Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 | Chủ đề 6: Phát triển bản thân_ TUAN 22_HĐGDTCĐ | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các tiết học trong cả năm 2023 - 2024, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để soạn giáo án PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

CHỦ ĐỀ 6
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ 6
HOT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN (TUẦN 22)
Khởi động
BÀI
T
HAI
BÀN
TAY
CỦA
EM
TÁC
GIẢ
XUÂN
GIAO
Hoạt động 3
Nhận diện những biểu hiện của
duy khoa học
Hoạt động 3: Nhận diện những biểu hiện của duy khoa học
1. Tchơi đoán sự vật”
Gợi ý:
- Quản tròto “ Đố bạn,
đố bạn”
- Người chơi đáp lại Đố
? Đố?”
- Quản trò nêu gợi ý liên
quan đến nội dung đố ( tối
đa 3 lần)
- Người tham dự giơ tay
trước được trả lời
2. Chia sẻ những biểu hiện của duy khoa học qua trò chơi
Hoạt động 3: Nhận diện những biểu hiện của duy khoa học
Suy
nghĩ
mạch
lạc
duy
logic…
Khả
năng
phán
đoán
….
Hoạt động 4
Cách rèn luyện duy khoa
học để phát triển bản thân
Hoạt động 4: Cách rèn luyện duy khoa học để phát triển bản thân
1. Lập đồ duy về một nội dung khoa học em cần giải quyết
- Tham khảo đồ sau
Làm việc nhóm
Gợi ý
- Giáo viên đưa ra một nội dung
khoa học học sinh cần giải
quyết
- Học sinh thực hành lập đồ
duy về nội dung khoa học
trên
- Học sinh mỗi nhóm trình bày
trước lớp
Hoạt động 4: Cách rèn luyện duy khoa học để phát triển bản thân
2. Vận dụng các bước sau để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống
+ B1: Xác định vấn đề cần
giải quyết
+ B2: Nêu các giải pháp
khác nhau để giải quyết vấn
đề đó
+ B3: Phân tích ưu, nhược
điểm từng giải pháp
+ B4: Lựa chọn giải pháp tối
ưu để giải quyết vấn đề
Trao đổi với bạn bên cạnh theo các gợi ý:
Xin chân thành cảm ơn
| 1/10

Preview text:

CHỦ ĐỀ 6 PHÁT TRIỂN BẢN THÂN CHỦ ĐỀ 6
HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN (TUẦN 22) Khởi động BÀI HÁT
HAI BÀN TAY CỦA EM – TÁC GIẢ XUÂN GIAO Hoạt động 3
Nhận diện những biểu hiện của tư duy khoa học
Hoạt động 3: Nhận diện những biểu hiện của tư duy khoa học
1. Trò chơi “ đoán sự vật” Gợi ý:
- Quản trò hô to “ Đố bạn, đố bạn”
- Người chơi đáp lại “ Đố gì? Đố gì?”
- Quản trò nêu gợi ý liên
quan đến nội dung đố ( tối đa 3 lần) - Người tham dự giơ tay trước được trả lời
Hoạt động 3: Nhận diện những biểu hiện của tư duy khoa học
2. Chia sẻ những biểu hiện của tư duy khoa học qua trò chơi Khả năng phán đoán…. Tư duy logic… Suy nghĩ mạch lạc… Hoạt động 4
Cách rèn luyện tư duy khoa
học để phát triển bản thân
Hoạt động 4: Cách rèn luyện tư duy khoa học để phát triển bản thân
1. Lập sơ đồ tư duy về một nội dung khoa học em cần giải quyết - Tham khảo sơ đồ sau Làm việc nhóm Gợi ý
- Giáo viên đưa ra một nội dung
khoa học mà học sinh cần giải quyết
- Học sinh thực hành lập sơ đồ
tư duy về nội dung khoa học trên
- Học sinh mỗi nhóm trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Cách rèn luyện tư duy khoa học để phát triển bản thân
2. Vận dụng các bước sau để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống
Trao đổi với bạn bên cạnh theo các gợi ý:
+ B1: Xác định vấn đề cần giải quyết
+ B2: Nêu các giải pháp
khác nhau để giải quyết vấn đề đó
+ B3: Phân tích ưu, nhược
điểm từng giải pháp
+ B4: Lựa chọn giải pháp tối
ưu để giải quyết vấn đề
Xin chân thành cảm ơn
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10