Bài giảng điện tử môn HĐTN 4 | Chủ đề 5: Nghề truyền thống quê hương - Tuần 20 | Cánh diều

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Cánh diều mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - tuần 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh diều.

TN 4TN 4
Chủ đề 5:
Nghề truyền thống quê hương
Tuần 20
Tiêu dùng thông minh
Tham gia trình diễn tiểu phẩm tương tác về mua sắm trong năm mới việc tiêu
dùng thông minh.
y tỏ ý kiến về việc sử dụng tiền trong năm mới để tránh lãng phí.
Các em xem video về chủ đề Tiêu
dùng thông minh tr lời câu hỏi:
Video đã giúp em hiểu thêm điều
?”
KHỞI ĐỘNG
GỢI Ý TRẢ LỜI:
Video đã giúp em hiểu hơn về cách
thức chi tiêu thông minh, hợp để phù
hợp với điều kiện của bản thân gia
đình.
KHỞI ĐỘNG
HOT ĐỘNG 3: SO SÁNH GIÁ CÁC MẶT HÀNG PHỔ BIẾN
Các em y chia sẻ với bạn trong nhóm về
kết quả khảo sát đã thực hiện khi các em
cùng người thân đi khảo giá các mặt hàng
phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia
đình mình tuần trước.
HOT ĐỘNG
THEO NHÓM
Các em quan sát Bảng số
liệu minh họa kết quả
khảo sát (SGK tr.58)
thực hiện yêu cầu:
Nhận xét và so sánh về giá các mt
hàng phổ biến:
GỢI Ý TRẢ LỜI:
Mặt hàng tạp hóa rẻ hơn ngoài chợ.
thế, chúng ta nên tiêu dùng một cách
hợp , tránh mua phải nơi bị đắt giá.
Em đã đi khảo sát cùng với ai?
Em đã khảot bao nhiêu địa điểm? Đó
những địa điểm nào?
Em đã khảo sát bao nhiêu mặt hàng? Vì sao
em lại chọn khảo sát những mặt hàng đó?
Các em trả lời những câu
hỏi tương tác sau:
Các em trả lời những câu
hỏi tương tác sau:
Em gặp những khó khăn khi đi khảot
không?
Với mỗi mặt hàng, emy so sánh giá
các địa điểm khác nhau. Em thấy sự
chênh lệch không? Em nhận xét về giá
của mặt hàng các địa điểm?
KẾT LUẬN
o Những mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày
của gia đình như: gạo, các loại thực phẩm (thịt, cá,
rau,...), dầu ăn, các loại gia vị, các loại hóa phẩm
(nước rửa t, bột giặt, dầu gội,...).
o Đây những mặt hàng cần thiết được bán nhiều
nơi như: chợ, tạp hóa, siêu thị,...
KẾT LUẬN
o Giá của các mặt hàng sẽ sự chênh lệch giữa
các nơi bán khác nhau.
o Chúng ta cần khảo t giá của c mặt hàng để
lựa chọn được nơi mức giá tốt, giúp tiết kiệm
cho gia đình.
HOT ĐỘNG 4: THỰC HÀNH MUA SẮM THÔNG MINH
Hoạt động nhóm: Các nhóm quan sát tranh (SGK tr.59) thảo luận về cách xử tình
huống bằng cách đóng vai trong các tình huống đó:
Ấn vào để
xem video
Hoạt động nhóm: Các nhóm quan t tranh (SGK tr.59) thảo luận về cách xử
tình huống bằng cách đóng vai trong các tình huống đó:
Ấn vào để
xem video
Cả lớp chia thành 2 nhóm, mỗi
nhóm được giao xử một tình
huống.
Các nhóm thảo luận cách xử lí,
phân công đóng vai chuẩn bị
lời thoại cho các thành viên.
ỚNG DẪN THỰC HIỆN CỤ THỂ
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Tình huống 1: Nếu là Lan, em sẽ khuyên bố
mua chỗ rẻ hơn.
