Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Vật Lí Bài 17: Ảnh hưởng của vật qua gương phẳng | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Vật Lí Bài 17: Ảnh hưởng của vật qua gương phẳng | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Khoa học tự nhiên 7 1.5 K tài liệu

Thông tin:
46 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Vật Lí Bài 17: Ảnh hưởng của vật qua gương phẳng | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 7 Vật Lí Bài 17: Ảnh hưởng của vật qua gương phẳng | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống


 !
"#$
%&'
()*+
,-
.
%
/01123
(014567
890:,1;0:
<3=>?1@7
07AB
*
<3C>738D0:E1@3FG@01=@0:CH0B<3IJ0:
KJLMG0:1NK0O5CP:N7QOC>7RS7IJ0:
KJLMG0:1NKCP
IJ0:KJ
LMG0:1NK
*
<3C>738D0:34531O013TK@K37G
=@0:=GM?17C7LMGIJ0:KJLMG0:1NK
0O5C8DK:N7QOC>7RS7IJ0:
KJLMG0:1NKCP
(
(
(
(
UOV01K1W0:3GLMG0=@3
C8DK0180:?1X0:31YZM2317A03F[03\
:72]^32B_`G^BO0aaa
(
*
UOV01K1W0:3GKP31Y
LMG0=@33FbK37HEC8DK3F[03\:72]^32B
_`G^BO0aaa
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17AB%
c
d
<3:890:E1;0:
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17AB%
c
d
<3:890:E1;0:
%32B_`GQOBBO0K1e0
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17AB%
c
d
<3:890:E1;0:%32B_`GQOBBO0K1e0%Kf]0H0
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17AB%
gh
8SK%'i3:890:E1;0:31;0:Cj0:3F[0Bi3
_O0
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17AB%
gh
8SKk'i30H0C8DK31eE=@0:63F8SK:890:RO
LMG0=@3V01KlG0P3F50::890:
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17AB%
gh
8SKm'n0:32B_`GCi3E1/G=GM:890:CY?7YB3FG
ZoBKP1j0:C8DKV01KVM0H0345_67:890:E1;0:
?1X0:
%a/01123(014567
890:,1;0:
T31/0:17AB%^oB1p]K15
_7H3V01KlG0H0345_67
:890:E1;0:KP1j0:C8DK
3F[0BO0K1e0?1X0:a7qM
CPK15312]V01KlGRr3345
_67:890:E1;0:KP3/01K123
:`$
%a/01123(014567
890:,1;0:
s(01KlG0H0345_67:890:E1;0:?1X0:1j0:C8DK3F[0BO0
K1e0a
tu(01KlGRr3345_67:890:E1;0:QOV01V5
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17ABk
c
d
<332B?/013F50:=M>3:e0RO5
:7@Cv
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17ABk
c
d
<332B?/013F50:
=M>3:e0RO5:7@Cv
G7Kf]0H0
:7>0:1A301GM
r3QwG
18SK
%a/01123(014567
890:,1;0:
F50:31/0:17AB
k^R`=G5Kx031G]
:890:E1;0:_y0:
32B?/013F50:
