Bài giảng điện tử môn Lịch Sử 7 Bài 8: Vương triều Gúp-ta | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Lịch Sử 7 Bài 8: Vương triều Gúp-ta | Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!


 !"#
$%&'!()*
 +,- ./01
 (
*)*231&451
678
$9":!,- 
.;
*)*-:-,$9
 <&" 6=>?@
8'=>,- .
 <9;
*)*A(2B- =/-
- C(D,- 
. C(9;
*)*E-


? Nêu những hiểu biết của em về công trình kiến trúc
trong bức ảnh.
=F


-"
GHIJ
AKLEM-NIOPMQRS-T
? Xác định lãnh
thổ của Ấn Độ
dưới thời vương
triều Gúp – ta.
? Nêu điều kiện tự
nhiên của Ấn Độ:
+ Thuận lợi
+ Khó khăn

 ! "#$%&'"() *+,-.#"*"."
("#/01&234*50"67802921
900&!+ :90";< &1=3
Nhóm 1: Trình bày những nét chính về tình hình
chính trị của Ấn Độ thời kì Gúp-ta.
THẢO LUẬN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Nhóm 2: Trình bày những nét chính về tình hình
kinh tế của Ấn Độ thời kì Gúp-ta.
Nhóm 3: Trình bày những nét chính về tình hình
văn hoán của Ấn Độ thời kì Gúp-ta.
? Tìm các cụm từ miêu tả thành phần xã hội của Ấn Độ
? Nhận xét về đặc điểm xã hội Ấn Độ?
>";1?02< @;"
A#-.
U$%&'!*V7WX;
UYV79&!Z 9[M\%
5)8]47V7V;
U^%98"ZV7W
]=_"E`7AaE=
"9;
B
CD
E
F
GH
IH
JH
KH
H
9016
:L
ML
!:L
N=O %P)
247V -V
-*9
AW+
-!7W+
b+
\" 67
!&c
UYV79&!Z 9[M\%5)8]47V
7V;
ThÇn Brama
ThÇn Brama
ThÇn Visnu
ThÇn Visnu
-:[S7
-:[S7
X*9d$S*9e
X*9d$S*9e
ThÇn IS
ThÇn IS 
? Việc trường Đại học phật giáo Na-lan-đa dạy tri thức về tôn giáo th
hiện điều gì
AW+
AW+
:8 ?QRPR
P75   +
S
-*)f[FS&SFS,\SSS
TUV7W0;X
;)  Y" 1 9016H
N=O ,!+
N=O Q4016
\" 67!&c
\" 67!&c
Chùa hang A-gian-ta
Chùa hang A-gian-ta
P016";"!""
="%NZ
Văn hóa n Đnh
hưởng như thế nào
ti các nước Đông
Nam Á và Vit Nam?
Văn hóa Ấn Độ ảnh
hưởng như thế nào
tới các nước Đông
Nam Á và Việt Nam?
ZG SXEg Z2Hh
C*)R 8
SIEiEjkIT
Cl97STmRP$IT
C\n 9SXEg -*om4[FpAIq-ETm
-(20S29
D7m
Th¸p chµm cña ngƯ êi ch¨m ë viÖt nam
¨ngkor Thom -
Campuchia
[DM\]Q
\**7C<<X/&<7=F CM6)1@9
rH
-/ -<<
B o
-<<
&"
-<<
?%
-V7W

780=
0O&"
75 ^0
_`"
N="
&a 
6/ *
# '
=U
900&%
Y 90
0&%
780#R
P&1
=3/ 
2=@P
*.#
-
&X "
Pb0 _&
P"=
V0
0&%
70 c
;++6
9016
9016HP
016%Q4016
:L Hd""*"%
ML
(N&e4%P
N!" f
!:L 
N=; !"gP
) H#"0&60
1 O&"h
IGi
KIK
4,a0
;-V7W9,X/M6)Ss
]=_"U
M>t
- T1 1 &j#!:L  Y"+!:"*,";"Hd""*"%
k;.""%("=""%S
T1 +!.L 7&e4%P N!" f
T1  90=@N=O lN07H m""0n""%2V61&
d" %k";"!""="o
$KuEMYvEAOE$H
6+!W2+4&
L  2+ p
L !+=V*q 1  Xr2+sH780
=t016*
| 1/32

Preview text:

