Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 2: Khám phá bản thân Tuần 7 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 2: Khám phá bản thân Tuần 7 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KIỂM SOÁT CẢM
XÚC CỦA BẢN THÂN
Chủ đề 2 – Tuần 7
(Tiết 2)
GKHỞI ĐỘN
Sau khi xem video em có nhận xét gì về
các nhân vật trong vieo?
3 R . èn luyện năng giải tỏa cảm xúc êu
cực
4 d . Vận ụng năng kiểm soát cảm xúc
NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
T hực hành ch giải tỏa cảm c êu cực.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
r Sắm vai th hiện năng kiểm soát cảm xúc t ong
c %nh huống sau:
Nhóm 1
G r            
M           
r  ! "#  $ %
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
r Sắm vai th hiện năng kiểm soát cảm xúc t ong
c %nh huống sau:
Nhóm 2
Hòa và Nam đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một
Tr r T r bàn. ong giờ kiểm t a oán tuần t ước, Hòa không làm được
T bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối.
r hôm y Hòa giận Nam nên t ánh mt, không i chuyện cũng
r T như không qua bạn cùng đi học như mọi người. hái độ của
r Hòa khiến Nam t buồn.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Nhóm 1
&  ' ( ) * +   ! ,
d -  + . /0 ( 10 + 
M 2     3 /  
! ! ' 0 4 5  ! "6 ' 
 
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Nhóm 2
7 ' 8 ! ,
-   9 ( 10 + : ( ; <=
d + 3  : > !  <= 3 ( ; !
r r"6 + ;  ?0  ;  "+ 
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Cả lớp thảo luận, nhận xét theo các câu hỏi:
Trong tiểu phẩm đóng vai của nhóm bạn
vừa rồi, nhân vật Lan đã ứng xử như thế
nào khi tức giận?
E m có đồng 6nh với cách ng x như vy hay
không? Vì sao? Cách ứng x y đã thể hiện được
năng kiểm st cm xúc chưa?
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Cả lớp thảo luận, nhận xét theo các câu hỏi:
Nhóm nào cách ứng xử khác trong tình
huống này?
4 d . Vận ụng năng kiểm soát cảm xúc
d r @% A "B C "+ ;D : 9 ; .  E 
G d   "# : % A "B C "+ ;D : 9 > : *
8 " "C  F G H0 0:
4 d . Vận ụng năng kiểm soát cảm xúc
T hực hiện năng kiểm st cảm xúc theo các bước:
Nhận biết
cảm xúc
Điều chỉnh
cảm xúc
Thể hiện cảm xúc
phù hợp.
KẾT LUẬN
năng kiểm soát cảm xúc khả năng của
nhân nhận biết được cảm xúc của bản thân tại một
thời điểm nào đó, biết điều chỉnh cảm xúc biết
thể hiện cảm xúc của bản thân một cách phù hợp
vi tình huống, hoàn cảnh, đối tượng.
G ỚN DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại kiến thức đã học
r Đọc t ước kiến thức tuần 8
Vượt qua khó khăn.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/16

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Chủ đề 2 – Tuần 7 KIỂM SOÁT CẢM XÚC CỦA BẢN THÂN (Tiết 2) KHỞI ĐỘNG
Sau khi xem video em có nhận xét gì về
các nhân vật trong vieo? NỘI DUNG BÀI HỌC
3 . Rèn luyện năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
4 .Vận dụng năng kiểm soát cảm xúc
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
 Thực hành cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Sắm vai thể hiện năng kiểm soát cảm xúc trong
các tình huống sau: Giờ r
a chơi, Lan đi lấy nước uống. Khi đi ngang qua hành Nhóm 1
lang, tình cờ Lan nghe thấy bạn Mai và Ly đang nói xấu sau
lưng mình, khiến Lan rất tức giận.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Sắm vai thể hiện năng kiểm soát cảm xúc trong
các tình huống sau:
Hòa và Nam là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một Nhóm 2
bàn. Trong giờ kiểm tra Toán tuần trước, Hòa không làm được
bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối. Từ
hôm ấy Hòa giận Nam nên tránh mặt, không nói chuyện cũng
như không qua rủ bạn cùng đi học như mọi người. Thái độ của Hòa khiến Nam rất buồn.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực Nhóm 1
 Bạn Lan nên hít thở sâu để lấy lại bình tĩnh.
 Sau đó có thể tìm một dịp thích hợp để nói
chuyện với hai bạn Mai và Ly, đề nghị hai bạn có
gì thì nên góp ý thẳng với mình, không nên nói sau lưng.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực Nhóm 2
 Nam nên giữ bình tĩnh.
 Sau đó, chờ lúc thích hợp để giải thích cho Hòa
hiểu về tình cảm của mình với Hòa, về lí do mình
không thể cho bạn chép bài trong giờ kiểm tra.
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Cả lớp thảo luận, nhận xét theo các câu hỏi:
Trong tiểu phẩm đóng vai của nhóm bạn
vừa rồi, nhân vật Lan đã ứng xử như thế nào khi tức giận?
Em có đồng tình với cách ứng xử như vậy hay
không? Vì sao? Cách ứng xử ấy đã thể hiện được
kĩ năng kiểm soát cảm xúc chưa?
3. Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực
Cả lớp thảo luận, nhận xét theo các câu hỏi:
Nhóm nào có cách ứng xử khác trong tình huống này?
4 .Vận dụng năng kiểm soát cảm xúc
 Vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc trong cuộc sống hằng ngày.
 Ghi lại kết quả vận dụng kĩ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
và những khó khăn, vướng mắc em đã gặp phải.
4 .Vận dụng năng kiểm soát cảm xúc Thự
c hiện năng kiểm soát cảm xúc theo các bước: Nhận biết Điều chỉnh Thể hiện cảm xúc cảm xúc cảm xúc phù hợp. KẾT LUẬN
Kĩ năng kiểm soát cảm xúc là khả năng của cá
nhân nhận biết được cảm xúc của bản thân tại một
thời điểm nào đó, biết điều chỉnh cảm xúc và biết
thể hiện cảm xúc của bản thân một cách phù hợp
với tình huống, hoàn cảnh, đối tượng. G ỚN D ẪN VỀ NHÀ  Ôn lại kiến thức đã học  Đ ọc trước kiế
n thức tuần 8
Vượt qua khó khăn. CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16