=M>3a
%a/01123(014567
890:,1;0:
G31G]:890:E1;0:_y0:?/01R`
?/013F50:E1V0Z4B<3E1x0@01
=@0::7WE3GLMG0=@3C8DKV01^
Cz0:31\7K15@01=@0:C7LMG0[0
3G312]C8DK0H0Ci3=GM:890:^
C7qM0O]:7WE3GI{IO0:LMG0=@3
ROC5?15V0:K@K1
%a/01123(014567
890:,1;0:
1/
0:17ABk
g
h
i30H0%3F8SK32B
?/01mKBROLMG0=@3V01
KlG0H0%LMG?/01
i331[B0H0kE1/G
=GM32B?/01=G5K150P
3Fn0:RS7R|3F/V01KlG
0H0%
1eE=@0:0H0%RO
LMG0=@30H0k
%a/01123(014567
890:,1;0:
GM?1731eE=@0:
0H0%^01`0RO5
:890:^oBKP312]
I8\0:0180H0k
K}0:~=@0:Q[0~$
7V731/K1a
%a/01123(014567
890:,1;0:
`C<QS0KlG0H0k_y0:RS7V01KlG0H0%RO0H0k
3Fn0:RS7V010H0%0[0?1731eE=@0:0H0%^V01KlG
0PZM2317A0CW0:R|3F/E1x03F[0KlG0H0k?17H00P
I8\0:018K}0:=@0:Q[0a
%a/01123(014567
890:,1;0:
T31/0:17ABk^1p]
0[M01r0Z•3Rq'
G€•15V0:K@K13TV01
CH0:890:E1;0:=5
RS7?15V0:K@K13TRr3
CH0:890:a
_€<QS0KlGV01345
_S7:890:E1;0:=5RS7
C<QS0KlGRr3a
%a/01123(014567
890:,1;0:
G€•15V0:K@K13TV01
CH0:890:E1;0:_y0:
?15V0:K@K13TRr3CH0
:890:a
_€<QS0KlGV01345
_S7:890:E1;0:_y0:C<QS0
KlGRr3a
%a/01123(014567
890:,1;0:
(01KlGB<3
Rr3345_67
:890:E1;0:
(01V5^
Kn0:K17qM
RS7Rr3
•1X0:1j0:
C8DK3F[0
K1e0
<QS0_y0:Rr3
•15V0:K@K13T
V01CH0:890:
_y0:?15V0:
K@K13TRr3CH0
:890:
.
k
b0:(01
<3r345
67890:
,1;0:
‚
kab0:(01lG<3r34567
890:,1;0:
b0:V01KlG%
C7YB=@0:
@K1%'EIJ0:C/01QMr3E1V0
Z4@01=@0:
Tk37G=@0:3S7
RO•CH0:iE:890:347RO•
ƒE1@E3M]H0RO
8SK
%'
8SK
k'
ƒk37GE1V0Z43890:
j0:„RO•„‚=G5K15:PKE1V0Z4
_y0::PK3S7
„‚
••5IO7„RO•„‚Ke3
01GM347‚…‚QOV01V5KlG
8SK
m'
‚
kab0:(01lG<3r34567
890:,1;0:
b0:V01KlG%
C7YB=@0:
@K1k'EIJ0:3/01K123V01KlGB<3Rr3
345_67:890:E1;0:
TRƒC8\0:RMX0::PK
RS7:890:Ke3:890:347
8SK
%'
@KC|01C7YB‚3F[0
C8\0:RMX0::PKCpRƒ=G5K15
t‚
…‚QOV01V5KlG
8SK
m'
‚
kab0:(01lG<3r34567
890:,1;0:
b0:V01KlG%Rr3
=@0:
@KC|01K@K
C7YBCiK3F80:KlGRr3
=@0:
ƒV01KlG
K@KC7YBCPLMG
:890:E1;0:
8SK
%'
8SK
k'
>7V01KlG
K@KC7YBQ473GC8DKV01
KlGRr3
8SK
m'
(01KlG%Rr3=@0:QO3rE1DEV01KlG323KVK@KC7YB
3F[0Rr3
(01KlG%Rr3345_67:890:E1;0:C8DKRƒC>7Zj0:RS7Rr3LMG
:890:E1;0:
‚
‚
<3B7H0:_`G1`013GB:7@KRMX0:Ci33F8SK
B<3:890:E1;0:0181`01I8S7ap]Ib0:V01
KlGB7H0:_`G345_67:890:E1;0:†€
†€
kab0:(01lG<3r34567
890:,1;0:
†€
kab0:(01lG<3r34567
890:,1;0:
‚
‚
‚
kab0:(01lG<3r34567
890:,1;0:
@K37G=@0:3TC7YB=@0:3S7:890:E1;0:K1537G
E1V0Z4KPC8\0:?•5IO7C7LMGV01V5‚
