận được một khoản tiền
mừng tuổi và dự định cầm số tiền đó để mua một
chiếc máy tính cầm tay. Nhưng khi thấy cửa hang
gần nhà bán một đồ chơi hấp dẫn, H đã dung hết
số tiền này để mua mà quên mất dự định của mình.
a. Em nhận xét gì về việc làm của H.
b. Nếu em là bạn của H, em sẽ khuyên H như thế nào?
Cách tạo nguồn thu nhập cá nhân
Em hãy cùng bạn tìm cách tăng thu nhập
cá nhân và thảo luận tính khả thi của cách đó đối với học sinh? IV. VẬN DỤNG HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
1. Em hãy làm một đồ dung
học tập từ vật liệu có thể tái
chế và hướng dẫn các bạn
2. Em hãy xây dựng “Quỹ học tập” hang
cùng làm để tiết kiệm và
năm cho bản thân theo gợi ý: bảo vệ môi trường.
- Xác định số tiền học tập được dung cho các khoản nào?
- Tính toán số tiền cần thiết cho quỹ học tập.
- Liệt kê các việc sẽ làm để thực hiện mục tiêu đó.
- Theo dõi việc thực hiện kế hoạch và
điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với bản thân.
Xin chào và hẹn gặp lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23