Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 | Chủ đề 7: Gắn kết gia đình quý trọng phụ nữ_ TUAN 27_HĐGDTCĐ | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm 4 sách Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các tiết học trong cả năm 2023 - 2024, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để soạn giáo án PowerPoint môn Hoạt động trải nghiệm 4 cho học sinh của mình theo chương trình mới.

CHỦ ĐỀ 7
GẮN KẾT GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
CHỦ ĐỀ 7
Biểu diễn văn nghệ chủ đề gia đình (Tuần 27)
Khởi động
TRÒ
CHƠI
CHẠY
TIẾP
SỨC
Gợi ý:
- Tổ chức ngoài lớp học
- Chia HS thành nhóm nhỏ
- Chơi trong 10 -15 phút
Câu hỏi:
- Em rút ra được kinh nghiệm trong
khi chơi trò này?
- Em nhận xét về tính đoàn kết
trong khi chơi?
Hoạt động 7:
Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh
cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
1. Nghe đại diện cha mẹ học sinh chia sẻ về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ
trong một tình huống gia đình
Gợi ý:
- GV tổ chức buổi giao lưu
- GV đưa ra mục đích buổi giao lưu.
- GV đưa ra mong muốn đối với phụ huynh.
- Phụ huynh chia sẻ tình huống.
- GV tổng kết nội dung chia sẻ.
Hoạt động 7: Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh cảm
xúc, suy nghĩ của bản thân
2. Đặt câu hỏi với đại diện cha mẹ học sinh về cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ
trong một số tình huống
Hoạt động 7: Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh cảm
xúc, suy nghĩ của bản thân
Gợi ý
- GV gợi ý học sinh hỏi phụ huynh
một số câu hỏi liên quan đến điều
chỉnh cảm xúc, suy nghĩ trong một
số tình huống
- PH trả lời
- GV tổng kết cho học sinh
Hoạt động 8: Thực hành sự điều chỉnh cảm xúc, suy
nghĩ của bản thân với thành viên trong gia đình
1. Cùng sắm vai các tình huống sau
Gợi ý:
- GV phân nhóm 4 đến 6 học sinh
- Học sinh được yêu cầu đọc tình
huống
- Học sinh thảo luận đóng vai trong
các tình huống
- Đại diện nhóm học sinh sẽ trình
bày
- Các nhóm chuẩn bị nhận xét cách
điều chỉnh cảm xúc, suy ng của
bản thân trong mỗi tình huống trên
Hoạt động 8: Thực hành sự điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
thành viên trong gia đình
2. Chia sẻ về việc em đã điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân sau khi sắm vai
trong các tình huống sau
Hoạt động 8: Tìm hiểu khả năng điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
với các thành viên trong gia đình
Xin chân thành cảm ơn
| 1/10

Preview text:

CHỦ ĐỀ 7
GẮN KẾT GIA ĐÌNH, QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ CHỦ ĐỀ 7
Biểu diễn văn nghệ chủ đề gia đình (Tuần 27) Khởi động TRÒ CHƠI CHẠY TIẾP SỨC Gợi ý:
- Tổ chức ngoài lớp học - Chia HS thành nhóm nhỏ - Chơi trong 10 -15 phút Câu hỏi:
- Em rút ra được kinh nghiệm gì trong khi chơi trò này?
- Em có nhận xét gì về tính đoàn kết trong khi chơi? Hoạt động 7:
Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh
cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
Hoạt động 7: Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh cảm
xúc, suy nghĩ của bản thân
1. Nghe đại diện cha mẹ học sinh chia sẻ về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ
trong một tình huống ở gia đình Gợi ý:
- GV tổ chức buổi giao lưu
- GV đưa ra mục đích buổi giao lưu.
- GV đưa ra mong muốn đối với phụ huynh.
- Phụ huynh chia sẻ tình huống.
- GV tổng kết nội dung chia sẻ.
Hoạt động 7: Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh cảm
xúc, suy nghĩ của bản thân
2. Đặt câu hỏi với đại diện cha mẹ học sinh về cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ trong một số tình huống Gợi ý -
GV gợi ý học sinh hỏi phụ huynh
một số câu hỏi liên quan đến điều
chỉnh cảm xúc, suy nghĩ trong một số tình huống - PH trả lời - GV tổng kết cho học sinh
Hoạt động 8: Thực hành sự điều chỉnh cảm xúc, suy
nghĩ của bản thân với thành viên trong gia đình
Hoạt động 8: Thực hành sự điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
thành viên trong gia đình
1. Cùng sắm vai các tình huống sau Gợi ý: -
GV phân nhóm 4 đến 6 học sinh -
Học sinh được yêu cầu đọc tình huống -
Học sinh thảo luận đóng vai trong các tình huống -
Đại diện nhóm học sinh sẽ trình bày -
Các nhóm chuẩn bị nhận xét cách
điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của
bản thân trong mỗi tình huống trên

Hoạt động 8: Tìm hiểu khả năng điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
với các thành viên trong gia đình
2. Chia sẻ về việc em đã điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân sau khi sắm vai trong các tình huống sau
Xin chân thành cảm ơn
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10