(01KlG%Rr3=@0:QO3rE1DEV01KlG323KVK@KC7YB
3F[0Rr3
G01`0312]V01V5‚KlGC7YB=@0:?17K@K37G=@0:
E1V0Z4QN3RO5Be3KPC8\0:?•5IO7C7LMGC7YB‚
p]C5@0ZoBI‡0:
K1ˆCpR7H33F[03\
:72]61`01_[0QO:`$
7V731/K1$
‡0:K1ˆCpR7H33F[03\:72]QOK1ˆ‰R`V01
KlGRr3LMG:890:E1;0:KPK17qM0:8DKRS7
K17qMKlGRr3a
7V731/K1KfM1Š76E1x0
B6CxMKlG_O71NK0O]'
`=G56ZoKjM31890:
ROZoKjM15V318\0:KP
K@KI‡0:K1ˆR7H30:8DK
0181`01_[0$
ZoKjM31890:ROZo
KjM15V318\0:KPK@K
I‡0:K1ˆR7H30:8DKCY
01ˆ0:E1890:37A0C7
3F8SK^31X0:LMG:890:
K17HM1rM^KP31Y01`0
312]CW0:K17qMKlG0P
RO018\0:C8\0:K15K@K
Q547Zo8M37[00O]C7
LMGa
U‹h*,
(01?1X0:31Y
1j0:C8DK3F[0
BO00180:KP31Y
01`0312]C8DK
(013860:
38D0:?1X0:
3z034731bK3H
(01?1X0:
31Y01`0312]
C8DK
(01QMX00:8DK
K17qMRS7V01
31r3
Œ
%
(01V5
QO'
(01V5^0:8DKK17qMRS7
Rr3
A
(01V5^Kn0:K17qMRS7
Rr3
B
(0131r3^0:8DKK17qMRS7
Rr3
C
(0131r3^Kn0:K17qMRS7
Rr3
D
Œ
k
(01KlGB<3Rr3LMG:890:
E1;0:QO'
r3Ci33F8SK
:890:K15V01
V5KPC<QS0
_y0:Rr3
890:E1;0:QO
Bi3E1;0:E1V0
Z4@01=@0:3>3
r3Ci33F8SK
:890:E1;0:
QMX0K15V01
0:8DKK17qMRS7
Rr3
•15O0:K@K13T
Rr33S7:890:
_y0:?15V0:
K@K13TV013S7
:890:
Œ
m
iKC7YB0O5=GMCf]?1X0:CW0:RS7
:890:E1;0:$
Œ
1N0E1@3_7YMCW0:
(01KlGRr3LMG
:890:E1;0:QO
V01V5^R`Rr]3G
?1X0:01`0312]
C8DKV010O]
(01KlGRr3LMG
:890:E1;0:QO
V01V5^R`Rr]3G
?1X0:31YIn0:
B@]V01CYK1JE
V010O]
(01KlGRr3LMG
:890:E1;0:QO
V01V5^3G?1X0:
31Y01`0312]
15iKIn0:B@]
V01CYK1JEV01
0O]
(01KlGRr3
LMG:890:
E1;0:QOV01
31r3^R`Rr]3G
01`0312]C8DK
V010O]
k.KB
%ŽKB
%.KB
ŽKB
Œ
Ž
7YB=@0:Ci33F8SK:890:E1;0:^K@K1
:890:E1;0:B<3C540ŽKBROK15V01
•a•15V0:K@K1•QWK0O]QO'
•15V0:K@K13TRr3CH0:890:_y0:?15V0:
K@K13TV01CH0:890:…•tŽ•Žt%.KBa
m^k
B
mB
%^‘
B
%^Ž
B
Œ
<30:8\7KG5%^‘BCj0:3F8SK:890:
E1;0:^K15V01K@K1:890:%^ŽBaŠ7
0:8\7CPK@K1:890:_G5017[M$
Œ
&
15B<3C7YB=@0:Ci33F8SK:890:
E1;0:^K@K1:890:•KBap]Ib0:V01’
KlG345_67:890:31o5kK@K1'
G€EIJ0:3/01K123V01KlGRr3345_67
:890:E1;0:a
_€EIJ0:C|01QMr3E1V0Z4@01=@0:a
Œ
&
G€EIJ0:3/01
K123V01KlGRr3
345_67:890:
E1;0:a
‚
_€EIJ0:C|01
QMr3E1V0Z4@01
=@0:a
‚
„‚
‚
Œ
`01I8S7_7YMI7{0B<31NK=701Cj0:
3F8SK:890:^K@K1:890:kBaPB<3
_jK38\0:6E1/G=GMK@K11NK=701%Ba
(01KlG_jK38\0:345_67:890:E1;0:
K@K10971NK=701Cj0:_G5017[MB•3$
Œ
(01KlG_jK38\0:345_67:890:E1;0:K@K1:890:mB
401NK=701K@K1:890:kB
…(01KlG_jK38\0:345_67:890:E1;0:K@K11NK=701
ŽB
•”””
| 1/46