Tình huống 2: Khi được giảm giá, em nên
mua về để dùng dần.
Các nhóm lần lượt lên đóng vai xử tình huống trước
lớp, trong khi đó các nhóm khác nhận xét về cách xử
tình huống phần đóng vai của nhóm bạn.
Các em hãy chia sẻ bài học v
mua sắm thông minh rút ra
được sau khi xử lí tình huống.
Qua 2 tình huống trên, bài học rút ra được phải kế
hoạch chi tiêu mua đồ hợp .
Mua sắm thông minh giúp chúng ta chọn mua
được những hàng hóa phù hợp với chi phí hợp lí,
giúp tiết kiệm cho gia đình.
Các em y áp dụng những điều học được từ bài
học hôm nay vào họat động mua sắm hàng ngày
với người thân nhé!
KẾT LUẬN
y dựng kế hoạch mua sắm dụng cụ học tập, đồ dùng nhân phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân gia đình theo gợi ý:
Liệt những mặt hàng cần mua;
Dự kiến giá của mỗi mặt hàng;
Dự kiến thời gian mua;
Xác định nguồn kinh phí để mua.
Chia sẻ kế hoạch mua sắm của em.
Kế hoạch tiêu dùng thông minh
Chia sẻ kế hoạch mua sắm của
em với người thân.
Em tự đánh giá kết quả học được từ chủ đề theo gợi ý:
Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành
Nêu những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương.
Bước đầu thực hiện một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương.
Giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống.
So sánh giá của các mặt hàng phổ biến và lựa chọn mặt hàng muốn mua phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình.
ỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại các kiến thức
đã học ngày hôm nay.
Trò chuyện với người thân về những
khảo sát và đánh giá của nhóm em
hoặc của các nhóm khác trong lớp về
việc xử lí tình huống mua sắm.
Like fanpage Hoc10 - Học 1 biết 10 để nhận thêm nhiều tài liệu giảng dạy
theo đường link:
Hoc10 Học 1 biết 10
Hoặc truy cập qua QR code
| 1/29

Preview text:

HĐTN HĐ 4 TN 4 Chủ đề 5:
Nghề truyền thống quê hương Tuần 20 Tiêu dùng thông minh
• Tham gia trình diễn tiểu phẩm tương tác về mua sắm trong năm mới và việc tiêu dùng thông minh.
• Bày tỏ ý kiến về việc sử dụng tiền trong năm mới để tránh lãng phí. KHỞI ĐỘNG
Các em xem video về chủ đề Tiêu
dùng thông minh và trả lời câu hỏi:
“Video đã giúp em hiểu thêm điều gì?” KHỞI ĐỘNG GỢI Ý TRẢ LỜI:
Video đã giúp em hiểu hơn về cách
thức chi tiêu thông minh, hợp lí để phù
hợp với điều kiện của bản thân và gia đình.
HOẠT ĐỘNG 3: SO SÁNH GIÁ CÁC MẶT HÀNG PHỔ BIẾN
Các em hãy chia sẻ với bạn trong nhóm về
kết quả khảo sát đã thực hiện khi các em HOẠT ĐỘNG
cùng người thân đi khảo giá các mặt hàng
phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia THEO NHÓM
đình mình ở tuần trước.
Nhận xét và so sánh về giá các mặt hàng phổ biến: Các em quan sát Bảng số liệu minh họa kết quả
khảo sát (SGK – tr.58) và thực hiện yêu cầu: GỢI Ý TRẢ LỜI:
Mặt hàng ở tạp hóa rẻ hơn ngoài chợ. Vì
thế, chúng ta nên tiêu dùng một cách
hợp lý, tránh mua phải nơi bị đắt giá.
Em đã đi khảo sát cùng với ai?
Các em trả lời những câu hỏi tương tác sau:
Em đã khảo sát bao nhiêu địa điểm? Đó là những địa điểm nào?
Em đã khảo sát bao nhiêu mặt hàng? Vì sao
em lại chọn khảo sát những mặt hàng đó?
