Bài giảng điện tử môn Toán 4 | T2. Bài 8. Góc nhọn, góc tù, góc bẹt | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Toán 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài trình chiếu từ tuần 1 - 20, được thiết kế dưới dạng file PowerPoint, giúp thầy cô nhanh chóng thiết kế bài giảng điện tử môn Toán lớp 4 cho học sinh của mình. Giáo án PowerPoint Toán 4 KNTT được thiết kế đẹp mắt, bám sát chương trình trong SGK Toán 4 Kết nối tri thức với cộc sống. 

T O Á N 4
Cùng tr lời đúng các câu hỏi sau đây để
giúp những chiếc xe bus đưa các bạn học
sinh đến trường nhé!
GÓC VUÔNG
GÓC NHỌN
GÓC BẸT
GÓC TÙ
M
N
A
GÓC VUÔNG
GÓC NHỌN
GÓC BẸT
GÓC TÙ
Q
B
P
GÓC VUÔNG
GÓC NHỌN
GÓC BẸT
GÓC TÙ
I
K
C
GÓC VUÔNG
GÓC NHỌN
GÓC BẸT
GÓC TÙ
X
Y
E
Bài 1
Tìm các góc nhn, góc tù và góc bt trong các góc sau:
Góc
Góc nhọn
Góc nhọn
Góc
Góc bẹt
Bài 2
Con nhn bò theo mt trong hai đưng đi màu
đ hoc màu xanh đ về t (như hình v).
a) Tìm đường đi cho nhện, biết rằng đường đi y ít nhất một góc .
b) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc đỉnh O; cạnh OM, ON
a) Tìm đường đi cho nhện, biết rằng đường đi y ít nhất một góc .
- Đường đi màu đỏ chỉ có các góc vuông và góc nhọn
- Đường đi màu xanh có góc tù đỉnh O, cạnh OM, ON.
Vy con nhện sẽ bò theo đường đi màu xanh để về t
b) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc đỉnh O; cạnh OM, ON
Vy góc đỉnh O; cạnh OM, ON có số đo góc là 120 độ
Bài 3
Quan sát các mt đng hồ dưi đây ri cho biết lúc mấy
gi thì kim gi kim phút to thành góc nhn, góc tù,
góc bt, góc vuông.
Góc bẹt
Góc nhọn
Góc vuông
Góc
b) Em hãy tìm mt thi đim khác khi đó kim gi
kim phút của đng hồ to thành góc vuông.
Vào lúc 3 giờ, kim giờ và kim phút của
đồng hồ tạo thành góc vuông.
Bài 4
mt bánh xe bng gỗ đã hng (như hình v).
Con mt gỗ đang gm mt trong hai cái nan xe màu
đỏ. Biết nan xe đó nan xe màu xanh to thành
mt góc . Tìm nan xe con mt gỗ đang gm.
Ta thấy, nan màu xanh nan B
màu đỏ tạo thành một góc .
=> Vy nan xe con mọt gỗ
đang gặm nan B.
GV GHI DẶN ĐÂY.
GV GHI DẶN ĐÂY.
GV GHI DẶN ĐÂY.
TẠM BIỆT
| 1/17

Preview text:

T O Á N 4
Cùng trả lời đúng các câu hỏi sau đây để
giúp những chiếc xe bus đưa các bạn học
sinh đến trường nhé! M A N GÓC VUÔNG GÓC NHỌN GÓC BẸT GÓC TÙ Q P B GÓC VUÔNG GÓC NHỌN GÓC BẸT GÓC TÙ I C K GÓC VUÔNG GÓC NHỌN GÓC BẸT GÓC TÙ X Y E GÓC VUÔNG GÓC NHỌN GÓC BẸT GÓC TÙ Bài 1
Tìm các góc nhọn, góc tù và góc bẹt trong các góc sau: Góc tù Góc nhọn Góc nhọn Góc tù Góc bẹt
Con nhện bò theo một trong hai đường đi màu Bài 2
đỏ hoặc màu xanh để về tổ (như hình vẽ).
a) Tìm đường đi cho nhện, biết rằng đường đi này có ít nhất một góc tù.
b) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc đỉnh O; cạnh OM, ON
a) Tìm đường đi cho nhện, biết rằng đường đi này có ít nhất một góc tù.
- Đường đi màu đỏ chỉ có các góc vuông và góc nhọn
- Đường đi màu xanh có góc tù đỉnh O, cạnh OM, ON.
Vậy con nhện sẽ bò theo đường đi màu xanh để về tổ

b) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc đỉnh O; cạnh OM, ON
Vậy góc đỉnh O; cạnh OM, ON có số đo góc là 120 độ
Quan sát các mặt đồng hồ dưới đây rồi cho biết lúc mấy
Bài 3 giờ thì kim giờ và kim phút tạo thành góc nhọn, góc tù,
góc bẹt, góc vuông. Góc bẹt Góc nhọn Góc vuông Góc tù
b) Em hãy tìm một thời điểm khác mà khi đó kim giờ và
kim phút của đồng hồ tạo thành góc vuông.

Vào lúc 3 giờ, kim giờ và kim phút của
đồng hồ tạo thành góc vuông.
Có một bánh xe bằng gỗ đã hỏng (như hình vẽ).
Bài 4 Con mọt gỗ đang gặm một trong hai cái nan xe màu
đỏ. Biết nan xe đó và nan xe màu xanh tạo thành
một góc tù. Tìm nan xe mà con mọt gỗ đang gặm.

Ta thấy, nan màu xanh và nan B
màu đỏ tạo thành một góc tù.
=> Vậy nan xe mà con mọt gỗ đang gặm là nan B.
GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY.
GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY.
GV GHI DẶN DÒ Ở ĐÂY. TẠM BIỆT
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17