Bài giảng điện tử môn Toán 4 | 1. T2. Bài 30. Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

(Tiết 2)
1. Nêu đặc điểm của hai đường
thẳng song song
Hai đường thẳng song song
không bao giờ cắt nhau
2. Hai đường thẳng vuông góc với
nhau tạo thành mấy góc vuông?
A. 3
C. 4
B. 2
D. 1
3. Cặp đường thẳng nào song
song với nhau?
A. AE AB
C. AE CD
B. BC CD
D. CD DE
E
D
A
C
B
Trong buổi học về hai đường thẳng song
song, Việt ý ởng vẽ đường thi chạy trên
sân thể dục của trường cả lớp đều cảm
thấy hứng thú với thử thách “cỡ lớn" y.
y cùng chinh phục thử thách y nhé!
1
Trước tiên, Việt cùng các bạn nhắc lại ch
sử dụng ê ke thước thẳng để vẽ hai đường
thẳng song song với nhau.
Vẽ đường thẳng CD qua H và song song với đường thẳng AB.
a)
A
B
H
B)
B
A
H
C
D
C
D
2
Sau đó Việt cùng các bạn vẽ đường chạy trên giấy. Việt
gọi đó bản thiết kế đường chạy. Bản thiết kế giúp
các bạn biết được những việc phải làm những công
cụ cần sử dụng khi vẽ đường chạy sân thể dục.
Mỗi người y tự làm bản thiết kế của riêng mình nhé!
Bước 1: Vẽ vạch xuất phát đoạn
thẳng MN dài 2 cm. Vẽ trung điểm
H của đoạn thẳng MN
M
H
N
Bước 1: Vẽ đoạn thẳng MP vuông
góc với đoạn thẳng MN.
M
H
N
H
c 3: Vẽ đoạn thẳng HK, NQ
song song với đoạn thẳng MP:
NK = NQ = 10 cm
M
H
N
H
K
Q
Bước 4: Nối điểm P với
điểm Q ta được vạch đích.
M
H
N
H
K
Q
Bước 5: Chú thích khu vực XUT PHÁT, khu
vực ĐÍCH đánh số đường chạy, Việt đã hoàn
thành đường chạy dành cho 2 người. Các em
thể vẽ nhiều đượng chạy hơn nhé!
M
H
N
H
K
Q
XUT PHÁT
ĐÍCH
3
Còn y giờ, chúng mình y di chuyển ra sân thể dục
của trường chuyển ý tưởng từ giấy ra mặt sân nhé.
- Ôn lại các kiến thức đã học
- Chuẩn bị bài sau.
| 1/15

Preview text:

(Tiết 2)
1. Nêu đặc điểm của hai đường thẳng song song
Hai đường thẳng song song
không bao giờ cắt nhau
2. Hai đường thẳng vuông góc với
nhau tạo thành mấy góc vuông?
A. 3 B. 2 C. 4 D. 1
3. Cặp đường thẳng nào song B song với nhau? A C A. AE và AB E D B. BC và CD C. AE và CD D. CD và DE
Trong buổi học về hai đường thẳng song
song, Việt có ý tưởng vẽ đường thi chạy trên
sân thể dục của trường và cả lớp đều cảm
thấy hứng thú với thử thách “cỡ lớn" này.
Hãy cùng chinh phục thử thách này nhé!
1
Trước tiên, Việt cùng các bạn nhắc lại cách
sử dụng ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường
thẳng song song với nhau.

Vẽ đường thẳng CD qua H và song song với đường thẳng AB. D a) B) A C H B H C B D A
2 Sau đó Việt cùng các bạn vẽ đường chạy trên giấy. Việt
gọi đó là bản thiết kế đường chạy. Bản thiết kế giúp
các bạn biết được những việc phải làm và những công
cụ cần sử dụng khi vẽ đường chạy ở sân thể dục.
Mỗi người hãy tự làm bản thiết kế của riêng mình nhé!

Bước 1: Vẽ vạch xuất phát là đoạn
Bước 1: Vẽ đoạn thẳng MP vuông
thẳng MN dài 2 cm. Vẽ trung điểm
góc với đoạn thẳng MN.
H của đoạn thẳng MN M M H H H N N
Bước 3: Vẽ đoạn thẳng HK, NQ
Bước 4: Nối điểm P với
song song với đoạn thẳng MP:
điểm Q ta được vạch đích. NK = NQ = 10 cm M H M H H K H K N Q N Q
Bước 5: Chú thích khu vực XUẤT PHÁT, khu
vực ĐÍCH và đánh số đường chạy, Việt đã hoàn
thành đường chạy dành cho 2 người. Các em
có thể vẽ nhiều đượng chạy hơn nhé!
X M H U ẤT PHÁ ĐÍ H K CH T N Q
3 Còn bây giờ, chúng mình hãy di chuyển ra sân thể dục
của trường và chuyển ý tưởng từ giấy ra mặt sân nhé.
- Ôn lại các kiến thức đã học - Chuẩn bị bài sau.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15