Em có gặp những khó khăn gì khi đi khảo sát
Các em trả lời những câu không? hỏi tương tác sau:
Với mỗi mặt hàng, em hãy so sánh giá ở
các địa điểm khác nhau. Em thấy có sự
chênh lệch không? Em có nhận xét gì về giá
của mặt hàng ở các địa điểm? KẾT LUẬN
o Những mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày
của gia đình như: gạo, các loại thực phẩm (thịt, cá,
rau,...), dầu ăn, các loại gia vị, các loại hóa mĩ phẩm
(nước rửa bát, bột giặt, dầu gội,...).
o Đây là những mặt hàng cần thiết và được bán ở nhiều
nơi như: chợ, tạp hóa, siêu thị,... KẾT LUẬN
o Giá của các mặt hàng sẽ có sự chênh lệch giữa các nơi bán khác nhau.
o Chúng ta cần khảo sát giá của các mặt hàng để
lựa chọn được nơi có mức giá tốt, giúp tiết kiệm cho gia đình. Ấn vào để
HOẠT ĐỘNG 4: THỰC HÀNH MUA SẮM THÔNG MINH xem video
Hoạt động nhóm: Các nhóm quan sát tranh (SGK – tr.59) và thảo luận về cách xử lí tình
huống bằng cách đóng vai trong các tình huống đó: Ấn vào để
Hoạt động nhóm: Các nhóm quan sát tranh (SGK – tr.59) và thảo luận về cách xử lí xem video
tình huống bằng cách đóng vai trong các tình huống đó:
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CỤ THỂ
Cả lớp chia thành 2 nhóm, mỗi
Các nhóm thảo luận cách xử lí,
nhóm được giao xử lí một tình
phân công đóng vai và chuẩn bị huống.
lời thoại cho các thành viên.
GỢI Ý CÂU TRẢ LỜI
Tình huống 1: Nếu là Lan, em sẽ khuyên bố mua chỗ rẻ hơn.
Tình huống 2: Khi được giảm giá, em nên mua về để dùng dần.
Các nhóm lần lượt lên đóng vai xử lí tình huống trước
lớp, trong khi đó các nhóm khác nhận xét về cách xử lí
tình huống và phần đóng vai của nhóm bạn.
Các em hãy chia sẻ bài học về mua sắm thông minh rút ra
được sau khi xử lí tình huống.
Qua 2 tình huống trên, bài học rút ra được là phải có kế
hoạch chi tiêu và mua đồ hợp lý. KẾT LUẬN
▪ Mua sắm thông minh giúp chúng ta chọn mua
được những hàng hóa phù hợp với chi phí hợp lí,
giúp tiết kiệm cho gia đình.
▪ Các em hãy áp dụng những điều học được từ bài
học hôm nay vào họat động mua sắm hàng ngày với người thân nhé!
Kế hoạch tiêu dùng thông minh
• Xây dựng kế hoạch mua sắm dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình theo gợi ý:
✓ Liệt kê những mặt hàng cần mua;
✓ Dự kiến giá của mỗi mặt hàng;
✓ Dự kiến thời gian mua;
✓ Xác định nguồn kinh phí để mua.
• Chia sẻ kế hoạch mua sắm của em.
Chia sẻ kế hoạch mua sắm của em với người thân.
Em tự đánh giá kết quả học được từ chủ đề theo gợi ý: Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành
• Nêu những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương.
• Bước đầu thực hiện một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương.
• Giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống.
• So sánh giá của các mặt hàng phổ biến và lựa chọn mặt hàng muốn mua phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Trò chuyện với người thân về những Ôn lại các kiến thức
khảo sát và đánh giá của nhóm em đã học ngày hôm nay.
hoặc của các nhóm khác trong lớp về
việc xử lí tình huống mua sắm.
Like fanpage Hoc10 - Học 1 biết 10 để nhận thêm nhiều tài liệu giảng dạy theo đường link:
Hoc10 – Học 1 biết 10 Hoặc truy cập qua QR code
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29