Bài giảng điện tử môn HĐTN 4 | Chủ đề 3: Làm việc khoa học - Tuần 9 | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều.

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Nghe bài hát Chị ong nâu và em bé (sáng tác: Tân Huyền)
trả lời câu hỏi: “Bài hát đã gửi tới các em thông điệp gì?”
GỢI Ý TRẢ LỜI:
Bài hát đã cho thấy mỗi bạn nhỏ chúng
ta ai cũng cần phải nền nếp sinh
hoạt hàng ngày khoa học.
CHỦ ĐỀ 3:
LÀM VIỆC KHOA HỌC
Tuần 9.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Một ngày của em – Hoạt động 1,2
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1:
Sử dụng thời gian hợp lí
Hoạt động 2:
Xây dựng thời gian biểu hoạt động hằng ngày
HOẠT ĐỘNG 1:
SỬ DỤNG THỜI GIAN HỢP
Giấy, bìa cứng, bút, bút
màu, hồ dán, kéo,...
CHUẨN BỊ
Các em quan sát hình minh hoạ
(SHS tr.28) thảo luận với
bạn trong nhóm về việc sử dụng
thời gian cho các hoạt động trong
ngày của 3 bạn trong hình theo
những câu hỏi gợi ý cho sẵn
Câu 1: Các bạn trong hình đã thực hiện những công việc trong
một ngày?
Câu 2: Các công việc đó được thực hiện vào giờ nào trong ngày?
Câu 3: Hoạt động của bạn nào sử dụng thời gian một cách hợp lí?
Câu 4: những khác biệt nào giữa thời gian biểu hoạt động của
các bạn trong hình với thời gian biểu hoạt động trong ngày của em?
CÂU HỎI GỢI Ý
Các nhóm chia sẻ kết quả thảo
luận của mình trước lớp để các
nhóm khác nhận xét và góp ý.
Các em trả lời câu hỏi sau:
Làm thế nào để thực hiện được nhiều
việc với thời gian hợp lí?
1
Liệt những công việc
cần làm cụ thể chi tiết
2
Lên thời gian cụ thể cho
từng công việc
Để thực hiện được nhiều việc với thời gian
hợp lí, chúng ta cần:
Để thực hiện được nhiều việc với thời gian
hợp lí, chúng ta cần:
3
Sắp xếp công việc theo
thứ tự ưu tiên
4
Rèn luyện tính kỷ luật
tập trung
Mỗi người trong chúng ta đều cần thực hiện các công việc hoạt
động khác nhau trong một ngày.
Để sử dụng được thời gian trong ngày hợp lí, m được nhiều việc
ích, mỗi chúng ta cần biết sắp xếp thứ tự các công việc, cách thực
hiện khoa học, ý thức, trách nhiệm khi thực hiện các công việc.
Việc sử dụng thời gian cho các công việc trong ngày một cách hợp
sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta ngăn nắp, trật tự khoa học.
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 2:
XÂY DỰNG THỜI GIAN BIỂU
HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY
Làm việc nhân: Em hãy quan sát lược đồ gợi ý dưới đây
(SHS tr.29) nhận xét về lược đồ:
YÊU CẦU:
Em hãy xây dựng thời gian biểu cho các
hoạt động trong ngày của mình theo mẫu
lược đồ trên hoặc thể tham khảo mẫu
thời gian biểu dưới đây:
Thời gian Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy Chủ nhật
6:30
Ăn sáng
7:00
Đi đến
trường
16:30
Về nhà,
uống sữa
17:00
Chơi thể
thao
18:00
Quét nhà
Mẫu thời gian biểu tham khảo
Hướng dẫn thực hiện cụ thể
Liệt những hoạt động cần thực hiện
trong ngày.
Viết tên hoạt động vào các khung thời gian
như trên lược đồ dòng thời gian.
Vẽ thêm đồng hồ xác định thời gian thực hiện
tương ứng cho các hoạt động trong ngày.
Trang trí cho lược đồ dòng thời gian thêm
sinh động.
Hoạt động trước lớp
Các em giới thiệu thời gian
biểu của mình trước lớp để
các bạn khác đưa ra ý kiến
nhận xét, góp ý.
TỔNG KẾT
HOẠT ĐỘNG
Xây dựng thời gian biểu các hoạt động,
công việc hằng ngày một việc làm cần
thiết, giúp các em thực hiện các công
việc một cách đầy đủ hiệu quả.
Việc lập thời gian biểu còn giúp các em
hình thành được nếp sống khoa học, hợp
lí, duy khoa học trong việc thực hiện
nhiều công việc khác nhau nhà,
trường cộng đồng.
1. Thực hiện các công việc
hằng ngày theo kế hoạch
đã xây dựng.
