Bài giảng điện tử môn HĐTN 4 | Chủ đề 3: Làm việc khoa học - Tuần 11 | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều.

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Các em xem video câu chuyện về giúp cha mẹ làm việc nhà
và trả lời câu hỏi: “Video đã gửi tới các em thông điệp gì?”
GỢI Ý TRẢ LỜI:
Video cho thấy mỗi chúng ta cần ý
thức tự thực hiện những nhiệm vụ của
bản thân.
CHỦ ĐỀ 3:
LÀM VIỆC KHOA HỌC
Tuần 11.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thực hiện nhiệm vụ được phân công
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Hoạt động 1:
Chia sẻ về việc thực hiện
nhiệm vụ được phân công
02
Hoạt động 2: Toạ đàm theo
chủ đề Tự lực thực hiện
nhiệm vụ được phân công
Hoạt động 1:
Chia sẻ về việc thực hiện
nhiệm vụ được phân công
Hoạt động nhóm
Các em chia sẻ về nhiệm vụ
được phân công nhà hoặc
trường em đã tự lực thực
hiện với các bạn trong nhóm
trước lớp theo các gợi ý cho sẵn
GỢI Ý
THỰC HIỆN
Tên nhiệm vụ.
Thời gian thực hiện.
Dụng cụ cần chuẩn bị.
Cách thực hiện.
Kết quả thực hiện nhiệm vụ.
Những khó khăn nỗ lực khi
thực hiện nhiệm vụ đó.
Các em chia sẻ theo các nội dung gợi ý
trên trong nhóm trước lớp, sau đó
nhận xét đóng góp ý kiến cho phần
trình bày của bạn.
Em được giáo phân công cho nhiệm vụ trồng hoa
sân trường vào giờ lao động.
Các dụng cụ cần để trồng hoa: cây hoa, găng tay,
cuốc, xẻng,...
Cách thực hiện: chúng ta sẽ xới đất lên trước rồi trồng
hoa xuống đất bước cuối cùng tưới nước.
Kết quả: em đã trồng được một dãy hoa sân trường.
Khó khăn của em gặp phải: đất khá cứng nên em
phải tưới nước làm mềm đất trước rồi mới trồng hoa
xuống được.
Gợi ý câu trả lời
KẾT LUẬN
Mỗi nhiệm vụ trong học tập
trong cuộc sống đều cần chúng ta
nỗ lực, cố gắng tự lực thực hiện
Trong quá trình thực hiện thể sẽ
gặp khó khăn vất vả nhưng điều
đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành
hơn, cho chúng ta nhiều bài học
kinh nghiệm quý giá.
Hoạt động 2:
Toạ đàm theo chủ đề Tự
lực thực hiện nhiệm vụ
được phân công
Chuẩn bị cho buổi tọa đàm:
o Phân công một học sinh dẫn dắt buổi toạ đàm.
o bàn ghế, sắp xếp lớp học sao cho phù hợp với không gian của buổi
toạ đàm.
Hướng dẫn tổ chức buổi tọa đàm
Tiến hành tổ chức buổi tọa đàm:
o Các em đặt câu hỏi thảo luận theo chủ đề Tự lực thực hiện nhiệm vụ
được phân công.
o Trao đổi với các bạn theo những gợi ý cho sẵn.
Hướng dẫn tổ chức buổi tọa đàm
o Các gợi ý cụ thể như sau:
Tên các nhiệm vụ bạn đã tự lực thực hiện.
Những vấn đề bạn đã gặp khi thực hiện nhiệm vụ đó.
Cách xử những tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ.
Hướng dẫn tổ chức buổi tọa đàm
Các em trao đổi, chia sẻ ý
kiến về những vấn đề xoay
quanh chủ đề buổi toạ đàm
một cách tích cực.
Sau đó, các em chia sẻ
bài học rút ra được sau
buổi toạ đàm.
Các em thực hiện các hoạt động sau:
Lorem ipsum dolor sit amet,
consectetur adipiscing elit, sed
do eiusmod tempor incididunt
ut labore et dolore magna
aliqua. Sit amet purus gravida
quis blandit turpis. At erat
pellentesque adipiscing
commodo elit at. Ultrices
gravida dictum fusce ut
placerat orci nulla.
o Sau buổi tọa đàm em đã rút ra được rất
nhiều bài học khi thực hiện hoạt động.
o Em cảm thấy các bạn đã hoàn thành tốt
nhiệm vụ của mình.
o Em cần cố gắng hơn để hoàn thành tốt
nhiệm vụ được giao.
Bài học rút ra
Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập trên lớp các nhiệm
vụ trong cuộc sống, chúng ta thể gặp nhiều kkhăn vấn đề
phát sinh ngoài dự tính,
Để giải quyết các vấn đề đó, các em thể tìm kiếm một số cách
như: hỏi ý kiến của thầy giáo hoặc người thân, trao đổi với bạn bè,
suy nghĩ, cân nhắc thay đổi cách giải quyết vấn đề bằng một
cách làm khác phù hợp hơn.
Càng đối mặt vượt qua được nhiều khó khăn khi thực hiện các
nhiệm vụ, các em sẽ càng thêm hiểu biết trưởng thành.
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
Các em tiếp tục chủ động
thực hiện các nhiệm vụ được
phân công, hướng dẫn.
Hoạt động tiếp nối
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay.
Chia sẻ với người thân về bài học.