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BUỔI HỌC
VÌ SAO Ở XE CỨU THƯƠNG CÓ CÁC DÒNG CHỮ VIẾT NGƯỢC NHƯ HÌNH BÊN? BÀI 17:
ẢNH CỦA VẬT TẠO BỞI GƯƠNG PHẲNG 0 Tín1 h Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Một số khái niệm
Một đối tượng phát ra ánh sáng đến một dụng VẬT
cụ quang học nào đó gọi là đối với dụng cụ quang học đó
Một đối tượng tạo thành từ các tia dụng cụ
sáng sau khi đi qua dụng cụ quang học quang học nào đượ ẢN c g
H ọi là đối với dụng ẢNH cụ q Ả ua NH ng học đó Ả O
Là ảnh chúng ta quan sát VẬT
được nhưng không thể xuất hiện trên tờ giấy, Ả tấ N m H bìa, màn ... T H Ậ T
Là ảnh chúng ta có thể
quan sát trực tiếp được trên tờ giấy, tấm bìa, màn ...
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí nghiệm 1 CHUẨN BỊ Một gương phẳng
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí nghiệm 1 CHUẨN BỊ Một gương phẳng 1 tấm bìa làm màn chắn
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí nghiệm 1 CHUẨN BỊ 1 cây nến 1 tấm bìa làm màn chắn Một gương phẳng
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM nghiệm 1
Bước 1: Đặt gương phẳng thẳng đứng trên mặt bàn
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM nghiệm 1
Bước 2: Đặt nến được thắp sáng ở trước gương và
quan sát ảnh của nó trong gương
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM nghiệm 1
Bước 3: Dùng tấm bìa đặt phía sau gương để kiểm tra
xem có hứng được ảnh cảu nến tạo bởi gương phẳng không
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng
Từ thí nghiệm 1, em hãy cho
biết ảnh của nến tạo bởi
gương phẳng có hứng được
trên màn chắn không. Điều
đó cho thấy ảnh của vật tạo
bởi gương phẳng có tính chất gì?
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng
Ảnh của nến tạo bởi gương phẳng không hứng được trên màn chắn.
=> Ảnh của vật tạo bởi gương phẳng là ảnh ảo
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí CHUẨN nghiệm 2 BỊ
Một tấm kính trong suốt gắn vào giá đỡ
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí CHUẨN nghiệm 2 BỊ Thước Bật lửa Hai cây nến Một tấm kính trong giống hệt nhau suốt gắn vào giá đỡ
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Trong thí nghiệm 2, vì sao cần thay gương phẳng bằng tấm kính trong suốt.
