Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 | Chủ đề 6: Phát triển bản thân_ TUAN 23_HĐGDTCĐ | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các tiết học trong cả năm 2023 - 2024, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để soạn giáo án PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

CHỦ ĐỀ 6
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ 6
TỔNG KẾT PHONG TRÀO “PHÁT TRIỂN BẢN THÂN” (TUẦN 23)
Khởi động
TI
KHE
NGOAN
Hoạt động 5
Thực tập lập đồ duy rèn thói quen duy
khoa học
Hoạt động 5: Thực hành đồ duy rèn thói quen duy khoa học
1. Thảo luận để lựa chọn nội dung xây dựng đồ duy theo nhóm
Làm việc nhóm
Gợi ý:
- Chia nhóm
- Thảo luận nhóm
- Đưa ra các nội dung
- y dựng đồ duy
Hoạt động 5: Thực hành đồ duy rèn thói quen duy khoa học
2. Xây dựng đồ duy theo nội dung đã chọn
Làm việc nhóm
Gợi ý:
- Chia nhóm
- Yêu cầu cần giải quyết
- Thảo luận nhóm
- Đưa ra các nội dung
- y dựng đồ duy
Gợi ý:
- Nhóm cử đại diện trình y
Hoạt động 5: Thực hành đồ duy rèn thói quen duy khoa học
3. Trình bày nội dung theo đồ duy đã lập
Làm việc nhóm
Gợi ý:
- Trình bày đồ duy
- Các nội dung bên trong đồ
- Ý nghĩa của các nội dung
Hoạt động 6
Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen
duy khoa học
Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen duy khoa học
1. Trao đổi, xác định vấn đề nhóm em cần giải quyết
dụ
- Ô nhiễm nguồn nước
- Ô nhiễm không khí
- Phòng tránh bắt nạt
học đường
- Phòng tránh đuối
nước
Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen duy khoa học
2. Thực hành giải quyết vấn đề theo các bước
Gợi ý:
+ B1: Xác định vấn đề cần giải quyết.
+ B2: Nêu các giải pháp khác nhau để giải quyết
vấn đề đó.
+ B3: Phân tích ưu, nhược điểm từng giải pháp.
+ B4: Lựa chọn giải pháp tối ưu để giải quyết vấn
đề.
Xin chân thành cảm ơn
| 1/11

Preview text:

CHỦ ĐỀ 6 PHÁT TRIỂN BẢN THÂN CHỦ ĐỀ 6
TỔNG KẾT PHONG TRÀO “PHÁT TRIỂN BẢN THÂN” (TUẦN 23) Khởi động HÁT BÀI BÉ KHỎE BÉ NGOAN Hoạt động 5
Thực tập lập sơ đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa học
Hoạt động 5: Thực hành sơ đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa học Làm việc nhóm
1. Thảo luận để lựa chọn nội dung xây dựng sơ đồ tư duy theo nhóm Gợi ý: - Chia nhóm - Thảo luận nhóm - Đưa ra các nội dung
- Xây dựng sơ đồ tư duy
Hoạt động 5: Thực hành sơ đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa học Làm việc nhóm
2. Xây dựng sơ đồ tư duy theo nội dung đã chọn Gợi ý: - Chia nhóm
- Yêu cầu cần giải quyết - Thảo luận nhóm - Đưa ra các nội dung
- Xây dựng sơ đồ tư duy
Hoạt động 5: Thực hành sơ đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa học Làm việc nhóm
3. Trình bày nội dung theo sơ đồ tư duy đã lập Gợi ý:
- Trình bày sơ đồ tư duy
- Các nội dung bên trong sơ đồ
- Ý nghĩa của các nội dung Gợi ý:
- Nhóm cử đại diện trình bày Hoạt động 6
Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học
Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học
1. Trao đổi, xác định vấn đề mà nhóm em cần giải quyết Ví dụ
- Ô nhiễm nguồn nước - Ô nhiễm không khí - Phòng tránh bắt nạt học đường - Phòng tránh đuối nước
Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học
2. Thực hành giải quyết vấn đề theo các bước Gợi ý:
+ B1: Xác định vấn đề cần giải quyết.
+ B2: Nêu các giải pháp khác nhau để giải quyết vấn đề đó.
+ B3: Phân tích ưu, nhược điểm từng giải pháp.
+ B4: Lựa chọn giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề.
Xin chân thành cảm ơn
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11