1 2 5 3 4
Câu số 5: Đây là một quốc gia có số dân đông
thứ 2 trên thế giới
Câu số 1: Hãy kể tên tứ đại phát minh
quan trọng của Trung Quốc thời cổ, trung đại
Đáp án: Làm giấy, kĩ thuật in, thuốc súng và la bàn
Câu số 2: Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc là ai?
Đáp án: Tần Thủy Hoàng
Câu số 3: Công trình kiến trúc được xem
là biểu tượng của Trung Quốc là công trình nào?
Đáp án: Vạn Lí Trường Thành
Câu số 4: Triều đại cuối cùng của Trung
Quốc là triều đại nào? Đáp án: Nhà Thanh Ấn Độ
? Nêu những hiểu biết của em về công trình kiến trúc
trong bức ảnh. Chương 3:
ẤN ĐỘ TỪ THẾ KỈ IV ĐẾN GIỮA THẾ KỈ XIX Tiết BÀI 8 VƯƠNG TRIỀU GÚP-TA ? Xác định lãnh thổ của Ấn Độ dưới thời vương triều Gúp – ta.
? Nêu điều kiện tự nhiên của Ấn Độ: + Thuận lợi + Khó khăn 1.Điều kiện tự nhiên
- Ấn Độ thuộc khu vực Nam Á, phía Bắc là dãy Himalaya.
- Ba mặt giáp biển thuận lợi giao thương buôn bán.
- Nông nghiệp và chăn nuôi gia sức phát triển. THẢO LUẬN NHÓM
Nhóm 1: Trình bày những nét chính về tình hình
chính trị của Ấn Độ thời kì Gúp-ta.

Nhóm 2: Trình bày những nét chính về tình hình
kinh tế của Ấn Độ thời kì Gúp-ta.

Nhóm 3: Trình bày những nét chính về tình hình
văn hoán của Ấn Độ thời kì Gúp-ta.

? Tìm các cụm từ miêu tả thành phần xã hội của Ấn Độ
? Nhận xét về đặc điểm xã hội Ấn Độ?

Quan sát những bức hình sau em hãy
1. Hãy kể tên các thành tựu văn hóa Ấn Độ?
2. Dựa vào kênh chữ trong SGK hãy
lập bảng 2 cột: lĩnh vực và thành tựu?

3. Em hãy cho biết những thành tựu văn hóa dó
ảnh hưởng đến Đông Nam Á và Việt Nam như thế nào?
1: Tôn giáo 2: Văn học THÀNH TỰU VĂN HÓA 5: Kiến trúc, điêu khắc 3: Y học 4: Thiên văn học
2. Dựa vào kênh chữ trong SGK hãy lập bảng 2 cột: lĩnh vực và thành tựu? Lĩnh vực Thành tựu Tôn giáo Văn học Thiên văn học Y học Kiến trúc và điêu khắc Ấn Độ giáo (Hin n Độ giáo (Hi -đ - u giáo) ThÇn B n ram ra a Thầ T n Si n -va Th T Çn Ç V n isnu V ThÇ n In- n đra đr
? Việc trường Đại học phật giáo Na-lan-đa dạy tri thức về tôn giáo thể hiện điều gì Văn h ọc - Văn th t ơ chữ Phạn đạt t được nhiề i u thành tựu…
Tác phẩm Sơ-kun-tơ-la của Ka-li-đa-sa Kiến Kiế trú tr c và đ c iêu kh i ắc - Chịu ảnh hưởng sâu sắc của các tôn giáo: kiến trúc Hindu và kiến trúc Phật giáo Chùa ha h ng A- ng gian- A- t gian- a
Đền Hin-đu giáo Đa-sa-va-ta- ra, thế kỉ VI. Văn n hó h a Ấn n Độ ảnh n hưởng n như thế nà n o tớ t i các nước nướ Đông n Nam Á và Việ i t Nam?
Chữ Brahmi - ẤN ĐỘ Chữ LÀO
Đền Khajuraho - ẤN ĐỘ
Thánh địa Mĩ Sơn – VIỆT NAM Đền tháp Prambanan
Đền Ăng co vat - CAMPUCHIA - INĐÔNÊXIA Thạt Luổng-Lào Chùa vàng Mianma
Th¸p chµm cña ngƯ êi ch¨m ë viÖt nam ¨ngkor Thom - Campuchia LUYỆN TẬP
Khái quát về tình hình Ấn Độ thời kì vương triều Gúp ta, theo mẫu sau:
Thời gian Tình hình Tình hình Tình hình Thành tựu văn chính trị kinh tế xã hội hóa Vương triều Được thống 320- Nông nghiệp, Xã hội -Tôn giáo: Hin-đu gúp-ta nhất qua 535 thủ công phân chia giáo, Phật giáo chiến tranh nghiệp, đẳng cấp -Văn học: Sakuntala, chinh phục thương mại đựa trên - Y học hoặc liên đều phát cả nghề
Biết phẫu thuật, điều minh chính triển. Đặc nghệp, chế vacxin. trị. biệt trình độ nhưng có -Thiên văn học. luyện kim
sự hài hào -kiến truscvaf điêu tôn giáo khắc: mang phong cách Gúp-ta Vận dụng
? Thành tựu văn hóa nào của Ấn Độ thời Gúp-ta còn
ảnh hưởng đến ngày nay.
Gợi ý:
- Các tác phẩm văn học của nhà văn Kalidasa: Sakuntala, Dushyanta, Bharata, …
- Các thành tựu về y học như phẫu thuật, điều chế vacxin
- Các công trình kiến trúc nổi tiếng như: chùa hang Ajanta, bảo tháp Sanchi, Đền Dashavatara)
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Hoàn thiện vở bài tập. - Học thuộc bài cũ.
- Đọc và trả lời các câu hỏi bài 9: Vương triều Hồi giáo Đê-li
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32