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng
Ta thay gương phẳng bằng kính vì
kính trong phản xạ một phần ánh
sáng giúp ta quan sát được ảnh,
đồng thời cho ánh sáng đi qua nên
ta thấy được nến đặt sau gương,
điều này giúp ta dễ dàng quan sát và đo khoảng cách
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Thí nghiệm 2 TIẾN HÀNH THÍ NGHIỆM
Đặt nến 1 trước tấm kính 3cm và quan sát ảnh của nến 1 qua kính Đặt thêm nến 2 phía sau tấm kính sao cho nó
trùng với vị trí ảnh của nến 1 Thắp sáng nến 1 và quan sát nến 2
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Sau khi thắp sáng nến 1, nhìn vào gương, em có thấy dường như nến 2 cũng "sáng lên"? Giải thích.
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng
Vì độ lớn của nến 2 bằng với ảnh của nến 1 và nến 2
trùng với ảnh nến 1 nên khi thắp sáng nến 1, ảnh của
nó xuất hiện đúng vị trí phần trên của nến 2 khiến nó
dường như cũng sáng lên.
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Từ thí nghiệm 2, hãy nêu nhận xét về: a) Khoảng cách từ ảnh đến gương phẳng so
với khoảng cách từ vật đến gương.
b) Độ lớn của ảnh tạo
bới gương phẳng so với độ lớn của vật.
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng a) Khoảng cách từ ảnh đến gương phẳng bằng
khoảng cách từ vật đến gương.
b) Độ lớn của ảnh tạo
bới gương phẳng bằng độ lớn của vật.
1. Tính Chất Ảnh Tạo Bởi Gương Phẳng Khoảng cách từ Ảnh ảo, ảnh đến gương cùng chiều bằng khoảng với vật cách từ vật đến gương Ảnh của một vật tạo bởi Không hứng Độ lớn bằng vật gương phẳng được trên chắn 0 2 Dựng Ảnh Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng
2. Dựng Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng Dựng ảnh của 1 điểm sáng S
Cách 1: Áp dụng đính luật phản xạ ánh sáng B ư
ớ c Từ S vẽ 2 tia sáng tới SI S 1: H S′
và SK đến gặp gương tại I và K Vẽ pháp tuyến IN và Bước 2K : N′
Vẽ 2 tia phản xạ tương I N
ứng IR và KR′ sao cho góc phản xạ bằng góc tới Bước N′ Kéo dài IR và KR′ cắt K
3:nhau tại S′ → S′ là ảnh ảo của S R R′
2. Dựng Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng Dựng ảnh của 1 điểm sáng S
Cách 2: Áp dụng tính chất ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng S B ư ớ
c Từ S vẽ đường vuông góc
1:với gương cắt gương tại H
Xác định điểm S′ trên H Bước đư
3: ờng vuông góc đã vẽ sao cho SH = S′H
→ S′ là ảnh ảo của S S′
2. Dựng Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng Dựng ảnh của 1 vật sáng
Ảnh của 1 vật sáng là tập hợp ảnh của tất cả các điểm
Ảnh của 1 vật tạo bởi gươ tr ng ê p n vật
hẳng được vẽ đối xứng với vật qua gương phẳng Xác định các Bước
1:điểm đặc trưng của vật K sáng B B′ Vẽ ảnh của Bước 2 cá : c điểm đó qua gương phẳng Nối ảnh của Bước A A′ H 3 cá
: c điểm lại ta được ảnh của vật
2. Dựng Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng
Một miếng bìa hình tam giác vuông đặt trước
một gương phẳng như hình dưới. Hãy dựng ảnh
của miếng bìa tạo bởi gương phẳng (G) B C A (G)
2. Dựng Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng B K B′ C A H A′ C′ (G)
2. Dựng Ảnh Của Một Vật Tạo Bởi Gương Phẳng
Các tia sáng từ điểm sáng S tới gương phẳng cho tia
phản xạ có đường kéo dài đi qua ảnh ảo S′
Ảnh của 1 vật sáng là tập hợp ảnh của tất cả các điểm trên vật
Ta nhìn thấy ảnh ảo S′ của điểm sáng S khi các tia sáng
phản xạ lọt vào mắt có đường kéo dài đi qua điểm S′ Hãy đoán xem dòng chữ đã viết trên tờ
giấy ở hình bên là gì? Giải thích?