Đọcchuẩn bị trước Tiết 3 Sinh hoạt lớp: Đánh giá kết quả
thực hiện kế hoạch hoạt động.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!
| 1/21

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Các em xem video câu chuyện về giúp cha mẹ làm việc nhà
và trả lời câu hỏi: “Video đã gửi tới các em thông điệp gì?” GỢI Ý TRẢ LỜI:
Video cho thấy mỗi chúng ta cần có ý
thức tự thực hiện những nhiệm vụ của bản thân. CHỦ ĐỀ 3: LÀM VIỆC KHOA HỌC Tuần 11.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thực hiện nhiệm vụ được phân công NỘI DUNG BÀI HỌC 01 02 Hoạt động 1:
Hoạt động 2: Toạ đàm theo
Chia sẻ về việc thực hiện
chủ đề Tự lực thực hiện
nhiệm vụ được phân công
nhiệm vụ được phân công Hoạt động 1:
Chia sẻ về việc thực hiện
nhiệm vụ được phân công Hoạt động nhóm
Các em chia sẻ về nhiệm vụ
được phân công ở nhà hoặc ở
trường mà em đã tự lực thực
hiện với các bạn trong nhóm và
trước lớp theo các gợi ý cho sẵn ▪ Tên nhiệm vụ. GỢI Ý ▪ Thời gian thực hiện. THỰC HIỆN
▪ Dụng cụ cần chuẩn bị. ▪ Cách thực hiện.
▪ Kết quả thực hiện nhiệm vụ.
▪ Những khó khăn và nỗ lực khi
thực hiện nhiệm vụ đó.
Các em chia sẻ theo các nội dung gợi ý
trên trong nhóm và trước lớp, sau đó
nhận xét và đóng góp ý kiến cho phần trình bày của bạn.
Gợi ý câu trả lời
▪ Em được cô giáo phân công cho nhiệm vụ trồng hoa ở
sân trường vào giờ lao động.
Các dụng cụ cần có để trồng hoa: cây hoa, găng tay, cuốc, xẻng,...
▪ Cách thực hiện: chúng ta sẽ xới đất lên trước rồi trồng
hoa xuống đất và bước cuối cùng là tưới nước.
Kết quả: em đã trồng được một dãy hoa ở sân trường.
Khó khăn của em gặp phải: đất khá cứng nên em
phải tưới nước làm mềm đất trước rồi mới trồng hoa xuống được.
Mỗi nhiệm vụ trong học tập và
trong cuộc sống đều cần chúng ta
nỗ lực, cố gắng tự lực thực hiện KẾT LUẬN
Trong quá trình thực hiện có thể sẽ
gặp khó khăn và vất vả nhưng điều
đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành
hơn, cho chúng ta nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Hoạt động 2:
Toạ đàm theo chủ đề Tự
lực thực hiện nhiệm vụ
được phân công
Hướng dẫn tổ chức buổi tọa đàm
Chuẩn bị cho buổi tọa đàm:
o Phân công một học sinh dẫn dắt buổi toạ đàm.
o Kê bàn ghế, sắp xếp lớp học sao cho phù hợp với không gian của buổi toạ đàm.
Hướng dẫn tổ chức buổi tọa đàm
Tiến hành tổ chức buổi tọa đàm:
o Các em đặt câu hỏi và thảo luận theo chủ đề Tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công.
o Trao đổi với các bạn theo những gợi ý cho sẵn.
Hướng dẫn tổ chức buổi tọa đàm
o Các gợi ý cụ thể như sau:
Tên các nhiệm vụ bạn đã tự lực thực hiện.
Những vấn đề bạn đã gặp khi thực hiện nhiệm vụ đó.
Cách xử lí những tình huống phát sinh khi thực hiện nhiệm vụ.
Các em thực hiện các hoạt động sau:
Các em trao đổi, chia sẻ ý Sau đó, các em chia sẻ
kiến về những vấn đề xoay
bài học rút ra được sau
quanh chủ đề buổi toạ đàm buổi toạ đàm. một cách tích cực.
o Sau buổi tọa đàm em đã rút ra được rất
nhiều bài học khi thực hiện hoạt động. Bài học rút ra
o Em cảm thấy các bạn đã hoàn thành tốt Lorem ipsum dolor sit amet,
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt nhiệm vụ của mình. ut labore et dolore magna
aliqua. Sit amet purus gravida quis blandit turpis. At erat
o Em cần cố gắng hơn để hoàn thành tốt pellentesque adipiscing commodo elit at. Ultrices gravida dictum fusce ut placerat orci nhiệm nulla vụ.được giao.
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
➢ Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập trên lớp và các nhiệm
vụ trong cuộc sống, chúng ta có thể gặp nhiều khó khăn và vấn đề phát sinh ngoài dự tính,
➢ Để giải quyết các vấn đề đó, các em có thể tìm kiếm một số cách
như: hỏi ý kiến của thầy cô giáo hoặc người thân, trao đổi với bạn bè,
suy nghĩ, cân nhắc kĩ và thay đổi cách giải quyết vấn đề bằng một
cách làm khác phù hợp hơn.
➢ Càng đối mặt và vượt qua được nhiều khó khăn khi thực hiện các
nhiệm vụ, các em sẽ càng thêm hiểu biết và trưởng thành.
Hoạt động tiếp nối
Các em tiếp tục chủ động
thực hiện các nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
❖ Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay.
❖ Chia sẻ với người thân về bài học.
❖ Đọc và chuẩn bị trước Tiết 3 – Sinh hoạt lớp: Đánh giá kết quả
thực hiện kế hoạch hoạt động.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21