Hoạt động tiếp nối
2. Viết nhật thực hiện
các công việc hằng ngày.
o Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay.
o Chia sẻ với người thân về bài học.
o Đọc chuẩn bị trước Tiết 3 Sinh hoạt lớp:
Nhật của em
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
BÀI HỌC KẾT THÚC,
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE!
| 1/24

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Nghe bài hát Chị ong nâu và em bé (sáng tác: Tân Huyền)
trả lời câu hỏi: “Bài hát đã gửi tới các em thông điệp gì?” GỢI Ý TRẢ LỜI:
Bài hát đã cho thấy mỗi bạn nhỏ chúng
ta ai cũng cần phải có nền nếp sinh hoạt hàng ngày khoa học. CHỦ ĐỀ 3: LÀM VIỆC KHOA HỌC Tuần 9.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Một ngày của em – Hoạt động 1,2 NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1:
Sử dụng thời gian hợp lí Hoạt động 2:
Xây dựng thời gian biểu hoạt động hằng ngày HOẠT ĐỘNG 1:
SỬ DỤNG THỜI GIAN HỢP LÍ CHUẨN BỊ
Giấy, bìa cứng, bút, bút màu, hồ dán, kéo,...
Các em quan sát hình minh hoạ
(SHS – tr.28) và thảo luận với
bạn trong nhóm về việc sử dụng
thời gian cho các hoạt động trong
ngày của 3 bạn trong hình theo
những câu hỏi gợi ý cho sẵn CÂU HỎI GỢI Ý
Câu 1: Các bạn trong hình đã thực hiện những công việc gì trong một ngày?
Câu 2: Các công việc đó được thực hiện vào giờ nào trong ngày?
Câu 3: Hoạt động của bạn nào sử dụng thời gian một cách hợp lí?
Câu 4: Có những khác biệt nào giữa thời gian biểu hoạt động của
các bạn trong hình với thời gian biểu hoạt động trong ngày của em?
Các nhóm chia sẻ kết quả thảo
luận của mình trước lớp để các
nhóm khác nhận xét và góp ý.
Các em trả lời câu hỏi sau:
Làm thế nào để thực hiện được nhiều
việc với thời gian hợp lí?
Để thực hiện được nhiều việc với thời gian
hợp lí, chúng ta cần:
Liệt kê những công việc 1
cần làm cụ thể và chi tiết
Lên thời gian cụ thể cho 2 từng công việc
Để thực hiện được nhiều việc với thời gian
hợp lí, chúng ta cần: Sắp xếp công việc theo 3 thứ tự ưu tiên
Rèn luyện tính kỷ luật và 4 tập trung
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
➢ Mỗi người trong chúng ta đều cần thực hiện các công việc và hoạt
động khác nhau trong một ngày.
➢ Để sử dụng được thời gian trong ngày hợp lí, làm được nhiều việc có
ích, mỗi chúng ta cần biết sắp xếp thứ tự các công việc, có cách thực
hiện khoa học, có ý thức, trách nhiệm khi thực hiện các công việc.
➢ Việc sử dụng thời gian cho các công việc trong ngày một cách hợp lí
sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta ngăn nắp, trật tự và khoa học. HOẠT ĐỘNG 2:
XÂY DỰNG THỜI GIAN BIỂU
HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY
Làm việc cá nhân: Em hãy quan sát lược đồ gợi ý dưới đây
(SHS – tr.29) và nhận xét về lược đồ: YÊU CẦU:
Em hãy xây dựng thời gian biểu cho các
hoạt động trong ngày của mình theo mẫu
lược đồ ở trên hoặc có thể tham khảo mẫu
thời gian biểu dưới đây:
Mẫu thời gian biểu tham khảo Thời gian Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy Chủ nhật 6:30 Ăn sáng … … … … … … Đi đến 7:00 … … … … … … trường Về nhà, 16:30 … … … … … … uống sữa Chơi thể 17:00 … … … … … … thao 18:00 Quét nhà … … … … … …
Hướng dẫn thực hiện cụ thể
▪ Liệt kê những hoạt động cần thực hiện ở trong ngày.
▪ Viết tên hoạt động vào các khung thời gian
như trên lược đồ dòng thời gian.
▪ Vẽ thêm đồng hồ xác định thời gian thực hiện
tương ứng cho các hoạt động trong ngày.
▪ Trang trí cho lược đồ dòng thời gian thêm sinh động.
Hoạt động trước lớp
Các em giới thiệu thời gian
biểu của mình trước lớp để
các bạn khác đưa ra ý kiến nhận xét, góp ý.
Xây dựng thời gian biểu các hoạt động,
công việc hằng ngày là một việc làm cần
thiết, giúp các em thực hiện các công
việc một cách đầy đủ và hiệu quả. TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
Việc lập thời gian biểu còn giúp các em
hình thành được nếp sống khoa học, hợp
lí, có tư duy khoa học trong việc thực hiện
nhiều công việc khác nhau ở nhà, ở
trường và ở cộng đồng.
Hoạt động tiếp nối
1. Thực hiện các công việc
2. Viết nhật kí thực hiện hằng ngày theo kế hoạch
các công việc hằng ngày. đã xây dựng.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
o Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay.
o Chia sẻ với người thân về bài học.
o Đọc và chuẩn bị trước Tiết 3 – Sinh hoạt lớp:
Nhật kí của em
BÀI HỌC KẾT THÚC,
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24