Dòng chữ đã viết trên tờ giấy là chữ MẮT vì ảnh
của vật qua gương phẳng có chiều ngược với chiều của vật.
Giải thích câu hỏi ở phần
mở đầu của bài học này: Vì sao ở xe cứu thương
và xe cứu hoả thường có
các dòng chữ viết ngược như hình bên? Ở xe cứu thương và xe
cứu hoả thường có các
dòng chữ viết ngược để những phương tiện đi trước, thông qua gương
chiếu hậu, có thể nhìn
thấy đúng chiều của nó
và nhường đường cho các loại xe ưu tiên này đi qua. LUYỆN TẬP CÂU Ảnh ảo 1 là: Ảnh tưởng B Ảnh không tượng không thể nhìn thấy A tồn tại thực tế được C D Ảnh không thể Ảnh luôn ngược hứng được trên chiều với ảnh màn nhưng có thể thật nhìn thấy được CÂU
Ảnh của một vật qua gương 2 phẳng là:
Ảnh ảo, ngược chiều với A vật
Ảnh ảo, cùng chiều với B vật
Ảnh thật, ngược chiều với C vật
Ảnh thật, cùng chiều với D vật CÂU
Đặc điểm nào sau đây không đúng với 3 gương phẳng? A B Gương phẳng là Vật đặt trước mặt phẳng phản gương cho ảnh xạ ánh sáng tốt ảo có độ lớn bằng vật Vật đặt trước Khoàng cách từ gương phẳng vật tới gương luôn cho ảnh bằng khoảng ngược chiều với cách từ ảnh tới vật D gương C CÂU Chọn phát biểu đúng 4 A Ảnh của vật qua B Ảnh của vật qua gương phẳng là gương phẳng là ảnh ảo, vì vậy ta ảnh ảo, vì vậy ta không nhìn thấy không thể dùng được ảnh này máy ảnh để chụp ảnh này Ảnh của vật qua Ảnh của vật gương phẳng là qua gương ảnh ảo, ta không phẳng là ảnh thể nhìn thấy thật, vì vậy ta hoặc dùng máy nhìn thấy được ảnh để chụp ảnh D C ảnh này này
Điểm sáng S đặt trước gương phẳng, cách CÂU 5
gương phẳng một đoạn 5cm và cho ảnh
S’. Khoảng cách SS’ lúc này là: A B C D 5 cm 10 cm 15 cm 20 cm
Khoảng cách từ vật đến gương bằng khoảng
cách từ ảnh đến gương → SS’ = 5 + 5 = 10cm. CÂU
Một người cao 1,6m đứng trước gương 6
phẳng, cho ảnh cách gương 1,5m. Hỏi
người đó cách gương bao nhiêu? 3,2 3 m A B m 1,6 1,5 D C m m CÂU
Cho một điểm sáng S đặt trước gương 7
phẳng, cách gương 4cm. Hãy dựng ảnh S'
của S tạo bởi gương theo 2 cách:
a) Áp dụng tính chất ảnh của vật tạo bởi gương phẳng. S
b) Áp dụng định luật phản xạ ánh sáng. CÂU 7 a) Áp dụng tính b) Áp dụng định chất ảnh của vật luật phản xạ ánh tạo bởi gương sáng. S p H S′ S hẳng. H S′ I N N′ K R R′ CÂU
Hình dưới biểu diễn một học sinh đứng 8
trước gương, cách gương 2m. Có một
bức tường ở phía sau cách học sinh 1m.
Ảnh của bức tường tạo bởi gương phẳng
cách nơi học sinh đứng bao nhiêu mét? CÂU 8
Ảnh của bức tường tạo bởi gương phẳng cách gương 3m
Bạn học sinh cách gương 2m
→ Ảnh của bức tường tạo bởi gương phẳng cách học sinh 5 m THANKS!!!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • A
  • Slide 37
  • Slide 38
  • A
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46