-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý 4 | T2. BÀI 13. VĂN MIẾU – QUỐC TỬ GIÁM | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lí 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu trong học kì 1, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Lịch sử - Địa lí 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Lịch sử - Địa lí 4 Kết nối tri thức với cộc sống.
Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ (KNTT) 29 tài liệu
Lịch Sử & Đia Lí 4 435 tài liệu
Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý 4 | T2. BÀI 13. VĂN MIẾU – QUỐC TỬ GIÁM | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lí 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu trong học kì 1, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Lịch sử - Địa lý lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Lịch sử - Địa lí 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Lịch sử - Địa lí 4 Kết nối tri thức với cộc sống.
Chủ đề: Chủ đề 3: Đồng bằng Bắc Bộ (KNTT) 29 tài liệu
Môn: Lịch Sử & Đia Lí 4 435 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Lịch Sử & Đia Lí 4
Preview text:
Học tiếp 4 2 3 1
1. Văn Miếu được xây dựng vào năm nào? A. 1070 C. 1076 B. 1075 D. 1078
2. Văn miếu được xây dựng dưới thời vua nào? A. Lý Thái Tông B. Lý Thánh Tông C. Lý Nhân Tông D. Lý Thái Tổ
3. Nơi học tập của các hoàng tử, con gia đình quý
tộc, quan lại và những người giỏi trong nước? A. Hoàng Thành B. Văn Miếu C. Bia tiến sĩ D. Quốc Tử Giám
4. Bia tiến sĩ Khắc tên những người đỗ tiến sĩ thời nào? A. Thời Hậu Lê B. Thời Mạc
C. Thời Hậu Lê và thời D. Thời Trần Mạc KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu
việc bảo tồn và phát huy
giá trị của khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Đọc thông tin và quan sát hình 6,7, em hãy kể tên một số
hoạt động được tổ chức ở khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử
Giám nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc.
Theo em, cần làm gì để giữ gìn và phát huy giá trị
của khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám?
• Tăng cường quảng bá về khu di tích Văn Miếu
– Quốc Tử Giám trên các báo, đài, sách,... để
nhiều người trên thế giới biết đến.
• Tổ chức các cuộc thi giới thiệu về khu di tích
Văn Miếu – Quốc Tử Giám trên các trang
mạng xã hội để tuyên truyền việc giữ gìn và
phát huy giá trị của khu di tích đến với các
bạn trẻ niều hơn,...
HĐ2: Đề xuất việc làm để
góp phần giữ gìn và phát
huy giá trị của khu di
tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Đề xuất một số việc nên làm và không nên làm để góp phần
gìn giữ và phát huy giá trị của Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Nên làm Không nên làm
Quảng bá hình ảnh khu di tích
Làm xấu hình ảnh khu di tích
Giữ gìn vệ sinh khi tham quan
Xả rác bừa bãi khi tham quan
Tổ chức nhiều cuộc tham quan Giẫm đạp lên cỏ tại khu di tích
Tuyên truyền giữ gìn bảo vệ khu Vẽ bậy lên tường tại khu di tích di tích
Viết đoạn văn ngắn thể hiện suy nghĩ của bản thân về
truyền thống hiếu học của dân tộc sau khi học xong bài
này và chia sẻ với thầy, cô giáo và các bạn. DẶN DÒ
Ôn lại nội dung bài Chuẩn bị bài 14
Chân thành cảm Quý Thầy Cô đã yêu thích, tin tưởng và
ủng hộ Hương Thảo – Zalo 0972115126!
Mong rằng tài liệu này sẽ giúp Quý Thầy Cô gặt hái
được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.
Để biết thêm nhiều tài nguyên hay các bạn hãy truy cập
Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20